Blog Những điểm đến tâm linh thu hút du khách vào dịp đầu xuân!
cover

Những điểm đến tâm linh thu hút du khách vào dịp đầu xuân!

avatar
ĐanTrương dot Thứ 5, 24/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Từ lâu, phong tục đi lễ chùa vào dịp đầu năm để cầu mong cho một năm mới an lành, nhiều sức khỏe và phát tài phát lộc đã trở thành một nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam. Dưới đây là những địa điểm du lịch tâm linh bạn có thể tham khảo!
“Cầu được ước thấy” – Người ta thường bảo, những chuyến du xuân, lễ chùa ở những điểm đến tâm linh thu hút du khách vào dịp đầu xuân không hẳn là chỉ để cầu may, cầu công danh, cầu tài lộc mà còn là cơ hội để giúp các thành viên trong gia đình có dịp gắn kết lại với nhau và cùng nhau du ngoạn cảnh sắc thiên nhiên vào mùa đẹp nhất trong năm.

MỘ CÔ SÁU, CÔN ĐẢO

hình ảnh
Côn Đảo - là nơi an nghỉ của hàng vạn chiến sĩ cách mạng của Việt Nam. Đồng thời cũng là nơi lưu giữ rất nhiều những hình ảnh, hiện vật và dấu tích của lịch sử chiến tranh ngày ấy. Nhắc đến “mảnh đất huyền thoại” này không ai là không biết đây chính là khu du lịch tâm linh lớn nhất nhì trên cả nước.
Đặc biệt, nằm tại khu tại khu C của nghĩa trang Hàng Dương, người dân nơi đây không ai là không biết đến những câu chuyện, những giai thoại linh thiêng về người anh hùng Võ Thị Sáu. Họ thường gọi cô bằng cái tên thân mật là cô Sáu, và vẫn thường truyền tai nhau nghe những câu chuyện về người con gái áo trắng bước ra hàng đêm từ mộ của cô. Là một điểm đến tâm linh gắn liền với hình ảnh Côn Đảo, mộ cô Sáu là địa điểm thu hút đông đảo du khách đến dâng lễ, mà bất cứ ai đặt chân đến Côn Đảo đều phải ghé thăm.
hình ảnh
Cũng bởi vì quá nổi tiếng là linh thiêng, và luôn che chở cho những người thành tâm hướng thiện mà mộ cô Sáu không lúc nào thiếu vắng người đến hành lễ dâng hương. Đặc biệt là vào dịp năm mới, có nhiều người còn thường mang theo bộ lễ gồm có một nón lá, một sấp giấy tiền vàng bạc, một bộ lược gương, một sấp vàng thỏi, một chai nước suối, một bó nhang và đặc biệt là hoa trắng để cầu may mắn, nhờ cô giúp đỡ và che chở.

TƯỢNG QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT, THỪA THIÊN – HUẾ

hình ảnh
Cứ mỗi dịp đầu năm, Tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát (tọa lạc tại núi Tứ Tượng, xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) luôn là một địa danh nổi tiếng linh thiêng thu hút hơn hàng ngàn Phật tử từ trong và ngoài tỉnh đổ về để thắp hương và cúng bái, cầu phúc lộc. Tâm hồn thanh thản, nhẹ nhàng, bởi phần đông những ai đến viếng thăm chốn này đều cùng chung một tâm nguyện là cầu an cho mình và cho người thân, một năm mới với nhiều bình an, may mắn, và thật nhiều sức khỏe. Được xem là một nét văn hóa đẹp không chỉ của những người con xứ Huế mà cả của những người Việt Nam nói chung. Đến Huế rồi, nhất định bạn không được bỏ qua địa điểm đáng ghé này nhé, đặc biệt là nhân dịp đầu xuân năm mới đấy!

MIẾU BÀ CHÚA XỨ, AN GIANG

Mang đậm dấu ấn của cả một thời đại hào hùng, của cả một thời đại chống giặc ngoại xâm. Miếu Bà chúa Xứ (ấp Vĩnh Tế, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang) là một trong những ngôi miếu thờ huyền thoại và là một trong những danh thắng của núi Lam được nhà nước xếp hạng. Với kiến trúc dạng chữ “quốc”, ngôi miếu trông giống như một bông sen xanh phản ánh đức tin vào các thế lực siêu nhiên và luật nhân quả. Vì thế, từ đó đến nay nơi đây đã trở thành điểm đến tâm linh thu hút du khách vào dịp đầu xuân, được rất nhiều người tìm về.
hình ảnh
Hàng năm, vào cuối tháng 4 âm lịch, hàng vạn khách hành hương từ khắp nơi sẽ đổ về đây nhằm cầu mong về những điều thiêng liêng nhất và tốt đẹp nhất.

