Blog 10 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á mà bạn không nên bỏ qua
cover

10 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á mà bạn không nên bỏ qua

avatar
Huyền Trang dot Thứ 5, 06/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
10 điểm đến tuyệt vời nhất châu Á năm 2018 do tạp chí Lonely Planet bình chọn dựa trên các tiêu chí về văn hóa, giao thông và sự thân thiện.

Số 1: Busan Hàn Quốc:

hình ảnh
Theo tạp chí du lịch Lonely Planet đánh giá: “Với phong cảnh đẹp, văn hóa đa dạng và ẩm thực hấp dẫn, Busan có nhiều hoạt động hiện đại phù hợp với mọi du khách”. Với dân số khoảng 3.5 triệu người, Busan là thành phố lớn thứ nhì và được xem như thủ đô mùa hè của Hàn Quốc. Vượt qua thủ đô Seoul, thành phố Busan là điểm đến hấp dẫn nhất tại Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, du khách có thể nghỉ mát, tắm biển ở Haeundae (Hải Vân Đài), leo núi, thăm các ngôi chùa nổi tiếng ở núi Geumjeongsan, ngâm mình trong suối nước nóng, hay thưởng thức hải sản tại chợ cá Jagalchi lớn nhất nước. Ngoài ra, Ở phía bắc thành phố, khu vực xung quanh trường Đại học Quốc gia Busan còn có khá nhiều rạp hát, quán café, nhà hàng, tiệm ăn và những buổi trình diễn văn hóa vào mỗi dịp cuối tuần.

Thành phố văn hóa này hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á và sôi động nhất trong năm với nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc.


Số 2: Uzbekistan

hình ảnh
Nước này có chung biên giới với Kazakhstan ở phía Tây và phía Bắc, Kyrgyzstan và Tajikistan ở phía Đông và Afghanistan cùng Turkmenistan ở phía Nam. Không chỉ nổi tiếng với các lăng tẩm, đền đài nằm dọc theo con đường tơ lụa - tuyến đường thương mại cổ xưa nối Trung Quốc với Địa Trung Hải, Uzbekista còn khiến nhiều du khách phải nao lòng với những điểm đến nổi tiếng như Quần thể lăng mộ Shah-i-Zinda, Đài thiên văn Gurkhani Zij hay Tháp Kalyan..

Điểm đến trên "Con đường tơ lụa" huyền thoại này vượt ngoài trí tưởng tượng của nhiều du khách với kiến trúc hồi giáo lộng lẫy. Với chính sách miễn thị thực, cấp thị thực điện tử, các tuyến đường bay mới và hệ thống tàu điện cao tốc mới xây dựng… đã góp phần giúp du khách quốc tế dễ dàng tiếp cận hơn với các thành phố cổ và giàu văn hóa ở Uzbekistan.

3. TP.HCM:

Sở hữu cho mình nhiều nét đẹp riêng trong văn hóa, lối sống và cả sự 'thất thường' của thời tiết. “Thành phố Hồ Chí Minh ở miền nam Việt Nam ngày càng hấp dẫn hơn với nhiều khách du lịch nước ngoai khi đặt chân đến đất nước Việt Nam. Tạp chí du lịch Lonely Planet đã xếp thành phố này ở vị trí thứ 3 trong danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á năm 2018.

hình ảnh
Có thể thấy bất cứ ai đến thành phố này đều khó lòng cưỡng lại sức hấp dẫn của ẩm thực, của phố đi bộ về đêm, của cà phê sữa đá hay những khu chợ truyền thống đầy màu sắc. Gần đây, các điểm tham quan nổi tiếng của TP.HCM còn ngày càng phát triển hơn, như bảo tàng chứng tích chiến tranh đã thể hiện lịch sử hiện đại theo hướng "mở". Nhiều chung cư cũ được cải tạo thành các cửa hàng thời trang, các quán cà phê đậm chất vintage …

4. Western Ghats (Ấn Độ):

hình ảnh
Được tổ chức UNESCO đưa vào danh sách những địa điểm đa dạng sinh học nhất thế giới. Vùng đất cao nguyên phía Nam Ấn Độ này hấp dẫn du khách bởi những cánh rừng đa dạng sinh học. Bởi nơi đây có đến trên 5000 loài thực vật có hoa, 139 loài động vật có vú, 508 loài chim và 179 loài lưỡng cư, Ghat Tây cũng có nhiều loài chưa được khám phá như loài hoa neelakurinji chỉ nở chỉ nở 12 năm/lần, phủ tím nhưng ngọn đồi trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10..

