Blog Hướng dẫn cung đường chinh phục đèo Ô Quy Hồ
cover

Hướng dẫn cung đường chinh phục đèo Ô Quy Hồ

avatar
Bdy dot Thứ 5, 10/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đối với những người mê phượt, không gì tuyệt vời bằng chinh phục những cung đường hiểm trở. “Tứ đại hùng đèo” chính là điểm đến đầy thách thức dành cho những ai mê phượt và yêu thích việc chinh phục những cung đường hiểm trở
Đèo Ô Quy Hồ được xếp là một trong “Tứ đại hùng đèo” lớn nhất và đẹp nhất ở Sapa. Du lịch Sapa mà muốn đến đèo Ô Quy Hồ thì hãy tham khảo hướng dẫn cung đường chinh phục đèo Ô Quy Hồ theo Gody chia sẻ dưới đây nhé.

Giới thiệu về đèo Ô Quy Hồ

hình ảnh
Nằm trên trục đường quốc lộ 4D, cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, nối liền 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Nên đèo Ô Quy Hồ còn được gọi là đèo Hoang Liên, hoặc đèo Sapa. Với độ cao hơn 2000m so với mực nước biển, sự uốn lượn hiểm trở cùng chiều dài hơn 50km của đèo đã khiến cho Ô Quy Hồ được mệnh danh là “vua đèo vùng Tây Bắc”. Năm 2013, cung đèo này còn được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác nhận là con đèo dài nhất Việt Nam, và là là một trong những địa điểm du lịch ở Sapa vô cùng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
hình ảnh
Nghe thì có vẻ đây là một đoạn hành trình gian nan, hiểm trở và khó đi nhưng đối với các phượt thủ thì cung đường chinh phục đèo Ô Quy Hồ này chính là một trong những cung đường họ luôn muốn chinh phục một lần trong đời. Không chỉ là một ngọn đèo có phong cảnh núi non hùng vĩ, xinh đẹp, tương truyền nơi đây còn gắn liền với một câu chuyện tình cảm không thành của 1 đôi trai gái. Cũng có nhiều người kể rằng nơi đây xuất hiện một loài chim có tiếng kêu “Ô Quý Hồ” da diết, vang vọng cả con đèo. Sau này, họ đã lấy luôn tên Ô Quy Hồ này để đặt tên cho con đèo…

Hướng dẫn đường đi đến đèo Ô Quy Hồ

hình ảnh
Để đến được đèo Ô Quy Hồ thì các bạn phải tìm đường từ thị trấn Sapa ra quốc lộ 4D. Cho nên, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm đi phượt thì bạn có thể hỏi người dân đang sinh sống trong thị trấn, họ nhất định sẽ chỉ cho chúng ta con đường ngắn nhất để đến được đèo Ô Quy Hồ mà thôi. .
Cung đường chinh phục đèo Ô Quy Hồ từ bên kia đèo qua bên này đèo dù vào bất kì mùa nào cũng đều khiến cho không ít người ngỡ ngàng với sự đổi đến chóng mặt của khí hậu vùng miền cao nơi đây.
Cùng Gody điểm qua một số mùa đặc biệt nhé!
hình ảnh
• Vào mùa hạ: Từ Sapa – Lào Cai đi đèo Ô Quy Hồ sẽ với không khí mát mẻ pha chút lành lạnh của phố núi mờ sương - thì bên Lai Châu nắng lại chói chang và bỏng rát, cỏ cây hanh hao dưới ánh mặt trời.
• Khi mùa đông đến: thì tiết trời bên Lai Châu vẫn còn có chút nắng vào giữa trưa - nhưng bên Lào Cai thì sương mù phủ kín cả một khí trời lạnh giá
trùm không gian núi non huyễn hoặc.
• Vào những đêm rằm, thì những vách núi dừng dững như một bức tranh đậm chất oai hùng, đó thực sự là một nét chấm phá đầy vẻ huyền ảo và mê hoặc. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều phượt thủ thì thời điểm trong ngày đẹp nhất để chinh phục đèo Ô Quy Hồ chính là vào những buổi chiều tà khi hoàng hôn nhuộm đỏ bao

