Blog 11 THÀNH PHỐ ĐÓN NĂM MỚI RỰC RỠ NHẤT THẾ GIỚI
cover

11 THÀNH PHỐ ĐÓN NĂM MỚI RỰC RỠ NHẤT THẾ GIỚI

avatar
An An dot Thứ 3, 06/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Năm mới là lúc mọi người quây quần bên gia đình, bạn bè cùng sẻ chia những kỷ niệm một năm qua và chào đón những điều mới mẻ. Và để khoảnh khắc này hoành tráng hơn nữa, hãy đến 11 thành phố đón năm mới rực rỡ nhất thế giới được gợi ý ngay sau đây.

1. Edinburgh

Thành phố Ediburgh (Scotland) nổi tiếng với lễ hội năm mới truyền thống Hogmanay, lễ hội kéo dài suốt 4 ngày với những màn trình diễn âm nhạc và pháo hoa lộng lẫy. Vào ngày 30/12, người dân sẽ tham gia vào lễ hội rước đèn. Đến đêm giao thừa, đường phố sẽ biến thành bữa đại tiệc khi tất cả mọi người cùng nhảy múa và hát vang giai điệu truyền thống Auld Lang Syne.

hình ảnh

2. New York

New York là một trong những thành phố có bữa tiệc đón giao thừa hoành tráng nhất hành tinh. Quả cầu pha lê có đường kính 4 mét, nặng gần 5.300kg sẽ được hạ xuống từ nóc của tòa nhà trên Quảng trường Thời Đại. Đây là truyền thống của thành phố New York được duy trì trừ năm 1907. Nếu có dịp đón năm mới ở New York, bạn đừng bỏ lỡ sự kiện truyền thống này nhé!

hình ảnh

3. Rio de Janeiro

Đúng với tinh thần đất nước Brazil sôi động, Rio de Janeiro là địa điểm đón năm mới thuộc hàng tưng bừng nhất trên thế giới. Vào ngày cuối năm, khoảng hai triệu người dân đổ về bãi biển Copacabana để tham gia lễ hội Réveillon trong không gian ngập tràn pháo hoa và âm nhạc. Bạn có thể mặc đồ trắng (là màu may mắn theo quan niệm của người Brazil) và hòa vào dòng người tiến hành nghi lễ thả hoa để tỏ lòng tôn kính với nữ thần biển cả - Yemanjá.

hình ảnh

4. Sydney

Là thành phố chào đón năm mới sớm nhất và tổ chức lễ bắn pháo hoa hoành tráng nhất, tiệc mừng năm mới của Sydney luôn thu hút sự chú ý của toàn thế giới.
Cảng Sydney như bùng nổ với hàng triệu người tập trung chờ đợi khoảnh khắc Giao thừa thiêng liêng. Toàn bộ không gian ngập chìm trong màn pháo hoa rực rỡ thắp sáng cả bầu trời.

hình ảnh

5. Hong Kong

Là thành phố của những ngôi nhà cao tầng, đây là nơi đón năm mới tuyệt vời cho những du khách thích chiêm ngưỡng pháo hoa ở cự ly gần. Đứng trên đỉnh một tòa nhà và chiêm ngưỡng pháo hoa rực rỡ sẽ là trải nghiệm năm mới tuyệt vời ở thành phố châu Á xinh đẹp này.
hình ảnh


6. Paris

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như danh sách những thành phố đón năm mới rực rỡ nhất thế giới thiếu đi Kinh đô Ánh Sáng Paris. Vào thời khắc chuyển sang năm mới, người dân và cả du khách trao nhau những nụ hôn, những ly champagne và những viên kẹo chocolate dành riêng cho năm mới. Bạn đừng bỏ qua màn trình diễn ánh sáng và bắn pháo hoa ở tháp Eiffel, cùng với đại tiệc trên đại lộ Champs-Elysées nhé!
hình ảnh

7. Berlin

Được mệnh danh là thiên đường của những buổi tiệc tùng và câu lạc bộ, Lễ hội chào đón năm mới ở Berlin cũng cực kỳ sôi động và hoành tráng. Không gian lễ hội đón Giao thừa ở Berlin sẽ được thiết kế kéo dài 2km từ Tượng Đài Chiến Thắng đến Cổng Brandenburg với những màn trình diễn của ban nhạc, DJ, phục vụ ẩm thực và lễ hội ánh sáng. Sau thời khắc giao thừa, mọi người dân thành phố sẽ tập trung vào các câu lạc bộ đêm để ăn mừng năm mới.

