Blog [REVIEW] PHÚ QUỐC - SÀI GÒN 5 ngày 4 đêm
cover

[REVIEW] PHÚ QUỐC - SÀI GÒN 5 ngày 4 đêm

avatar
Phương Thảo dot Thứ 2, 19/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Phú Quốc thật sự rất đẹp và còn hoang sơ. Nắng vàng, biển xanh, trong, tha hồ pose ảnh luôn ạ. Người dân ở nơi đây cũng rất thân thiện. Tuy đi vào dịp Tết nên có nhiều địa điểm còn hạn chế, nhưng vợ chồng mình vẫn có chuyến nghỉ Tết rất thú vị tại hòn đảo ngọc. Dưới đây là một chút chia sẻ của vợ chồng mình trong lần đầu tới thăm Phú Quốc xinh đẹp.
Vợ chồng mình đi Phú Quốc vào đúng mùng 1 Tết âm lịch nên vé khá cao, mọi người đi PQ chọn khoảng tháng 9-12 vé sẽ rẻ hơn và lượng khách du lịch cũng ít hơn.
*** CHUẨN BỊ:
- Kem chống nắng: không thể thiếu nha, nắng ở đây cháy da luôn đó ạ. Mọi người nhớ mang theo và thoa kem trước khi đi bơi ít nhất 30 phút. Nếu không bị cháy nắng sẽ rát lắm đó ạ.
- Mũ, nón: không chỉ che nắng mà còn để sống ảo nữa ạ :)))
- Bikini, túi silicon chống nước đựng điện thoại
- thuốc: đề phòng say nắng nha
- Vật dụng cá nhân
hình ảnh
 
