Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH 4 NGÀY 3 ĐÊM Ở ĐÀ LẠT CHO TẾT DƯƠNG LỊCH
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH 4 NGÀY 3 ĐÊM Ở ĐÀ LẠT CHO TẾT DƯƠNG LỊCH

avatar
Knight.Gody dot Thứ 6, 07/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn cùng gia đình, bạn bè đang có kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới? Bạn đã lên lịch trình riêng của chính bản thân bạn chưa?

Chỉ cần dành ra 4 ngày 3 đêm là bạn có thể khám phá được những nét đẹp tiềm ẩn của Đà Lạt. Bạn có thể tham khảo lịch trình dưới đây, để phát hiện thêm nhiều điểm thú vị mà bạn chưa từng trải qua.
hình ảnh

DI CHUYỂN ĐẾN ĐÀ LẠT

Đến Đà Lạt bạn có thể lựa chọn 2 phương tiện là: đường hàng không và xe khách.

Đường hàng không

Nếu bạn có ít thời gian và tài chính dư giả thì đây là lựa chọn ưu tiên hàng đầu dành cho bạn. Nếu bạn chịu khó săn vé khuyến mãi giá sẽ rẻ hơn nữa đấy.
Để bay tới Đà Lạt bạn có thể đi của Vietjetair hoặc Vietnam Airlines. Hai hãng này luôn có những đợt vé máy bay giá rẻ. Vé của VietjetAir trung bình từ 750,000VND đến 850,000VND cũng là mức giá chấp nhận được so với đi xe khách phải mất tới 8 tiếng.
Nhưng nếu bạn đi máy bay bạn phải tốn thêm một khoản bắt taxi từ sân bay về trung tâm thành phố tầm 30km.
hình ảnh

Đi bằng xe khách

Từ Sài Gòn hoặc các tỉnh Tây Nam Bộ có thể lựa chọn một trong hai nhà xe chất lượng cao là xe Phương Trang và xe Thành Bưởi. Thời gian phục vụ rất thường xuyên mỗi giờ một chuyến bắt đầu từ 5h sáng đến 1h sáng hôm sau. Gía chắc chắn sẽ rẻ hơn dao động từ 250,000VND đến 350,000VND, tùy theo mùa du lịch sẽ có những mức giá khác nhau.
Nếu bạn đi xe khách sẽ tiện lợi hơn một chút vì có xe trung chuyển, sẽ đưa bạn đến thẳng địa điểm bạn yêu cầu.
hình ảnh

Ở ĐÂU TẠI ĐÀ LẠT

Đà Lạt nổi tiếng là thiên đường khách sạn, nhà nghỉ, homestay giá rẻ. Nếu bạn muốn tìm một chỗ để nghỉ ngơi, tiện nghi đầy đủ thì tốt nhất nên lựa khách sạn hoặc nhà nghỉ. Còn homestay sẽ dành cho các bạn thích một nơi hòa mình với thiên nghiên và thích “sống ảo” hơn.
Vào những mùa cao điểm bạn nên đặt phòng sớm hơn để tranh tình trạng hết phòng và bị “chặt chém”.
hình ảnh

LỊCH TRÌNH 4 NGÀY 3 ĐÊM TẠI ĐÀ LẠT

Ngày 1: Sống ảo tại ga Đà Lạt, nhà thờ Con Gà, trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt .

Sau khi tới Đà Lạt, bạn về khách sạn nhận phòng, cất hành lý & nghỉ ngơi. Sau đó đi tham quan: Ga Đà Lạt, thờ Con gà, trường cao đẳng sư phạm là những nơi “sống ảo” nổi tiếng tại Đà Lạt.
Ga cuối hiện nay chính là ga Trại Mát. Đến đây Quý khách có thể tham quan chùa Linh Phước, hay còn gọi là chùa Sành, chùa Ve Chai.Tuy tàu chạy chậm và kêu rất to nhưng sức hút và hấp dẫn của chuyến đi không thể chối từ đối với du khách.
hình ảnh
Nhà thờ Con Gà còn gọi là Nhà thờ chính tòa Ðà Lạt, là một nhà thờ công giáo ở Việt Nam. Một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của thành phố này do người Pháp để lại.
Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt (Grand Lycee Yersin) được xây dựng năm 1927, thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Moncet. Đến nay, nơi đây vẫn là điểm tham quan hấp dẫn du khách.
Buổi tối bạn có thể đi dạo ở chợ đêm Âm Phủ. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức những món ăn bình dân, độc đáo một cách dễ dàng, bạn có thể vừa đi dạo vừa ăn: bắp luộc, khoai lang nướng, bánh tráng nướng... Đặc biệt khi đến với chợ đêm bạn có thể sắm cho mình những bộ trang phục vừa đẹp mà giá cả còn rất hợp lí.

Ngày 2: Thiền Viện Trúc Lâm, thác Dalanta.

