new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Du hí trọn vẹn Quy Nhơn trong 2 ngày 1 đêm qua 8 điểm

avatar
Kim Phụng dot Thứ 4, 03/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Dù được nhắc đến và nghe nhiều lần đến Quy Nhơn. Nhưng có lẽ không phải ai cũng khám phá ra được những điều mới lạ mỗi lần ghé qua mảnh đất này. Nếu chưa có cơ hội đến đây, thì tháng 5 này là thời gian lý tưởng để bạn bỏ chút thời gian cho bản thân tại Quy Nhơn rồi đó.

Quy Nhơn đẹp nhất là từ tháng 4 - đến tháng 10, nên lựa chọn tháng 5 thời tiết sẽ có lợi cho chuyến du lịch của bạn. Cùng tham khảo lịch trình sau để có một chuyến du hí Quy Nhơn trọn vẹn nhé.

quy nhon

1. Phương tiện di chuyển:

- Máy bay: 

Nếu bạn ở xa có thể đi máy bay đến sân bay Phù Cát cách trung tâm chỉ tầm 35 km. Nhưng để tránh trường hợp lỡ hết vé và để tiết kiệm bạn nên canh vé trên hệ thống săn vé rẻ, theo mình thấy thì khá là ổn đấy.

- Xe khách:

Còn nếu bạn xuất phát từ Đà Nẵng thì có thể chọn xe giường nằm Sơn Tùng, chuyến cuối xuất phát lúc 22 giờ 30. Lưu ý là phải đi đến đó sớm để có nhiều xe để đi, tầm 6 giờ sáng là xe tới nơi. 

Xe ngồi thì chuyến cuối trong ngày là 16 giờ 30 chiều, giá vé khoảng 170.000/người. Bạn yên tâm vì có xe trung chuyển hai đầu luôn nhé. 

2. Nơi ở:

Một sự lựa chọn hoàn hảo và mới lạ cho bạn đó là ở trong các Homestay. Ở Quy Nhơn, mình nghĩ bạn nên chọn Quy Nhơn Homestay nằm ở 12/4 Phùng Khắc Khoan. Toàn bộ Homestay được sử dụng bằng hệ thống điện thông minh, tắt và bật bằng smartphone nên thuận tiện cho bạn. Với ưu điểm: nhà mới, hiện đại và sạch sẽ. Đặc biệt, chủ nhà dễ thương mà nhiệt tình. Bạn cứ ở thoải mái như ở nhà.

Điểm cộng cho Homestay này nữa là nằm ở trung tâm nên đi lại thuận tiện. Từ Homestay này bạn đi bộ khoảng 100m nữa là thấy đường lên cầu Thị Nại; từ Homestay đến Trung Lương khoảng 20km, Eo Gió gần hơn nữa và chỉ cách Ghềnh Ráng có 5km. Gía khoảng 300k/phòng/2 người.

quy nhon

quy nhon

quy nhon

Bạn có thể thuê xe máy ngay ở đây, có nhiều sự lựa chọn từ xe máy 100k, xe ga 120k. Yên tâm là xăng đầy đủ nhé.

Ngoài ra, bạn có thể ở homestay Life a beach. Tuy cảnh đẹp nhưng vì Homestay này quá xa với trung tâm nên bạn sẽ vất vả về đường di chuyển và giá cũng đắt hơn nữa ấy. Tầm khoảng 1 triệu/2 người. Nếu bạn ít khi ở trong phòng nên thuê homestay này sẽ rất phí. Hoặc bạn có thể tham khảo list Homestay này nhé!

3. Một số địa điểm nên đi:

- Eo gió:

Cách trung tâm khoảng tầm 20km, nếu đến Quy Nhơn chắc chắn bạn phải đi Eo gió. Bởi nơi đây được mệnh danh là đảo Jeju phiên bản Việt. Để đi đến đây bạn đi qua cầu Thị Nại, hết cầu thì đi thẳng quẹo trái ở quốc lộ 19B. Tiếp tục chạy thẳng, chạy ngang qua Sở thú FLC zoo safari park. Hết sở thú thì quẹo phải ngay, đi thẳng tới cuối đường quẹo phải, khi thấy trung tâm xã Nhơn Lý quẹo trái là tới. Khi đến nơi con đường hẹp, hai bên đường là hàng phi lao và những bãi cát trắng, chúc mừng bạn đến đảo rồi đấy. 

Bạn sẽ phải bất ngờ với những rặng núi đá cao mang nhiều hình thù lạ mắt ôm trọn biển xanh trong vòng tay và tạo nên nột eo biển hút gió tuyệt đẹp. Khi đứng từ trên những mỏm đá xung quanh và nhìn xuống dưới, bạn sẽ thu vào tầm mắt bức tranh khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Nếu muốn "sống ảo", nơi đây là điểm lý tưởng nhất dành cho bạn.

quy nhon

quy nhon

quy nhon

- Kỳ Co:

Ở đây chắc chắn là "thế giới" combo bao gồm việc khám phá đảo, tắm biển và lặn ngắm san hô. 

