Blog Quay ngược thời gian cùng không gian xưa cũ ở Lim.
cover

Quay ngược thời gian cùng không gian xưa cũ ở Lim.

avatar
Ngô Huệ Chi dot Thứ 2, 13/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nằm ở trung tâm thành phố Tam Kỳ rộng lớn, Lim cà phê là một nơi trốn những bộn bề, náo nhiệt của thành phố.
Tọa lạc tại 177 Hùng Vương, TP.Tam Kỳ, Lim cà phê nhỏ bé, nép mình giữa cái bộn bề của phố thị. Giữa dòng xe, dòng người tấp nập ngang qua nhưng quán vẫn giữ cái nét gì đó rất riêng, yên tĩnh nhờ vào khoảng không gian khá sâu, nhờ những bóng đèn tròn màu vàng nhè nhẹ tạo nên cảm giác ấm áp và bình yên đến lạ.
hình ảnh
Lim cà phê nhỏ bé, nép mình giữa cái bộn bề của phố thị.
hình ảnh
Quán vẫn giữ cái nét gì đó rất riêng, yên tĩnh tràn ngập ánh sáng.
hình ảnh
Những góc decor xinh xắn trong quán siêu thơ.
Hay cũng có thể là nhờ những bài hát mà chủ quán đã kỳ công chọn lọc, đủ dịu dàng và đủ da diết để khách khi ghé quán đều cảm nhận được sự an yên và nhẹ nhàng của nơi này. Quán có hai tầng, tầng trên được lấp đầy bởi sách và những cuốn truyện tranh của tuổi thơ như Doraemon hay Conan. Khách khi đến quán có thể tự do lựa chọn và đọc những quyển sách mà mình yêu thích trong khi chờ món và thưởng thức đồ uống của mình. Hay cũng có thể dùng làm đạo cụ cho những tấm hình siêu deep bên trên không gian ấm cúng ở Lim.
hình ảnh
Tằng trên là một không gian sách và truyện cho những bạn đam mê.
hình ảnh
Những cuốn sách cũ mang những ý nghĩa lịch sử và truyền thống dân tộc.
hình ảnh
Mọi nơi ở Lim đều đặc biệt và độc đáo theo phong cách rất riêng.
Tầng trệt của quán có hai gian, ngăn cách nhau bởi cái ngạch cửa, khách ngồi ngoài ngạch thì có thể ngắm nhìn đường phố tấp nập xe chạy, người dân qua lại trên con đường Hùng Vương rộng lớn và là con đường chính ở Tam Kỳ. Ngồi bên trong ngạch thì yên tĩnh và có thời gian ngắm nhìn Lim xinh đẹp và mộc mạc ra sao rồi tâm sự, trò chuyện với nhau, tránh những ồn ào náo nhiệt bên ngoài.
hình ảnh
Những bóng đèn tròn màu vàng nhè nhẹ tạo nên cảm giác ấm áp và bình yên đến lạ.
hình ảnh
Không gian bên ngoài sân ngập tràn ánh nắng vào buổi sáng.
hình ảnh
Mộc mạc và giản dị là phong cách mà Lim mang trên mình.
Bởi cách bài trí trong quán rất có “gu”, từ chiếc bảng được decor bằng những trục chỉ nhiều màu sắc trên tường siêu độc đáo, đến những lọ hoa tươi lẫn khô được cắm bên trong những chiếc bình nhỏ nhỏ xinh xắn, vài bức tranh đầy tính nghệ thuật và trừu tượng, hay chiếc ti vi cũ cùng nhiều thứ gợi lại cả giác hoài niệm được sắp xếp một cách khá ngẫu nhiên nhưng không hề lộn xộn mà lại siêu nổi bật.
hình ảnh
Những chiếc lọ hoa nhiều màu sắc được bày biện khắp nơi ở quán.
hình ảnh
Không gian tươi xanh và mát mẻ này thích hợp để ngồi tránh nóng nữa đó.
hình ảnh
Một chiếc bàn được set up bởi tụi mình cùng những món đồ tuổi thơ.
Tên Lim cà phê của quán được ra đời bởi một ý niệm: Mọi thứ đều không có giới hạn và sẽ không bao giờ là hoàn hảo nếu chúng ta không biết cách hài lòng và chấp nhận với những gì bản thân đang có. Đến với Lim, để biết rằng rồi tất cả sẽ đi đến vô cùng (lim) bằng một ẩn số mà đáp án xuất phát từ chính bên trong con người bạn.
hình ảnh
Ở Lim luôn mang một cảm giác thoải mái dễ chịu.
hình ảnh
View toàn cảnh về Lim nhìn từ ngoài vào.
hình ảnh
Đến với Lim sẽ mang cho bạn một cảm giác trở về những ngày cũ.
Tất cả sẽ đi đến vô cùng, nhưng mức giá của quán thì có giới hạn, và giới hạn đó be bé thôi, chỉ từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng là bạn đã có thể thử khá nhiều loại đồ uống, từ cà phê, đến các loại soda, trà, trà sữa, hay bạn nào “gu” lạ thì có thể thử uống vài loại đá xay. Lim cà phê chỉ mới ra đời nhưng mọi góc trong quán đều gợi cho người đến cảm giác rất “cũ”. Tụi mình cần một ly cà phê để tỉnh táo chạy về nhà nhưng đã bị cuốn hút bởi sữa tươi trân châu đường đen ở quán và cookie đá xay ở đây cũng ngon xỉu.
hình ảnh
Những góc lạ mắt được decor từ những quyển sách giáo khoa.
hình ảnh
Ở Lim góc nào cũng được chăm chút kĩ càng cả.
hình ảnh
Muốn tìm một quán cà phê yên tĩnh để chay trốn khỏi cái tấp nập, xô bồ của thành phố thì Lim Cà Phê là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Đến quán, nhâm nhi một tách cà phê, tìm cái sự “không giới hạn” cho bản thân, và đến quán “cũ”, nhưng để giữ cho mình không cũ kỹ. Sau một tuần dài làm việc mệt mỏi, bạn muốn tìm môt quán cà phê yên tĩnh để chay trốn khỏi cái tấp nập, xô bồ của thành phố thì Lim Cà Phê là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

địa điểm ăn uống Sống ảo foody cà phê tam kỳ quảng nam địa điểm ăn uống Sống ảo foody cà phê tam kỳ quảng nam

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.