Bạn có thể tham quan ngôi chùa Thiền Viện Trúc Lâm, đây là một ngôi chùa nổi tiếng với phong cảnh và kiến trúc tuyệt đẹp có tính dân tộc và hiện đại.
Thiền Viện Trúc Lâm nằm trên một khuôn viên rộng 25ha, bao trùm cả ngọn đồi Phượng Hoàng. Khi đến đây bạn nhìn thấy toàn cảnh dãy núi Voi xa xa trải dài đến mặt hồ tạo thành một bán đảo nhỏ xanh mướt giữa rừng thông, cùng với cảnh quan mặt hồ trong xanh sóng gợn lăn tăn. Khung cảnh non nước hữu tình hòa quyện với không khí yên tĩnh bạn sẽ có những giây phút thư giãn nhất.
hình ảnh
Thác Datanla ở Đà Lạt hấp dẫn với máng trượt dài nhất Đông Nam Á, thác đổ từ ghềnh cao 20m, nước suối phần dưới tạo thành khu vực nước rất trong nên gọi là Suối Tiên, phần sâu hun hút phía trên có một vực sâu gọi là Vực Tử Thần. Hệ thống máng trượt tại Datanla được xem là máng trượt duy nhất của Đà Lạt. Máng có chiều dài 1.000m uốn lượn quanh các sườn núi. Đến đây bạn được lắng nghe âm thanh thác đổ, tiếng chim hót véo von, rách bên khe đá, hòa lẫn. Đây là một chốn dừng chân lý tưởng cho những ai yêu mến Đà Lạt.

Ngày 3: Chinh phục đỉnh Lang Biang, đường hầm Đất Sét.

Sau khi ăn sáng, khởi hành đi chinh phục Đỉnh Lang Biang huyền thoại, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12km về phía Bắc, nằm ở độ cao 2.169m so với mặt biển. Langbiang còn được ví như “nóc nhà” của Cao nguyên Lâm Viên, nóc nhà Đà Lạt. Đến đây bạn sẽ thỏa sức khám phá, thám hiểm và chinh phục độ cao, những bất ngờ và thỏa thú phiêu lưu, nơi chốn bồng lai tiên cảnh.
hình ảnh
Tham quan đường hầm Đất Sét nghệ thuật dài nhất với những tác phẩm điêu khắc bằng đất nung hoành tráng, ấn tượng được sách kỷ lục Việt Nam công nhận. Điều hấp dẫn du khách ghé thăm khu du lịch này là vì tái hiện về lịch sử thành phố Đà Lạt từ thủa ban sơ cho tới một Đà Lạt hiện đại như bây giờ. Chuyến khám phá đường hầm đất sét độc đáo này bắt đầu từ đầu con rồng và điểm kết thúc là đuôi của nó. Vừa bước vào cổng khu du lịch mọi người sẽ thấy một con rồng khổng lồ nơi mà bất cứ du khách nào cũng muốn chụp một vài kiểu ảnh để làm kỷ niệm và khoe với bạn bè.

Ngày 4: Hái dâu tại vườn và quay về thành phố.

Ở Đà Lạt, có rất nhiều khu vườn dâu cho bạn tham quan, có thể tự tay hái dâu để bạn mang về làm quà cho bạn bè và người thân của bạn, tại vườn dâu còn có bán các đặc sản đặc trưng của Đà Lạt.

Ngoài các hoạt động vui chơi giải trí, ẩm thực là một trong những thứ mà bạn không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt.
hình ảnh

1. Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

Bánh mì xíu mại là một món ăn quen thuộc của với nhiều người nhưng đến với thành phố này các bạn sẽ được thưởng thức món ăn này một cách riêng biệt phải nói là không “đụng hàng” khiến nhiều người phải trầm trộ khen ngợi.

2. Nem nướng Bà Hùng

Có mặt tại Đà Lạt hơn mười năm, nem Nướng Bà Hùng là một địa chỉ ẩm thực lý tưởng mà bất kỳ người dân địa phương cũng như rất nhiều du khách đều biết đến. Điểm đặc biệt ở đây so với các món nem khác đó chính là thay vì ăn với bún sẽ là những miếng bánh tráng được cuộn lại chiên giòn giòn. Món này ngon là nhờ vào món tương đậu, vì tương đậu vừa ăn béo bùi và không quá ngọt rất “kích thích” vị giác.

3. Bánh căn

Bánh làm vừa tới vừa mềm vừa chút giòn giòn sựt sựt chấm với nước sốt nấu nóng trong đó có thịt viên cùng với nước thịt ngọt ngọt. Cái ngon nhất của bánh căn là chấm ngập cặp bánh còn nóng hôi hổi vào chén nước sốt, rồi cắn một miếng bánh đã thấm nước chấm nồng vị ớt, béo ngậy mùi hành phi đơn giản là vậy nhưng ăn dưới tiết trời Đà Lạt thì còn gì bằng.

4. Ốc nhồi thịt

Với người dân địa phương cũng như những du khách khi đi đến Đà Lạt thì ốc bươu nhồi thịt là món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng đất này nhất là vào những ngày mùa mưa.

5. Bánh ướt lòng gà

Không ăn với chả hay bánh tôm, nem chua như món bánh ướt nhiều nơi khác, món bánh ướt ở Đà Lạt được ăn kèm với thịt gà ta, lòng gà, tim heo, trứng non… Sự kết hợp độc đáo giữa bánh ướt và lòng gà đã gợi sự tò mò của nhiều người. Để rồi khi nếm thử, ai nấy đều thích thú với hương vị rất lạ mà lôi cuốn của món ăn đó là vị dẻo mềm của bánh cùng vị thơm, ngọt của thịt gà.
Hãy đánh dấu vào chính bản đồ của bạn, nếu bạn đã đặt chân đếnĐà Lạt nha!
Nguồn: Tổng hợp.
Ảnh: Tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.