Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Trung (Taichung), Đài Loan Từ A - Z Mới Nhất
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Đài Trung (Taichung), Đài Loan Từ A - Z Mới Nhất

avatar
Quỳnh Như dot Thứ 6, 24/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch Đài Trung, bạn sẽ được trải nghiệm một bầu không khí dễ chịu, ấm áp tại đây. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Đài Trung chi tiết từ A - Z tại đây nhé.

Đài Trung là thành phố lớn thứ 3 Đài Loan, ngoài Đài Bắc, Cao Hùng thì khí hậu, phong cảnh và văn hóa đặc sắc của Đài Trung cũng rất xứng đáng để bạn dành từ 1-2 ngày ở Đài Loan để khám phá thành phố này. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Đài Trung từ A-Z dưới đây để có một chuyến đi hoàn hảo nhất nhé.

Du lịch Đài Trung mùa nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì thời gian lý tưởng nhất để du lịch Đài Loan nói chung và Đài Trung nói riêng là mùa thu, khi tiết trời mát mẻ, dễ chịu, khung cảnh thiên nhiên khi thu sang cũng rất đẹp và thơ mộng. Tuy nhiên đây cũng là mùa cao điểm du lịch của Đài Loan nên nếu có kế hoạch đến Đài Trung vào khoảng tháng 8 - tháng 11 thì bạn nên đặt trước vé máy bay, khách sạn.
Ngoài ra thời tiết Đài Trung vào khoảng tháng 2 - tháng 4 cũng khá ấm áp và dễ chịu, thích hợp với các hoạt động ngoài trời.

Đến Đài Trung như thế nào?

- Không có nhiều chuyến bay trực tiếp đến Đài Trung, tuy vậy bạn vẫn có thể lựa chọn các hãng như Vietjet Air, Vietnam Airlines, China Airlines, Eva Air...để bay đến sân bay Thanh Tuyền Cương (RMQ) ở Đài Trung (có thể phải transit).
- Nếu kết hợp chuyến khám phá Đài Trung trong lịch trình du lịch Đài Loan của mình, bạn có thể bay đến Đài Bắc hoặc Cao Hùng rồi đi tàu đến Đài Trung. Các hãng bay cũng thường xuyên có các đợt khuyến mãi vé máy bay giá rẻ đến Đài Bắc nên biết đâu bạn có thể may mắn 'săn' được vé giá rẻ để vi vu khắp Đài Loan nhỉ.
hình ảnh
- Từ Đài Bắc, bạn có thể đi đến Đài Trung bằng tàu:
+ Cách 1: Đi bằng tàu thường TRA
Tàu thường từ Đài Bắc đến Đài Trung mất khoảng 2 giờ đồng hồ, giá vé là 375 TWD/ng. Bạn sẽ mua vé trực tiếp tại ga và nhớ mua sớm để có vé ngồi, nếu không sẽ phải đứng suốt 2 tiếng tàu di chuyển đó.
Xem lịch trình và đặt trước vé tàu tại:https://www.railway.gov.tw/en/index.aspx
+ Cách 2: Đi bằng tàu cao tốc HSR
Di chuyển bằng tàu cao tốc từ Đài Bắc đến Đài Trung tiết kiệm nhiều thời gian hơn tàu thường nhiều, tuy nhiên giá cũng sẽ đắt hơn vé tàu thường. Để đến Đài Trung thì các bạn chọn ga đến là Taichung nhé.
Đặt vé đi tàu cao tốc tại:https://irs.thsrc.com.tw/IMINT?locale=en

Phương tiện di chuyển tại Đài Trung

- Ở Đài Trung không có MRT mà bạn chỉ có thể di chuyển bằng tàu, bus hoặc taxi thôi.
- Ở Đài Trung nếu đi xe buýt mà có thẻ Easy card, bạn đi dưới 7km sẽ không tốn tiền. Bạn cũng nên mua thẻ Easy card để thuận tiện cho việc thanh toán ở Đài Trung nói riêng và cả Đài Loan, thẻ này có thể dùng để đi tàu điện, tàu hỏa, xe đạp, xe buýt, sở thú...và có bán ở các cửa hàng tiện lợi với giá 100TWD.
- Nhìn chung các điểm du lịch ở Đài Trung đều có thể đi đến bằng xe buýt hoặc tàu, bạn có thể tra trên Google Maps các tuyến xe buýt nhé.
hình ảnh

