Blog KINH NGHIỆM XIN VISA AI CẬP TỰ TÚC
cover

KINH NGHIỆM XIN VISA AI CẬP TỰ TÚC

avatar
The Wolf dot Thứ 3, 23/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn và lâu đời nhất trên thế giới, Ai Cập với việc lưu giữ nhiều bộ sưu tập cổ vật nổi tiếng cùng những bảo vật quốc gia huyền thoại khiến nhiều du khách phải trầm trồ kinh ngạc trong nhiều thế kỷ qua. Bạn có thể dễ dàng thực hiện được ước mơ Ai Cập nếu chịu khó tìm hiểu về cách xin visa tự túc Ai Cập.

1. Điều kiện xin visa Ai Cập

Kinh nghiệm xin visa Ai Cập đầu tiên bạn cần phải nhớ đó chính là điều kiện cần và đủ để xin cấp visa đi du lịch đến Ai Cập. Cho nên bạn cần lưu ý về điều này thật rõ ràng, nó sẽ giúp bạn đơn giản hóa hơn rất nhiều việc chuẩn bị ở bước tiếp theo đó:
+ Hộ chiếu không nên để trắng tinh, bạn nên có vài con dấu ra khỏi Việt Nam, ít nhất là qua thăm các nước Đông Nam Á không cần visa như Singapore, Thái Lan, Malaysia...Ngoài ra các quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc bạn cũng nên đi để được đánh dấu vào trong hộ chiếu, một số nước khác như Úc, Mỹ, khối nước Schengen … Khi có nhiều dấu trên hộ chiếu như vậy bạn sẽ dễ dàng xin được visa Ai Cập.
+ Bạn phải có đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ mà Đại sứ quán yêu cầu. Lưu ý xem trên website đại sứ quán hoặc đến trực tiếp Đại sứ quán để biết cần phải chuẩn bị những giấy tờ gì cho chắc chắn nhé.
hình ảnh
KINH NGHIỆM XIN VISA AI CẬP TỰ TÚC

2. Chuẩn bị hồ sơ xin visa

Hồ sơ xin visa Ai Cập đó chính là tất cả những giấy tờ của các bạn phải được nộp cả hai bản gốc và sao có công chứng. Ngoài ra thì giấy tờ của các bạn phải được dịch sang tiếng Pháp hoặc tiếng Anh, bạn có thể tự dịch sau đó đem đi công chứng hoặc nhờ dịch thuật viên công chứng giúp đỡ.
Mẫu đơn xin visa Ai Cập bạn phải điền đầy đủ rõ ràng bằng tiếng Anh hoặc tiếng Ả Rập, ký tên và ghi rõ thời gian, trường hợp đối với trẻ vị thành niên cần phải có chữ ký của cả hai bố mẹ.
Hồ sơ chuẩn bị xin visa Ai Cập
- Mẫu đơn xin thị thực Ai Cập, điền đầy đủ rõ ràng bằng tiếng Anh hoặc tiếng Ả Rập, ký và ghi rõ ngày tháng năm. Đối với trẻ vị thành niên, cần có chữ ký của cả hai cha mẹ.
Mẫu khai
- 1 ảnh chụp hộ chiếu đạt tiêu chuẩn ICAO
- Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất sáu tháng có ít nhất hai trang trống (và các bản sao của trang có chứa các thông tin nhận dạng và tất cả các trang có chứa thị thực hoặc được đóng dấu nhập cảnh)
- Sổ Hộ Khẩu, trong các trường hợp cần thiết thì sẽ yêu cầu cung cấp giấy chứng nhận kết hôn nếu chưa được ghi vào sổ hộ khẩu. Tự dịch, lấy dấu dịch thuật là được
- Bảo hiểm y tế du lịch cho toàn bộ thời gian lưu trú dự định, có hiệu lực cho tất cả các nước thành viên trong khối Schengen và chi trả cho bất kỳ khoản chi phí nào có thể phát sinh liên quan đến việc hồi hương vì lý do y tế, chăm sóc y tế khẩn cấp, điều trị khẩn cấp hoặc tử vong trong thời gian lưu trú (bảo hiểm có hạn mức tối thiểu 30000 EUR). Nên mua của hãng nào cho hủy nếu bị rớt Visa
- Xác nhận đặt chỗ vé máy bay khứ hồi.
hình ảnh
KINH NGHIỆM XIN VISA AI CẬP TỰ TÚC
Chứng minh tình trạng nghề nghiệp
+ Giấy chứng nhận làm việc
Bao gồm tên, chức vụ, ngày bắt đầu và chấm dứt hợp đồng làm việc, lương thực nhận của đương đơn (tên của doanh nghiệp ghi trên phần đầu phía trên tờ giấy-ghi rõ ngày, tháng, năm, ký tên và đóng dấu của công ty) và bản sao / Hợp đồng lao động.
Hoặc, đối với các chủ doanh nghiệp / cổ đông, thì cần giấy đăng kí kinh doanh của công ty. Nếu không dịch được thì nộp bản Photo nói nó nhận dùm.
Hoặc đối với chủ sở hữu đất đai / bất động sản thì cần có giấy chứng nhận sở hữu cũng như các chứng minh tài sản hay các yếu tố thể hiện các nguồn thu nhập hưởng lợi từ đó;- Nếu không dịch được thì nộp bản Photo nói nó nhận dùm.
Hoặc thẻ hưu hoặc quyết định nghỉ hưu - chứng minh các phương tiện tài chính đủ để chi trả cho tất cả chi phí trong suốt thời gian lưu trú của Quý vị;
+ Sao kê tài khoản ngân hàng trong 3 tháng gần nhất, nên sao kê thẻ tín dụng các tháng
Giấy chứng nhận số dư ngân hàng hoặc giấy chứng nhận tài khoản tiết kiệm (nếu nguồn kinh phí không liên quan đến việc chứng minh thu nhập, Quý vị phải chứng minh nguồn gốc thu nhập này của mình)
+ Phiếu lương của 3 tháng gần nhất
Chứng nhận làm việc và tiền lương từ nơi làm việc
Đối với trẻ vị thành niên: Giấy cho phép của cha mẹ phải có chữ ký của cả hai cha mẹ, được công chứng, cùng với bản sao giấy chứng minh của cha mẹ + Sổ Hộ Khẩu.
hình ảnh
KINH NGHIỆM XIN VISA AI CẬP TỰ TÚC