*** Nhà mình book phòng ở Mojo boutique hotel, vì Tết nên khá ít khách sạn, khách sạn ở đây còn mới, khi tới họ có up cho mình lên phòng lớn hơn và không thêm chi phí nào cả. Tại khách sạn họ cũng tư vấn các tour tham quan cho mình luôn với giá hợp lý nếu mình đi tự túc họ sẽ giúp mình liên hệ và ghép đòn. Khách sạn có luôn dịch vụ đưa đón sân bay. Ngay dưới khách sạn là quán pizza, tầng 2 có quán cơm hàn quốc. có tiệm tạm hóa gần đó.
Mình thường book khách sạn qua airbnb, booking, và agoda. Ngoài ra có thể search thêm trên FB sẽ có rất nhiều gợi ý về chỗ ở. Tuy nhiên, nếu bạn cũng đi vào đợt Tết như mình thì nên book sớm vì phòng hết khá nhanh ạ.
*** Ngày 1: mình tới nơi là 13h chiều, ăn uống nghỉ ngơi tắm rửa 2 vợ chồng nhờ khách sạn book tour đi câu mực vào lúc 17H. Sau khi book, 2 vợ chồng có thuê xe máy đi tới làng chài Hàm Ninh chơi. Xe máy thuê 150k/ ngày nha, tuy nhiên nếu ai đi chơi đúng Tết như mình thì lưu ý, dân ở làng họ cũng nghỉ Tết, tới 5h chiều quay về khách sạn, xe đến đón tại khách sạn đưa bọn mình ra bến cảng ở gần chợ Đông Dương ( ở đây họ cũng tụ tập ăn uống rất vui). Lên tàu họ sẽ chở mình ra biển khi trời tối lên cho mỗi ng một cuộn dây để câu mực. Sau đó đến tối họ cho mình ăn cơm nấu kiểu thuyền chài đơn giản thôi. Ăn xong lên trên boong nằm ngắm trời sao đêm thật lãng mạn rồi mình tầm 9h30 họ sẽ chở mình về. Đi chơi loanh quanh ngay chợ Đông Dương gần đó.
Ngày 2: 2 vợ chồng lại báo khách sạn book tour đi hòn Móng Tay, Mây Rút. tour này đi từ 8h sáng, họ cũng đón mình tại khách sạn luôn nè. Sau đó lên thuyền đi ra đảo. Trời ơi, nước trong vắt và thấy cá bơi ở dưới chân luôn. Họ sẽ đưa mình đi lặn ngắm san hô, bơi lội. Trước khi đi bơi thì họ cho mình câu cá nhỏ. Sau đó tới đảo, họ sẽ đưa thuyền nhỏ chở mình đi ra bãi. Khuyến khích các bạn tới PQ nên đi ra những đảo còn hoang sơ vì ở đây cảnh đẹp, tha hồ sống ảo. Sau khi bơi xong chán chê chụp ảnh, chơi xích đu, thì lên tàu nghỉ ngơi và ăn trưa. Đến chiều tàu sẽ đưa mình lại về cảng và xe đón mình đi tới bãi sao để tham quan nghỉ ngơi chụp ảnh, sau đó chở mình về lại khách sạn. Vợ chồng mình tắm rửa nghỉ ngơi sau đó lại phóng xe máy đi vào chợ Dương Đông ăn uống. Trên đường đi đến chợ có xe Ốc lưu động ở ngay bên phía tay phải đường, đối diện với quán ăn Xin Chào. Có các loại ốc nhảy bơ tỏi, ốc hương nướng muối ớt cay, móng tay xào, sò lụa xào quế, mì xào … Ban đầu nghĩ quán bình thường thôi nhưng ăn thật sự rất là ngon luôn, ăn no căng mà có 200k, tối nào vợ chồng cũng mò qua đó ăn hihi Sau đó đi vào chợ chơi, có kem cuộn, chè thốt nốt, các món ăn vặt.
Ngày 3: 2 vợ chồng đi ra Hòn Thơm chơi, đúng đợt này đi ở đó khai trương cáp treo hòn thơm nên 2 đứa ham đi cho biết, phóng xe máy đi xuống khu đất đỏ, đi ngược lại hướng đi nhà tù phú quốc, hỏi người dân lối đi ra cáp treo hòn thơm họ sẽ chỉ mình ngay, trên đường cũng có biển chỉ dẫn. Tới nơi gửi xe ở ngoài, mua vé lên cáp treo, nhìn xuống nước xanh ngắt, bao đẹp. Hòn thơm khi mình đi thì chỉ có bãi biển, và khu vui chơi lâu đài phao dưới nước, và tổ chức ăn buffet, chưa có nhiều khu vui chơi. Buffet 500k/ người. ở Khu nhà phao, có áo phao cho mình mặc miễn phí, chơi khá vui, còn nếu muốn thuê thuyền kayak thì giá khoảng 600k/ người. em không thuê thuyền mà chỉ chơi nhà phao cũng thấy quá đã rồi. buffet tầm 7/10 điểm. Có lẽ hôm đi đông, đồ ăn hết khá nhanh mà phải canh nữa hahaa. Ăn no xong 2 vợ chồng nằm ngủ ngay trên bờ biển, tới chiều dậy ra bơi và chơi nốt rồi lên tắm tráng. Ở đây có tủ đồ và khu tắm tráng nước ngọt nha mọi người. Sau đó lên xe điện đi về khu cáp treo rồi đi xe máy về lại khách sạn.
Chiều 2 vợ chồng qua cầu cảng gần chợ Dương Đông đi Dinh Bà và Dinh Cậu ở đây rất thiêng, mọi người chú ý mặc đồ dài vào lễ, nếu không thì nhớ dùng quây ở đó để che, và cầu xin gì thì nên đi buổi sáng hoặc chiều nhé, sau 6h tối, cô ở đó bảo e chỉ nên thắp hương không nên cầu xin gì. Mọi người tới đó có thể xin quẻ nhé. Sau đó nhà mình qua khu bên ngoài ăn hột vịt lộn, cà na đập.
Buổi tối mưa nên vợ chồng mình đi chơi gần khách sạn, bữa cuối tuần nên có ca nhạc và không đi được xa nên mình ăn ngay quán hàn quốc ở chỗ ở khá ngon, sau đó sắp xếp đồ để mai bay về Sài Gòn.
Ngày 4 và ngày 5 mình ở tại Sài Gòn. Sài Gòn chắc không còn xa lạ với nhiều bạn nữa. Mình cũng tới Sài gòn vài lần, điều đáng chú ý là SG có những căn hộ hay phòng khách sạn cho thuê rất đáng yêu. Lần này mình muốn giới thiệu tới bạn khu nhà mình ở book qua airbnb rất xinh, nhà có phòng khách, tầng lửng, có bếp và máy giặt luôn, là một căn hộ trên tầng 5 khu tập thể. Các bạn có thể search trên Airbnb bằng tên “Beautiful loft house in CBD District 1 HCMC” nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu. Rất tiện đi lại. Vợ chồng mình thuê 1 xe máy để đi lại và gửi xe dưới gác với giá 10 ngàn/ đêm.
Tới Sài Gòn, 2 vợ chồng buổi trưa đi ăn lẩu cua Khôi, sau đó chiều đi càn quét máy quán ốc, tối đi coi Lệ Quyên hát. Mà trước đó không quên đi ăn lẩu cá kèo bà Huyện.
hình ảnh
 
Lần nào vào mình cũng phải tới đây ăn, vì rất ngon, ở ngoài Hải Phòng chưa thấy ai nấu chuẩn như vậy cả. Và thưởng thức trà phúc long. Sài Gòn có những quán cà phê đặc biệt trên gác. Ngày hôm sau vợ chồng mình tới Sanfulou ăn dimsum, dimsum ở đay rất ngon và giá phải chăng nữa. Chiều chuẩn bị đồ đạc để bay về HP. Kết thúc kì nghỉ Tết Nguyên Đán.
Kinh nghiệm du lịch phú quốc Review việt nam

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Phương Thảo
2 Quốc gia
13 Tỉnh thành
424 Người theo dõi
195 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhập cảnh không hề khó khăn, chỉ cần ăn mặc lịch sự và đừng trang điểm đậm nhé ❤️