Blog LỊCH TRÌNH DU LỊCH BARCELONA, TÂY BAN NHA 3 NGÀY 2 ĐÊM (MỚI NHẤT)

LỊCH TRÌNH DU LỊCH BARCELONA, TÂY BAN NHA 3 NGÀY 2 ĐÊM (MỚI NHẤT)

Ngọc Anh Nguyen dot Thứ 6, 26/04/2019
Barcelona là thành phố thứ 2, sau Madrid được nhiều du khách ghé tới mỗi lần có dịp. Thường thì, người ta biết tới nơi đây nhờ sự nổi tiếng của bóng đá. Thế nhưng, Barcelona không chỉ có bóng đá mà còn có cả một nền văn hoá kiến trúc đồ sộ.

Tôi nghĩ rằng Barcelona vào những ngày tháng 2 nhất định sẽ vô cùng rực rỡ dưới ánh nắng Nam Âu. Vì vậy sau một hồi đắn đó cân nhắc tôi quyết định sẽ dành cho nơi đây 2 ngày. Tất nhiên 2 ngày sẽ không đủ để khám phá hết vẻ đẹp của thành phố đầy màu sắc này. Nhưng tôi tin rằng cũng tạm đủ để mình có trải nghiệm riêng về một Barcelona cổ kính.

1. Lịch trình ngày 1: Sân bay quốc tế Helsinki - sân bay Barcelona - Phố La Rambla - Old Town Barcelona

Tôi đáp chuyến bay 10h sáng từ Helsinki tới Barcelona sau khoảng 1 tuần lên kế hoạch. Tôi bay hãng hàng không Norwegian của Nauy với giá 90 euro / chiều, đã bao gồm 20kg hành lý kí gửi. Vài ưu điểm của hãng vé này là:

o Vé cho phép check-in online trước khoảng 24h
o Có thể in boarding pass và self-checked code bag tại các quầy tự động trong sân bay Helsinki
o Có thể tự kí gửi hành lý tại quầy

Trong Châu Âu có khá nhiều hãng máy bay để lựa chọn. Tuy nhiên, hãng máy bay tôi luôn ưu tiên hàng đầu là Norwegian vì giá vé khá rẻ, dịch vụ tốt, có wifi free suốt chuyến bay để bạn lướt web, các thủ tục máy bay nhanh chóng.Tôi sẽ chia sẻ review các hãng máy bay trong một bài khác nhé.

Sau khoảng 4h bay thì tôi đã hạ cánh an toàn tại sân bay. Sân bay Barcelona không quá to, có lẽ ngang Tân Sơn Nhất, vì vậy di chuyển tới quầy hành lý khá là nhanh.

LƯU Ý:Barcelona lệch Việt Nam khoảng 6h vì vậy nếu bạn bay từ Việt Nam qua sẽ cần thời gian ngủ đủ một chút để đảm bảo chuyến đi vui vẻ. Rất may là tôi đã có khoảng 2 tuần tại Helsinki, Phần lan để thích nghi múi giờ.

Bước tiếp theo là di chuyển từ sân bay Barcelona vào trung tâm Barcelona để tới hostel. Có khá nhiều lựa chọn cho việc di chuyển này.

o Aerobus - Express Bus Service: Cứ mỗi 5-10 phút sẽ có một chuyến Aerobus di chuyển từ sân bay về trung tâm. Chuyến bus này có thể bắt ngay cổng của Terminal 1 và Terminal 2. Vé có giá 5.9 euro / chiều, 2 chiều là 10.2 euro và có hạn sử dụng tối đa 15 ngày. Nếu bạn quay lại sân bay bằng bus thì có thể cân nhắc mua vé 2 chiều. Tôi chọn Aerobus để di chuyển vì xe này tới đầu tiên khi tôi xuống sân bay. Thời gian di chuyển khoảng 40-50 phút.
Tips: Nếu không muốn xếp hàng mua vé bus cũng như các vé thăm quan khác, bạn có thể mua Barcelona Flexi Cardtrước nhé. Ưu điểm của thẻ này là giảm giá các điểm thăm quan và bạn có thể chọn trước điểm thăm quan bạn tới, tránh TH bị trừ tiền nhưng không tới thăm quan.