hình ảnh
Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội tham quan những đồn điền cà phê, trà và gia vị, những thác nước hùng vĩ, hay đường ray qua núi cho đầu tàu chạy bằng hơi nước…

5. Nagasaki (Nhật Bản):

hình ảnh
Tọa lạc tại bờ Tây Nam của đảo Kyūshū - đảo cực nam trong 4 hòn đảo chính của Nhật Bản. Vốn được biết đến là thành phố hứng chịu bom nguyên tử bi thảm nhất thế giới. Thì thành phố này còn thu hút du khách gần xa với nền ẩm thực phong phú và cảnh đẹp hữu tinh, tự nhiên. Công viên Hòa Bình ở đây được xem là lời nguyện cầu sâu sắc nhất cho việc giải trừ vũ khí hạt nhân của cả thành phố Nagasaki. Ngoài ra, hấp dẫn du khách còn có cảng Nagasaki, vì đây từng chứng kiến "sự gặp gỡ Đông - Tây" rất đặc biệt của nước Nhật

Nếu có dịp đặt chân đến điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á này, bạn cũng đừng quên tham quan bảo tàng ngoại thương mới trong nhà thờ cổ nhất tại Nhật Bản hay qua bến cảng đầy cây xanh dẫn tới các tuyến đường đi bộ xuyên qua những ngọn đồi núi lửa …

6. Chiang Mai (Thái Lan):

hình ảnh
Cố đô của Vương quốc Lanna, và là thủ phủ của tỉnh Chiang Mai với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Chiang Mai (Thái Lan) được coi là điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á trong danh sách năm nay của Lonely Planet,
hình ảnh
Mỗi năm, thành phố Chiang Mai ở Thái Lan luôn tiếp tục thu hút nhiều du khách bởi những nét đầy tính nghệ thuật quyến rũ bởi những ký ức lịch sử của nó, như các ngõ ngách, các cửa hàng trang sức cổ xưa... Song, Chiang Mai còn có sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, như những quán cà phê, quán ăn cho thực khách trải nghiệm ẩm thực, hay Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại MAIIAM. . Nơi đây có cuộc sống đêm sôi động cùng dân số trẻ và sáng tạo.

7. Lumbini (Nepal):

Trong suốt nhiều thập kỷ qua, thành phố Lumbini thoáng qua chỉ là nơi tạm dừng chân trên đường từ Ấn Độ đến Nepal. Nhưng ít người biết rằng vùng đất linh thiêng này là nơi sinh của Đức Phật. Hiện, dù có những đổi thay hiện đại phục vụ du lịch, di sản Lumbini vẫn giữ được sự bình yên vốn có, với những đàn chim tụ về vùng ngập nước xung quanh.Lonely Planet viết. “Ngày nay, Lumbini đang trên đà trở thành điểm du lịch hấp dẫn và một sân bay quốc tế sắp hoàn thành ở đây”.

8. Arugam Bay (Sri Lanka):

hình ảnh
Thách thức bạn phá vỡ mọi cấp độ của bộ môn lướt sóng. Bởi nơi đây vốn được mệnh danh là thị trấn của "thiên đường lướt ván" đấy. Thị trấn biển Arugam Bay không chỉ hấp dẫn bởi bộ môn thể thao này, mà còn thu hút du khách thích khám phá các công trình cổ đại và thiên nhiên hoang dã. Các quán bar bên bờ biển, các lễ hội âm nhạc, hay Vườn quốc gia Kumana cũng là những trải nghiệm thú vị khi du lịch đến đây

9. Tứ Xuyên (Trung Quốc):

Theo thống kê Tứ Xuyên có năm di sản thế giới, bao gồm ba di sản tự nhiên là Cửu Trại Câu, Hoàng Long, Khu bảo tồn gấu trúc Lớn; một di sản văn hóa là núi Thanh Thành - hệ thống tưới tiêu Đô Giang Yển; một di sản tự nhiên và văn hóa là Nga Mi sơn-Lạc Sơn Đại Phật. Ngoài ra, các khu di tích đạo Phật, ẩm thực và những chú gấu trúc đáng yêu cũng đã giúp tỉnh Tứ Xuyên ở Trung Quốc lọt vào danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á năm 2018 do Lonely Planet bình chọn.

Tứ Xuyên có tài nguyên du lịch phong phú, với cảnh quan tự nhiên đẹp, văn hóa và lịch sử lâu dài. Với những ngôi làng xa xôi, những tòa nhà chọc trời, những chú gấu trúc to lớn, bức tượng Phật khổng lồ, hay các món ăn cay xé lưỡi, Tứ Xuyên như một mô hình thu nhỏ của Trung Quốc hiện đại. Có rất nhiều lý do hấp dẫn du khách đến Tứ Xuyên trong năm.