Từ Eo gió bạn bạn ra Kỳ Co bằng cano tầm 25-30 phút, giá khoảng 200k/người. Đến nơi bạn sẽ phải choáng ngợp với nước biển trong xanh chẳng khác nào hòn đảo ở Thái Lan mà nhiều người vẫn mong chờ đặt chân đến. Hơn thế nữa là nét hoang sơ tại đây.

quy nhon

quy nhon

quy nhon

quy nhon

quy nhon

quy nhon

- Hòn Khô:

Tuy không được đẹp bằng Kỳ Co, nhưng Hòn Khô chỉ đẹp khi nước xuống thôi. Vì khi nước xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng con đường nổi đi xuyên ra biển. Đi thuyển ra đây tầm 300-350k.

quy nhon

quy nhon

 

- Suft Bar:

Một điểm không thể bỏ lỡ khi trời tối được, đó không phải đâu cả mà là Surt Bar. Cứ phải nói là chụp thả ga, cực ảo luôn. Nằm ngay trên đường biển Xuân Diệu, khung cảnh nơi đây cực mát, rất lý tưởng để ngồi uống cafe và tám chuyện cùng lũ bạn. Gía nước chỉ tầm 30-60k, không đắt đúng không.

- Eo Nín Thở:

Tuy mới khai trương nhưng nơi đây khá là đông người. Với không gian thoáng đãng trong lành, tạo cơ hội cho bạn có thể nhâm nhi vị cafe và trò chuyện cùng bạn bè.

Ở đây còn có một nhà hàng cafe S.Blue restaurant and bar.

quy nhon

quy nhon

- Mộ Hàn Mạc Tử - Ghềnh Ráng - Bãi Trứng:

Đây là khu du lịch Ghềnh Ráng nằm ngay trong phố nên bạn rất dễ tìm đến nhé. Ngay trên đường Hàn Mạc Tử ấy. Trong khu Ghềnh Ráng có luôn mộ Hàn Mạc Tử và Bãi Trứng. Nhưng điều đáng tiếc là nếu bây giờ bạn vào này thì chỉ được tham quan mộ Hàn Mạc Tử thôi, còn Ghềnh Ráng và Bãi Trứng thì resort lấy để làm không gian rồi, mất khoảng 2-3 năm mới hoàn thành xong.

quy nhon

quy nhon

quy nhon

- Tháp Đôi:

Cũng nằm trong trung tâm, ngay trên đường Trần Hưng Đạo, Tháp Đôi được biết đến là một kiến trúc cổ của Chawmpa. Bạn sẽ dễ dàng tìm đến điểm này. Gía vé khoảng 8000/người - giữ xe 3000.

- Khu du lịch Trung Lương:

Đây là khu dã ngoại mới nhưng thu hút khá nhiều người. Đặc biệt là những team, gia đình muốn đi picnic. Cách đi: Bạn có thể đi qua cầu Thị Nại, rồi đi theo quốc lộ 91B theo map dẫn. Đường ở đây còn mới nên rất đẹp, nên nhanh đến. Tránh đi đường DT 639 nhé, vì đường này cực kỳ xấu. Gía vào cổng ở đây là 30k/người. Tại đây có đầy đủ đồ ăn nước uống và có thể cắm trại qua đêm, cũng có khu tắm biển rất đẹp.

quy nhon

quy nhon

4. Địa điểm ăn uống:

- Quán bún chả cá thu:

Địa chỉ : 159 Nguyễn Huệ Quán

Quán rất đông người ăn. Gía là 30k.

- Bánh Canh Bà O:

Quán này nhất định bạn phải ăn đấy, cực ngon. Một tô bánh canh tầm 20k là no căng bụng.

Ngoài ra, còn có món cuốn chả cá 12k/cuốn to, ăn vào là ghiền. Nem nướng: 1 xiên với giá 13k.

Địa chỉ : 384 Bạch Đằng

- Quán ốc Cô Xí:

Địa chỉ: Quán nằm ở đường Đào Duy Từ. Có để biển to ngay đầu hẻm nên bạn sẽ thấy ngay. Ốc ở đây vừa ngon lại vừa rẻ. Nhất định phải thử đấy nha.

- Quán bánh xèo tôm nhảy ông Hùng:

Địa chỉ: 24 Diên Hồng

Quán này sạch sẽ, đẹp mà giá cả vừa phải, hợp với mọi túi tiền của bạn. Có nhiều loại bánh xèo cho bạn chọn nhưng phải ăn bánh xèo tôm nhảy một lần để biết. Gía chỉ 21k/bánh.

- Quán bánh xèo tôm nhảy Bà Năm:

Quán này ngon hơn bên ông Hùng nhưng lại quá xa. Bạn hãy cứ xem xét tình hình, nếu đi được thì nên sang hẳn quán này để thưởng thức.

- Bún cá sứa Ngọc Liên:

Địa chỉ : 379 Nguyễn Huệ.

Gía mỗi tô là 30k, có bún sứa, bún chả cá và bún riêu. Bạn cứ chọn thoải mái. Không đắt những lại khá ngon, còn chần chừ gì nữa. Ngoài ra, ở đây còn có món bánh hỏi lòng heo khá nổi tiếng. Đừng quên thưởng thức.

Dành riêng cho con gái nhé, nếu muốn thỏa cái tính ăn vặt bạn có thể ghé qua đường Trần Bình Trọng ấy.

quy nhon

Cuối cùng là những lưu ý cho chuyến đi:

- Khi đi khu Trung Lương nhất định phải cầm bằng lái xe và giấy tờ xe nhé, vì công an ở đây sẽ bắt tất cả những ai đi du lịch để kiểm tra giấy tờ.

- Toàn bộ Quy Nhơn hầu hết là biển đảo chưa khai thác hết nên chỉ được 1 đến 2 đảo là được rồi còn một số đảo khác chưa khai thác được.

- Tháng 4 - tháng 9 là thời điểm lý tưởng để bạn làm chuyến đến đây chơi.

- Các con đường trung trâm như: Đường biển : Nguyễn Tất Thành,An Dương Vương,Xuân Diệu

- Các con đường trong phố: Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Hàn Mạc Tử , Tháp Đôi.,...

Nguồn:  Facebook Trần Minh Anh