Blog Koh Samui - Thái Lan thiên đường biển đẹp quên lối về
cover

Koh Samui - Thái Lan thiên đường biển đẹp quên lối về

avatar
Văn Tài dot Thứ 5, 25/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Koh Samui là một hòn đảo lớn thứ ba và rất nổi tiếng ở Thái Lan bởi vẻ hoang sơ và thanh bình. Hằng năm, Koh Samui hay còn gọi Koh Samui là một hòn đảo lớn thứ ba và rất nổi tiếng ở Thái Lan bởi vẻ hoang sơ và thanh bình. Hằng năm, Koh Samui hay còn gọi là đảo Dừa nơi đây đón rất nhiều khách du lịch nước trong và ngoài nước.

1. Koh Samui là ở đâu?

Koh Samui là một hòn đảo lớn thứ ba và rất nổi tiếng ở Thái Lan bởi vẻ hoang sơ và thanh bình. Hằng năm, Koh Samui hay còn gọi là đảo Dừa nơi đây đón rất nhiều khách du lịch nước ngoài trong các chuyến nghỉ dưỡng vui chơi bên gia đình, bạn bè và người thân.
hình ảnh
Xung quanh Koh Samui có rất nhiều hòn đảo hàng xóm đẹp không kém cạnh mà bạn có thể ghé thăm rất dễ dàng như The Ang Thong National Marine Park, Koh Phangan, Koh Taen & Koh Mudsum, Koh Tao và Koh Nang Yuan.

2. Nên đi vào thời gian nào?

hình ảnh
Theo kinh nghiệm du lịch Koh Samui, bạn có thể đến đây bất kì thời điểm nào trong năm trừ mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 12. Từ Bangkok, bạn có thể đến thẳng nơi này bằng máy bay hoặc phà tùy vào ngân sách và sở thích du lịch của bạn. Vé máy bay cũng được cập nhật rất thường xuyên và đa dạng về giờ bay cũng như hãng bay.
Tuy nhiên, giá vé khá cao khi di chuyển bằng máy bay tới sân bay gần biển ở Koh Samui. Để tiết kiệm chi phí và có cơ hội thăm thú nhiều tỉnh của Thái Lan, các bạn trẻ thường kết hợp đi phà hoặc xe buýt.
Cách đi:
Thành phố Hồ Chí Minh → Băng Cốc → Surat Thani → đi xe buýt giá 150 baht (khoảng 105.000 đồng) tới biển đảo Koh Samui .
Thành phố Hồ Chí Minh → Phuket → đi buýt hoặc phà đến Koh Samui.
hình ảnh
Lưu ý:
Mùa hè tại Thái Lan là khoảng tháng 3 đến tháng 8 thời tiết oi bức kích thích khách du lịch tìm đến biển nhiều hơn, lúc này Koh Samui cũng rất đông. Để chắc chắn có một chỗ nghỉ ngơi thoải mái nhất, bạn nên đặt trước khách sạn tại các kênh dịch vụ trực tuyến uy tín để có giá cả phải chăng mà lại thường xuyên có ưu đãi vào dịp hè.

3. Ở đâu?

Tùy theo khả năng tài chính, sở thích và nhu cầu thì bạn có thể chọn cho mình khách sạn phù hợp, sau đây là một số khách sạn bạn có thể tham khảo:
hình ảnh
+ Giá cả phải chăng nhưng vẫn tiện nghi: Cheeky Monkey’s Samui, Escape Beach resort, Aspira Samui, Samui Verticolor, Replay Residence Samui…
+ Giá sang chảnh bậc nhất: Conrah Koh Samui, Sala Samui Choengmon Beach, Lotus Villa by Pawanthorn Samui Villa, Baan Rawee Villa…