Ở đâu khi du lịch Đài Trung

Bạn có thể lên các trang web đặt phòng khách sạn như booking, agoda, airbnb...để tham khảo giá và đặt phòng ở Đài Trung, nhìn chung thì giá phòng ở Đài Trung rẻ hơn nhiều so với Đài Bắc. Một số nơi cho bạn tham khảo:
- Unicorn Hostel: hostel dạng dorm với giá chỉ từ 15$/giường/đêm, không gian được trang trí khá nhẹ nhàng dễ thương.
- Fengjia FUN INN Hostel: nằm ở trung tâm, gần National Taichung Theater. Có nhiều loại phòng từ phòng dorm, phòng đơn đến phòng đôi, giá chỉ từ 15$/đêm.
- Fengjia Fly Hostel: nằm gần chợ đêm Fengjia, với chỉ 23$/phòng đôi, phòng sạch sẽ và tiện nghi.
- EZGO Inn: một hostel được trang trí rất bắt mắt và thu hút, giá từ 36$/đêm và cũng gần trung tâm.
hình ảnh
Các khách sạn, nhà nghỉ sang trọng và tiện nghi hơn bạn có thể tham khảo trên booking.com

Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Đài Trung

1. Sun Moon Lake (Hồ Nhật Nguyệt)
Hồ Nhật Nguyệt nổi tiếng với con đường đi xe đạp dài và đẹp nhất Đài Loan, đặc biệt là địa điểm không thể bỏ qua đối với các cặp đôi khi du lịch Đài Trung, bởi khuôn viên mang nét kiến trúc Trung Hoa cổ điển cùng vẻ đẹp sông nước hữu tình ở đây đã tạo cho hồ một khung cảnh rất nên thơ, lãng mạn. Không chỉ dạo quanh hồ bằng xe đạp, bạn còn có thể đi tham quan một vòng hồ bằng thuyền, ngắm Huyền Quang Tự (Syuanguang temple) và Y Đạt Thiệu (Ida Thao), hoặc ghé thăm miếu Văn Vũ (Wenwu temple) gần đó.
hình ảnh
Cái tên độc đáo của hồ được cho là xuất phát từ chính hình dáng độc đáo của nó. Nếu bạn đứng ở giữa hồ và nhìn về phía Đông thì hồ có hình dáng khá giống với mặt trời, còn khi nhìn về phía Tây thì hồ lại giống như 1 vầng trăng khuyết vậy.
hình ảnh
Cách đi: đến trạm xe bus Nantou mua vé khứ hồi Taichung - Sun Moon Lake, giá vé khoảng 380 TWD.
2. Gaomei Wetland
Gaomei Wetland là điểm đáng đến nhất ở Taichung. Nằm ở cửa sông phía Nam sông Dajia, Wetland là vùng đất có nước ngập vào bờ, vì vậy khi mặt trời lặn sẽ in bóng từ bầu trời cả xuống mặt nước khiến màu ửng đỏ bao trùm cả một không gian, có thể nói là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Đài Trung. Một điểm nhấn nữa là các cối xay gió chạy dài ven sông, càng khiến khung cảnh trở nên kỳ ảo và thơ mộng đến lạ.
hình ảnh
Khi nước xuống ở Gaomei wetland, bạn có thể đi dạo trên bãi bùn nông tiến ra biển. Kể cả khi nước lên cao che lấp bãi bùn vẫn có một con đường gỗ dài 800m bắc ngang qua, bạn sẽ có cảm giác như được đi trên mặt nước thật sự, giữa không gian bao la của biển trời xung quanh.
hình ảnh
Địa chỉ: Gaomei Wetland, Qingshui Dist., Taichung City, Taiwan
3. Rainbow village (Caihongjuan village)
Như tên gọi, Rainbow village là ngôi làng nhỏ đầy màu sắc nằm ở Đài Trung và cũng là điểm rất đáng đi khi du lịch Đài Trung. Điều đặc biệt là những hình vẽ này được tạo nên bởi một người lính già đã nghỉ hưu với mục đích ban đầu là bảo vệ ngôi làng khỏi chính sách di dời, phá hủy của chính quyền thành phố.
hình ảnh
Những background độc đáo, sặc sỡ ở đây là chất liệu cho những bức ảnh 'sống ảo' để đời của bạn đấy. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi hiện tại ông cụ chủ nhân của những bức vẽ này vẫn không ngừng công việc sáng tạo của mình và bởi vậy mà mỗi lần du khách đến tham quan sẽ cảm thấy thích thú khi phát hiện ra những hình vẽ thú vị mới.
Địa chỉ: No.56, Chun’an Road, Nantun District, Taichung City, Taiwan
4. Chợ đêm FengJia
Nhắc đến Đài Trung là không thể không nhắc đến chợ đêm FengJia. Khu chợ sầm uất này được xem là một trong những chợ đêm nổi tiếng nhất Đài Loan nói chung cũng như Đài Trung nói riêng.
Chợ đêm FengJia được đánh giá cao bởi những món ăn vặt rất đậm chất Đài Loan và sẽ là thiếu sót rất lớn nếu bạn đi du lịch Đài Trung mà không ghé qua 'thiên đường' mua sắm và ẩm thực này.
hình ảnh
Địa chỉ: No. 440, Fuxing Rd,, Xitun District, Taichung City, Taiwan
5. Miyahara
Miyahara là điểm du lịch mới nổi ở ngay giữa trung tâm Đài Trung. Tòa nhà gạch đỏ 2 tầng này tiền thân là một bệnh viện mắt do thực dân Nhật xây nên trong thời kì còn chiếm đóng Đài Loan, trải qua nhiều lần thay đổi trong lịch sử, giờ đây tòa nhà này đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng, là nhà hàng chuyên phục vụ các loại kẹo, bánh điểm tâm truyền thống của Đài.
hình ảnh
Điều nổi bật nhất của tòa nhà Miyahara phải kể đến kiến trúc và thiết kế cổ kính của ngôi nhà với mái lợp kính, những kệ sách cao đụng trần nhà cùng với những món đồ nội thất gỗ tinh xảo, cho bạn cảm giác như lạc vào thế giới của những phù thủy thật sự.
hình ảnh
Địa chỉ: No.20, Zhongshan Rd., Central Dist., Taichung City, Taiwan
6. Lishan
Khu tham quan Lishan ở Đài Trung nằm giáp ranh giữa hai công viên quốc gia là Shie-pa và Taroko, thu hút du khách với phong cảnh đẹp như tranh vẽ của núi non, sông hồ, những rừng cây tươi tốt. Mỗi mùa ở Lishan đều mang nét đẹp riêng như mùa xuân với muôn hoa khoe sắc, mùa hè nặng trĩu trái cây, mùa thu với thảm lá đỏ rực rỡ hay khung cảnh mùa đông tuyết phủ trắng xóa cả đất trời.
hình ảnh
Có 4 điểm tham quan chính mà bạn cần khám phá khi đến Lishan đó là Kukuan, hai nông trại Wuling và Sushou Shan, Lishan. Nông trại Wuling cũng chính là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất mỗi độ xuân về trên xứ Đài. Nơi đây cũng là địa điểm dã ngoại, ngắm cảnh lý tưởng của người dân địa phương.
Địa chỉ: No.95, Zhongzheng Rd., Heping Dist., Taichung City
Tham khảo nhữngkinh nghiệm du lịch Đài Trung tổng hợptrên để có một chuyến khám phá Đài Loan thú vị và đáng nhớ nhất nhé!
Xem thêm:
Nguồn: tổng hợp
Hình ảnh: internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Như

