Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH BRUSSELS - BỈ TỰ TÚC CHI TIẾT
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH BRUSSELS - BỈ TỰ TÚC CHI TIẾT

avatar
Sophia dot Thứ 6, 23/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Brussels - thủ đô nước Bỉ nổi tiếng là nơi đặt trụ sở của khối quân sự Nato. Đến với Brussels bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn bởi sự đa dạng về văn hoá, ngôn ngữ và rất nhiều “đặc sản” khác chỉ có ở thành phố xinh đẹp này.

Thời điểm lí tưởng du lịch Brussels


hình ảnh
Bạn có thể tới Brussels vào mùa xuân tháng 4, tháng 5 hoặc mùa hè tháng 9 và tháng 10 là đẹp nhất. Lúc này thời tiết không quá lạnh, cũng không quá nóng thích hợp để bạn tham quan và khám phá thành phố thú vị này.


Phương tiện di chuyển ở Brussels

Từ Việt Nam du lịch tới Brussels, Bỉ bạn có thể lựa chọn rất nhiều hãng hàng không có đường bay tới Brussels như: Thai Airways, Aeroflot , Turkish Airlines, Qatar Airways, … Giá vé dao động khoảng 17.300.000VNĐ.

Nhìn chung hệ thống giao thông công cộng ở nước Bỉ khá phát triển như các nước khác ở châu Âu. Do vậy, bạn có thể lựa chọn những phương tiện như: Xe lửa, xe bus, taxi hoặc xe đạp…
Trong trường hợp bạn muốn tiết kiệm chi phí du lịch Brussels thì nên lựa chọn phương tiện công cộng để di chuyển nhé. Giá thành của những phương tiện này tương đối rẻ, nhanh chóng và rất an toàn. Taxi có giá tương đối đắt, chỉ thích hợp cho những quãng đường ngắn trong thành phố.

Ở đâu khi du lịch đến Brussels


Du khách đến Brussels thường hay ở hai khu vực chính, một là gần Grand Place để dễ dàng đi lại tham quan các điểm gần đó, hai là ở gần ga Central Station.

Nếu ở gần Grand Place bạn có thể chọn Sleep Well Youth Hostel cách Grand Place khoảng 10′ đi bộ, phòng sạch sẽ và rất đẹp được đánh giá cao trên Booking. Giá một giường đơn mùa cao điểm cũng chỉ tầm 25-30EUR thôi mà lại rất gần với ga Metro. Nếu muốn ở phòng căn hộ tốt hơn, khách sạn Apartments Smartflats Monnaie là một gợi ý tốt với phòng tuyệt đẹp, hiện đại mà giá lại không hề quá cao so với mặt bằng chung ở thành phố lớn như Brussels. Khách sạn cách ga trung tâm chỉ 10′ đi bộ.

Sleep Well Youth Hostel

Apartments Smartflats Monnaie

Kinh nghiệm ăn uống ở Brussels


Một cách để bạn vừa tiết kiệm chi phí vừa được trải nghiệm ẩm thực Brussels độc đáo là ghé qua các khu chợ trời ở đây như Place Chatelaine mở vào thứ tư hoặc khu chợ gần ga Midi mở vào Chủ Nhật. Ở đây bạn sẽ được ăn thử rất nhiều loại cherry, hoa quả trái cây miễn phí. Ngay cả những đồ ăn như các loại bánh, bánh mỳ, pate cũng được ăn thử để thưởng thức hương vị ẩm thực truyền thống của Brussels.


Đến Bỉ bạn không thể bỏ qua quảng trường Grand Sablon với các cửa hàng Chocolate nổi tiếng là Wittamer và Chocolatier Pierre Marcolini nơi chuyên bán các loại Chocolate truyền thống của Bỉ mà người dân địa phương cũng như khách quốc tế rất ưa chuộng .

Thưởng thức Chocolate Bỉ sẽ không trọn vẹn nếu như thiếu đi những chiếc bánh kẹp Waffle ngon tuyệt. Đây là món ăn truyền thống, là văn hoá lâu đời và là món khoái khẩu của người dân Brussels nói riêng và dân Bỉ nói chung.

Bạn có thể tìm thấy loại bánh hình tổ ong phết chocolate này ở bất cứ đâu trên đường phố Brussels, giá thông thường là 1EUR. Bánh khá là ngọt, bạn nên mua một chiếc để ăn thử xem có hợp với khẩu vị của mình không.
hình ảnh

Bạn có thể đến phố Taverne du Passage nằm trong trung tâm mua sắm Brussels với quán bia Brasserie Taverne du Passage để thưởng thức rất nhiều món ăn địa phương, từ món tôm croquettes, đến các loại hải sản thơm ngon, và tất nhiên là không thể bỏ qua món Khoai tây chiên kiểu Bỉ đặc trưng. Mỗi bữa ăn đừng quên gọi một cốc Bia Bỉ, bởi bạn đang ở thành phố được đánh giá là có những loại bia thơm ngon nhất thế giới.

