Blog Check-In 3 lăng tẩm nổi tiếng hút khách nhất tại Cố Đô Huế
cover

Check-In 3 lăng tẩm nổi tiếng hút khách nhất tại Cố Đô Huế

avatar
Dương Kế Đoan dot Thứ 5, 31/03/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Huế được mệnh danh là vùng đất của các công trình kiến trúc cổ và vô vàn danh lam thắng cảnh mang đậm dấu ấn văn hóa và lịch sử.
Đến với Huế mộng mơ, dạo quanh một vòng các lăng tẩm – Một trong những nơi chứa đựng nhiều tầng văn hóa tâm linh người Việt, bạn sẽ phát hiện ra mỗi lăng sẽ mang một màu sắc, một nét đẹp rất riêng.
Các lăng tẩm ở Huế không chỉ là một địa danh để ghé thăm, khám phá về lịch sử một thời, mà còn là nơi có phong cảnh tuyệt đẹp, giữa thế núi thế sông hòa hợp, cũng là nơi tạo ra nhiều góc ảnh đẹp cho các bạn thăm viếng và check in.
1. Lăng Khải Định
Lăng vua Khải Định còn có tên gọi khác là Ứng Lăng. Dù sở hữu diện tích khiêm tốn, nói đúng hơn là nhỏ nhất trong số các lăng tẩm của 7 vị vua ở Huế nhưng nơi này lại được nhận xét là nguy nga, lộng lẫy cũng như tốn nhiều công sức và tiền của nhất, có nhiều điểm độc đáo nhất.
hình ảnh
Nếu Đại Nội (kinh thành Huế) nằm ở trung tâm thành phố thì lăng Khải Định lại tọa lạc ở một vùng khá hẻo lánh, thuộc xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, Huế cách trung tâm thành phố khoảng 10km.
Chính vì thế, bạn không nên dành trọn 1 ngày để tham quan lăng Khải Định Huế mà nên đi kết hợp nhiều địa điểm. Vì hầu như chúng đều nằm ở gần nhau nên việc di chuyển cũng trở nên thuận tiện, dễ dàng và tiết kiệm thời gian.
hình ảnh
Về mặt kiến trúc, lăng mang cả nét đẹp trong phong cách xây dựng của cả phương Đông và phương Tây, lại pha trộn giữa chất cổ điển và hiện đại tạo nên những dấu ấn riêng biệt.
2. Lăng Tự Đức
Lăng Tự Đức còn được gọi là Khiêm Lăng. Nơi an nghỉ của vị vua có học vấn uyên thâm và lãng tử bậc nhất trong hàng vua nhà Nguyễn cũng chính là một trong những công trình lăng tẩm ở Huế có kiến trúc đẹp nhất.
hình ảnh
Toàn cảnh lăng Tự Đức như một công viên rộng lớn. Ở đó quanh năm có suối chảy, thông reo, muôn chim ca hát. Yếu tố được tôn trọng triệt để trong lăng Tự Đức là sự hài hòa của đường nét.
hình ảnh
Nằm 1 trong 4 lăng tẩm đẹp nhất ở Huế này nằm ở thôn Thượng Ba, phường Xuân Thủy, thuộc thành phố Huế. So với lăng Khải Định thì nơi này có vị trí gần với trung tâm thành phố Huế nên bạn có thể di chuyển dễ dàng tới đây. Nhớ note lại điều này để tiện sắp xếp lịch trình ghé thăm những điểm sống ảo ở Huế nhé.
3. Lăng Minh Mạng
Trong số những lăng tẩm đẹp nhất của Huế: nếu lăng Khải Định độc đáo vì thể hiện nét giao thoa Đông - Tây, lăng Tự Đức nên thơ bậc nhất, tịch mịch thì lăng Minh Mạng lại uy nghiêm và tráng lệ nhất. Công trình này còn được gọi là Hiếu Lăng và tọa lạc trên núi Cẩm Khê gần ngã ba Bằng Lãng. Địa điểm này nằm cách cố đô Huế khoảng 12km.
hình ảnh
Lăng tọa lạc ở nơi được xem là "đắc địa", là điểm giao thoa giữa hai dòng Tả Trạch và Hữu Trạch, để rồi hợp lại thành sông Hương mộng mơ chảy quanh xứ Huế.
Nhìn từ trên cao, du khách sẽ cảm nhận được toàn bộ bức tranh sơn thủy hữu tình của Hiếu lăng trải rộng với diện tích 1.750m. Quần thể di tích lăng Minh Mạng bao gồm cung điện, lâu đài và đình tạ được bố trí đăng đối trên một trục dài 700m. Điểm bắt đầu Đại Hồng Môn, kéo dài đến chân La thành ở phía sau mộ vua Minh Mạng.
Nhóm 1: Vé tham quan Đại Nội (Hoàng Cung Huế) tăng từ 150k lên 200k
Nhóm 2: Vé tham quan các lăng tẩm vua Khải Định, Minh Mạng, Tự Đức tăng từ 100k lên 150k
Nhóm 3: Vé tham quan các lăng vua Gia Long, Thiệu Trị, Đồng Khánh tăng từ 40k lên 50k
Nhóm 4: Các di tích khác như Điện Hòn Chèn, Đàn Nam Giao, Cung An Định tăng từ 20k lên 30k
Lưu ý:
Đối với vé GỘP 4 điểm sẽ giảm từ 650 xuống còn 530k Một số các đối tượng như người già, trẻ em, người khuyết tật, học sinh – sinh viên, người địa phương Huế và một số nhóm người thuộc dạng ưu tiên sẽ được mua với giá KHUYẾN MÃI
#Kedoancheckin #Blogger #Travel
#Hue #Langtam #Lamgminhmang #Langtuduc #langkhaidinh
Kinh thành Huế (Hue Imperial City) Lăng Tự Đức Lăng Khải Định thừa thiên huế