hình ảnh

8. Hawaii

Dù là một trong những nơi đón năm mới trễ nhất thế giới, chậm hơn nơi sớm nhất là Sydney đến 21 tiếng, nhưng điều đó chẳng làm giảm sức nóng của bữa tiệc mừng năm mới ở Hawaii. Pháo hoa được bắn tại bãi biển Waikiki, cùng với những buổi tiệc tùng ở tháp Aloha tạo nên không khí năm mới hân hoan.
hình ảnh

9. Dubai

Thành phố của sự xa hoa và hào nhoáng cũng mừng năm mới theo cách "sang chảnh" nhất. Năm 2014, thành phố này từng phá vỡ kỉ lục màn bắn pháo hoa lớn nhất thế giới, với gần nửa tấn pháo được bắn lên bầu trời chỉ trong vòng 6 phút.
Nếu có dịp du lịch Dubai vào dịp năm mới, hãy tận hưởng những bữa tiệc hoành tráng tại các tòa cao ốc chọc trời như Burj Khalifa, Burj Al Arab, khách sạn Atlantis The Palm và đảo nhân tạo The Palm Jumeirah.

hình ảnh

10. Madrid

Đón năm mới ở Madrid - thành phố sôi động nhất châu Âu - là trải nghiệm mà ai cũng muốn thử. Trong đêm giao thừa, bạn có thể cùng người dân tụ tập ở quảng trường Puerta del Sol để chào mừng năm mới và ư ăn 12 quả nho trong 12 giây cuối cùng của năm cũ theo truyền thống của người dân địa phương. Các đường phố xung quanh quảng trường Puerta del Sol đầy các quán bar để bạn vui chơi cho tới sáng.

hình ảnh

11. Reykjavik

Thành phố này cũng đón rất nhiều du khách đổ về để chào đón năm mới. Ngoài được chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ, đến đay bạn còn được tham gia đốt lửa, ca hát, nhảy múa và thưởng thức những bữa tiệc sôi động. Truyền thống đốt lửa vào đêm giao thừa của người dân Iceland là để đốt cháy những rắc rối của năm cũ.

hình ảnh

Trên đây là 11 thành phố đón năm mới rực rỡ nhất thế giới. Nếu có dịp du lịch đến những thành phố này vào dịp năm mới, nhớ tham gia vào các hoạt động đón giao thừa hoành tráng ở những nơi này nhé, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thật khó quên.




Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
An An
0 Quốc gia
27 Tỉnh thành
1,484 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những món ăn mùa đông Hàn Quốc luôn là điều mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Cái vị cay nóng hấp dẫn khiến đã ăn một miếng là lại muốn ăn tiếp miếng thứ hai. Thêm ly rượu soju truyền thống, mọi thứ như sưởi ấm tiết trời lạnh giá ngày đông.
Dưới đây là những địa điểm chưa chắc bạn đã biết đến ở Phú Quốc!
Đến Ninh Bình, ngoài tham quan du lịch thì việc hoà mình với thiên nhiên, tận hưởng không gian yên tĩnh tại các homestay cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.
Giữa Sài thành náo nhiệt, bạn có thể tìm thấy mâm cơm nhà với những món ăn dân dã tại 5 không gian gần gũi, thân thuộc dưới đây.
Không khí lạnh có cường độ mạnh khiến nhiệt độ ở khu vực miền núi phía bắc giảm sâu sáng sớm , đỉnh Fansipan đã có tuyết rơi.
Bình Phước đẹp đẽ với thiên nhiên nguyên sơ và con người đầy thú vị.
Cho dù là đi cùng với ai đi nữa thì Sapa vẫn luôn xứng đáng là địa điểm nên được tới và check-in ít nhất một lần trong đời. Có rất nhiều lý do để quả quyết cho điều đó, đặc biệt là trong năm nay Sapa lại càng hấp dẫn và thu hút hơn.
Thành phố Đà Lạt không chỉ hội tụ những điểm check-in đẹp như mơ mà còn là thiên đường ăn uống khiến bạn phát mê với những đặc sản nức tiếng.
Không cần phải đi ra nước ngoài mới có thể thấy tuyết. Ngay tại Việt Nam đây, bạn vẫn có thể tận hưởng được thời tiết lạnh âm độ, mà còn ngắm khung cảnh tuyết rơi ngay trước mắt. Nơi đấy chính là Mẫu Sơn.
Khi đi du lịch, ngoài việc bạn tham quan các địa điểm nổi tiếng, bạn cũng cần phải khám phá các món ăn ngon tại nơi đấy, vì có thực mới vực được đạo.