Blog Có nên dành trọn thanh xuân để đi du lịch?
cover

Có nên dành trọn thanh xuân để đi du lịch?

avatar
Anh Chauu dot Thứ 6, 02/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch – liều thuốc giảm đau cực kì hiệu quả. Nhưng nếu phải sống cho hôm nay, thì hãy nghĩ xem liệu “chất gây nghiện” này có khiến bạn “tiếc nuối” hơn cho 1 ngày mai tươi sáng hay không nhé!

I. Bạn có đang chọn chủ nghĩa xê dịch làm tôn chỉ?

Nói chứ chẳng điêu, thật ra khi không biết mình nên làm gì thì điều đầu tiên mọi người nghĩ đến sẽ là “tạm ngưng” mọi thứ và cứ thế mà xách ba lô lên mà đi thôi. Mặc cho là phải ở trong những nhà trọ rẻ tiền và ăn mì gói thì cũng khá là ok nhỉ?
hình ảnh
“Đi” quả thực có rất nhiều lợi ích: nào là được xả hơi, tìm kiếm cảm hứng, gặp gỡ và làm quen với những con người mới ở những vùng đất mới và đặc biệt là có cái nhìn khác hơn về cuộc sống ... Đi - là để khám phá. Du lịch - là để mở mang đầu óc mà, đúng không?
Thế nhưng, vẫn có những vấn đề gây tranh cãi xoay quanh câu chuyện về người trẻ “nghiện” du lịch này. Mà chắc cũng không chỉ có du lịch thôi đâu, bởi có rất nhiều những “đam mê” khác cũng bị chúng mình biến thành chất gây nghiện “rất riêng” mà ha?! Quanh đi quẩn lại, thì chắc cũng chỉ loanh quanh với 5 sở thích kinh điển: “Du lịch - Âm nhạc - Điện ảnh - Thể thao - Đọc sách” thôi nhỉ?

II. “Thanh xuân” có thật sự như một tách trà, uống qua uống lại hết bà thanh xuân?

Chúng ta luôn có xu hướng tìm đến 1 thứ "thuốc giảm đau" cho cuộc sống hiện tại, rồi dán lên cho nó 1 cái mác quen thuộc gọi là "đam mê"? Không những thế, nhiều bạn còn mặc định rằng du lịch chính là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để họ có cơ hội “nhận ra” hay “tìm thấy” 1 điều gì đó mà cuộc sống của mình đang thiếu nữa cơ. Thiết nghĩ, cũng chính bởi suy nghĩ này cùng với mong muốn được an nhàn, được đi du lịch miễn phí, … và quan trọng nhất vẫn là không cần phải làm việc. Và dường như xu hướng “hành nghề” travel blogger hiện nay dần trở nên “hào nhoáng” hơn bao giờ hết?!
hình ảnh
Song, sự thật chẳng hề màu hồng như chúng mình lầm tưởng. Cuộc sống của một người làm blogger du lịch luôn gắn liền với đủ thứ lỉnh kỉnh từ quần áo, máy ảnh, laptop,...và ngôi nhà thứ 2 của họ chính là thế giới. Tuy nhiên, để xây dựng được cho bản thân một hình ảnh đáng tin cậy trong lòng không ít người yêu mến mình thì bạn có chắc là họ đã phải đánh đổi không ít mồ hôi và nước mắt? Thế mới thấy, bất cứ chuyện gì cũng đều có giá của nó. Cũng giống như nếu bạn lãng phí thời gian cho 1 công việc mà mình không thích, đánh đổi thời gian, tiền bạc, không cố gắng học hỏi và trưởng thành chỉ để dành vài tháng để đi du lịch thì bạn có phí hoài thanh xuân hay không nhỉ?

