Blog Khám phá Pù Luông từ Mộc Châu với cung đường mới lạ
cover

Khám phá Pù Luông từ Mộc Châu với cung đường mới lạ

avatar
Thành Đạo dot CN, 25/07/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mọi người thường đi Pù Luông từ Hà Nội, bọn mình chọn xuất phát ở Mộc Châu, bọn mình đã có 3 ngày khá thú vị tại Mộc Châu và Pù Luông với cung đường siêu đẹp hai bên xanh mát cỏ cây.

Ngày 1: Hà Nội - Mộc Châu
7h sáng chúng mình lên xe đi Mộc Châu
?Địa điểm tham quan ngày 1:
- Đồi chè Mộc Châu: tháng 3 chè đang nhú lên xanh mơn mởn, tươi mát vô cùng đẹp đẽ. Không cần đi quá xa vào đồi chè trái tim, ở Làng Chè chỗ thị trấn nông trường là đủ đẹp rồi.
hình ảnh
- Rừng hoa ban: mùa này hoa han Mộc Châu đẹp mê luôn: bọn mình lên khu Chiềng Hắc, nơ có những con đường ban dài thơ mộng 2 bên đường trắng muốt hoa.
- Ăn món ăn từ hoa ban Mộc Châu ?
Ngoài bê chao đặc sản Mộc Châu, bọn mình thử vài món ăn từ hoa ban như nộm hoa ban, hoa ban xào măng đắng tại nhà hàng Đông Hải Mộc Châu, món ăn khá ngot và ngon, lạ miệng nên chén hết veo.
Ăn trưa xong tụi mình di chuyển đi rừng thông bản Áng, rừng thông bây giờ quá đẹp với cây, với hoa, với hồ nước lung linh. Farm dâu tây của khu du lịch cũng rộng đủ để chụp ảnh sống ảo. Khu du lịch khá rộng nên bọn mình di 1 chuyến xe điện giá 150k/ đi khắp khu du lịch. Vé vào khu du lịch là 60k/ người.
Chiều, mình về khu nghỉ của Mộc Châu Retreat, ngồi chém gió, ăn dâu, tối ăn đồ nướng giữa tiếng suối chảy, dế kêu và ánh điện lập lòe.
?Ngày 2:
Ngày 2, bọn mình ăn sáng xong đi thăm Thác Dải yếm, Cầu kính tình yêu, thác mùa này không nhiều nước lắm, cầu kính cung không đáng sợ như tưởng tượng, nói chung tam được.Vé thác 50k, vé cầu 100k
? Bọn mình ăn trưa ở dê mạnh mãi Mộc Châu, cái tên khá hay ho, ăn dê có mạnh mãi không thì không rõ, nhưng ăn ngon thật, nhất là món dê nấu mẻ, dê ủ trấu và dê tái chanh. 200k/ người là ăn thả ga, no đến chiều.
Chiều, mình về nghỉ trưa, sau đó mua đặc sản tây bắc làm quà tại Mộc Châu Food, ăn thử sữa và đặc sản tẹt ga.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Và 3h thì xuất phát đi Pù Luông: Quãng đường đi là 90km, mất chừng 2 tiếng hơn, bọn mình đi xe của anh chủ Mộc Châu Retreat thân thiện và an toàn.
Đến nơi lúc 5h, vẫn kịp vào đặt cơm tối và sau đó đi lang thang quanh Pù Luông
Ở đâu ở Pù Luông??
Pù Luông thật đẹp và nên thơ, hoang sơ từ cái cây, ngọn cỏ đến tính cách của con người. Mùa này nếu không có covid, ở đây đông khách lắm, nhất là khách du lịch quốc tế. Vì ở Mộc Châu đã ở khu nghỉ tương tự phong cách thiên nhiên rồi, nên dưới Pù Luông, bọn mình chọn ở nhà sàn của bạn Ngần Văn Tuấn, cả bọn 6 người bao cả sàn nhà rộng mênh mông, mất có 750k.
• Ăn gì?
???? Đồ ăn ở Pù Luông không sẵn vì xa chợ, nhưng vịt, gà thì chỉ gọi tí là có. Bọn mình làm 1 con vịt nướng, 2 con luộc, 1 con gà nữa, thêm rau dưa, thế là ăn thả ga. Có món rượu chôm chôm rừng và lá đắng xào ăn khá hay ho. Còn vịt thì khỏi bàn, thương hiệu vịt cổ lũng Pù Luông đã nức tiếng gần xa. Bữa ăn hết 1,4 triệu.
hình ảnh
Ăn xong cả bọn lên giường ngủ trong cơn mưa rừng buổi tối.
?Ngày 3:
Sau cơn mưa, pù luông buổi sáng chìm trong bàn sương dày đặc. Không tham quan sớm được vì không nhìn thấy gì, cả bọn khởi hành đi suối cá thần Cẩm Lương cách đó 40km, mất hơn 1 tiếng, cả bọn đến suối cá thần, cá ở đây to quá, và dễ thương nữa, chẳng ai cho ăn bỏng ngô như mọi nơi, nhưng bọn cá vẫn quanh quẩn chơi ở suối dày chi chít.
hình ảnh
Mùa này vắng khách, lại đi vào ngày thường nên cả khu du lịch có lèo tèo 3 đoàn khách như chúng mình.
Tầm 9h cả bọn lại quay trở lại bản Đôn- bản đẹp nhất Pù Luông để ngắm cảnh, chụp ảnh. Quả thật, sau màn sương, bản Đôn hiện lên xanh ngắt màu của những ruộng lúa bậc thang, của rừng cây, những khu nghỉ dưỡng, homestay nằm xa nhau vài trăm mét, lọt thỏm giữa những ruộng lúa xanh mơ màng. Tất cả các khu nghỉ đều lợp cọ, lam nhà gỗ hòa với thiên nhiên, người dân và người làm dịch vụ khá thân thiện, phòng ngày thường vào mùa thấp điểm này cũng khá rẻ thôi, nếu bình thường 1 phòng là 1,6-2tr/ đêm, thì như hôm mình đi, giá chỉ 900k.
Thăm quan xong, bọn mình khởi hành về Mai Châu, ăn trưa ở Mai Châu sau đó di chuyển về Hà Nội. đoạn này thì không có gì thú vị mấy nên thôi không kể.
mộc châu Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
10 Bình luận
avatar
Thành Đạo travel blogger