4. Chơi gì?

+ Những bãi biển:
Ba bãi biển nổi tiếng và thu hút đông đảo khách du lịch đến nhất ở Koh Samui bao gồm Chaweng, Bophut và Maenam.
hình ảnh
Nơi tập trung các resort sang chảnh bậc nhất phải kể đến vùng biển Chaweng. Tại đây, nếu hầu bao rủng rỉnh, bạn có thể tìm đến những khu nghỉ dưỡng đẹp hút hồn trời mây.
Những ai đã có kinh nghiệm du lịch Koh Samui đều nhận xét rằng bãi biển Bophut là một lựa chọn thích hợp nhất cho các chuyến nghỉ dưỡng của những bạn trẻ thích du lịch trải nghiệm và sống chậm.
hình ảnh
Trong khi đó, Maenam lại thích hợp với những bạn trẻ muốn tiết kiệm chi phí du lịch. Các khách sạn và homestay tại Maenam giá rất bình dân, không khí du lịch thân thiện, vui tươi.
Cả ba bãi biển kể trên đều có chợ đêm, bar, pub, đặc sản du lịch của Thái Lan. Chợ đêm là nơi nhộn nhịp bậc nhất với những quán nướng, hải sản tươi sống và tha hồ mua sắm quần áo, trang sức, phụ kiện với giá cả hợp lí phải chăng. Ban ngày tắm biển, chèo thuyền kayak, lặn ngắm san hô, chiều tối ghé chợ đêm vui chơi cùng bạn bè, nơi đây quả là một thiên đường biển tuyệt vời.
+ Chùa Wat Phra Yai
hình ảnh
Còn được biết đến với tên gọi là chùa Big Budha nơi đây là điểm tựa tâm linh của người dân vùng Koh Samui. Ngôi chùa là nơi tọa lạc của bức tượng Phật bằng vàng được đúc chạm tinh xảo cao tới 12 mét, rất uy nghi và linh thiêng, được nhiều người tin tưởng và đến cúng viếng.
+ Thác Na Muang
hình ảnh
Thác Na Muang nằm sâu trong rừng rậm. Để đến được thác nước này, bạn sẽ trải qua một chuyến trekking không quá dài nhưng rất thú vị cùng bạn bè. Nếu không bạn có thể cưỡi voi vào rừng để cảm nhận được những trải nghiệm vô cùng mới mẻ. Không khí trong lành và tươi mát nơi đây sẽ giúp bạn xóa tan những muộn phiền lo toan nơi phố thị xô bồ.
+ Hòn Ông – hòn Bà (Hin Ta – Hin Yai)
hình ảnh
Đây là một kiệt tác thiên nhiên kì thú của Koh Samui mang hình dáng của Linga và Yoni theo chủ nghĩa phồn thực. Đến đây, bạn sẽ được nghe người dân địa phương kể về câu chuyện của đôi vợ chồng ngư phủ câu chuyện gắn liền với nguồn gốc của hai hòn đá này. Đây là một địa điểm xuất hiện rất nhiều trong những bức ảnh lưu niệm của du khách.

5. Ăn gì?

Koh Samui là khu vực biển đảo nên hải sản là vua tại đây. Bạn có thể ghé thăm vài quán ăn được dân du lịch xếp hạng cao như: Rocky’s, Hua Thanon Market, Five island, Moso Bistro hoặc Pee Soon. Ngoài ra, những quán ăn bình dân mát mẻ gần biển rất nhiều, bạn tha hồ lựa chọn và thưởng thức ẩm thực Thái cay nồng đặc trưng.

6. Gợi ý lịch trình ở Koh Samui

hình ảnh
+ Thăm quan Samui Island Safari để ngắm nhìn thiên nhiên hoang dã và cưỡi voi một cách oai phong trong một buổi sáng.
+ Đi một vòng xe để ngắm trọn hồ Chaweng, thác Na Muang, thác Hin Lat, Hin Ta – Hin Yai…
+ Dành cả ngày chèo thuyền, vượt thác mạo hiểm tại vườn quốc gia Ang Thong.
+ Câu cá trên đảo Koh NangYuan.
+ Ghé Samui Aquarium và Tiger zoo để thăm các loại động vật hoang dã, xem hải cẩu biểu diễn xiếc và tắm mát tại Large Swimming Pool.
+ Sang chảnh hút hồn với tour đi một vòng Koh Samui bằng du thuyền trên biển. Chuyến đi kéo dài hơn 7 tiếng đồng hồ với các hoạt động như tắm biển, ngắm san hô và thưởng thức hải sản tươi ngon nhất.
hình ảnh
Lưu ý: với những hoạt động trên, một ngày du khách có thể chọn ra hai hoặc ba hoạt động và địa điểm để khám phá tùy theo thời gian và sở thích của mỗi người.
cam nang du lich Kinh nghiệm du lịch Hòn Hin Ta và Hin Yai Thác đôi Na Muang Đền Wat Phra Yai thailand ( thái lan ) ko samui

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Văn Tài
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
19 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không chỉ có cái nắng, cái gió khắc nghiệt của thời tiết, Ninh Thuận còn vô số những điều thú vị đang chờ bạn đến khám phá. Nếu không thích đi theo đoàn, theo tour, vậy thì hãy hãy tham khảo Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận tự túc siêu chi tiết như dưới này. Bạn sẽ chinh phục trọn vẹn được nhiều điểm đến đặc biệt tại đây.
Đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng những hàng cây chuyển mình qua sắc vàng sắc đỏ tại các thành phố nên thơ của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…
Ngay dưới chân đèo Hải Vân hùng vĩ có một chiếc "cổng trời" lên hình siêu đẹp, đó chính là cầu vòm Đồn Cả, nằm trong địa phận giáp ranh giữa Đà Nẵng và Huế.
Mình vừa mới có một chuyến du lịch Trà Vinh về nên muốn chia sẻ cho các bạn một số thông tin về địa điểm vui chơi, ăn uống và khách sạn ở Trà Vinh. Trà Vinh thực sự là một nơi rất đáng để cho các bạn tới du lịch và thưởng thức đặc sản. Nào cùng mình điểm qua một số trải nghiệm của mình đã có ở chuyến du lịch vừa rồi nhé!
Loại rượu làm từ thân tre được giới thiệu là một loại rượu với nồng độ cồn thấp, có hương vị thơm ngon đặc biệt và rất tốt cho sức khỏe của người dùng.