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, sẽ có rất nhiều đoạn đường quanh co, uốn lượn liên tục nên các bạn cần phải có tay lái cứng và cần đi theo những thành viên trong đoàn đã dày dặn kinh nghiệm.
hình ảnh
Cung đường chinh phục đèo Ô Quy Hồ thì có bao cảnh đẹp để bạn tranh thủ ngắm nhìn và cảm nhận nhé! Nào là mây núi hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn. Hay vào những ngày ít mây, bạn còn có thể ngắm nhìn được đỉnh Fansipan từ đỉnh đèo Ô Quy Hồ (Cổng Trời). Trong lúc di chuyển xuống đèo, du khách có thể cảm nhận được mây núi trôi qua trước mắt, nhìn xuống dưới là những cánh rừng cây xanh mát, xa xa là những thửa ruộng bậc thang xinh đẹp…

Thưởng thức đặc sản Sapa trên đỉnh Ô Quy Hồ

Trên cung đường chinh phục đèo Ô Quy Hồ, bạn hãy cứ yên tâm vì sẽ có rất nhiều lán (quán ăn) để mình có thể dừng chân nghỉ ngơi và thưởng thức những món ăn đặc sản của Sapa. Bên trong mỗi lán đều có bày biện những món nướng như thịt xiên nướng, bắp nướng, khoai nướng, cơm lam…
Món cơm lam thịt xiên nướng là món ăn chính ở đây. Ngoài ra, một số lán còn có thêm món trứng gà nướng cực ngon ăn kèm với cơm lam và thịt xiên nướng.
Nếu đã đến với Ô Quy Hồ, bạn cũng không nên bỏ qua bản Ô Quy Hồ. Đây là một trong những bản du lịch rất nổi tiếng ở Sapa về văn hóa và ẩm thực. Những món thịt trâu gác bếp, thịt gà rừng, thịt heo cắp nách… của người Mông và người Dao tại đây đều mang đậm nét ẩm thực miền núi Tây Bắc, khiến người khác ăn vào là cứ nhớ mãi không thôi.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Bdy
0 Quốc gia
1 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Top 6 Phim Trường Ở Việt Nam Trở THành Điểm Check-in Nổi Tiếng Thu Hút Du Khách Bởi Công Trình Kiến Trúc Hiện Đại, Xưa Cũ, Và Nhiều Góc Ảnh Mới Lạ. Cùng Khám Phá Những Phim Trường Đó Tại Đây Nhé.
Để Không Phí Hoài Thanh Xuân, Nhanh Chân Check-in 5 Hồ Bơi Vô Cực Ở Miền Trung Cực Đẹp Trong Mùa Hè Này Cùng Gia Đình, Bạn Bè Và Người Thân Nhé.
Gợi Ý 5 Quán Cafe Có View Biển Đẹp Ở Vũng Tàu Để Bạn Và Người Thân có Thể Thư Giãn Và Ngắm Hoàng Hôn Chiều Lãng Mạn Trên Biển.
Gợi Ý 7 Món Đặc Sản Từ Cơm Ngon Nức Tiếng Làm Nổi Bật Ẩm Thực Việt Nam, Bạn Đã Thưởng Thức Những Món Cơm Ngon Chứ Danh Này Chưa.
Xem Ngay Những Lưu Ý Khi Du Lịch Mùa Covid-19 Trước Chuyến Đi Của Bạn, Bài Viết Giúp Bạn Có Chuyến Đi An Toàn Cho Bạn Và Người Xung Quanh.
Bắt đầu từ 15h, ngày 10/03, cấm toàn bộ du khách trong và ngoài nước tới Côn Đảo khi dịch Corona bùng phát.
Bạn nên đồi tiền ngoại tệ ở đâu khi đi du lịch, du học hay đi định cư ?
Mù Cang Chải (Yên Bái) hứa hẹn sẽ là điểm đến hàng đầu thu hút rất nhiều khách du lịch trải nghiệm tại Việt Nam trong năm 2020 với nhều lợi thế hiếm có.
Tranh thủ những ngày cuối năm, nối đuôi nhau đến với Mộc Châu để check-in Hoa mận nở đẹp nhất vào cuối tháng 1 - giữa tháng 2 nhé!
Relax Hotel And Coffee chính là 1 trong những khách sạn tại Đà Lạt được nhiều du khách lựa chọn, ghé đến và ưa thích nhất. Còn chần chờ gì nữa, mà không mang đến cho mình 1 kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời đi nào?!