10. Vườn quốc gia Komodo (Indonesia):

hình ảnh
Những tuyến bay mới mở nay đã khiến du khách từ khắp nơi trên thế giới dễ dàng tiếp cận hơn với top những điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á - vườn quốc gia Komodo. Như tên gọi, vườn quốc gia này ở Indonesia rất nổi tiếng với loài rồng Komodo hoang dã, kỳ dị Tại đây, bạn sẽ tìm thấy rồng Komodo, loài thằn lằn lớn nhất trên thế giới. Đây cũng là điểm đến đầy quyến rũ với những ai yêu thiên nhiên. Bạn có thể khám phá quần đảo Lesser Sunda xinh đẹp ở đây với những bãi biển mộng mơ và các rạn san hô kỳ ảo.
hình ảnh
Vườn quốc gia Komodo, Indonesia Nằm ở quần đảo Sunda nhỏ cảnh biên giới giữa Đông Nusa Tenggara và Tây Nusa Tenggara, Vườn quốc gia này bao gồm ba đảo lớn Komodo, Padar và Rinca cùng với 26 đảo nhỏ, tổng diện tích lên tới 1.733 km² . Năm 1991 Vườn quốc gia Komodo đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Đây là điểm đến yêu thích cho người muốn tìm hiểu, khám phá thế giới tự nhiên

Đọc qua bài viết này, bạn có ý định muốn chia sẻ với các bạn của mình về những lộ trình dự tính của mình chưa? Lộ trình cũng đượcMy Mapđối xử như một lớp riêng luôn, nên bạn có thể đặt tên cho nó là "Lộ trình ngày 1", "Lộ trình ngày 2" chẳng hạn nhé!!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Huyền Trang
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trải Nghiệm Du Lịch Không Chỉ Có Cảnh Quan Thiên Nhiên, Danh Lam Thắng Cảnh, Di Tích Và Công Trình Kiến Trúc. Mà Còn Là Những Khu Chợ Đêm Thu Hút Lượng Lớn Khách Du Lịch Đến Để Khám Phá Văn Hóa, Con Người Vùng Miền.
Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 ngày kỉ niệm quan trọng đối với người dân Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Nhân dịp kỉ niệm các ngày này, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước dự kiến sẽ tổ chức bắn pháo hoa.
Vũng Tàu thu hút du khách với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, từ bãi biển, hòn đảo, khu vui chơi giải trí,… cùng nền ẩm thực đặc sắc. Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được cho mình những địa điểm du lịch Vũng Tàu đẹp và nổi tiếng thì có thể tham khảo gợi ý sau.
Du lịch Rạch Giá – Kiên Giang đừng quên check-in tại 10 địa điểm lý tưởng được giới trẻ cực kỳ yêu thích này, bạn sẽ có được bộ hình sống ảo cực xịn đấy.
Nếu đi du lịch với hội bạn thân thì bạn đừng quên 8 kiểu chụp ảnh “cực cool” sau đây bởi chụp ảnh nhóm không chỉ để bạn khéo léo khoe với thế giới rằng mình ở một nơi rất xa mà còn là cơ hội để cả nhóm gần gũi và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của nhau.
Phú Quốc vốn nổi tiếng với rất nhiều những công viên giải trí khác nhau. Nổi bật trong đó chính là VinWonders Phú Quốc. Ngay từ khi đi vào hoạt động, công viên đã tạo nên một cơn sốt hấp dẫn nhiều du khách. Ghé tới đây bạn sẽ được khám phá toàn bộ các trò chơi từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm.
Chia Sẻ 10 Tips Kinh Nghiệm Dành Cho Gia Đình Du Lịch Cùng Con Nhỏ, Những Hửu Ích Giúp Gia Đình Bạn Có Chuyến Đi Trải Nghiệm Tuyệt Vời.
Chia Sẻ Các Bạn Những Điểm Săn Mây Bạt Ngàn Tại Đà Lạt, Một Chuyến Đi Đà Lạt không Thể Thiếu Việc Săn Mây, Từ Đó Lưu Giữ Kỷ Niệm Đẹp Cho Chuyến Đi.
Chia SẺ 7 Homestay Lý Tưởng Cho Người Muốn Trốn Tết Hà Nội, Những Nơi Lưu Trú Thích Hợp Nếu Bạn Muốn Tìm Không Gian Nghỉ Dưỡng Mới Mẻ Trong Ngày Đầu Năm.
Thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại những nhà hàng Bali nổi tiếng và bình dân, tại sao không?