Blog Vịnh biển Phang Nga ở Thái Lan tiếp tục đóng cửa. Liệu có thể "cứu vãn" các tài nguyên tự nhiên?
cover

Vịnh biển Phang Nga ở Thái Lan tiếp tục đóng cửa. Liệu có thể "cứu vãn" các tài nguyên tự nhiên?

avatar
Trương Hoàng Nam dot Thứ 5, 09/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có phải đã quá muộn để cứu hòn đảo này hay không? Câu trả lời sẽ là không. Bởi nếu hôm nay chúng ta không làm gì thì mới là quá muộn
Bên cạnh những tiêu chí như tìm hiểu về văn hóa, lịch sử … thì có vẻ như những địa điểm check-in “sốt xình xịch” chính là điều thu hút đại đa số các bạn trẻ thì phải? “ Bất chấp luôn cả nguy hiểm chỉ để tạo nên cho mình những thước phim, những tấm ảnh tuyệt vời hay vô tư tới mức gây ra nhiều sự hỗn loạn, …” Thế mới thấy, “chạm và chạy khỏi” chính là tình trạng khá quen thuộc trong các chuyến đi như thế này.

hình ảnh
hình ảnh
Từng được chọn làm bối cảnh chính trong bộ phim The Beach, với sự tham gia của Leonardo DiCaprio, vào năm 2000. Ắt bạn sẽ còn nhớ đến những thước phim đẹp như tranh vẽ qua những cảnh quay ấn tượng trên vịnh Maya rồi đúng không?

Theo thống kê cho thấy, có tới 5.000 du khách đến bãi biển này mỗi ngày, di chuyển bằng tàu cao tốc và phà để tới Maya, các bãi biển đón khoảng 200 tàu, thuyền và 4000 du khách mỗi ngày từ các trung tâm du lịch Phuket và Krabi. Thu hút rất đông du khách khắp nơi trên thế giới, thế nhưng mới đây vịnh này lại tiếp tục thực hiện lệnh cấm khách du lịch ít nhất trong 2 năm nữa. Bất chấp sự phản đối dữ dội từ các công ty lữ hành, những người đứng đầu Công viên quốc gia Thái Lan vẫn kiên quyết "cứu sống” vùng vịnh này và sẽ tiếp tục phục vụ du khách trong tương lai

hình ảnh
hình ảnh
Hiện đã có kế hoạch cụ thể giới hạn số lượng thuyền du lịch đến thăm bãi biển bất cứ khi nào nó mở cửa trở lại, The Thaiger của Thái Lan đưa tin.
Du lịch trở thành hiện tượng đại chúng, nên với mạng xã hội thì có lẽ “những viên ngọc” thì không thể ẩn mình quá lâu. “Thất thủ” vẫn luôn là cụm từ được báo chí nhắc đến nhiều nhất trong những năm gần đây, không những vậy khi mà hai từ “bi - kịch” còn được mang ra so sánh khi nhắc về du lịch.
Qua thông tin, có thể nhận thấy chính bởi lượng du khách tới đây du lịch đã gây ra tác động lớn ảnh hưởng xấu tới môi trường sinh thái trên đảo Koh Phi Phi nói chung và vịnh Maya nói riêng. Thế nhưng, quá tải là một chuyện, mà làn sóng khách du lịch lại mới chính là yếu tố hàng đầu khiến các địa danh mau chóng xuống cấp và “chỏi” hoàn toàn như hiện nay.

Lấy gì cam đoan rồi sẽ lại không có một loạt hình hay những hành vi phản cảm được tung lên Mạng Xã Hội thêm lần nữa?

hình ảnh
Một chuyến du lịch không chỉ mang ý nghĩa thư giãn nghỉ ngơi, mà nó còn là cách để con người kết nối, chia sẻ trải nghiệm và khơi gợi cảm xúc cùng nhau. Du lịch thông minh không phải là cầu kì, kiểu cách mà tô điểm sai đi những giá trị lâu đời, đơn thuần chỉ cần hãy bảo tồn những giá trị cốt lõi của nó mà thôi.
Như một cách phục hồi rặng san hô, cải thiện rừng ngập mặn và bãi biển. Việc đóng cửa có thể kéo dài ít nhất 2 năm hoặc có thể khiến người dân địa phương lao đao, thiệt hại doanh thu du lịch không nhỏ. Thế nhưng đây lại là điều bắt buộc phải làm nếu muốn "cứu sống" và tiếp tục kiếm tiền từ "nó".
phuket phuket Vịnh Phang Nga thailand ( thái lan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Trương Hoàng Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
22 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thao Vu thi Đọc mà thở dài :(((
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quán cafe đẹp ở Hội An nhiều vô số kể, mỗi quán đều mang lại một nét đẹp riêng. Tuy nhiên, trong không gian xưa cũ ấy, thưởng thức món đồ uống yêu thích và buôn những câu chuyện cùng bạn bè hay người thân thì còn gì tuyệt vời hơn.
Thanh Xuân Này Phải Check-in Ngay 3 Con Suối Đẹp Như Tranh Vẻ Ở Việt Nam Này Nhé, Mỗi Con Suối Là Một Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Du Khách Đến Tham Quan.
Check-in Ngay 4 hòn Đảo Có Tên Gọi Từ Đồ Ăn Ở Việt Nam Giúp Bạn Có Những Tấm Ảnh Độc Đáo Và Nhiều Trải Nghiệm Thú Vị Trong Mùa Hè Này.
Chia Sẻ 10 Món Ăn Sáng Tại Quy Nhơn Ngon Nức Tiếng Kèm Theo Địa Chỉ, Những gợi Ý Dưới Đây Sẽ Giúp Bạn Có Một bữa Sáng Ngon Miệng Tại Quy Nhơn.
Chia Sẻ 8 Quán Kem Mạt Lạnh Tại Quy Nhơn, Cùng Giải Tỏa Cơn Mát Lạnh Tại Các Quán Kem Ngon Tại Quy Nhơn Nhé.
Gợi ý những điểm đến lý tưởng giúp bạn có chuyến du lịch mùa Covid vui vẻ mà vẫn đảm bảo an toàn
Giáp Tết, chính là thời điểm thích hợp nhất để các bạn có thể ghé thăm những làng hoa miền Tây đang khoe sắc.
Có nên đi phượt với người lạ? Việc này có mạo hiểm hay không? Các bạn cần trang bị những kiến thức gì để bảo vệ mình?
Nóng trên MXH: 'Cà phê đường tàu' gây tranh cãi vì thông tin bộ GTVT có văn bản đề nghị TP. Hà Nội giải tán các tụ điểm cafe trong hành lang đường sắt?!
Đi Thái tự túc không hề khó & phức tạp như bạn nghĩ. Bài chia sẻ này mình sẽ giới thiệu cho các bạn những ứng dụng điện thoại sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều