new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Tin được không, Hải Phòng lại có nhiều món ăn VỪA NGON VỪA LẠ thế này

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 4, 14/06/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nếu nhỡ lạc chân đến thành phố Hải Phòng, thì mình khuyên mấy mem nên khám phá thế giới ẩm thực tại đây chút. Bởi vì, chắc chắn, bạn sẽ bị "chìm" trong hàng ngàn món ăn ngon đến ngất ngây, lại lạ mắt nữa đấy. Đảm bảo ăn quên ngay lối về, "ngập mặt" luôn.

Hãy cùng tụi mình điểm lại xem Hải Phòng có gì mà khiến ai cũng phải "luyến tiếc" không rời thế nhỉ.

1. Bánh đa cua:

Là một món ăn làm nên "tên tuổi" của nền ẩm thực đất Cảng, chắc chắn món bánh đa cua sẽ không làm bạn thất vọng. Với sợi bánh đa màu nâu, dai dai, cùng nước dùng đậm đà, bạn khó lòng mà có thể cưỡng lại.

banh da cua

2. Lẩu cua:

Ngoài hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon không lẫn vào đâu được của nước dùng cực kỳ đậm vị, nhiều gạch và thịt cua. Mà mức giá lại khá rẻ hơn khá nhiều so với những nơi khác. Tội gì mà không thử lẩu cua béo ngậy như thế nào.

lau cua

3. Hải sản:

Bạn sẽ tiếc lắm nếu không thưởng thức hải sản vùng đất Cảng, dĩ nhiên là thiếu sót nữa. Hải sản ở đây cực kỳ nhiều, nhưng ngon nhất vẫn là hàng hải sản nằm trong một con ngõ nhỏ đối diện với Đại học Hàng Hải trên đường Lạch Tray.

Tuy giá bình dân nhưng chất lượng lại tuyệt hảo. Nếu đi đông tầm 5-6 người, bạn cũng chỉ cần bỏ ra khoảng hơn trăm nghìn cho một bữa ăn với đầy đủ "sơn hào hải vị" như càng cua, hàu, sò đỏ, móng tay, các loại ốc,...

hai san

4. Bánh mì cay:

Bạn có biết món bánh mì cay ở Hải Phòng không? Ngon thì khỏi bàn, món bánh được nướng giòn, nhồi thêm ít pate vào bên trong, nếu thích thì thêm một chút ruốc, sau đó chấm với tương ớt. Đủ làm mấy mem chảy nước miếng chưa nhỉ.

banh mi cay

5. Bánh đúc Tàu:

Đây là loại bánh ăn vặt rất quen thuộc của các bạn trẻ Hải Phòng. Một bát bánh đúc Tàu gồm có bánh đúc cắt nhỏ, thịt và tôm rán kỹ, đu đủ xắt hạt lựu, sau đó là chan thêm nước mắm giấm ớt. Nếu ăn cay được thì bạn chọn loại có cay, tớ là tớ thèm lắm rồi.

banh duc tau

6. Nem cua bể:

Nem cua bể ở Hải Phòng có phần nhân chủ yếu là hải sản như tôm, cua,..., ngoài ra còn có giá và miến. Những chiếc nem được cuốn thành một khối vuông vức, chắc chắn và khá là đẹp mắt. Vỏ nem dày hơn, đảm bảo hương vị hải sản còn rất tươi mới để mấy mem thưởng thức đấy nhé.

nem cua be

7. Giá bể xào:

Lần đầu tiên nghe đến một cái tên lạ kiểu thế này, chắc hẳn bạn sẽ tò mò lắm. Nhưng thực ra, món này không quá xa xỉ đâu, được bán khá phổ biến, có ngay ở các khu ăn uống tại các chợ ấy nhé.

Giá bể có hình thức khá giống con trai nhỏ, khi tách ra thì phần ruột lại hao hao cọng giá. Khi mà xào giòn lên, ăn thử bạn sẽ cảm thấy sần sật, dai dai, ngấm đượm vị sốt và hương thơm của húng gai rắc lên, mãi mãi sẽ chẳng bao giờ quên được đâu.

gia be xao

8. Bánh bèo:

Khác hoàn toàn với bánh bèo miền Trung, bánh bèo Hải Phòng được làm từ thịt nạc băm nhuyễn, xào với mộc nhĩ và củ đậu, hành phi băm nhỏ…, cho vào với bột rồi hấp trong lá chuối. Đặc biệt, bạn còn có thể gọi thêm chả ăn kèm cho món bánh bèo đậm vị và "xôi thịt" hơn.

banh beo

9. Thạch găng:

Sau khi đánh chén các món ăn hải sản rồi, thì chắc bạn sẽ cần tới ngay một món giải khát. Nếu thế thì tìm ngay đến món thạch găng nha. Những miếng thạch mềm mềm, xanh mướt, ăn cùng với nước đường ngọt dịu tan chảy ngay đầu lưỡi. Cảm giác "phê" đến tận chân lông kẽ tóc luôn ấy.

thach gang

10. Bì bò:

Đến khu ẩm thực chợ Cát Bi và bạn hỏi "bừa" một người nào đấy về món nên ăn ở đây, chắc chắn họ sẽ chỉ bạn đi ăn bì bò.

bi bo

Thế giới ẩm thực Hải Phòng không chỉ gói gọn trong 10 món kể trên thôi đâu, còn có nhiều món ăn vặt khác như bánh xèo, bánh bột lọc, các loại chả xiên,...

mon vat

Còn chần chừ gì mà không khám phá ngay ẩm thực Hải Phòng một lần cho biết chứ nhỉ.

Nguồn: Tổng hợp