o TMB Airport Bus (Số 46): Bus này cũng tương tự Aerobus có thể bắt tại T2 và T1. Các trạm dừng sẽ nhiều hơn và giá rẻ hơn (2.2 euro / chiều); đồng nghĩa với thời gian vào trung tâm sẽ lâu hơn. Bus này chỉ chạy từ 4h50 - 23:50 nên sẽ không phù hợp cho ai tới Barcelona ban đêm.
Tips: Bạn có thể mua thẻ T10 (thẻ đi metro, bus của Barcelona) để đi loại bus này nhé. T10 sẽ cho phép bạn đi được 10 lượt, giá thẻ là 10.8 euro. Thẻ này bạn sẽ tiếp tục dùng để di chuyển trong Barcelona được nhé.

o Airport Night Bus: NitBus N17: Đây là bus dành cho những khách tới Barcelona vào ban đêm. Thời gian chạy từ 21:55 - 4:45. Giá vé 2.2 euro

o RENFE Train: Tôi không khuyên bạn sử dụng phương án này lắm vì phải di chuyển, đổi bus để tới trạm tàu dù thời gian tới trung tâm sẽ nhanh hơn, khoảng 25 phút.
Sau khoảng 50 phút di chuyển từ sân bay về trung tâm Barcelona, tôi nhanh chóng di chuyển xuống metro mua thẻ T10 - thẻ lượt đi được 10 lần. Với tôi, thẻ này phù hợp vì tôi không đi metro / bus quá nhiều, chủ yếu là đi bộ ngắm cảnh.

Khoảng 6h chiều tôi check-in tại hostel The Hipstel Parallel trong trung tâm. Tuy đã sang tháng 2 với nắng chói chang ban ngày nhưng Barcelona cũng khá lạnh vào buổi tối. Thời tiết này khá giống Đà Lạt hay Hà Nội mỗi dịp vào thu chỉ là lạnh hơn khá nhiều.

Ăn vội bữa xế chiều ở quán KFC gần hostel, tôi đi bộ vào trung tâm Barcelona để bắt đầu tìm hiểu thành phố nổi tiếng này. Khoảng cách từ The Hipstel Parallel tới trung tâm khoảng 1.2km vì vậy tôi quyết định đi bộ để tiện ngắm nhìn thành phố, điều tôi muốn làm từ ban chiều khi còn trên xe bus.

Barcelona là thành phố cổ kính, mang trong mình màu nâu trầm mang mác của thời gian. Có lẽ vậy mà thành phố này dễ dàng chiếm được thiện cảm của tôi - những thay đổi trong suy nghĩ đã bắt đầu le lói.

Tôi đi bộ dọcđại lộ La Ramblađể tìm về trung tâm thành phố; càng tiến sâu không gian càng đông vui nhộn nhịp. Tại con phố này, bạn có thể mua hầu hết tất cả mọi thứ từ những món ăn truyền thống, quà kỉ niệm tới những món đồ hiệu sang chảnh. La Rambla giống như một thế giới hoà quyện quá khứ và hiện tại, giữa thăng trầm lịch sử và ánh sáng hào hoa của hiện đại. Nếu tới Barcelona thì bạn nhất định sẽ phải ghé qua con phố này vài lần vì La Rambla giống như mạch máu kết nối mọi công trình, kì quan của thành phố.

Chẳng mấy chốc tôi đã đi tới Old Town - phố cổ của Barcelona. Tại đây có khá nhiều quán ăn ngon với giá cả phải chăng (15 - 20euro / bữa), bạn có thể vào gọi món Tapas đặc trưng của Tây Ban Nha nhé.

Ghi chú: Tapas là món khai vị của người Tây Ban Nha. Tapas vừa có thể là món lạnh như phô mai trộn dầu oliu vừa là món nóng như cá chiên, mực chiên trên chảo. Bạn có thể gọi thêm rượu Sangria để uống kèm nha. Món uống này và tapas là hai món không thể thiếu trong bữa ăn của người dân xứ sở bò tót.