3. Danh mục giấy tờ cho visa du lịch

- Trình bày chương trình của kỳ nghỉ (hành trình du lịch nêu rõ số ngày Quý vị dự định ở lại ở mỗi nước trong khu vực Schengen). Lịch trình tự thiết kế, nên có bản chi phí dự trù. Quyết định bạn được cấp loại Visa nào: Single, Multi, 2 entry Visa,v.v.
- Xác nhận đặt phòng khách sạn bao gồm toàn bộ thời gian lưu trú tại Ai Cập. Bạn có thể vào Booking để đặt in ra và hủy booking nếu có thay đổi.
- Xác nhận đặt giữ chỗ của chuyến bay đã được lên kế hoạch, nếu cần thiết. Bạn nhờ ai đó xuất giùm vé máy bay hoặc giữ tạm.
Lệ phí nộp hồ sơ xin visa là 25$ bạn chuẩn bị từ trước khi đến nộp và xuất trình lệ phí kèm theo hồ sơ luôn. Địa chỉ nhận hồ sơ tại Hà Nội là Đại sứ quán Cộng hòa A – rập Ai Cập tại Việt Nam, địa chỉ : 63 Tô Ngọc Vân – Quảng An – Tây Hồ – Hà Nội.
* Đối với người chưa thành niên (dưới 18 tuổi), cần phải cung cấp uỷ quyền bằng văn bản, có chữ ký của cả hai bố mẹ hoặc người đại diện hợp pháp, hoặc bản sao của tất cả giấy tờ chứng minh nhân thân khác như hộ chiếu hoặc CMND của cha mẹ / người giám hộ hợp pháp mà trên đó phải có chữ ký của họ và giấy tờ chứng minh về mối quan hệ gia đình (nếu bản sao của sổ hộ khẩu cung cấp ở trên không thể hiện thì phải cung cấp giấy khai sinh của trẻ vị thành niên).
Cho các bạn du lịch là cá nhân đang làm làm việc tự do, nghỉ việc hoặc có công ty riêng.
Cần giấy phép thành lập công ty, quyết toán thuế, sổ BHXH- thẻ BHYT (nếu có)....
Quan trọng là sổ tiết kiệm càng nhiều càng tốt.
Tài khoản ngân hàng thể hiện biến động có giao dịch số lượng nhiều và lớn càng tốt...