CHÙA ĐỒNG, YÊN TỬ, QUẢNG NINH

“Trăm năm tích đức tu hành
Chưa đi Yên Tử chưa thành quả tu”
hình ảnh
hình ảnh
Được xếp vào hàng độc đáo khi là một ngôi chùa có một không hai nhất trên thế giới, Chùa Đồng Yên Tử cũng chính là nơi mà các tín đồ, phật tử có một niềm tin vào sự linh ứng khó lý giải này. Theo dân gian ta lưu truyền, thì chùa đồng yên tử (Quảng Ninh) chính là một nơi có thể cầu được “sinh lực vũ trụ” cho mọi mặt trong cuộc sống. Dòng sinh lực này sẽ là nguồn hạnh phúc làm nảy sở sự sống. Với ý nghĩa đó, ngôi chùa này đã trở thành một trong những điểm đến tâm linh thu hút du khách vào dịp đầu xuân, được người dân Việt Nam yêu thích đặc biệt là vào đầu năm mới.

CHÙA BÁI ĐÍNH, NINH BÌNH

Những kỷ lục đã được xác lập tại quần thể chùa Bái Đính này đã tạo nên một ấn tượng vô cùng sâu sắc đối với rất nhiều du khách mỗi lần đến hành hương, chiêm bái. Không những là một trung tâm sinh hoạt văn hóa tâm linh lớn nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt là khi ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên bao la, hùng vĩ của nơi đây sẽ phần nào khiến tâm hồn ta sẽ thật thư thái và an nhàn. Đặc biệt, đứng trước các pho tượng Phật du khách sẽ có cảm giác được che chở và thấm nhuần tư tưởng từ, bi, hỉ, xả của ngài linh thiêng này.




Chùa Bái Đính Núi Yên Tử Núi Sam - Miếu bà Chúa Xứ Du lịch Tết

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
ĐanTrương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
20 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Bình không chỉ thu hút du khách gần xa bởi những địa điểm tham quan du lịch, đặc sản địa phương mà còn bởi những quán cafe độc đáo, ấn tượng. Vậy du lịch đến Ninh Bình thì nên ghé quán cafe nào đẹp nhất? Dưới đây là một số gợi ý quán cafe đẹp ở Ninh Bình có đồ uống ngon và giúp bạn có bộ ảnh để đời.
Gợi Ý 4 Ô Cửa Sổ Sống Ảo Làm Giới Trẻ Chết Mê Chết Mệt Trải Dài Khắp 3 Miền Bắc, Trung Và Nam Cho Bạn Những Bộ Ảnh Để Đời.
Ngoài việc ngừng cấp phép leo núi, Nepal cũng ngừng cấp thị thực du lịch và đóng cửa tất cả các đỉnh núi ở dãy núi Himalaya, bao gồm cả đỉnh núi Everest.
Chính phủ Nepal ra quyết định tạm dừng cấp Visa on-arrival của 5 quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran (có hiệu lực từ ngày 10/3/2020)
Do ảnh hưởng của viris corona. Bộ tư pháp Hàn Quốc đã tạm ngừng chính sách nhập cảnh miễn thị thực vào Jeju bắt đầu từ ngày 4/2/2020
Nhanh như chớp!! chẳng cần phải có hộ khẩu thường trú ở Sài Gòn, những vẫn có thế làm passport chỉ trong vòng 20 phút
Trung tâm đăng kí visa Hàn Quốc tại TP.HCM vừa đưa ra thông báo thay đổi liên quan đến visa đại đô thị 5 năm dành cho cư dân đô thị TP.HCM.
Tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng, khẳng định là phải xử lý. Nhưng nếu Mã Pí Lèng hay bất cứ di sản thiên nhiên nào khác cứ mãi ... "hi sinh" vì nhiều hình ảnh phản cảm thì sẽ ra sao?
HOT!! Bức tượng sư tử biển nổi tiếng ở công viên Sentosa (Singapore) to lớn với chiều cao lên đến 37m sắp bị dỡ bỏ?!!
Công việc không ổn định, tuy nhiên không có nghĩa là người lao động tự do (freelancer) sẽ không có cơ hội đặt chân đến các nước phát triển đâu.