Wanderlust!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,579 Người theo dõi
51 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Dân Tình Kéo Nhau Check-in Con Đường Hoa Ban Tím Tại Hà Nội, Con Đường Nào Có Hoa Ban Tím Tại Hà Nội? Cùng tham Khảo Nội dung Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 7 Món Ngon Hà Nội Tại Quy Nhơn Bạn Nên Thử, Các Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Tại Quy Nhơn Khiến Bạn Mê Mẫn.
Sau đây là danh sách một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã ban hành chính sách hạn chế nhập cảnh đối với công dân nước ngoài.
Bên cạnh những màn pháo hoa mãn nhãn, thì lễ hội đếm ngược chào đón năm mới Countdown 2020 cũng luôn là sự kiện đáng được mong đợi nhất
Chia sẻ cẩm nang du lịch Manila - Philippines từ A-Z tiết kiệm chi phí. Qua bài viết giúp bạn có một hành trình du lịch đến Manila nhiều trải nghiệm thú vị nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Siem Reap - Cambodia tham quan xứ sở chùa tháp, từ cách di chuyển, chỗ ăn, chỗ ở, tham quan Siem Reap. Bài viết giúp bạn có một kế hoạch, kinh nghiệm du hí Siem Reap trọn vẹn nhất.
Hãy trải nghiệm 1 kì nghỉ mơ ước ngay trong tầm tay mình với mô hình "kén hướng vườn" đặc biệt tại Sapa Capsule Hotel nếu như có chọn Sapa là nơi khám phá trong thời gian sắp tới của mình, bạn nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch 1 ngày tại Vinpearl Land Phú Quốc dành cho hội bàn bè, gia đình dịp cuối tuần.
Khi du lịch Hàn Quốc cần phải lưu ý 4 điều cần phải ghi nhớ để có một chuyến đi trọn vẹn, nhiều điều thú vị.
Các lưu ý khi du lịch kết hợp Singapore - Malaysia quan trọng cần phải biết khi du lịch Singapore - Malaysia.