Nếu là dân phượt thì bạn nên mua đồ ở siêu thị về hostel nấu ăn cho rẻ. Một số hệ thống siêu thị giá cả tốt có thể kể ở đây như Colruyt, mua càng nhiều càng rẻ, rồi siêu thị Aldi, Lidl, hay thậm chí là chợ ở ga Midi.

Tham quan những đâu khi du lịch Brussels?


Quảng trường Grand Place
Cách trung tâm La Grand Place khoảng 5 phút đi bộ, quảng trường Grand Place được biết đến như một khu trung tâm văn hoá của Brussels với rất nhiều cửa hàng quán ăn, cafe hay viện bảo tàng, được UNESCO chứng nhận là di sản văn hoá thế giới.

hình ảnh
hình ảnh
Bức tượng “chú bé tè” – Manneken Pis
Đây được xem như là biểu tượng của thành phố Brussels, Bỉ. Tượng Manneken Pis đứng hiên ngang ngay gần Grand Place phía góc đường Rue de L’Etuve (Stoofstraat) và Rue du Chêne (Eikstraat).

hình ảnh
Các khu bảo tàng ở Brussels
+ Bảo tàng nghệ thuật Musée Old Masters: giá vé thường: 8€, mở cửa miễn phí vào thứ 4 đầu tiên mỗi tháng sau 13h chiều. Đây là nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật có giá trị cao.
+ Bảo tàng nhạc cụ Musical Instruments Museum: giá vé thường: 8€, mở cửa miễn phí vào thứ 4 đầu tiên mỗi tháng sau 13h chiều. Bảo tàng là nơi trưng bày hàng nghìn sản phẩm khác nhau về nhạc cụ, âm nhạc, bảo tàng nhạc cụ là một khu vực sưu tập trong 4 tầng trưng bày.

hình ảnh
+ Bảo tàng Rene Magritte: Rene Magritte, giá vé vào cửa €8. Bạn có thể tới đây bằng tuyến Metro Lien 6 – Pannenhuis.
hình ảnh
+ Bảo tàng Choco-Story Museum, nằm ở Rue de la Tête d’Or/Guldenhoofdstraat 9-11 cách Grand Place vài phút đi bộ, giá vé vào cửa là €6.
+ Bảo tàng MOOF (Museum of Original Figurines) – địa điểm tham quan nổi tiếng ở Brussels, Bỉ. Bảo tàng nằm ngay gần ga trung tâm, đi qua Galerie Horta, giá vé vào là 10€.
hình ảnh
Tham quan Atomium
Là một trong những biểu tượng Brussels, Atomium là một khối tinh thể lằm bằng sắt bao gồm chín quả cầu bọc thép rất lớn kết nối với nhau. Tọa lạc ở Quảng trường de l’Atomium cách trung tâm Brussels khoảng 8km về phía Bắc, bạn có thể đến đây bằng cách bắt Metro Line 6: Heysel/Heizel. Atomium mở cửa cho khách tham quan với giá vé €11, nếu bạn có Brussels Card sẽ được chiết khấu €3.


Chi phí đi du lịch Brussels


+ Giá nhà nghỉ: khoảng 16-18 EUR/đêm cho 6 giường.
+ Giá khách sạn 2 sao ở trung tâm từ 50 EUR. Phòng chung trên Airbnb: khoảng 20 EUR trong khi toàn bộ căn hộ khoảng 50 EUR.
+ Bữa ăn đon giản và thức ăn nhanh khoảng 12 EUR.
+ Chi phí đi lại – Một vé tàu điện ngầm duy nhất có giá 2.50 EUR. Taxi rất đắt với giá 18 EUR chỉ trong 5 phút.
+ Chi phíhàng ngày được đề xuất – 40-50 EUR / 42-52 USD.

Nguồn: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sophia
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,581 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không Chỉ Có Biển, Ngắm Hoàng Hôn Trên Đồi Cát Trắng Cũng Lãng Mạn Không Kém. Sau Đây Là Các Đồi Cát Ngắm Hoàng Hôn Đẹp Và Lãng Mạn Để Du Khách Tham Khảo.
Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.
Studio mới mở ở Đà Lạt hấp dẫn du khách đến chụp hình với những phòng trang trí theo phong cách pha trộn giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Cùng khám xem nhé!
Sapa Story là điểm du lịch mới toanh tại Sapa đang thu hút giới trẻ rần rần đến check in. Hãy bổ sung ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Sapa trong dịp tới nhé.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ dừng toàn bộ đường bay quốc tế đến hết 30/4/2020, đặc biệt nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn
Cùng khám phá xem Toyota, Nhật Bản có những điểm đến nào đang thu hút và hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến với Windy Hill Coffee and Homestay - "thiên đường mới trong lòng thành phố ngàn hoa" khiền bao lữ khách đều say mê thích thú
Chia sẻ các điều cần lưu ý khi du lịch Myanmar bạn cần phải ghi nhớ trước khi du lịch đến nước xứ sở chùa vàng.
Chia sẻ đến các bạn những điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ thú vị cùng gia đình và bạn bè.
Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực tươi rói mà giá cả lại hợp lý.