new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Nam Du - Chuyến Đi "Ác Mộng" Với Những Trải Nghiệm Kinh Hoàng

avatar
Sophia dot Thứ 3, 27/02/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
"Đồng tiền đã làm những con người kinh doanh thiếu đạo đức bị mờ mắt hết rồi mọi người ạ. Thiết nghĩ gia đình mình may mắn không có chuyện gì xảy ra, nếu không chắc sẽ ân hận cả đời không kịp. Vĩnh biệt Nam Du một đi không bao giờ trở lại" - Đó là những lời chia sẻ của một cô gái trong chuyến đi du lịch Nam Du.
Thời gian gần đây Nam Du được lựa chọn là nơi nghỉ ngơi cho nhiều bạn trẻ và gia đình. Chính vẻ đẹp tự nhiên, từ nước biển trong xanh, mát lạnh, bãi cát trắng mịn trải dài, cùng vẻ hoang sơ, đã làm biết bao con tim rung động, và từ đó nhiều người muốn lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng cho gia đình.
Và thấy hấp dẫn, một gia đình đã lựa chọn tham quan đảo Nam Du vào ngày mùng 4 tháng Giêng Âm lịch (tức ngày 31/01/2017). Nhưng không ngờ lại xảy ra tình trạng "cười ra nước mắt", khiến gia đình shock không đỡ nổi. Theo như cô gái chia sẻ:
Thứ nhất
Vì quyết định đột xuất nên không đặt vé được, đành phải di chuyển trực tiếp đến bến tàu để mua. Cuối cùng đến bến tàu gia đình cũng mua được vé đi, những khi hỏi về vé tàu thì nhân viên bán vé nói hết. Và họ nói khi nào muốn về thì cứ ra điểm bán vé về ở Nam Du mua luôn. Nghe nói vậy gia đình cũng yên tâm, cứ chắc chắn là có vé về.
Thứ 2
Ngày đầu tiên đến đảo rồi từ đảo di chuyển tàu vào khách sạn. Gọi là "khách sạn" chứ đúng ra thì là cái nhà nghỉ thôi. Ở một đêm là 450k/phòng. Tiền ăn tối 1 người là 150k/người, gia đình đi 7 người tổng cộng là 1.050k. Xe thuê đi đúng 1 vòng từ nhà nghỉ xuống biển 150k/chuyến. Chặt chém khách không nương tay.
Thứ 3
Đồ ăn hoàn toàn chỉ là đồ đông lạnh, cá nướng thì thịt bở, hàu nướng thì tanh. Nhà mình phải ra chợ mua thêm ghẹ về nhờ nhà trọ luộc dùm,1kg ghẹ hét giá lên 400k/kg,khi mang về nhờ nhà trọ luộc thì khi mang ra mở con ghẹ ra ăn toàn là DÒI !!! Ko biết là do ghẹ ngoài chợ bán đã bị hay mang về nhờ nhà trọ luộc họ đã tráo ghẹ tươi thành ghẹ đông lạnh bị hư!!!! 
Thứ 4
Ngày thứ 2 đi đảo giá 300k/người. Hôm đó mưa từ sáng sớm đến chiều và vì gia đình mình có em bé nhỏ bị bệnh nên ko thể tiếp tục đi tham quan nữa! Đành phải tìm vé đi về, nhưng hỏi tất cả mọi nơi thì ko nơi nào bán vé với lý do hết vé! Gia đình mình phải chạy đôn chạy đáo tìm vé hết chỗ này chỗ kia. Lúc thì có vé nhưng vé đòi 600k/vé. Tuy là hét giá vé cao chặt chém như vậy mà vẫn ko mua được.Trong khi đúng ra chỉ có 210k/vé.
Thứ 5
Ngồi quan sát một hồi mới biết là tất cả vé về đều bị cò lái tại đó mua hết, ko bán cho khách để giữ chân khách lại. Một số gia đình khác cũng bị tình trạng tương tự, muốn mua vé về vì có người già đi ko nổi, nhưng cũng không mua được. Còn gia đình mình thì có em bé nhỏ bị bệnh cũng phải về liền mua cũng ko có vé. Cuối cùng họ nói nếu muốn về lại đất liền thì bây giờ chỉ có Ca-nô chở ra, nhưng giá thuê 1 chiếc cano là 10 triệu. Gia đình của mình lúc đầu cũng lưỡng lự không biết có nên thuê luôn hay ko thì cũng có 1 gia đình khác cũng muốn về liền nên quyết định hùng tiền lại để thuê cano chở ra đất liền luôn! Biết là đã bị "chém" và đẩy ép vào tình thế bắt buộc nên thôi cũng đành cắn bụng chấp nhận giá thuê cắt cổ đó để được ra đất liền. Trên Ca-nô có tổng cộng 8 người lớn và 3 trẻ em. Lúc đầu bước lên Ca-nô mình còn háo hức vì nghĩ là sắp đc về lại đất liền, nhưng thật sự khi ngồi trên đó giao 11 tính mạng phó mặc cho trời thì mới biết thấy sự sống và cái chết nó gần nhau đến như thế nào. Chiếc Ca-nô cứ vù vù vượt trên biển cả mênh mông, trời thì mỗi lúc 1 tối sầm lại, sấm chớp ầm ầm. Rồi trời bỗng nhiên mưa lớn đen như mực. Như muốn nuốt chửng con tàu. Mỗi người được phát cho 1 cái áo mưa ngồi đội mưa sấm chớp ầm ầm đến phát rét. Tất cả mọi người ngồi trên con tàu chỉ biết niệm Phật mong tai qua nạn khỏi. Nếu lúc đó chỉ cần một cơn gió làm nổi sóng nhẹ lên thì có lẽ 11 mạng người trên chiếc Ca-nô đó cũng đã mất xác trên biển rộng mênh mông đó rồi. Về được đến đất liền mới nghe người dân nói Ca-nô đó chỉ để phục vụ cho du khách trên Đảo đi tham quan xung quanh chứ ko được phép chở người vượt biển ra đất liền vì rất nguy hiểm. Nghe nói đến đây cả gia đình mình mới hoàn hồn vì thật sự không hề biết là không được đi Ca-nô vượt biển như vậy.
Và từ câu chuyện này, bạn có thể tham khảo Ý kiến BQT GODY.VN dưới này để có chuyến đi tốt đẹp nhé:
Bài viết chỉ là sự cố của tác giả vào dịp cao điểm Tết, để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra khi đi du lịch, các bạn cần lưu ý:
  •  Luôn chuẩn bị kỹ trước các chuyến đi. Nếu không có chuẩn bị trước về chuyến đi, nếu chỉ là nhất thời vậy thì bạn nên dành ít thời gian để tìm hiểu về nơi định ghé tham quan qua những bài review của những người đã đi rồi. Việc này không tốn nhiều thời gian của bạn đâu, nhưng rất có lợi.
  •  Luôn sử dụng các dịch vụ của các công ty cung cấp uy tín, lâu năm.
  •  Hạn chế việc đi du lịch vào ngày cao điểm, khi mà các cơ sở cung cấp dịch vụ, địa điểm tham quan đã quá tải, ngoài khả năng phục vụ.
Nói tóm lại, dù bạn lựa chọn nơi nào thì một lời khuyên dành cho bạn đó là: tham khảo những bài review về nơi đó của những người đã đi trước. Sẽ có ích cho bạn khá nhiều, nhớ note lại luôn những địa điểm ăn uống, nơi ở, vé tàu,...các kiểu.
Nguồn: Facebook Minh Thư Tran