III. Đừng chỉ tìm tới Du lịch như là lối thoát "tạm thời" cho những những vấn đề khác của bạn.

“Đam mê” nghe có vẻ thuận tai và tươi sáng đấy. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng mình sẽ thực sự tận hưởng nó với sự đam mê mà không phải chỉ như một chất gây nghiện?
• Nghe 1 bản nhạc, chỉ cần giai điệu phải hay?
• Xem 1 bộ phim, chỉ là để đốt thời gian hôm nay ta thừa thãi?
hình ảnh
Có quá nhiều những "thứ đẹp đẽ", nhưng lại có quá ít những "điều đẹp đẽ". Có quá nhiều những phút giây vàng bạc quý giá trôi qua, nhưng lại có quá ít những khoảnh khắc được chúng ta nâng niu như là mãi mãi. Thế nên, thanh xuân không nhất thiết phải quá vội vã hay vật vã ra sao, mà vấn đề chính đó là chữ “buộc” – buộc bạn phải có các kỹ năng khác nhau để nhìn nhận và đánh giá. Vì mình nghĩ, nếu 1 khi bạn học được các kỹ năng cần thiết đó và sử dụng chúng hàng ngày thì ít nhất chúng không chỉ mang lại tiền bạc mà còn có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho đời lắm đấy.
Du lịch chính là "đi", mà nếu đi thì chỉ nên đi để khám phá, để mở mang và trải nghiệm thêm nhiều thứ. Hãy sống cho phút giây thực tại! Chỉ có chậm lại, lắng nghe nhiều hơn, chú ý tới vẻ đẹp của mọi điều xung quanh hơn thì bạn mới thực sự giúp bạn yêu đời và yêu người hơn.
Thế nhưng, mình không nói là chúng mình không nên đi du lịch hay không nhé! Điều mình muốn làm là truyền cảm hứng cho người trẻ để họ làm việc chăm chỉ bây giờ, và nhờ thế sau này họ có thể đi du lịch "vòng quanh thế giới" 1 cách nhàn hạ và đúng kiểu thôi.
À ừ, chơi thể thao và quan tâm tới sách vở một chút thì cũng thật tuyệt vời đó chứ...!!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
11 Bình luận
avatar
Anh Chauu
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
16 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Dư Hoàng Long Bạn nói rất hợp lý, mình cày rồi mình đi trải nghiệm, gia tăng vốn sống bản thân là điều rất tốt
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huỳnh Hữu Trường Bài này hay và đúng nè, bản thân mình du lịch là để trải nghiệm, khám phá và trải lòng mình với thế giới xung quanh, với những nơi mà mình chưa từng đặt chân đến, công việc là công việc, đam mê là đam mê, thích thì đi nhưng đừng bỏ quên cuộc sống hiện tại, mỗi người mỗi cảnh, như mình cũng có công việc riêng, khoản chi thu riêng để nuôi bản thân và nuôi cái niềm đam mê của mình
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bỏ Túi Top 6 Địa Điểm Chụp Hình Cúc Họa Mi Tại Hà Nội Địa Chỉ Và Giá Vé, Hướng Dẫn Di Chuyển Chi Tiết Và Đầy Đủ Nhất.
Hành trình xuất phát từ SG, bay đến Luang Prabang - đi bus về Vang Vieng sau đó bay về SG. Lịch trình dự kiến đến vùng đất chậm & trầm của bạn sẽ như thế nào?
NOTE ngay những địa điểm sống ảo mới toanh cực xịn xò khi đi du lịch Singapore tự túc 2019 nhé!
Chẳng cần "tay xách nách mang" nặng nề, chỉ cần thêm 1 chút tiền đổi lại đã có thể thảnh thơi và rảnh tay mà đi tung tăng rồi? Chuyến đi Nhật Bản dịp này của bạn có vẻ sẽ trở nên gọn nhẹ hơn chăng?
Đến hẹn lại lên!! Thu này, hãy tạm dời gót chân của bạn về Hoàng Su Phì (Hà Giang) để có dịp trải nghiệm "mùa chơi... tới bến" - ngắm nhìn mùa lúa trổ vàng, uống trà cổ thụ trăm năm tuổi nhé!
Nếu thuộc hội mê mẩn xứ Hàn, bạn đã biết đến những điểm du lịch xanh đẹp mê hồn đang đốn tim giới trẻ xứ Hàn chưa?
Nếu là các nàng thì đừng quên tận hưởng trọn vẹn cả tháng 9 này với những điểm đến giải trí, ẩm thực, du lịch không thể bỏ qua nhé!
Các tân sinh viên Hà Nội list ngay danh sách với những món "ngon, bổ, rẻ" để kéo team triển khai ngay! Chẳng cần phải đợi đến cuối tuần đâu nhé!
Hà Giang, Sa Pa (Lào Cai) chuyến đi trải nghiệm kết hợp từ thiện chính là những gợi ý hấp dẫn nhất cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa trong trong dịp 2/9 này?
Những ngày này, không gì thú vị bằng lang thang cùng bạn bè thưởng thức chút cốm thơm, ốc nóng hổi hay túi sấu chín vàng...??