Blog Quốc học Huế - Bức tranh tứ bình vẽ trên đất Huế

Quốc học Huế - Bức tranh tứ bình vẽ trên đất Huế

avatar
Nguyễn Khánh Duy dot Thứ 5, 02/01/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Huế nói chung chỉ có hai mùa nắng – mưa, nắng thì nắng rất to, mưa thì mưa không xuể. Nhưng ở Quốc Học, bốn mùa diễn ra rõ ràng hơn bao giờ hết, mỗi mùa mang một màu sắc rất đỗi riêng biệt.
Sau hàng thập kỷ, Quốc Học vẫn mang cho mình một dáng vẻ đạo mạo, trải đời của một người đã làm nhân chứng cho bao năm lịch sử, đồng thời cũng mang một nét dịu dàng, thanh lịch như chính những người con gái đất Huế này.
Cùng với những thay đổi của cuộc sống, trường Quốc Học Huế giờ mang thêm một dáng dấp năng động, trẻ trung với một màu sắc đỏ trẻ trung năng động, tuy nhiên vẫn không đánh mất đi dáng vẻ cổ kính một thời của nơi đã nuôi dưỡng nên một nhân tài, một con người vĩ đại của đất nước.
Nét xưa của một chiều cuối đông
“Quốc Học cứ cầm máy lên chụp là tự động có ảnh đẹp”. Bao nhiêu con người, du khách đến Huế dù đã ghé quá, vẫn không thể không thăm lại một lần khi có dịp đến Huế lần nữa. Không dễ gì tìm được một nơi vừa làm động lòng kẻ ở, vừa làm xao xuyến kẻ thăm như trường Quốc Học Huế.
Sắc đỏ cổ kính cùng bậc cảm xúc nhẹ nhàng
Họ nói loài hoa đặc trưng nhất nơi đây là hoa điệp anh đào, được trồng 2 dãy song song với hai dãy phòng học chính của trường. Nhưng đối với tôi, mỗi mùa ở Quốc học lại có một loài hòa đặc trưng. Tôi đặt chân đến đây vào một ngày tháng 12, cuối đông, lá bàng rụng kín sân trường. Điệp anh đào có thể chỉ là đặc trưng của mùa xuân đến hạ, còn cuối đông thế này, làm gì có hoa, tôi nghĩ là lá bàng mới đúng.
:))) tôi không biết hoa đỏ kia là gì
hình ảnh
Giữa thế gian này, bạn là ai?
Một ngày cuối năm, nơi các dãy phòng đã đóng cửa
hình ảnh
Cuối bài rồi, một tí cute ngố tàu về tớ nè
Trường Quốc Học Huế thừa thiên huế

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Nguyễn Khánh Duy

Những người sống nhìn thấy nhiều điều. Những kẻ lữ hành còn nhìn thấy nhiều hơn

2 Quốc gia
20 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chang Hua Kì có đi ngang Trường Quốc học Huế nè, thấy đẹp lắm mà chưa có dịp vô
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngọc Thủy Ngô Em thích cái tone đỏ trường này ắm
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đinh Tỷ đc vào tự túc luôn hả anh
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Khánh Duy đúng rồi bạn, bạn vô nói bảo vệ rồi gửi xe thôi, tốn 5k đấy nha
avatar
Iam Kim Cuc mấy tấm chụp cảnh trường đẹp quá ne
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Khánh Duy tks bạn nhannn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đồi Thiên An - một bối cảnh được quay trong phim Mắt Biếc (Dreamyeyes) chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong lòng bao nhiêu thế hệ con người, được bao phủ bởi những tán lá thông rợp nắng ban trưa nhẹ nhàng, một khung cảnh lãng mạn giữa 1 ngày nắng trưa hè của tuổi thơ
Nằm gọn trong 1 con hẻm nhỏ giữa lòng thành phố Đà Nẵng, trên trục đường chính dẫn ra một trong bãi biển đẹp nhất thế giới, IBASHO cafe mang màu sắc trắng trong là nơi tạo ra bao nhiêu bộ ảnh Hàn Quốc đẹp đẽ cho bao nhiêu cặp đôi xinh xắn.
Hải Vân - Thiên hạ đệ nhất hùng quan được ghi dấu bởi bao nhiêu con xe lượn lờ trên đèo. Tuy nhiên, còn có một con đường cũ xưa khác băng qua - đường tàu. Đường tàu đi xuyên qua lòng núi, xuyên qua rừng cây, và giữa mảnh rừng hoang vu ấy, cầu vòm Đồn Cả sừng sững che chở cho cả con tàu xuyên qua một trong những mảnh phong cảnh đẹp nhất của Hải Vân
Đà Nẵng của mình, nơi núi trong lòng thành phố, phố trong lòng biển khơi. Sơn Trà đi vào lòng người bởi câu hát đấy là vì thế... Hoàng hôn trên mặt biển ngắm từ Sơn Trà tràn ngập sự nhẹ nhõm.
Cuối thu hay đầu đông hằng năm, cỏ lau mọc lên quanh đôi bờ sông gần phố cổ với đầy kỷ niệm của một thời bắt chước Đinh Bộ Lĩnh đánh trận giả, hay lấy cỏ lau vẫy vẫy để làm ra hoa giống bồ công anh. Tuổi thơ gắn liền với những điều đẹp đẽ như vậy... Vậy nên, mới gọi là mùa cỏ nhớ
Một chuyến đi khám phá thành phố Cork, Ireland của mình được tài trợ bởi Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam với tổng chi phí chuyến đi khoảng 4000euro ~ 100.000.000/ 5 tuần
Chuyến đi bằng xe máy từ Đà Nẵng đến Quy Nhơn gần 350km dọc theo quốc lộ 1A với chi phí chưa tới 1 triệu đồng
Một chuyến đi ngẫu hứng chỉ xách ba lô lên và không cần lo nghĩ ở đâu, ăn gì, đi đâu...