Blog Ma Lé vibes [Ha Giang Feb 2021]
cover

Ma Lé vibes [Ha Giang Feb 2021]

avatar
Thạch Ánh dot Thứ 3, 02/03/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Là một chốn nghỉ chân vô tình book được trong HG trip tháng 2 vừa rồi. Mình tin rằng nét cổ kính, ấm áp nguyên bản của căn nhà Ma Lé Giáy đã hơn 200 năm tuổi cũng như những con người dễ mến nơi đây sẽ làm tâm hồn của bất kì ai đều dịu lại...

Ma Lé Homestay

Ma Lé trong kí ức của mình có một chiếc gác mái 8m2 bé xíu xiu, ngồi xổm với tay là tới ngói luôn rồi, đèn sáng mờ, chăn xám ấm, lại còn có 1 cái máy sưởi mini hơ chân sướng phết. Căn phòng đúng nghĩa một cái ổ ấm áp, mỗi tội ở gác mái, ra vào đầu mình đập vào kèo nhà bôm bốp.
Ma Lé có cậu bạn tên là Dầu, dù mình nằng nặc xuyên tạc tên cậu là Giầu (có) thì cậu vẫn khăng khăng cậu là dầu hỏa. Bù lại, bằng tuổi mình cậu đã có mối tình thắm thiết 4 5 năm. Cậu có hai nhóc tì và đứa lớn cũng tầm ấy tuổi rồi.
Ma Lé có một cái vòi nước sức chảy chỉ đáng bằng căn bậc hai vòi ở nhà mình, nước còn lạnh hơn nước đá, rửa mặt phải lấy đà.
Ở Ma Lé, có 2 con chó te te chạy ra đón lúc bọn mình đến, giao diện thân thiện ra gì, chúng mình gật gù khen chúng vô hại suốt. Sau đấy mình mới biết con bé hơn năm ngoái bị một ông tây bóc phốt trong review homestay vì tội mới cai sữa mẹ, sủa trọn cả đêm phiền quá. Con lớn hơn thì hôm sau chúng mình đã tận mắt thấy nó nhảy chồm chồm lên sủa một người qua đường trông tợn gớm ? Hai con này tên Ly và Sữa.
Trước khi đến bọn mình cũng tìm hiểu và biết homestay bữa sáng có món bánh kếp chuối trứ danh của owner Đức. Thế mà hôm đến, ông chủ đã tót đi chơi theo một chị gái SG, còn cẩn thận hỏi Dầu list đồ bếp cần để 2 hôm nữa về thì anh mua. Đi toong bánh kếp nướng! Hôm sau bọn mình mở mắt phóng đi chơi luôn, la cà mãi đến lúc về đã là giữa trưa. Giờ ấy mà réo Dầu nấu ăn sáng cho cũng kì nên thôi mì cũng bị nhịn ?
Buổi sáng thức dậy ở Ma Lé, mình nghe tiếng lục lạc trâu leng keng rời rạc tiếng một, còn mùi cứt trâu thì liền tù tì không hề đứt gãy. Được cái làng bản đẹp quá nên mình không bận tâm mùi lắm.
Ma Lé có một khu ban công chill phết, có nệm, có đèn ấm, có hoa, có sách, có đàn. Trong lúc bạn đồng hành cố đánh vài đoạn nhạc bằng cái đàn ghita đứt 1 dây, mình ngồi ghi vài dòng trong quyển khách note. Lòng mình ngập tràn cảm giác bình yên cho đến khi chụp ảnh trang note làm thìa lìa một đống cánh hoa.
Ma Lé còn là dăm chén rượu ngô ngọt êm, nồi lẩu ngon tuyệt-dù Dầu chỉ là chef tập việc, những bình hoa núi, cốc uống gốm, quầy bar kiểu tây đầy rượu ngô ta...
Cứ thế, Ma Lé khắc vào cảm nhận của mình #MaLevibes thật riêng!
Để lại một chiếc link cho những bạn nào chung sở thích lui đến nghỉ ngơi ở những nơi như Ma Lé: https://www.booking.com/hotel/vn/ma-le-homestay.vi.html






Homestay Hà Giang hà giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Thạch Ánh

Người ta mơ nhà mơ cửa, còn em mơ núi mơ sông...

1 Quốc gia
18 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sau chuỗi ngày bế quan tỏa cảng vì Covid, Tuấn bảo muốn cùng nhau đi biển. Gần cuối tháng Sáu, sáng chủ nhật, chúng mình dậy sớm phóng lên Hồ Tây. Lúc ngồi đoạn đầm sen, chúng mình bàn xem đi đâu hay, mình bâng quơ bảo thích Lý Sơn, 2 hôm sau, Tuấn gửi ảnh bảo chọn vé máy bay. Thêm 2 hôm nữa, 2 đứa đã ngông nghênh ngồi trên máy bay đến Chu Lai...
Nhân cái sự ngồi nghĩ mãi không ra tối qua mình đã ăn gì, mình đâm lo sợ rồi sẽ đánh rơi những kí ức đẹp đẽ của những chuyến đi như sự ngớ ngẩn vừa nêu. Thế là, mình gạt phắt đống mì trẻ em đang nhai dở sang một bên để ngồi quành quạch gõ "Tà Xùa (lần 1) ký". Xem bài viết này như một bài review cũng được, mà xem là chỗ mình cất kỉ niệm cũng okie!