Blog Kinh nghiệm thâm nhập và khám phá Kim tự tháp Giza, Ai Cập
cover

Kinh nghiệm thâm nhập và khám phá Kim tự tháp Giza, Ai Cập

avatar
ĐanTrương dot Thứ 5, 31/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn có bị thu hút bởi những bộ phim về nữ hoàng Ai Cập, xác ướp Ai Cập, nhân sư tượng huyền bí hay những bí ẩn về Kim Tự Tháp? Cùng nhau điểm qua những lưu ý nhỏ khi du lịch và khám phá Kim Tự tháp Giza qua bài viết này nhé!
Huyền thoại sông Nile và những ốc đảo giữa sa mạc Sahara – chính là chiếc nôi nuôi dưỡng và bảo vệ nền văn minh Ai Cập cổ đại huyền bí. Tuy nhiên, nếu thử một lần đặt chân đến đất nước này, ắt hẳn bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên trước công trinh mang tên Đại kim tự tháp Giza, sừng sững nằm giữa sa mạc mênh mông qua hàng ngàn năm tại Ai Cập. Trước bề dày lịch sử và những bí mật ẩn chứa bên trong đáng kinh ngạc thì cho đến ngày nay, những bí ẩn về đại kim tự tháp này vẫn luôn là điều khiến giới khoa học và những du khách ưa khám phá “đau đầu” vì chưa tìm ra lời giải.
hình ảnh

THỜI ĐIỂM

• Tháng 3 – 5 là mùa đông của Ai Cập, do đó thời tiết mát mẻ và hơi lạnh
• Từ tháng 9 – 11 thì khí hậu lại khá ấm áp và dễ chịu (thuận tiện cho việc tham quan và di chuyển)
• Tuy nhiên, các tháng còn lại trong năm, thì thời tiết ở Ai Cập khá nóng gắt, nhiệt độ có khi lên đến 40 độ (các bạn không nên đi du lịch trong thời gian này vì sẽ rất vất vả và mệt mỏi)
hình ảnh
hình ảnh
Theo kinh nghiệm khám phá Kim tự tháp Giza, Ai Cập của nhiều du khách. Được biết, thông thường nhiệt tại độ Ai Cập vào ban ngày sẽ rất cao. Và đặc biệt hơn nữa Giza lại là một điểm du lịch cực kì nổi tiếng nên thường sẽ có rất đông du khách. Vì thế, để có cho mình một chuyến trải nghiệm tham quan tốt nhất, thì bạn nên ghé vào khu này vào tầm sáng sớm để có thể tránh nóng cũng như tránh chen chúc đông người nhé!

DI CHUYỂN

hình ảnh
Nhờ vào vị trí thuận lợi, nên việc di chuyển tới Kim tự tháp Giza sẽ dễ dàng hơn bằng nhiều cách khác nhau, cũng như từ nhiều thành phố du lịch khác nhau. Từ xe bus, tàu thủy, tàu lửa, cho đến cưỡi lạc đà, lừa hay ngựa, … Có thể thấy, hệ thống giao thông tại Ai Cập khá là phát triển, nên cũng khá là dễ dàng cho bạn lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau cho chuyến đi của mình. Trong trường hợp bạn muốn tự lái xe (nếu đã có bằng lái), thì cũg có thể thuê xe tại khách sạn hoặc sân bay để được thoải mái vi vu nhe!
hình ảnh
Ngay khi tới cổng khu du lịch, bạn sẽ thấy có khá nhiều người cho thuê ngựa hoặc lạc đà để chở khách đi tham quan. Và để chi phí được tiết kiệm cũng như muốn được ngắm nhìn cảnh quan hơn, bạn cũng có thể chọn việc đi bộ vào vị trí của đại kim tự tháp cũng được nhé. Quãng đường này khá ngắn thôi, chỉ mất tầm khoảng 8–10 phút là tới nơi à.