2. Lịch trình ngày 2: La Rambla - Passeig De Gràcia - Casa Batllo - Mira House - Sagrada Familia Basilica - Park Güell - Santa Maria del Mar - Old Town

Lịch trình ngày 2 bắt đầu từ 10h sáng. Một lần nữa tôi trở lại phố La Rambla để tới thăm những nơi tuyệt đẹp của Barcelona. Men theo con đường khoảng 20 phút tôi tới được phốPasseig De Gracia- con phố được mệnh danh đẹp nhất nhì Barcelona. Mọi ngóc ngách ở đây đều đẹp tuyệt vời, bạn chỉ cần giơ máy ảnh lên chụp còn mọi thứ cứ để cho Passeig De Gracia lo.

Khoảng 10h30 tôi tớiCasa Batllo, nơi đây là kiệt tác củaGaudí - đây là ngôi nhà riêng được ông xây dựng theo yêu cầu của người chủ, với phong cách đậm chất Tây Ban Nha: cửa sổ hình ovan, các cột nhà hình xương ống và được ốp bằng các mảnh sứ. Hiện tại nơi đây trở thành bảo tàng để thăm quan.

Thời điểm tháng 2 nơi đây vẫn còn trong quá trình bảo dưỡng để sẵn sàng cho mùa du lịch vào tháng 6,7 trong năm. Tuy nhiên mọi sự sửa chữa không ngăn được lượt khách du lịch tới đây, vậy mới biết nơi đây nổi tiếng tới mức nào.

Ghi chú: Giá vé khá đa dạng, bạn có thể mua vé online hoặc offline:Vé Casa Batllo online

Một hàng dài chờ đợi cũng khiến tôi oải đi đôi phần; thế nên sau một hồi đắn đo tôi quyết định rẽ ngang vào quán cafe bên cạnh cũng thuộc khuôn viên của Casa Batllo. Không gian trong quán khá đẹp mắt, được trang trí theo phong cách Châu Âu với màu nâu chủ đạo. Dù hơi tiếc vì không thể vào trong Casa Batllo nhưng quán cafe đã bù đắp được phần nào.

Khoảng 11h tôi đi bộ tớiMira House(Casa Mila)Sagrada Familia Basilica- nhà thờ xây dựng lâu nhất thế giới (hơn 200 năm chưa xong, vẫn còn đang xây). Đây là 2 công trình kiến trúc vô cùng đẹp tại Barcelona vì vậy bạn nên dành nhiều thời gian hơn tại đây. Cũng hơi khó để miêu tả hết nét đẹp cũng như sự đồ sộ của kiến trúc vì vậy hãy tới và trải nghiệm theo cách của bạn nha.

Ghi chú: Bạn có thể mua vé online, và thực tế nên như vậy vì xếp hàng rất dài, 2 nơi này luôn thu hút số lượng lớn khách du lịch:Vé Mira House online&Vé Sagrada Familia Basilica online

Sau bữa trưa tại một quán ăn gần nhà thờ hơn 200 năm tuổi, tôi di chuyển tớiPark Güell. Rất tiếc là spotlight của nơi này đang sửa chữa nên không thể tới ngắm nhìn. Tuy nhiên cả không gian rộng lớn của công viên này đã bù đắp tất cả. Bạn có thể hưởng trọn bầu không khí trong lành của Barcelona, ngắm nhìn quang cảnh thành phố từ trên cao, đặc biệt là có thể lang thang chiêm ngưỡng kiến trúc nhà kiểu cổ. Miễn phí khi vào nơi đây nha.

Về chiều tôi ghé quaSanta Maria del Mar. Nơi đây có kiến trúc khá đẹp nhưng không quá hoành tráng như 3 địa điểm ở trên. Cũng do trời đã về cuối ngày nên tôi không tham qua quá nhiều nơi này. Nếu bạn không có nhiều thời gian ở lại Barcelona thì có thể bỏ qua nha.

