Blog ĐI TRÊN DÂY và dạo quanh THÀNH CỔ HWASEONG cùng UNESCO KOREA
cover

ĐI TRÊN DÂY và dạo quanh THÀNH CỔ HWASEONG cùng UNESCO KOREA

avatar
Lương Ngoc Anh dot Thứ 3, 24/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đây là tour du lịch miễn phí của UNESCO KOREA dành cho người ngoại quốc đang sinh sống học tập và làm việc ở Hàn nên những bạn đang ở Hàn đừng bỏ lỡ cơ hội nhé ^^
Lần này, mình đã kịp đăng ký tham gia chuyến đi tìm hiểu về môn nghệ thuật dân gian ĐI TRÊN DÂY JULTAGI và khám phá thành cổ Hwaseong ở tỉnh Gyeonggi, cách Seoul khoảng 1h đi xe.
Điểm đến đầu tiên của hành trình là vùng Gwacheon. Xe bus đỗ bên dưới và cả đoàn phải đi bộ lên núi khoảng 20 phút để đến điểm biểu diễn và học đi trên dây. Đường lên núi hơi dốc, hai bên đường một bên là hàng ngân hạnh cao vút rợp bóng, 1 bên là con suối nhỏ chảy róc rách, vừa lên núi vừa trò chuyện với mọi người trong đoàn nên thời gian cảm giác trôi rất nhanh, chỉ một lát là đến vườn hoa bỉ ngạn đỏ rực, đi xuyên qua vườn bỉ ngạn là đến nơi.
Màn trình diễn được bắt đầu sau ít phút ổn định vị trí của đoàn. Jultagi, vừa đi trên dây vừa kể chuyện. Đây là môn nghệ thuật dân gian có từ xa xưa, rất lâu đời của Hàn Quốc. Jultagi là sự kết hợp của những màn đi trên dây hấp dẫn trên nền âm nhạc truyền thống cùng những câu chuyện thú vị được kể qua màn đối thoại của người đi trên dây và ‘chú hề’ ở dưới đất.
Tại đây, chúng mình có dịp thưởng thức màn trình diễn của các thế hệ nghệ sĩ từ người nghệ sĩ gạo cội đã gắn bó với sợi dây hơn 40 năm cho đến lớp trẻ đam mêm theo học bộ môn nghệ thuật dân gian truyền thống này hơn chục năm, và có cả những cậu bé chỉ 11 tuổi.
Sau khi cùng thưởng thức, giao lưu với các nghệ sĩ, chúng mình được dạy và trải nghiệm đi trên dây. Nhìn có cảm giác rất đơn giản, thậm chí đã ghi nhớ từng bước, nhẩm đúng trình tự nhưng khi thực sự đứng lên sợi dây thì đầu óc hoàn toàn trống rỗng. Nếu không có người bên cạnh nắm tay để giúp mình đứng vững thì thật sự không thể trụ nổi quá 3 giây. Bọn mình tập đi trên những sợi dây tầm thấp. Nếu bạn nào can đảm có thể thử sức với sợi dây tầm cao như của các nghệ sĩ. Nhưng YÊN TÂM đi, các bác sẽ lấy một thanh nhôm dài để chúng ta có thể nắm và giữ thăng bằng trên cao.
Kết thúc trải nghiệm với Jultagi, chúng mình đi bộ xuống núi, lên xe và đến điểm ăn trưa.
Bữa trưa lần này là món thịt ướp BBQ cùng cơm cuộn rau các loại tại một nhà hàng truyền thống khá đẹp, rất ngon, nhân viên thân thiện, niềm nở và nhiệt tình.
Sau bữa trưa theo lịch trình, chúng mình sẽ đi học bắn cung ở tòa thành cổ Hwaseong nhưng do trời mưa, lớp bắn cung tạm dừng nên phải chuyển qua thăm quan bảo tàng :’( Bạn nào qua đây vào ngày nắng thì sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị.
Khu bắn cung
Rất may mắn là trời chỉ mưa một chút và chúng mình có thể thăm quan tòa thành cổ Hwaseong một cách thoải mái. Tòa thành vô cùng rộng được bao quanh bởi dãy tường đá sừng sững vững vàng. Thật vô cùng khâm phục người xưa khi có thể xây nên những bức tường đá cao và chắc như vậy khi mà chưa có các thiết bị hiện đại như ngày nay.
Tòa thành có nhiều góc rất đẹp, khung cảnh thiên nhiên bình yên, đình đài lầu son rực rỡ
Xung quanh tòa thành có rất nhiều quán café đẹp và cả các cửa hiệu cho thuê trang phục truyền thống rất xinh. Mặc hanbok mà chụp ảnh ở tòa thành cổ thì cảm thấy vô cùng hợp cảnh. Bên cạnh đó, ngay cạnh cổng chính còn có một làng nhà cổ hanok với nhiều background và các hoạt động thú vị để khách du lịch trải nghiệm.
Kết thúc chuyến đi, bọn mình còn được UNESCO KOREA tặng những món quà kỷ niệm xinh xắn in biểu tường tòa thành Hwaseong. Hàn Quốc có rất nhiều chương trình trải nghiệm dành cho người ngoại quốc nên các bạn hãy chú ý đừng bỏ lỡ cơ hội nhé ^^

