Blog Rời Hà Nội tấp nập tìm đến Ba Vì thư giãn ngay trong ngày
cover

Rời Hà Nội tấp nập tìm đến Ba Vì thư giãn ngay trong ngày

avatar
Cường Nguyễn dot Thứ 5, 22/10/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch ngon, bổ, rẻ,...
Mới tối 2 hôm trước gặp nhau, mấy đứa có bàn bảo tìm chỗ nào đi xả stress chút dù gì cũng học xong hết rồi, đi đâu lấy cái làm kỉ niệm. Thế là chúng tôi quyết đình chọn Ba Vì là nơi sẽ dừng chân và cắm trại tại đây.
hình ảnh
Chúng tôi dời Hà Nội bắt đầu từ 9h sáng, xuất phát theo trục đường Hồ Tùng Mậu- Cầu Diễn-Hoài Đức- Đan Phượng----Sơn Tây-Ba Vì- Vườn Quốc Gia. Đến nơi là rơi vào tầm 10h45 vì trong lúc đi chúng tôi có dừng chân lại ăn phở.
hình ảnh
Thật đúng là đứa nào cũng gần 3 năm ở Hà Nội rồi nhưng lần đầu tiên lên Ba Vì, đường xá không biết nên phải Google maps( nhưng dễ đi lắm luôn), dịch vụ, chuẩn bị cũng là lần đầu nên còn bỡ ngỡ luôn.
Lên đến nơi lúc 10h45, chúng tôi dừng ở cổng vườn Quốc gia Ba Vì để mua vé và chuẩn bị thêm một số đồ. Ở đây chúng tôi mua vé 20k/sinh viên còn 60k/ người thường. vì chỉ mang có 2 thẻ SV nên chúng tôi mua hết 400k/8 người tiền vé vào cổng.
Ngay ở Cổng chúng tôi thuê luôn lều trại và loa, mua thêm nước suối và thuê vỉ nướng. Cô chủ ở đây vui tính lắm, giá thuê lều trại là 300k/ngày ( lều to 14 người) và giá thuê loa là 250k. Cô cho kèm combo bạt trải vả vỉ nướng đồ ăn.
Vì là chưa lên lần nào nên bọn mình đổ đèo sắp lên đến trên đỉnh mà bỏ qua đoạn rừng thông, huhu thế là lại lóc cóc quay xe lại đoạn rừng thông để cắm trại. Nhưng không phí chút nào vì lên cao ngắm cảnh bên dưới quá xuất sắc.
hình ảnh
hình ảnh
Vào đến rừng thông cũng gần 12h, bọn mình bắt đầu chuẩn bị đồ. Do đã mua đồ ăn từ trước nên chúng mình mang ra ướp và cho vào vỉ, than chúng mình mang sẵn đi luôn và khuyên mọi người nên mua thêm cồn khô để có thể cho than nhanh cháy. Còn lại là 1 số đồng chí sẽ dựng trại. Chưa ai dựng trại bao giờ nên có phần bỡ ngỡ, loay hoay mãi thì sau 20 phút cũng dựng được cái trại lên. Than cũng đã đỏ và bắt đầu nướng. À ở đây có 1 bác sẽ ra thu phí cắm trại là 10k/người.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Thuê được loa nên lúc vừa nướng thì bọn mình có thể hiện vài liveshow ca nhạc khá hoành tráng =D, rồi tranh thủ chụp những bức ảnh để làm kỉ niệm
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Cũng tầm gần sang đầu giờ chiều thì mọi thứ chuẩn bị xong, đồ nướng đã chín, hoa quả,...Ở đây chúng mình có chuẩn bị gà nướng, chân gà, xúc xích, tôm, thịt lợn, ngô, khoai, hoa quả ăn kèm và làm rượu hoa quả, đồ uống thì chuẩn bị mấy lon Strongbow, So-Ju, Pepsi và nước lọc. Chuẩn bị xong thì bắt đầu dọn lên và chuẩn bị đánh chén
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Ăn no xong thì bọn mình có chơi trò "Random nói hay uống" để giải quyết hết chỗ rượu hoa quả và strongbow, chơi xong thì chúng mình dọn dẹp chỗ đồ ăn và nằm nghỉ ngơi rùi nói chuyện với nhau trong trại vui cực kì
hình ảnh
hình ảnh

hình ảnh
hình ảnh
Đến khoảng 5h kém thì bọn mình ra khỏi trại, dọn dẹp lại 1 lần nữa rồi băt đầu tháo trại và chuẩn bị xuống núi về lại Hà Nội. Đúng lúc lên thì khó chứ lúc về thả đèo nhanh lắm, chắc 4-5 phút là xuống đến cổng rùi. Ở Đay bọn mình trả đồ, lấy lại CCCD và ra về. Trên đường về thì cũng ngựa chụp được cái ảnh hoàng hôn ở cây cầu nào đó đoạn huyện Phúc Thọ rùi lại đáp xe đi tiếp về Hà Nội. Lúc này giờ tan tầm nên đường hơi tắc. Phải 6h hơn bọn mình mới đến được đoạn Lê Đức Thọ.
hình ảnh
Kết thúc chuyến đi, tuy không có thời gian nhiều để ở lại đêm nhưng đi 1 ngày như vậy cũng đủ để làm những kỉ niệm đẹp, đủ để thư giãn sau cái ồn ào tấp nập của Hà Nội. Các bạn hãy thử đi 1 lần nếu có thể nha.
Tổng chi phí lần này của bọn mình là 3200000đ chia ra thì mỗi người tầm 400k. nhưng ăn uống thoải mái luôn thừa nhiều lắm luôn á
Ở đây mình có số điện thoại cô cho thuê đồ ở ngay cổng nếu mọi người cần: 0369599468

hà nội Vườn Quốc Gia Ba Vì Vườn quốc gia Ba Vì (Ba Vi National Park) ba vì

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Cường Nguyễn

Cứ đi khi ta còn trẻ-Cứ đi khi ta còn khỏe!!!

0 Quốc gia
22 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
36 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chào cả nhà mình vừa có chuyến đi Đà nẵng 3 ngày 3 đêm về! 1 trải nghiệm khó quên ! Mình xin chia sẻ đôi chút về chuyến đi của mình nhé Đoàn mình gồm 5 người lớn. Bọn mình xuất phát ở 2 địa điểm đó là SG và HN. Vì mình muốn được ở Đà Nẵng nhiều nhất có thể nên mình chọn đặt vé đến vào giờ đêm, tức là đi làm về xong sẽ lên máy bay vào ĐN luôn ( bay lúc 9h tối) ! Tức là chơi trọn vẹn đc 3 ngày và 3 đêm ở ĐN. Sau đây là lịch trình chi tiết của đoàn nhà mình nha :