Blog NHỮNG NGÔI LÀNG CỔ ĐẸP NHẤT NƯỚC ANH
cover

NHỮNG NGÔI LÀNG CỔ ĐẸP NHẤT NƯỚC ANH

avatar
Vũ Bảo dot Thứ 2, 17/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Anh Quốc vốn dĩ mang trong mình một màu sắc cổ kính, bình yên và điều này lại càng được thể hiện rõ hơn trong những ngôi làng ở miền quê nước Anh. Sau đây là 5 ngôi làng cổ đẹp nhất nước Anh, khi bạn có cơ hội ghé thăm 5 ngôi làng này chắc chắn bạn sẽ ngỡ như lạc vào một thời trung cổ xa xưa.
Những ngôi làng cổ ở miền quê nước Anh vẫn luôn cổ kính và bình yên qua năm tháng. Với những mảng màu trầm lặng, với hoa với cây cỏ hay những con sông nhỏ uốn lượn quanh làng, mọi bộn bề cuộc sống thường ngày đều sẽ vội biến mất.
hình ảnh
LÀNG POLPERRO
Bạn có thể dạo quanh bờ biển và vào tạm một quán rượu nào đó ven đường để thưởng thức một ly rượu vang ấm áp. Đóng thuyền là một trong những ngành kinh doanh chính ở Polperro trong nhiều năm, bạn cũng sẽ tìm thấy cảm giác bình yên khi ngắm nhìn những chiếc thuyền trôi lững lờ và khám phá cuộc sống của người dân nơi đây.
hình ảnh
Làng Bibury nằm gần sông Coln, được mệnh danh một ngôi làng cổ đẹp nhất nước Anh, và ngôi làng này cũng được ví như một xứ sở cổ tích khiến du khách có thể dễ dàng tìm thấy sự bình dị và mộc mạc tại đây.
LÀNG BIBURY
Làng Bibury nổi bật với những ngôi nhà được xây từ đá ong và phần mái dốc độc đáo, mang đậm nét đẹp cổ kính vùng Cotswold qua hàng nghìn năm. Để màu sắc ngôi làng không bị qua trầm, người dân tại Bibury để các cây dây leo mọc bám chặt lấy toàn bộ mảng tường bên ngoài, tạo nên một "màu sơn" xanh tự nhiên và điểm thêm một vài màu sắc tươi tắn của hoa cho ngôi làng.
LÀNG BIBURY
Con sông Coln đã góp phần rất lớn trong việc tạo nên vẻ đẹp độc đáo của làng Bibury. Dòng nước chảy quanh co qua nhiều góc của ngôi làng với đôi bờ xanh mướt cỏ cây, hoa lá. Những cây cầu đá cong cong bắc qua dòng kênh nhỏ cũng là một trong những nét đẹp không thể bỏ qua nếu có dịp ghé thăm Bibury.
hình ảnh
Amberley là ngôi làng cổ nằm ở khu vực đất trũng giữa vùng đồi South Downs và núi Amberley, hướng về phía sông Arun.
LÀNG AMBERLEY
Đến ngôi làng này bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Amberley Working để có cơ hội tìm hiểu các loại công cụ nông nghiệp cổ xưa. Ở Amberley còn có một nhà ga đường sắt trên Arun Valley Line, ở đây có các dịch vụ thường xuyên đến Bognor Regis, Portsmouth và London. Bên cạnh đó, Làng Amberley còn độc đáo với những bức tường đá cổ kính, dọc lành còn có nhiều loại hoa rực rỡ đua sắc hương.
hình ảnh
Ngôi làng này nằm trong thung lũng cạnh sông Teise. Tại ngôi làng Lamberhrst có lâu đài Scotney – nổi tiếng là lâu đài lãng mạn nhất nước Anh. Cảnh sắc bình yên nơi đây tựa như một bức tranh được tô vẽ cẩn thận bởi người nghệ sĩ tài hoa.
LÀNG LAMBERHRST
hình ảnh
Ngôi làng cổ này thu hút đông đảo du khách bởi nó từng xuất hiện trong bức tranh “The Hay Wain” của họa sĩ nổi tiếng John Consbale vào năm 1821. Làng Flatford nổi bật với dòng sông Stour chạy qua, một vẻ đjep cực kì cuốn hút khiến bạn không thể cưỡng lại vẻ đẹp đặc biệt nơi đây.
LÀNG FLATFORD
Đây là một nơi thích hợp để tham quan và bạn chỉ cần nửa ngày để tham quan hết ngôi làng vì nó không quá lớn. Vẫn mang vẻ đẹp cổ kính và trầm mặc vốn có của những ngôi làng cổ miền quê nước Anh, Flatford vẫn giản dị và thanh tĩnh tạo cảm giác rất bình yên cho du khách khi đến đây nghỉ ngơi.
hình ảnh
Nguồn thông và ảnh: Tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Vũ Bảo
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
23 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bỏ Túi Ngay Những Con Đường Bích Họa Đẹp Nhất Việt Nam Giúp Bạn Có Những Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp, Để Đời Không Phí Hoài Thanh Xuân.
Gợi Ý 10 Nhà Hàng Lãng Mạn Riêng Tư Dành Cho 2 Người Ở Tp.HCM, Nhà Hàng Mang Lại Không Gian Riêng Tư, Thoải Mái, Ấm Cúng Cho Buổi Hẹn Hò.
Chia Sẻ 13 Địa Điểm Vui Chơi Tết Dương Lịch Ở Hà Nội "Vui Quên Lối Về", Tận Hưởng Ngày Đầu Năm Với Bạn Bè, Người Thân Dịp Lễ Đầu Năm Nhé.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ khám phá giá trị văn hóa lịch sử. Bài viết giúp bạn tự lên kế hoạch du lịch đến Istanbul trọn vẹn hoàn hảo nhất.
Bạn không cần phải là tín đồ của Thái Lan, bạn chỉ cần là người thích đi, thích khám phá sẽ biết ngay tháng 11 tại Thái có gì đặc biệt rồi đúng không nào. Và đừng bỏ qua mùa lễ hội đặc sắc này tại xứ Chùa Vàng, mà đặc biệt là phải đến Chiangmai để thưởng thức đấy nhé.
Chia sẻ bản đồ các khu vui chơi ở Sài Gòn, hè mà không cần phải đi xa mà vẫn chất này nhé.
Cả mùa hè đi biển, đi núi chán rồi vậy sao mình không chuyển địa điểm về Cần Thơ để thử cảm giác "lênh đênh" sống nước và trải nghiệm chợ nổi Cái Răng nhỉ.
Giới thiệu top 6 quán ăn ngon ở Rạch Giá, Kiên Giang mà bạn nên thử khi đến Kiên Giang này nhé.
Mùa hè đến rồi đấy các bạn ơi, nhưng nếu bạn vẫn còn "ngập ngụa" trong đống deadline mà không thể đi giải khoay vài ba ngày thì có thể cứu cánh và F5 lại tinh thần cùng đồng bọn với những điểm picnic "cực hịn" sát xịt Sài Gòn có thể đi về trong ngày sau đây nhé.
Nếu bạn say nắng với sự hùng vĩ của Vạn Lý Trường Thành-Trung Quốc, muốn 1 lần được bước trên bức tường thành dài 21,196km này, thì bây giờ chẳng cần qua Trung Quốc xa xôi bởi ngay tại Việt Nam vẫn có những điểm du lịch đẹp và hùng vĩ như vây. 3 điểm sau đây được gọi vui là phiên bản "Vạn Lý Trường Thành" tại Việt Nam sẽ làm bạn ngây ngất đấy.