Blog Phát hiện bãi biển màu 'hường phấn' ảo tung chảo phải checkin ngay tại đất nước vạn đảo Indonesia
cover

Phát hiện bãi biển màu 'hường phấn' ảo tung chảo phải checkin ngay tại đất nước vạn đảo Indonesia

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 3, 21/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đã quen thuộc với những bãi biển xanh cát trắng mịn không tì vết, liệu bạn có muốn một lần được chiêm ngưỡng cảnh sắc độc nhất vô nhị của bãi biển màu...hồng phấn này?! Không phải photoshop đâu, đây đích thị là bãi biển Pantai Mera có một không hai ở đảo rồng Komodo thuộc Indonesia đấy!

Pantai Mera là gì? Ở đâu?

Biển xanh cát hồng, nghelạ lẫm quá phải không? Nhìn cứ ngỡ như ảnh đã được chỉnh sửa nhưng không hề, đây là một bãi biển hoàn toàn tự nhiên ở đảo rồng Komodo, thuộc đất nước vạn đảo Indonesia. Cảnh quan độc đáo này xuất phát từ các loại sinh vật cực nhỏ gọi là Foraminifera đã tạo ra màu đỏ trên các rạn san hô ở đây. Trên thế giới hiện chỉ có 7 bãi biển hồng như thế này, và Pantai Mera (hay còn gọi là Pink Beach) ở Komodo là một trong số đó.
hình ảnh
hình ảnh
Nhắc đến đảo rồng Komodo, đây cũng là một hòn đảo đặc biệt không kém cái tên. Thuộc quần đảo Nusa Tenggara của Indonesia, đây là nơi sinh sống của hàng ngàn chú rồng Komodo - loại thằn lằn lớn nhất trên thế giới. Tuy không 'khè ra lửa' hay bay trên trời, loài động vật này cũng rất nguy hiểm và được xếp vào danh sách có nguy cơ tuyệt chủng, thế nên rồng Komodo ở đây được bảo vệ rất nghiêm ngặt. Du khách dù chỉ bước chân xuống đảo thôi cũng phải trả 25 USD và muốn ngắm rồng thì bắt buộc phải theo sự hướng dẫn và bảo vệ của nhân viên vườn quốc gia.

Làm thế nào để đến Pantai Mera

Pink Beach thuộc đảo rồng Komodo, thế nên trong chuyến du lịch Indonesia, bạn có thể kết hợp đi hòn đảo này và 'thiên đường châu Á' Bali. Từ đảo ngọc Bali, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng chuyến bay nội địa đến cảng Labuan Bajo ở Flores thuộc Đông Nusa Tenggara, và từ cảng thuê tàu cao tốc để đến đảo rồng Komodo.
Để du lịch đảo rồng Komodo, bạn không thể đi tự túc mà phải mua tour ra đảo, vì ở đảo ngoài rồng Komodo thì còn có nhiều loài rắn độc, nên các nhân viên kiểm lâm của Vườn quốc gia Komodo phải luôn đi cùng du khách để phòng sự cố, tour cũng có hướng dẫn viên giới thiệu cho bạn về tập quán sống của loài động vật này. Trong tour còn có các trải nghiệm lặn biển ngắm san hô ở những đảo nhỏ và tắm biển ở bãi biển hồng phấn đặc biệt này.

Khám phá đảo rồng Komodo và bãi biển Pantai Mera

Ngay từ khi vừa bước chân lên đảo, bạn sẽ bắt gặp những con rồng Komodo đồ sộ đang lững thững trên cát. Đến đảo, bạn phải mua vé vào vườn quốc gia Komodo và đi theo hướng dẫn viên bản xứ bởi đôi khi rồng Komodo sẽ tấn công du khách nếu tiếp xúc ở cự ly gần. Để giữ gìn môi trường hoang dã nơi đây, số lượng du khách đến đảo mỗi ngày cũng bị giới hạn khoảng 100 lượt/ngày mà thôi.
hình ảnh
hình ảnh
Chưa được du lịch hóa nhiều như các hòn đảo khác ở Indonesia như Bali hay Lombok, đảo rồng Komodo vẫn còn rất ít bước chân du khách đến khám phá nên thiên nhiên nơi đây vẫn còn rất nguyên sơ. Từ những bãi biển xanh ngắt ôm ấp lấy đảo, những con đường mòn dẫn vào khu rừng nhiệt đới nơi những chú rồng sinh sống, đến làn nước biển xanh trong vắt hòa với màu hồng dịu nhẹ của bãi cát trải dài, đều làm bạn ngất ngây với vẻ thơ mộng, kỳ vĩ mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho hòn đảo nhỏ này.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Màu hồng tương phản với màu xanh của nước biển, sáng rực dưới ánh mặt trời khiến ai nhìn thấy cảnh tượng này cũng lịm tim mất vài giây vì đẹp quá. Màu hồng của bãi biển sẽ thay đổi lúc đậm lúc nhạt tùy theo lượng san hô vào các mùa.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Đến Pantai Mera, bạn sẽ được tận hưởng những ngày hè đúng nghĩa giữa biển xanh cát hồng, lặn ngắm những dải san hô đầy màu sắc hay tận hưởng những ly nước trái cây nhiệt đới mát lạnh. Không chỉ thế, khung cảnh độc đáo của bãi biển này cũng sẽ cho bạn những bức hình 'sống ảo' độc nhất vô nhị chẳng thể có được ở những bãi biển bình thường khác đâu nhé.
hình ảnh
hình ảnh
Nếu đã bị hút hồn bởi khung cảnh đẹp không tì vết của bãi biển 'hường phấn' này, còn chần chờ gì mà không xách balo lên và đến Indonesia check-in ngay nào!

Nguồn: tổng hợp
Hình ảnh: internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.