Blog Hướng dẫn di chuyển từ Việt Nam tới sân bay Jakarta ( Indonesia ) một cách chi tiết nhất
cover

Hướng dẫn di chuyển từ Việt Nam tới sân bay Jakarta ( Indonesia ) một cách chi tiết nhất

avatar
Nguyễn Ngọc Bảo dot Thứ 5, 19/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Jakarta là thủ đô của đất nước Indonesia xinh đẹp. Muốn khám phá Indonesia bạn cần phải “đứng vững” ở sân bay Jakarta. Mọi thứ thật lạ lẫm và bạn chưa có thông tin gì về sân bay cũng như hành trình này?
hình ảnh
1. Thông tin chung về sân bay quốc tế Jakarta
Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta (tiếng Anh: Soekarno-Hatta International Airport) là sân bay chính phục vụ khu vực đại đô thị Jakarta trên đảo Java, Indonesia. Sân bay có diện tích 18 km², có 2 đường băng và 3 nhà ga(Terminal). Nhà ga số 3 cách nhà ga số 1 và 2 khoảng 1,5 km do đó bạn khó có thể đi bộ được. Sân bay có dịch vụ xe Shuttle Bus màu vàng miễn phí đưa khách di chuyển giữa các nhà ga.
- Nhà ga 1 là nhà ga đầu tiên của sân bay quốc tế Soekarno-Hatta nằm ở vị trí đối diện nhà ga 2 về phía Nam. Nhà ga này chủ yếu phục vụ cho các chuyến bay nội địa trừ hãng Garuda Indonesia và Merpati Nusantara Airlines thôi nhé.
- Nhà ga 2 nằm đối diện nhà ga 1, chủ yếu phục vụ các chuyến bay quốc tế cũng như các chuyến bay nội địa của hãng Garuda Indonesia và Merpati Nusantara Airlines. Nhà ga 2 cũng có 3 khu vực, mỗi khu vực có 25 quầy làm thủ tục, 5 băng tải lấy hành lý và 7 cổng.
hình ảnh
Sơ đồ vị trí các nhà ga của sân bay Soekarno-Hatta
- Nếu bay Vietnam Airlines bạn sẽ dừng chân ở nhà ga số 3 sân bay Jakarta. Nhà ga mới T3 có ba khu vực làm thủ tục check-in và mỗi khu vực làm thủ tục gồm 26 quầy. Trong đó, hành khách của Vietnam Airlines sẽ làm thủ tục tại khu vực C gồm 4 quầy C5,6,7 và 8. Phòng khách hạng Thương gia nằm tại tầng lửng giữa tầng 2 và tầng 3 của nhà ga T3 sẽ phục vụ các khách hàng thường xuyên (Bạch Kim, Vàng) và khách hạng Thương gia của Vietnam Airlines cũng như các hãng hàng không khác khai thác tại nhà ga T3.
- Các nhà ga đều có máy ATM và quầy đổi tiền dành cho mọi hành khách
- Khu vực nhà hàng: Các nhà ga đều có các cửa hàng tiện ích ăn uống và mua sắm miễn thuế. Họ chấp nhận cả tiền mặt và thẻ.
2. Các hãng hàng không đi/đến sân bay quốc tế Jakarta
Có hàng chục hãng hàng không khai thác đường bay đến và đi ở sân bay quốc tế Jakarta. Air France, Batik Air, Citilink, Lion Air... là những hãng hoạt động ở nhà ga 1. Trong khi đó nhà ga 2 đón các chuyến bay của các hãng như China Eastern Airlines; China Southern Airlines; Japan Airlines. Và Vietnam Airlines chuyển sang hoạt động ở nhà ga 3 từ năm 2017…
Từ Việt Nam, hiện nay mới chỉ có Vietnam Airlines và Garuda Air có đường bay thẳng từ Sài Gòn đến Jakarta. Từ Hà Nội, du khách sẽ phải chọn quá cảnh tại Sài Gòn hoặc sử dụng các hãng hàng không khác như Air Asia, Malido Air, Tiger Airways... cũng phải quá cảnh tại ít nhất một điểm.
3. Hướng dẫn di chuyển từ sân bay Jakarta về thành phố