THÔNG TIN

Tọa lạc tại Giza, được biết đến là một trong ba thành phố lớn nhất của Ai Cập. Khu lăng mộ với niên đại hơn 2000 năm này vẫn luôn là một điểm đến thu hút rất đông du khách từ khắp nơi trên Thế Giới.
Với gía vé đã bao gồm phí tham quan Kim tự tháp, bên trong khu lăng mộ của Nữ hoàng Cheops và khu mộ trung tâm thì sẽ khoảng 50EGP (khoảng 65.000đ), và bạn có thể mua ngay tại cửa ra vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn vào bên trong tham quan tất cả các lăng mộ, thì sẽ phải trả thêm khoảng 20EGP (khoảng 25.000đ). Và cũng còn tùy thuộc vào các tháng trong năm nữa nhé.
hình ảnh
• Từ tháng 10 - 3 là 8h – 17h hàng ngày
• Từ tháng 4 - 9 là từ 7h – 19h hàng ngày.

TRANG PHỤC

hình ảnh
hình ảnh
Vì khí hậu tại Giza khá nóng bức, nên đa phần theo kinh nghiệm khám phá Kim tự tháp Giza, Ai Cập thì nhiều người thường chọn cho mình những bộ trang phục nhiều lớp và thấm mồ hôi, tuy nhiên cũng vẫn phải đảm bảo độ che chắn để bảo về làn da của minh nữa đấy (vì nhiệt độ ban ngày nắng nóng). Ngoài ra, cũng nên chuẩn bị luôn cho mình một đôi giày thật đảm bảo để có thể giúp đôi chân của bạn được thoải mái và linh hoạt hơn, do bạn sẽ phải đi bộ kha khá trên sa mạc đấy!

KHÁM PHÁ

Hầu hết tất cả các kim tự tháp Ai Cập cổ đều được xây dựng trên bờ tây sông Nile, nơi mặt trời lặn và là miền đất của người chết theo truyền thuyết của Ai Cập cổ. Và Giza chính là đại kim tự tháp nằm trong cụm 3 kim tự tháp được xây dựng làm lăng mộ cho Pharaoh Khufu. Theo thông tin ban đầu, thi kỳ quan này có chiều cao lên tới 147 m. Nhưng trải qua với rất nhiều yếu tố của thiên nhiên và thời gian, nên ngày nay chiều cao chỉ còn lại 139 m.
hình ảnh
1. Lăng mộ của Khufu chính là kim tự tháp cao lớn nhất trong quần thể Ai Cập, còn gọi là Đại kim tự tháp hoặc Kim tự tháp Cheops và là công trình cao nhất thế giới trong suốt 3.800 năm qua. Ngoài ra, với quy mô nhỏ hơn, đơn giản hơn về kiến trúc thì Khafre và Menkaure ở gần đó cũng tạo nên một ánh sáng lộng lẫy với một lớp đá vôi trắng dưới ánh mặt trời. Theo các ghi chép cổ, khi còn lớp đá ốp này, người ta có thể nhìn thấy kim tự tháp Giza từ các đỉnh núi của Israel khác. Tương truyền rằng, ba kim tự tháp Khufu, Khafre và Menkaure còn nằm thẳng hàng với ba ngôi sao tạo nên chòm Thắt lưng của Orion. Đường đi xuống lòng Giza hướng thẳng tới sao Bắc đẩu có tên Alpha Draconis.
hình ảnh
2. Cùng với 3 Kim tự tháp chính là 4 Kim tự tháp nhỏ dành cho các hoàng hậu và tượng nhân sư. Tượng nhân sư cao 73,5m, được xây dựng trong triều đại Khafra. Đây là sinh vật mình sư tử, đầu người nổi tiếng trong truyền thuyết thường xuất hiện trong các công trình kiến trúc cổ của người Hy Lạp và Ai Cập với vai trò canh giữ và bảo vệ.
hình ảnh
3. Được biết thì các xác ướp ngày nay đều đã được chuyển đi tới các viện bảo tàng để gìn giữ và bảo quản nên bên trong các lăng mộ chỉ còn lại một không gian trống mà thôi. Tuy nhiên, tại khu vực tượng nhân sư và Kim tự tháp vào buổi tối sẽ diễn ra show trình diễn ánh sáng vô cùng đẹp mắt và độc đáo, luôn thu hút sự chú ý của đông đảo du khách tham quan hằng năm .