4. Địa chỉ nộp hồ sơ visa Ai Cập ở HÀ NỘI

Đại sứ quán Cộng hòa A-rập Ai Cập tại Việt Nam
Địa chỉ: 63 Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: (84-04)-38294999
Fax: (84-04)-38294997
Email: egyembhanoi@yahoo.com.
Nguồn : Tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
The Wolf
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
2,129 Người theo dõi
129 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cần Thơ là một trong những tỉnh Miền Tây phát triển du lịch nhất. Không chỉ có "gạo trắng, nước trong", Cần Thơ còn níu chân du khách bởi những món ngon đặc sản, bởi những con người thân thiện hiếu khách. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc dưới đây để có một chuyến đi thật vui vẻ bạn nhé.
Gợi Ý 4 Vạn Lý Trường Thành Phiên Bản Việt Khiến Giới Trẻ Mê Mệt, Nếu Bạn Chưa có Dịp Đến Vạn Lý Trường Thành Ở Trung Quốc Thì Hãy Thử Ghé Đến Các Vạn Lý Trường Thành Phiên Bản Việt Này Nhé.
Check-in liền tay 5 ngôi chùa miền Tây đẹp tựa cung điện cho bạn những bức ảnh đẹp và sang chảnh nhất.
"Ông trăng vàng lơ lững" mới toanh này chẳng ở đâu xa xôi mà nằm trong vườn Cẩm Tú Cầu khu trại Mát. Điểm check-in này có thể sánh ngang với những "chiếc cầu thang vô cực", "cổng trời" hay "những chiếc ghế cứ ngồi vào là triệu tấm ảnh" đã làm mưa làm gió ở Đà Lạt.
Đi du lịch mà không ở Homestay thì thật đáng tiếc nhất là ở những điểm đất trời gần như giao nhau như Sapa. Nắm bắt ngay 4 Homestay siêu chất, đẹp không góc chết ở Sapa cho bạn tha hồ sống ảo tại điểm du lịch được ưa thích nhất phía Bắc Việt Nam này.
Sóc trăng vốn dĩ khá nổi tiếng với những ngôi chùa có kiến trúc tựa như những ngôi chùa bên đất nước Thái Lan. Nếu chỉ lướt nhẹ qua những hình ảnh chụp tại những ngôi chùa này chắc chắn bạn sẽ bị lầm tưởng. Hãy cùng phá đảo những ngôi chùa "Thái" chỉ có ở Sóc Trăng.
Kon Tum là tỉnh xa nhất của Tây Nguyên, có cửa khẩu giao với Lào và Campuchia, đây được gọi là " Ngã 3 Đông Dương". Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa đặc sắc và con người nơi đây rất thân thiện, Kon Tum cũng là điểm đến thu hút du khách. Kinh nghiệm du lịch Kon Tum sẽ gợi ý cho bạn điểm ăn, chơi tại đây.
Yên Bái là một tỉnh miền núi, nằm giữa vùng Tây Bắc – Đông Bắc và Trung du Bắc Bộ. Yên bái nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang trải dài khắp triền đồi, vào mùa lúa chín hay mùa nước đổ, Yên Bái được ví như "chốn thần tiên" thu hút bao dân phượt. Kinh nghiệm phượt Yên Bái sẽ gợi ý cho bạn tất tần tật điểm ăn chơi thú vị tại đây.
Say đắm trong khung cảnh tuyết trắng phủ cả bầu trời, ngắm nhìn những bông tuyết rơi có lẻ sẽ là một trai nghiệm độc đáo và thú vị cho hoạt động mùa đông của bạn. Cùng khám phá những đất nước ngắm tuyết đẹp nhất trên Thế giới.
Giá cả phải chăng và việc xin visa Đà Loan cũng khá dễ dàng nên du lịch Đài Loan đang là xu hướng du lịch của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là khu Đài Bắc. Trong quá trình du lịch việc lưu trú khá được chú trọng, 10 Hostel Đài Bắc vừa rẻ vừa đẹp sau đây sẽ gợi ý cho bạn những nơi lưu trú lý tưởng khi đi du lịch.