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
Lương Ngoc Anh travel blogger

Khám phá Hàn Quốc cùng mình

2 Quốc gia
17 Tỉnh thành
15,717 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Daisy Thảo Nguyên Mấy tour trải nghiệm vậy hay ghê á
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lương Ngoc Anh lại còn là tour free nữa nên càng thích bạn ak :D
avatar
Ngọc Thủy Ngô OỐi chị học và sinh sống tại Hàn ạ, viết thêm nhiều bài kinh nghiệm du lịch ở đấy nha ch
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lương Ngoc Anh Cám ơn bạn đã ủng hộ mình nha :D
Mình có viết khá nhiều bài bạn có thể ghé qua page Live White của mình ^^ Đó là trang blog cá nhân mình ^^
avatar
Son N Tung chờ thêm nhiều bài từ b nhé
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lương Ngoc Anh Mình cảm ơn bạn nhiều :D
avatar
Vương Thùy Dương Nguyên một khu du lịch luôn ý ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lương Ngoc Anh Tổ hợp luôn bạn ơi. Trải nghiệm văn hóa thú vị cực kỳ
ý :D
avatar
Vương Thùy Dương Nhìn như mấy cái cung điện trong phim Hàn ý, thích nhễ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lương Ngoc Anh Chính là nó đó bạn ơi :D
avatar
Thanh Mai Mấy cái cung điện như trong phim truyền hình Hàn ý
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lương Ngoc Anh Đây là hành cung của hàn. Tuy không to như mấy cung ở Seoul những cũng khá đẹp bạn ạ ;)
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cuộc sống ở Seoul trong tuần vô cùng bận rộn. Bởi vậy mà cứ mỗi dịp cuối tuần, mình thường cùng bạn bè rời xa Seoul, đến những vùng đất khác để thư giãn. Và Andong quả thật là điểm đến vô cùng tốt để có thể tìm lại cảm giác thư thái từ trong tim.
Mãn nhãn với cảnh núi lau đẹp nhất Hàn Quốc. Cả ngọn núi như một tấm thảm mềm mượt như những gợn sóng xuôi theo chiều gió. Đến đây lại chẳng hề khó khăn chút nào ^^. Cùng tìm hiểu cung đường đến đây nhé.
Samcheok là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Gangwondo, cách thủ đô Seoul hơn 3 giờ lái xe. Đến Samcheok vào mùa hè, chúng ta sẽ tha hồ có những trải nghiệm đáng nhớ để lưu giữ một mùa hè sôi động, vui vẻ.
Đảo Geoje là đảo lớn thứ 2 ở Hàn Quốc (sau đảo Jeju) và chỉ cách Busan khoảng 1 tiếng đi xe. Vẻ đẹp của đảo Geoje có thể được miêu tả là 4 mùa đều đẹp. Mỗi mùa lại mang một sắc cảnh riêng. Vậy một kỳ nghỉ ngắn ngày chỉ 2N1Đ vào mùa hè thì chúng ta có thể đến những đâu?
Cùng check in tại những điểm đến rất hot tại thành phố Gunsan xinh đẹp vào cuối tuần
Gangneung nổi tiếng với những bờ biển dài đẹp nhất nhì Hàn Quốc. Nơi đây cũng được chọn làm điểm quay của khá nhiều bộ phim cũng như MV nhạc. Vậy với 2 ngày cuối tuần ở Gangneung thì chúng ta có thể tới những đâu và trải nghiệm những gì?
Chuyến đi này của mình chỉ có một mình. Một mình lên chuyến tàu này đến chuyến tàu khác đi tìm cảnh sắc của đầu thu. Có lẽ, một trong những vùng khoác tấm áo mùa thu rực rỡ sớm nhất ở Hàn là Gappyeong và Suwon. Chỉ cần đến những khu vườn, đi trên những cung đường là cả mùa thu hiện ra trước mắt.
DAEGU là thành phố lớn thứ 3 của Hàn Quốc sau Seoul và Busan. Vậy bạn nếu chỉ có 2 ngày 1 đêm thì chúng ta có thể lượn lờ phố xá Daegu ra sao?
Có lẽ bởi là cố đô dưới thời Silla nên cả Gyeongju tràn ngập kiến trúc và di tích xa xưa. Cũng có lẽ bởi vậy nên Gyeongju được mệnh danh là một “Bảo tàng không mái”. Nếu chỉ nghe đến đây, mọi người chắc hẳn sẽ nghĩ với một thành phố cổ như vậy phải chăng sẽ chỉ phù hợp với những người yêu thích tìm hiểu lịch sử, văn hóa? NHƯNG KHÔNG?
Cứ ngỡ Jeju mùa đông trời lạnh, cảnh heo may nhưng đến rồi mới thấy bất ngờ bởi nét lãng mạn trong tiết trời se se. Jeju mùa đông rất ''tình''