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
Dương Kế Đoan travel blogger

Hello các bạn lại là Đoan đây, Đoan có thể riviu cho các bạn từ những nơi ăn uống, vui chơi giải trí, bên cạnh đó còn có cả những địa điểm du lịch nữa Facebook: https://www.facebook.com/kedoanoffical.contact

0 Quốc gia
28 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyễn Khánh cho mình hỏi là ở các lăng có chỗ cho thuê áo dài chụp hình ko bạn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Được thiên nhiên ưu đãi đường bờ biển dài với phong cảnh nên thơ và ẩm thực phong phú nên từ lâu Nha Trang đã là điểm dừng chân được rất nhiều du khách yêu thích.
Vườn trái cây ở Cần Thơ nổi tiếng là một trong những miệt vườn đẹp nhất tại xứ Tây Đô. Ghé thăm vườn trái cây thì du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng đủ các loại trái cây xum xuê đặc sản miền Tây, ngắm cảnh thư giãn và vui chơi giải trí.
Để đi từ Sài Gòn đến Huế mọi người có nhiều lựa chọn để di chuyển. Có thể đi xe khách, tàu hỏa, máy bay.
Cây ngô đồng này được gọi là cây cô đơn trong phim "Mắt Biếc", là địa điểm ghi hình cảnh Ngạn đánh đàn cho Hà Lan - một khung cảnh đậm chất thơ trong phim.
Hàng Hoa Giấy được trồng trên một đoạn Bãi Sau_Đường Mai Thanh Đạm, Tp. Vũng Tàu (Kế bên Cao Hotel).
Sài Gòn đã có tàu điện ngầm rồi mọi người ơiiii! Bạn nào chưa có cơ hội trải nghiệm tàu điện Cát Linh tại Hà Nội thì nhất định phải lên chuyến tàu “Tosee” này ngay và luôn.
Nằm vỏn vẹn trên một con hẻm thuộc đường Nguyễn Trọng Tuyển, lại xuất hiện một quán Cafe Nhà Của Nắng.
Sài Gòn tràn ngập không khí Giáng sinh, trang trí đèn lung linh tuyệt đẹp cho bạn tha hồ check-in sống ảo rồi. Noel bạn chưa biết đi đâu, note lại ngay mấy điểm đến xinh xắn này nhé.
Mùa Giáng Sinh sắp đến rồi nhanh tay làm vài bộ ảnh xịn xò với những quán Coffee đã được trang trí đẹp lung linh nào mọi người ơi!
Những đám cỏ lau bạt ngàn nở rộ hoa trắng muốt, bạt ngàn khoe sắc dưới ánh nắng thu dịu dàng khiến các bạn trẻ như mê mẩn. Trên bãi đất trống nằm ven khu dân cư tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp làm say đắm lòng người.