Blog Bỗng dưng nổi hứng muốn khám phá hết những Bảo Tàng đẹp ngây ngất ở Thành phố Hồ Chí Minh
cover

Bỗng dưng nổi hứng muốn khám phá hết những Bảo Tàng đẹp ngây ngất ở Thành phố Hồ Chí Minh

avatar
Vương Thùy Dương dot Thứ 6, 09/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cứ tưởng Bảo tàng là chán? Nhưng bạn lại sai rồi bởi vì bạn chưa đi hết những Bảo tàng cực xịn xò này ở Thành phố Hồ Chí Minh đấy thôi.
Thành phố Hồ Chí Minh hay Sài Gòn luôn được mệnh danh là một thành phố du lịch năng động và hiện đại bậc nhất. Nếu đến Sài Gòn bạn luôn nhắc đến Chợ Bến Thành, Nhà thờ Đức Bà, Khu phố Tây Bùi Viện…vô cùng nổi tiếng thì bạn cũng đừng bỏ qua những khu Bảo tàng “đẹp lồng đẹp lộn” mà ít khi được nhắc đến nhé, chắc hẳn chẳng làm bạn phải thất vọng đâu.

1. Bến Nhà Rồng

Bến Nhà Rồng hiện nay là Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, Bến Nhà Rồng là một trong những chi nhánh nằm trong hệ thống các Bảo tàng và di tích lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh trên cả nước, và Bến Nhà Rồng cũng là nơi mà Bác Hồ bắt đầu con đường ra đi tìm đường cứu nước.
hình ảnh
Bến Nhà Rồng - Bảo tàng Hồ Chí Minh
Bến Nhà Rồng là một trong số những công trình kiến trúc thời Pháp hiếm hoi còn lưu giữ được trên đất Sài Gòn cho đến ngày nay. Khi bạn đứng từ bến đò Thủ Thiêm hay bến Bạch Đăng phóng tầm mắt ra bên kia sông Sài Gòn sẽ thấy một tòa nhà cổ kính với nét kiến trúc Á - Âu kết hợp.
hình ảnh
Bến Nhà Rồng - Bảo tàng Hồ Chí Minh
Bến nhà Rồng ban đầu là một thương cảng lớn ở Sài Gòn, được xây dựng từ năm 1864, sau khi được trùng tu lại thành Bảo tàng Hồ Chí Minh, nơi này đã thu hút nhiều du khách đến tham quan với tâm thế tìm hiều về Bác, về lịch sử dân tộc Việt Nam.
Hiện nay Bảo tàng có 9 phòng trưng bày, trong đó 6 phòng chuyên về tư liệu, hiện vật về Bác, 3 phòng còn lại là các chuyên đề mang tính thời sự để phục vụ như cầu và nhiệm vụ chính trị trong từng thời điểm nhất định.
hình ảnh
Bến Nhà Rồng - Bảo tàng Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Số 01 Nguyễn Tất Thành, Quận 4
Giờ mở cửa: Sáng từ 7h30 – 11h30
Chiều từ 13h30 – 17h00
hình ảnh
Bến Nhà Rồng - Bảo tàng Hồ Chí Minh

2. Dinh Độc Lập

Dinh Ðộc Lập là một công trình kiến trúc độc đáo của Kiến trúc sư Ngô Viết Thụ. Dinh được khởi công xây dựng ngày 01/7/1962 và khánh thành vào ngày 31/10/1966. Tuy Dinh Độc Lập không phải là một Bảo tàng nhưng nơi đây lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc tìm hiểu về lịch sử Việt Nam cũng như là nơi ra đời của nhiều góc sống ảo nữa đấy.
Đến Dinh Độc Lập, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm lịch sử thồng qua hệ thống các pano, bảng chỉ dẫn, bảng tên phòng theo tiêu chuẩn quốc tế thay thế cho hình thức tham quan chờ tổ chức thành đoàn. Và để thuê thêm người thuyết minh tại đây, bạn sẽ được phục vụ theo mức giá niêm yết với số lượng khách tối đa 25 người lớn/đoàn hoặc 50 trẻ em/đoàn (học sinh từ cấp II trở xuống).
hình ảnh
Dinh Độc Lập
Không những có những trải nghiệm về lịch sử mà Dinh Độc Lập còn là không gian cho bạn chụp ảnh, check-in với lối kiến trúc, trang trí đẹp mắt. Vẻ đẹp kiến trúc của Dinh còn được thể hiện bởi bức rèm hoa đá mang hình dáng những đốt trúc thanh tao bao xung quanh tầng 2. Rèm hoa đá được biến cách từ bức cửa bàn khoa của các cung điện Cố đô Huế, không chỉ làm tăng vẻ đẹp của Dinh mà còn có tác dụng lấy ánh sáng mặt trời.
Địa chỉ: 106 Nguyễn Du, quận 1
Giờ mở cửa: Sáng từ 7h30 - 11h00
Chiều từ 13h00 - 16h00
Giá vé:30k/vé/người lớn
15k/vé/sinh viên
5k/vé/học sinh (từ 6-17 tuổi)

3. Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh là nơi lưu lại những chứng tích anh hùng của nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh chống các thế lực xâm lược, đồng thời tố cáo những tội ác và nêu bật những hậu quả tàn khốc của cuộc chiến tranh xâm lược. Vào ngày 4/9/1975 Nhà Trưng bày tội ác Mỹ - Ngụy được mở cửa phục vụ công chúng. Sau đó, Nhà Trưng bày tội ác Mỹ - Ngụy được đổi tên thành Nhà Trưng bày Tội ác chiến tranh xâm lược (ngày 10/11/1990) trước khi trở thành Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh (ngày 4/7/1995).
Ở tầng 1 của Bảo tàng bao gồm phòng đa năng, phòng thế giới ủng hộ Việt Nam kháng chiến. Và một trong những điểm tham quan nổi bật nhất của Bảo tàng đó chính là “Chuồng cọp” – kiểu phòng giam của nhà tù Côn Đảo. Chuồng cọp nổi tiếng là một nơi tra tấn khủng khiếp nhất của quân Mỹ đối với những tù nhân yêu nước. Hai tầng trệt của bảo tàng là thế giới của những hình ảnh, những dốc mốc lịch sử tải hiện lại cả một quãng thời gian lịch sử đầy máu lửa. Hiện nay Bảo tàng lưu trữ hơn 20.000 tài liệu và hiện vật.
hình ảnh
Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh
Địa chỉ: 28 Võ Văn Tần, Quận 3
Giờ mở cửa: Sáng từ 7h30 – 12h
Chiều từ 13h30 – 17h00
Giá vé: 15k/lượt/khách nước ngoài
2k/vé/ người Việt Nam
hình ảnh
Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

4. Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

Nếu nói đến không gian bảo tàng đẹp ngây ngất thì chắc chắn không thể bỏ qua Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh được rồi, dạo gần đây cứ lướt Instagram hay Facebook lại thấy vài ba bạn check-in ở Bảo tàng này.
hình ảnh
Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh
Với diện tích 2ha, Bảo tàng TP.HCM là một toà nhà lớn được thiết kế & xây dựng bởi các kiến trúc sư người Pháp. Chính vì thế nên nơi đây mang đậm không khí văn hoá, kiến trúc của châu Âu. Từng chi tiết nhỏ của Bảo tàng đều rất tinh xảo và mang tính thẩm mỹ cao. Chưa hết, vì đã được đưa vào hoạt động trên dưới 30 năm nên nơi đây còn có sự hoài cổ nữa. Bạn có thể nhận biết ngay bốn khu vực chính của bảo tàng là phần cổng chính diện, cầu thang chính, sân thượng lầu 1 và hành lang, và tất cả đều mang vẻ đẹp rất điện ảnh và vintage luôn
Địa chỉ: 65 Lý Tự Trọng, Quận 1
Giờ mở cửa: 8h – 17h hằng ngày
Giá vé: 5k/vé/người
Học sinh được miễn phí

5. Bảo tàng lịch sử Việt Nam

Bảo tàng lịch sử Việt Nam là nơi bảo tồn và phát huy di sản văn hoá dân tộc qua các hoạt động nghiên cứu, sưu tầm, giám định, kiểm kê, bảo quản, bảo vệ, phục chế, phục hồi, trưng bày, thuyết minh, tuyên truyền, xuất bản ấn phẩm, maketing…giới thiệu các tư liệu, hiện vật có liên quan đến lịch sử Việt Nam, các tỉnh phía Nam Việt Nam, các nước trong khu vực nhằm góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ Việt Nam.
Không chỉ mang giá trị lịch sử cao mà Bảo tầng còn là một thiên đường sống ảo với lối kiến trúc và khung cảnh bao quanh nó. Từ dãy hành lang bên ngoài Bảo tàng, cổng chính, khoảng sân lộ thiên giữa Bảo tàng cho đến những căn phòng, mái nói đều mang một nét đẹp vừa lạ mắt vừa cổ kính.
hình ảnh
Bảo tàng lịch sử Việt Nam
Địa chỉ: Số 02 Nguyễn Bĩnh Khiêm, Quận 1
Giờ mở cửa: Thứ 3 – Chủ nhật ( Đóng cửa vào Thứ 2)
Sáng: 8h00 – 11h30
Chiều: 13h30 – 17h00

6. Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Nếu bạn chưa biết thì mình sẽ kể cho bạn nghe 1 câu chuyện về Bảo tàng này nhé. Rất nhiều lời đồn thổi và câu chuyện “kinh dị” xoay quanh Bảo tàng này. Bảo tàng Mỹ thuật Hồ Chí Minh thuộc sở hữu của ông Hua Bon Hoa (Hứa Bổn Hòa), một thương nhân nổi tiếng và giàu có trên đất Sài Gòn Xưa. Không rõ ông có bao nhiêu người con nhưng câu chuyện chỉ đề cập đến người con gái út của ông bị bệnh nan y vô phương cứu chữ và mất đột ngột vào giờ 'trùng tang' nên gia đình mai táng sơ sài khiến hồn ma cứ hiện về như trách móc. Kể từ đó nhiều lời đồn thổi về những tiếng khóc than, những bóng ma thoắt ẩn thoắt hiện liên tục xuất hiện trong khu nhà này, thậm chí có khi bóng ma còn ra ngoài đường... Và người dân xung quanh đây đều chắc chắn bóng ma ấy chính là cô con gái đã chết.
hình ảnh
Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
Tuy nhiên đây chỉ là lời đổn thổi lan truyền trên mạng thôi, bạn cũng đừng vì thế mà bỏ qua một Bảo tàng đẹp nhất nhì đất Sài Gòn này nhé. Tòa nhà này được xây dựng trong khuôn viên có diện tích lên tới 3.514m² theo phong cách kiến trúc Art-deco. Một kiểu kiến trúc kết hợp hài hòa giữa hai trường phái mỹ thuật Á và Âu. Đặc biệt, đây là công trình đầu tiên ở Sài Gòn đưa thang máy vào thiết kế của tòa nhà. Tại thời điểm đó thì buồng thang máy được làm bằng gỗ và trang trí, chạm trổ theo một chiếc kiệu cổ ở Trung Quốc.
hình ảnh
Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 97 Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1
Giờ mở cửa: 8h00 – 17h00
Giá vé: 30k/vé/người lớn
15k/vé/HSSV
hình ảnh
Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

7. Bảo tàng Áo dài Việt Nam

Bảo tàng là ước mơ nung nấu hơn 10 năm trời của hoạ sỹ - nhà thiết kế Sỹ Hoàng với mong muốn tôn vinh nét đẹp của những thời kì trang phục truyền thống Việt Nam từ thời xa xưa cho đến nay. Bên trong bảo tàng, khách tham quan được giới thiệu về những chiếc áo dài Việt Nam qua nhiều thời kỳ. Mỗi chiếc áo dài là một câu chuyện phía sau đầy ý nghĩa. Những câu chuyện lịch sử được Sỹ Hoàng khéo léo lồng vào giúp người xem có cái nhìn khái quát về lịch sử phát triển của chiếc áo dài qua các giai đoạn.
Đến đây bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu nguồn gốc và sự phát triền của chiếc áo dài qua từng giai đoạn lịch sử. Tại bảo tàng những chiếc áo dài được trưng bày theo trình tự phát triển thời gian: chiếc áo dài tứ thân thế kỷ XVII, áo dài năm thân thế kỷ XVIII, áo dài vương triều nhà Nguyễn thế kỷ XIX... Ngoài ra Bả tàng còn trung bày những bộ áo dài của các nhân vật lịch sử như: GS Trần Văn Khê, Chiếc áo dài thuộc về nữ tướng đầu tiên của Việt Nam - Nguyễn Thị Định.
Địa chỉ: 206/19/30 Long Thuận, P. Long Phước, Quận 9
Giờ mở cửa: 8h00 – 17h00
Giá vé: 100k/vé
30k/vé (áp dụng cho thẻ sinh viên)
hình ảnh
Bảo tàng Áo dài Việt Nam

Cafe tonghop hồ chí minh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Vương Thùy Dương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
22 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp 13 địa điểm vui chơi tết dương Lịch tại Sài Gòn, các địa vui chơi giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian, chi phí mà được tận hưởng không gian thoải mái thanh bình hiếm có.
Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Cúc Phương Ninh Bình: Thời điểm, di chuyển, tham quan tại khu rừng Cúc Phương.
Chia sẻ kinh nghiệm phượt 4 cung đường ven biển Vũng Tàu xinh đẹp và thơ mộng.
Nếu bạn có ý định khám phá mãnh đất đầy cuốn hút Pù Luông, Thanh Hóa thì hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Pù Luông mà mình đúc kết được sau chuyến vi vu vừa rồi nhé.
Boracay-Thiên đường nghỉ dưỡng tại Philippines, nơi đây nổi tiếng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng của miền nhiệt đới sôi động. Phá đảo Boracay dịp Hè này chắc hẳn sẽ là chuyến đi đáng mong đợi nhất.
"Có thực mới vực được đạo" đi mà không ăn uống thì xem như bỏ mất đi 50% điều thú vị của chuyến đi rồi. Những món ăn tổng hợp sau đây tuy không mới nhưng cũng chưa bao giờ là cũ đối với khách du lịch khi tham quan Đà Nẵng-Hội An vào bất kì thời điểm nào trong năm.