Blog Du lịch Buôn Mê Thuột: Còn thương nhau thì về Buôn Mê Thuột

Du lịch Buôn Mê Thuột: Còn thương nhau thì về Buôn Mê Thuột

Vũ Thị Hải Yến dot Thứ 3, 21/07/2020
Tình thương dồi dào quá nên năm 25 tuổi mình mới lần đầu tiên đến Buôn Mê Thuột và thực sự mình đã bị “thương” bởi những thứ tuyệt vời ở đây.
Buôn Mê Thuột thuộc địa hình Tây Nguyên nên trong thành phố đường xá thường có con dốc, công thêm khắp nẻo đường luôn có hai hàng cây xanh nên không khí, khung cảnh mát vẻ vô cùng. Mình đi tháng 7, thời tiết nắng cơ mà vẫn có gió mát. Tuy nhiên mọi người bảo nắng như thế này mới đen da nên mọi người cần chống nắng cẩn thận nhé.
Về di chuyển
Lúc đi mình đi xe Quý Thảo, xe có đón khách tận nơi, bến chính ở bến xe Tân Phú. Xe sạch sẽ, giường nằm êm ru ngủ giấc là đến nơi. Trên xe đầy đủ ổ cắm sạc, wifi. Mình đi lúc 7h tối 4h sáng tới nơi. Giá vé 250k/ người.
Lúc về mình đi xe Chương, xe này đón ở bến xe Tây Nguyên. Tuy nhiên xe này mình không thích vì nó bắt khách dọc đường, service không ổn mà giá vé cũng 250k/vé.
Các địa điểm check in sống ảo
Nếu mà các bạn thích những con dốc với hàng cây xanh thì mình nghĩ là Buôn Mê Thuột góc nào bạn cũng chụp hình được. Tuy nhiên chúng ta vẫn phải đi tới những nơi đặc trưng rồi, và sau đây là những chỗ mình đã tới check in nè
- Bảo Tàng Thế giới Cà Phê
Nơi chắc chắn là phải đến. Chỗ này thực sự đẹp và chụp ảnh bao sống ảo luôn ấy. Bên ngoài như thảo nguyên xanh với nhà đá cổ tích, bên trong là khu bảo tàng trưng bày những đồ vật liên quan đến lịch sử cafe. Lúc đầu đến đây mình chỉ có ý định chụp hình nhưng khi vào bảo tàng rồi mới thấy, đọc mấy tư liệu lịch sự, khám phá văn hoá cafe cũng hay lắm nên mình khuyên các bạn hãy dành chút thời gian tham quan kĩ nơi này nha!
Ngoài ra ngay bên ngoài cổng có 1 quán cafe khá xinh xắn có bán rất nhiều các cafe mà mọi người có thể mua về làm quà vì nó được đóng hộp, túi giấy lịch sự đẹp đẽ lắm. Giá từ 37k/ hộp.
*Thời gian tham quan bảo tàng: 8h sáng - 6h chiều (mình khuyên là mọi người nên đến sớm từ 7:30 ý, chụp choẹt cảnh bên ngoài lúc nắng vừa lên, lại thêm vắng người xong đến lúc mở cửa vào thăm quan là vừa)
*Giá vé: Vào cổng free (tức là chụp bên ngoài thoải mái không mất tiền). Thăm quan tầng 1 75k/ người (cái này mình mua nè đi cũng rộng phết và có mấy chỗ tham quan chụp hình cơ bản). Thăm quan cả khu 150k/ người
- ARUL Coffee
Đây là tổ hợp cafe trong khu nhà sàn của người Ê Đê và như một góc nhỏ văn hoá của dân tộc này. Tuy quán chẳng decor gì quá nhiều nhưng những đồ vật, khung cảnh mang hơi thở văn hoá, lối sống, sinh hoạt của người Ê Đê đã đủ cho mình bị thích thú rồi.
Ở đây bạn có thể thuê bộ đồ dân tộc Ê Đê để hoá thân thành cô gái bản. Giá là 40k/ bộ
- Lee's House
Địa điểm tiếp theo mà mình đến là Lee’s House. Khu này thì rộng dã man như nguyên cả quả đồi ý. Đây là khu homestay và được decor thêm khu chụp hình. Nói chung là nó cũng có một vài góc dạng tropical sống ảo, còn lại toàn là thiên nhiên hoa lá cỏ cây, à có thêm một rẫy cafe trông cũng xinh lắm. Chỗ này đúng là chỉ để chụp hình, không có gì khám phá cả.
*Giá vào 50k/ người (bao gồm 1 lon nước ngọt). Chụp hình thoải mái. Trong còn có quán cafe nhỏ nếu bạn muốn dùng thêm gì có thể gọi thêm.
- House of Lens Cafe
Đây là quán cafe mình đi vào một chiều mưa ở Buôn Mê Thuột. Không gian quán kiểu art với các góc chụp hình nghệ thuật. Nhưng mình lại cảm giác hơi giống Đà Lạt hơn là Tây Nguyên. Cơ mà cũng xinh đúng kiểu ngôi nhà của những góc nghệ (cái này là mình tự dịch, chứ len nghe bảo tên chủ quán, không biết đúng không)
*Giá nước 30-50k
- Hẻm HongKong
Chỗ này là mình đi ngang qua nên vào chụp hình thôi chứ tới Tây Nguyên thì phải kiếm mấy chỗ đặc trưng thả hồn thiên nhiên chứ nhỉ, hi. Chỗ này cũng gọi là góc để sống ảo thui
*Giá vào cổng là 50k/ người (bao gồm đồ uống mà đồ uống khá ngon nha)
- Đường sách cà phê Buôn Mê Thuột & Nhà thờ chính toà
Sáng thứ 7 mình ra đường sách đúng lúc có buổi liveshow ca nhạc Tây Nguyên nên được ké thưởng thức âm nhạc. Khá là hay, kiểu ca nhạc đặc trưng luôn mình không biết diễn tả như nào. Sau đó mình có ghé Nhà thờ chính toà ngay kế bên vì thấy có bức tường tây tây lạ mắt nên chụp hình luôn.
Ngoài ra còn mấy chỗ mình tính đi, có tìm hiểu rồi mà vì thời tiết không ủng hộ nên không kịp.
- Núi đá voi
- Thác Dray Nur
- Khu du lịch Buôn Đôn
Nói chung với mình, Buôn Mê Thuột là một nơi đáng để đến, và mình đã được khám phá một thành phố vẫn mang đậm chất của những buôn làng Tây Nguyên. Khí hậu, cảnh vật, đồ ăn, con người đều thực sự gây thương nhớ ạ!

buôn ma thuột

Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Vũ Thị Hải Yến travel blogger

“Traveling – it leaves you speechless, then turns you into a storyteller." Mỗi chuyến đi là một câu chuyện, tôi có thể viết nó bằng đôi mắt ngắm nhìn, bằng đôi chân bước đi và hơn hết là bằng tâm hồn hòa điệu Mỗi nơi đều có những điều thú vị của nó, chỉ là bạn có sẵn sàng khám phá câu chuyện ở nơi đây không?

Mình mới có chuyến du hí khám phá Buôn Mê Thuột rất tuyệt vời, và đã có một bài review chi tiết về thành phố cà phê này. Và một trong những điều khiến mình “thương nhớ” chính là đồ ăn ở đây, vì vậy mình phải viết riêng một bài về ẩm thực như thế này đây.
Hà Nội có quá nhiều quán cafe đẹp, view đỉnh mà ai cũng mê. Mình cũng vậy, không nghiện cafe nhưng lại thích đến những nơi ấy, Vậy nên gần như cuối tuần nào mình cũng dành thời gian và set up nmột buổi hẹn với các bạn, những đứa cũng mê sống ảo như mình.
Gần như cứ mỗi năm mình lại đến Sapa một lần, điều thú vị ở nơi này mình thấy là chúng ta có thể đến Sapa mùa nào cũng được, mỗi mùa sẽ có một điều hay ho để khám phá. Đó có thể mùa lúa vàng, hay mùa đông sương giá hoặc chỉ đơn giản là một ngày nắng chói chang.
Nếu chưa từng ngắm hoàng hôn ở Phú Quốc, bạn sẽ chẳng mường tượng ra lời đồn kia. Nhưng chỉ cần một lần đứng chân trần trên bãi cát, nhìn về hướng mắt trời đỏ rực, bạn sẽ hiểu thế nào là “bí thuật” ở hòn đảo xinh đẹp này!
Vũng Tàu quá gần cho anh em Sài Gòn chạy xuống giải nhiệt ngày cuối tuần. Thèm một chút hơi biển, thèm một chút nắng gió thì chỉ mất hơn 2 tiếng chạy xe là tới.
Nếu lựa chọn một nơi để nghỉ dưỡng và trốn mình khỏi một núi công việc bộn bề thì bạn có thể lựa chọn chuỗi Vinpearl. Mình đã từng được tới Vinpearl Phú Quốc và lần thứ hai này là Vinpearl Cửa hội.
Đây là lần thứ 4 mình tới Hội An và thay vì lựa chọn đi khám phá ẩm thực, tận hưởng không khí trong lành yên bình nơi phố cổ, hay sống ảo ở những góc nhỏ đậm chất Hội thì lần này mình lựa chọn relax bản thân ở những khách sạn khá xinh xắn.