LƯU TRÚ

Nếu bạn có dự định ở lại Giza qua đêm thì hãy cân nhắc cho phương án thuê khách sạn ở gần khu vực Kim tự tháp. Vì như thế sẽ rất tiện lợi cho việc đi bộ tới khu của các lăng mộ và Kim tự tháp một cách dễ dàng lắm đấy. Thậm chí, chỉ cần mở cửa phòng ra là bạn đã có thể ngắm toàn cảnh Kim tự tháp hùng vĩ trên sa mạc rồi nha. Đặc biệt là vào các buổi tối, các bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng màn biểu diễn ánh sáng ngoạn mục ở khu vực tượng nhân sư và Kim tự tháp thông qua ô cửa sổ mà không cần phải chen chúc trong biển người đi du lịch.

LƯU Ý KHI ĐẾN KIM TỰ THÁP GIZA

Ở mỗi đất nước, mỗi vùng miền đều sẽ có một thói quen về cách ứng xử cũng như văn hóa rất riêng của họ. Vì thế, trong hành trình khám phá Kim tự tháp Giza, Ai Cập của mình, bạn cũng cần quan tâm và lưu ý một số điều trước khi ghé đến đây nhé
hình ảnh
Tại Kim tự tháp Giza, một vài hành động thường sẽ bị cấm trong khu du lịch, và nếu làm trái, thì có thể bạn sẽ phải bị cảnh sát bảo vệ khu vực bắt giữ ngay lập tức đấy. Chỉ nên chụp ảnh ở bên cạnh công trinh Kim Tự Tháp Giza thôi nha, chứ tuyệt đối không được trèo lên các bậc thang để chụp ảnh. Bởi đây được cho là hành động không chỉ gây ra hư hại cho di tích mà còn ẩn chứa nhiều nguy cơ mất an toàn.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
ĐanTrương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
20 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Bình không chỉ thu hút du khách gần xa bởi những địa điểm tham quan du lịch, đặc sản địa phương mà còn bởi những quán cafe độc đáo, ấn tượng. Vậy du lịch đến Ninh Bình thì nên ghé quán cafe nào đẹp nhất? Dưới đây là một số gợi ý quán cafe đẹp ở Ninh Bình có đồ uống ngon và giúp bạn có bộ ảnh để đời.
Gợi Ý 4 Ô Cửa Sổ Sống Ảo Làm Giới Trẻ Chết Mê Chết Mệt Trải Dài Khắp 3 Miền Bắc, Trung Và Nam Cho Bạn Những Bộ Ảnh Để Đời.
Ngoài việc ngừng cấp phép leo núi, Nepal cũng ngừng cấp thị thực du lịch và đóng cửa tất cả các đỉnh núi ở dãy núi Himalaya, bao gồm cả đỉnh núi Everest.
Chính phủ Nepal ra quyết định tạm dừng cấp Visa on-arrival của 5 quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran (có hiệu lực từ ngày 10/3/2020)
Do ảnh hưởng của viris corona. Bộ tư pháp Hàn Quốc đã tạm ngừng chính sách nhập cảnh miễn thị thực vào Jeju bắt đầu từ ngày 4/2/2020
Nhanh như chớp!! chẳng cần phải có hộ khẩu thường trú ở Sài Gòn, những vẫn có thế làm passport chỉ trong vòng 20 phút
Trung tâm đăng kí visa Hàn Quốc tại TP.HCM vừa đưa ra thông báo thay đổi liên quan đến visa đại đô thị 5 năm dành cho cư dân đô thị TP.HCM.
Tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng, khẳng định là phải xử lý. Nhưng nếu Mã Pí Lèng hay bất cứ di sản thiên nhiên nào khác cứ mãi ... "hi sinh" vì nhiều hình ảnh phản cảm thì sẽ ra sao?
HOT!! Bức tượng sư tử biển nổi tiếng ở công viên Sentosa (Singapore) to lớn với chiều cao lên đến 37m sắp bị dỡ bỏ?!!
Công việc không ổn định, tuy nhiên không có nghĩa là người lao động tự do (freelancer) sẽ không có cơ hội đặt chân đến các nước phát triển đâu.