Blog Hành trình xe máy Tp HCM - Đỉnh Núi Chứa Chan

Hành trình xe máy Tp HCM - Đỉnh Núi Chứa Chan

Phuong Pham dot Thứ 7, 28/11/2020
Núi Chứa Chan hay còn gọi là núi Gia Lào, là khu di tích lịch sử ở Xuân Lộc, Đồng Nai. Được các dân phượt đến chinh phục rất nhiều
Cách đi xe máy từ tp HCM đi núi Chứa Chan (Núi Gia Lào) ở Xuân Lộc - Đồng Nai:
- Link bản đồ đường đi:
1. Khoảng cách: gần 100km
2. Thời gian đi xe từ Tp HCM tới chân núi: 2 tiếng 30p
3. Cách đi: có thể đi theo 1 trong 2 cách sau (các điểm A,B,C mọi người nhìn vào hình hoặc vào link bản đồ để biết nhé)
C1: Tp HCM->B->A (gửi xe)->đi cáp treo (15 phút)->đi bộ lên đỉnh núi (1.5 tiếng). Hoặc sau khi gửi xe xong, sẽ đi bộ xuyên suốt từ chân núi tới đỉnh núi, mất khoảng 3 tiếng
- Có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng: chùa Gia Lào (chùa Bửu Quang), thuyền Bát Nhã, cây 3 gốc 1 ngọn.
- Sau khi vừa ra khỏi nhà ga cáp treo trên núi, rẽ tay trái đi theo lối bậc thang bê tông để ghé các địa điểm tham quan nổi tiếng (nếu muốn) rồi sau đó quay ngược lại nhà ga để đi theo lối rẽ tay phải,đi theo cái cổng cây xanh hình trái tim tiếp tục đi bộ lên đỉnh núi
- Từ khúc chùa trở lên đỉnh núi sẽ không có ai mua bán gì nữa, nên dự trữ thức ăn nước uống để đi lên đỉnh nhé.
C2: Đi bộ theo đường cột điện (nghĩa là cứ đi theo cột điện sẽ lên được tới đỉnh núi); đường dốc và đá nhiều, khó đi hơn: Tp HCM->B->C (gửi xe nhà dân)->men theo đường cột điện lên tới đỉnh núi. Mất khoảng 3,5 tiếng hoặc hơn nếu nghỉ nhiều và khoảng 2,5 tiếng cho những bạn nào thường xuyên trekking, đã có thể lực tốt không cần nghỉ nhiều .
Bản đồ hướng dẫn cách đi
Cổng vào cáp treo và nơi giữ xe của khu di tích
Hai món được phục vụ nhiều ở núi
Dãy núi ven đường đi xe máy từ tp HCM tới chân núi theo cách 2, gần chân núi
Bãi nhảy dù, vừa qua nhà ga cáp treo trên núi một xí thôi là gặp. Mà nay dịch vụ này hình như không còn nữa
- Là đường mòn lên núi nên không có cửa hàng tạp hoá dọc đường, phải chuẩn bị trước đồ ăn thức uống hoặc mua ngay tại chân núi cho cả chặng đường lên và xuống núi nhé
- Sẽ không đi qua các khu tham quan nổi tiếng
- Chú ý thời tiết mưa không nên đi vì rất trơn khi leo núi
4. Ẩm thực:
- Hướng đi bộ từ chân núi có cáp treo lên tới các khu tham quan có nhiều quán nước có võng nằm free, bánh xèo rau rừng, bún riêu, các loại chè và trái cây gọt sẵn, đặc sản ở đây là chuối chiên ngào đường.
5. Lưu ý thêm:
- Săn mây trên đỉnh núi từ 5h-7h sáng tùy mùa ạ
Đường chùa
Đường cột điện nhiều đoạn như này nè
Đầu đường bắt đầu leo núi theo lối cột điện. Từ SG chạy về, nhìn bên tay trái thấy bảng giữ xe thì nhớ quẹo vô gửi xe rồi đi bộ theo lối bê tông này bắt đầu leo núi nha
Đường chùa
- Nếu đi từ hướng chân núi có cáp treo, sẽ đi qua cột mốc đánh dấu "Núi Chứa Chan 837m" mà dân phượt hay chụp ảnh check in, nằm trên một tảng đá cao trơ trọi, rồi mới tới trạm đóng quân của mấy chú bộ đội. Còn nếu đi từ lối đi theo cột điện thì mọi người chịu khó đi qua trạm mấy chú bộ đội một xí để tới cột mốc check in nha, chụp hình ở đây đẹp lắm.
- Nếu cắm trại qua đêm, dưới chân núi họ có dịch vụ cho mướn lều trại, một lều nằm vừa 4-5 người giá khoảng 100 mấy
- Ngay chỗ mấy chú bộ đội ở đỉnh núi, mình có thể ngồi trước hiên nhà nghỉ mát, uống nước
- Ở chân núi có cáp treo chỗ gửi xe nhiều lắm, có thể gửi ở chỗ giữ của dân hoặc vào cổng to, đẹp gửi ở bãi xe của khu du lịch luôn
- Nhà vệ sinh sẽ có ở chân núi, ngay chỗ gửi xe á; hoặc ở giữa núi, ngay trong nhà ga cáp treo trên núi; và ở khu chùa, hoặc ở đỉnh núi chỗ mấy chú bộ đội
Đó, đường cột điện đó, cứ men theo đường dây điện mà lên đỉnh nè :)
- Nếu cắm trại, sau khi nhổ trại các bạn nhớ dọn dẹp sạch sẽ, và trên đường leo núi đừng vứt rác lung tung để cảnh quan luôn xanh, sạch, đẹp nhé <3
- Đường cột điện tương tự như đi đường cột điện ở núi Bà Đen (Tây Ninh) nhưng hơi dốc hơn một ít. Còn đường chùa thì đi dễ hơn nhiều so với đường chùa đi ở núi Bà Đen ạ. Đường chùa núi Chứa Chan khá bằng phẳng, không dốc cao, chỉ có một vài chỗ do đất thịt nên đi hơi trơn, dễ té, nhớ chọn giày có đế sần sùi để bám chặt hơn nè (so sánh cho bạn nào đã đi núi Bà Đen sẽ dễ hình dung hơn nha)
- Một vài địa điểm xung quanh khu trung tâm thị trấn Gia Ray, cách chân núi Chứa Chan trong vòng 15km nếu bạn nào muốn ghé chơi, chụp hình check in ạ: hồ Núi Le, hồ Ông Tiên ( xã Xuân Tâm, giáp ranh thị trấn Gia Ray), hồ Gia Ui ( xã Xuân Tâm, qua chợ Xuân Đà một xí), đập Gia Măng (xã Suối Cát), sân vận động (trên đường vào hồ Núi Le), các quan ăn ven hồ Núi Le, và rất nhiều quán cà phê view đẹp ở đường Hùng Vương, đường Ngô Quyền ngay trung tâm thị trấn Gia Ray, hoặc cây mai 2tỷ nổi tiếng cộng đồng mạng ở đường Ngô Quyền, ngay phía sau trường THCS Phan Bội Châu vào dịp tết