Theo kinh nghiệm của ABAY, khi dừng chân tại Jakarta hay bất cứ sân bay quốc tế nào bạn cũng nên chú ý xem mình dừng chân ở nhà ga nào để tiện tìm hiểu di chuyển vào thành phố nhé. Bạn nên lưu ý múi giờ ở Indonesia: Hà Nội, Jakarta = GMT +7; Kuala Lumpur, Bali = GMT +8.
Sân bay quốc tế Soekarno - Hatta nằm cách trung tâm thành phố 20km về phía tây nên chỉ mất khoảng 45p – 2h để đi vào thành phố. Bạn có thể lựa chọn taxi hay Damri bus làm phương tiện di chuyển.
Được biết, taxi là một trong những phương tiện di chuyển thuận tiện nhất trong thành phố. Bạn có thể tìm thấy chúng bên ngoài các trung tâm mua sắm, khách sạn hay dọc đường. Một số hãng tin cậy có thể đi như Blue Bird, Silver Bird, Ekspress.
hình ảnh
Xe bus Damri là lựa chọn tiết kiệm để vào thành phố
Xe bus Damri được nhiều người lựa chọn khi vào trung tâm. Xe sẽ xuất phát từ Soekarno Hatta Airport. Người dân địa phương ở đây thường gọi là Airport Bus với giá rẻ và có rất nhiều tuyến với nhiều lựa chọn. Xe bus Damri cứ 10p -15p sẽ có một chuyến với giá vé 40.000 Rp/người (Rp là tiền tệ của người Indonesia với tỷ giá 15/7/2018 là 100Rp=170.000đ). Khi xuống ra khỏi sân bay bạn chỉ cần đi bộ một chút là có thể bắt được xe bus Damri (vì nó rất gần cổng sân bay) nhé.
4. Những lưu ý khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay quốc tế Jakarta
- Bạn cần chuẩn bị các bộ giấy tờ cơ bản được yêu cầu cho một chuyến xuất ngoại thường bao gồm: hộ chiếu còn hiệu lực hoặc loại giấy tờ khác có chức năng tương đương (Ở Indonesia được miễn thị thực 30 ngày), tờ khai xuất/nhập cảnh theo đúng mẫu đã điền đầy đủ các thông tin và ký xác nhận.
- Thông thường từ Việt Nam muốn bay sang nước ngoài, quý khách phải có đầy đủ hai giấy tờ cơ bản là hộ chiếu và thị thực visa. Tuy nhiên ở trong khu vực Đông Nam Á có 11 nước (trừ Đông Timo), du khách có thể nhập cảnh mà không cần xin visa nhé. Điều này đồng nghĩa với việc du lịch Indonesia, du khách không cần xin visa và chỉ cần hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng là được.
hình ảnh
Hãy chú ý điền giấy tờ thật đúng
- Khi làm thủ tục tại sân bay Indonesia cần hoàn tất tất cả những loại giấy tờ có liên quan đến chuyến bay và thủ tục xuất/nhập cảnh trước khi xếp hàng trước quầy thủ tục tại sân bay ở Indonesia. Ngoài các loại giấy tờ đã được chuẩn bị trước, tờ khai xuất/nhập cảnh thường được thực hiện trên máy bay hoặc tại sân bay.
Lưu ý:
+ Thông tin được điền vào tờ khai phải chính xác và đặc biệt là phải trùng khớp với thông tin được in trên hộ chiếu của bạn.
+ Phải thực hiện tất cả những phần yêu cầu khai báo trên tờ khai, một khoảng trống không được điền thông tin có thể sẽ khiến quý khách bị trễ chuyến bay bởi phải khai thêm và xếp hàng làm thủ tục lại từ đầu.
5. Đặt khách sạn gần sân bay quốc tế Jakarta
- Amaris Hotel Bandara Soekarno Hatta cách sân bay chừng 2.7km, có giá khoảng hơn 800.000đ.
c- POP! Hotel Airport Jakarta cách sân bay chừng 3.4km với mức giá vé trung bình chỉ từ 500.000đ trở lên.
indonesia jakarta jakarta