Đưa Mộc Châu ra thế giới - mang thế giới về Mộc Châu

2 Quốc gia
46 Tỉnh thành
3,030 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Mầm Nhỏ bài chi tiết quá anh, cảm ơn anh đã chia sẻ kinh nghiệm ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thành Đạo Thank bạn đã ủng hộ
avatar
Mầm Nhỏ ủng hộ anh ra nhiều bài review chất lượng hơn nữa
avatar
Khánh Ngô pù luông đẹp quá, cảnh cũng na ná tây bắc ấy
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thành Đạo nó gần tây bắc mà bác. Từ Mộc Châu, đi qua Mai Châu, là tới
avatar
Khánh Ngô ui vậy là mình nhầm qua pù luông ở Thanh Hoá rồi. ở Thanh Hoá cũng có Pù Luông hehe
avatar
Thành Đạo Thì nó là ở Thanh Hoá mà. Nhưng mình đi từ Mộc Châu sang.
avatar
Ngân Anh Tuấn Thật tuyệt vời ?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thành Đạo thank bạn
avatar
Thành Đạo tạng Go-coin cho tớ đi
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Giới thiệu vườn cam Ly Mộc Châu, siêu đẹp và hấp dẫn khách du lịch Mộc Châu trong tháng 11,12 này
cầu kính Mộc Châu Island Bạch Long sẽ là điểm nhấn của quần thể du lịch - vui chơi - nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao, có điểm nhấn là
Vân Hồ vừa khai trương chơ phiên Chiềng Đi 2, Vân Hồ . Đây là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Khu du lịch quốc gia Mộc Châu nói chung và huyện Vân Hồ nói riêng
Tháng 2 này, Vân Hồ có một cánh đồng tam giác mạch tuyệt đẹp. Mình đã tới chụp ảnh và có 1 trải nghiệm khá thú vị.
Cao nguyên Mộc Châu vốn vô cùng mộng mơ và quyến rũ. Vào mùa hè, không khí mát mẻ, cao nguyên càng trở lên lãng mạn và đáng sống.
Khu du lịch quốc gia Mộc Châu có nhiều khu nghỉ dưỡng xuất sắc, Achu Homestay ở Vân Hồ là một khu nghỉ dưỡng như vậy.
Có một quán cafe đẹp ở Mộc Châu đang thu hút đông đảo chị em đến checkin mấy tuần qua: Rio Coffee & Tea - Skyview
Nếu bạn đang muốn du lịch Mộc Châu để khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của nơi đây. Thì nên bỏ túi top khách sạn, homestay tốt nhất trong bài viết dưới đây
Mấy năm dành dụm mới dám đi Hạ Long ăn chơi. Trải nghiệm ở Bãi Cháy khá tuyệt vời với người ở miền núi lâu ngày như gia đình mình.
Để tránh nắng nóng mùa hè Hà Nội, bạn có thể chọn nghỉ dưỡng trong không gian yên bình ở Le Chalet Du Lac, The Nordic Village hoặc Mộc Châu Retreat.