Ghi chú: Bạn có thể mua vé online nha:Vé Santa Maria Del Mar

Buổi tối tôi dành thời gian lang thang mua sắm và ăn uống trong Old Town của Barcelona và đi bộ về homestay.Với cá nhân tôi một ngày để khám phá trung tâm Barcelona vậy là đủ, ngày tiếp theo tôi để dành để khám phá những địa danh ở ngoại thành Barcelona.

3. Lịch trình ngày 3: La Rambla - Arenas de Barcelona - Barcelona Magic Fountain of Montjuïc - National Art Museum of Catalonia - Moutain Montjuic - Old Town

Tôi bắt đầu ngày thứ 3 bằng cách di chuyển qua La Rambla để tới trạm metro. Đây là lần thứ 2 tôi sử dụng thẻ MRT từ ngày đầu đặt chân tới Barcelona. Để tới được trạm đầu tiên Arenas de Barcelona tôi đi metro từ trạm La Rambla tới P.l Catalunya, chỉ cần lên mặt đất là có thể thấy nơi này.BarcelonaMagic Fountain of Montjuïc,National Art Museum of Cataloniacũng nằm ngay cạnh nên bạn có thể di chuyển tới dễ dàng (khoảng 1 phút).

Arenas là trung tâm thương mại với view 360 độ ở trên tầng thượng. Bạn có thể đi trực tiếp từ cửa của Arenas để lên tầng thượng miễn phí. Tôi không biết điều này nên đi tới thang máy bên ngoài Arenas, chi phí 1euro / lượt. Khi tới vị trí cao nhất bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn khoảng không gian rộng lớn của Montjuic. Tại đây cũng có khá nhiều vị quán ăn đậm chất Nam Âu, nếu đói bụng thì có thể ghé vào nha vì giá cả khá phải chăng và không gian được trang trí tinh tế.

Thời gian tháng 2 không phải thời gian tiêu điểm để thăm thú Barcelona nên thành phố này cũng bớt trang hoàng lại một chút. Đây là lí do mà cảBarcelonaMagic Fountain of Montjuïc lẫn National Art Museum of Catalonia không được phun nước. Nếu được phun nước thì tuyệt đẹp luôn.

Ghi chú: Bạn cẩn thận tình trạng móc túi ở Barcelona, đặc biệt là khu vựcNational Art Museum of Catalonia nhé. Tôi suýt nữa bị móc túi tại đây.

Điểm đến tôi mong chờ nhất cả chuyến đi chính làMoutain Montjuic- cuối cùng sau bao ngóng đợi đã có thể đặt chân lên ngọn núi này. Bạn có thể bắt xe bus 150 để đi tới đây - thẻ MRT bạn mua ban đầu có thể dùng cho xe bus này nha - xe bus sẽ trở bạn tới tận đỉnh luôn. Tuy nhiên tôi chọn cách xa hơn, chỉ đi bus tới chân núi sau đó đi bộ tới đỉnh. Cách này hơi mệt một chút nhưng khá thú vị khi có thể hít thở không khí trong lành của Barcelona vào xuân.

Trên đỉnh núi là Mountiuic Castle - pháo đài phòng thủ của Barcelona những năm tháng cũ vì nơi đây địa thế một bên núi một bên biển có thể quan sát được toàn bộ. Nếu pháo đài này thất thủ nghĩa là Barcelona cũng mất. Vì ở cạnh biển nên gió khá lớn, bạn sẽ cần mặc thêm áo ấm nếu không muốn bị gió thổi bay. Không gian nơi đây cũng khá lớn nên bạn sẽ tốn khoảng 2h để khám phá.

Ghi chú: Ngoài bus thì bạn có thể đi cáp treo lên Mountain Montjuic:Mua vé cáp treo online

Sau một ngày mệt nhoài tôi di chuyển Montjuic Castle - Pl. Catalunya (bằng bus) - Old Town (bằng metro). Bữa tối cuối cùng tại Barcelona khá nhẹ nhàng.

Với tôi 3 ngày 2 đêm đã tạm đủ để khám phá Barcelona, nếu có dịp vẫn sẽ muốn quay lại thành phố cổ kính này một lần nữa.