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Ngọc Bảo travel blogger

VÌ CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI

8 Quốc gia
17 Tỉnh thành
3,192 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là tổ hợp vui chơi, giải trí mang đẳng cấp quốc tế – Công viên nước Hạ Long (Typhoon Water Park Hạ Long) luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn hàng đầu mà ai ai cũng không thể bỏ qua khi có dịp du lịch Quảng Ninh. Cùng Didauthe “quẩy” tung công viên nước để xóa tan cái nóng mùa hè các bạn nhé!
Nằm tại ngoại ô thành phố Đà Lạt, Terracotta với phong cách kiến trúc độc đáo, view đẹp “khó cưỡng”, chất lượng phục vụ tốt… sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Cùng tham khảo đôi dòng review về chuyển nghỉ dưỡng tại Terracotta Đà Lạt , để có cho mình cùng gia đình những phút thư giãn thật tuyệt các bạn nhé!
Tàu điện ngầm được biết đến là loại hình phương tiện giao thông công cộng tiện lợi, nét văn hóa đặc trưng được nhiều người yêu thích bậc nhất khi đến với Singapore. Với những ai ghé thăm quốc đảo sư tử lần đầu hẳn rằng sẽ không thể nào bỏ qua trọn bộ hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm ở Singapore, cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Là khu nghỉ dưỡng 5* cao cấp tọa lạc giữa vùng núi Phật giáo linh thiêng, Legacy Yên Tử – thánh địa nghỉ dưỡng mang phong thái hoàng gia luôn biết cách làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Làng voi Pattaya – khu bảo tồn nổi tiếng tại Thái Lan, nơi chăm sóc những chú voi cao tuổi về hưu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút thư giãn, trải nghiệm tuyệt vời, tách biệt hoàn toàn với tiếng ồn của xe cộ, khói bụi của thành phố.
Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh) rất nổi tiếng ở miền Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn và những bãi tắm đẹp. Một trong số đó là bãi biển Minh Châu – điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến vi vu đến hòn đảo này. Vậy trước khi đến Minh Châu, bạn cần lưu ý những gì?
Vẻ đẹp của không gian biển cùng rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá và trải nghiệm. ” Bỏ túi’ một vài kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm Quan Lạn, sẻ giúp chuyến đi của bạn thêm tuyệt vời hơn.
Dù chỉ mới được đưa vào hoạt động năm 2018, nhưng Anantara Quy Nhơn đã nhanh chóng trở thành cái tên cực hot được khách du lịch tìm kiếm hàng đầu cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp.
Nếu bạn đang có dự định du lịch nước ngoài trong tháng 5 tới đây, hãy cùng mình lên kế hoạch và liệt kê một số điểm dừng chân thích hợp nhất. Bởi theo kinh nghiệm của nhiều du khách, không phải quốc gia nào cũng có thời tiết tháng 5 lý tưởng. Và quan trọng hơn hết, đó phải là điểm đến không quá tốn kém về chi phí.
Côn Đảo được mệnh danh là hòn đảo thiên đường nhiệt đới, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vừa hoang sơ vừa lãng mạn, cùng nhiều di tích lịch sử, tâm linh nổi tiếng. Để chuyến khám phá hòn đảo này thêm trọn vẹn, bạn hãy cùng tham khảo xem đi Côn Đảo mùa nào thích hợp nhất cũng như cách di chuyển tới hòn đảo này như thế nào nhé.