Blog KINH NGHIỆM PHƯỢT BỤI TÂY NINH SIÊU THÚ VỊ
cover

KINH NGHIỆM PHƯỢT BỤI TÂY NINH SIÊU THÚ VỊ

avatar
Thanh Ngoc dot Thứ 3, 15/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chỉ cách TP. Hồ Chí Minh tầm 100km, Tây Ninh là điểm phượt lý tưởng vào 2 ngày cuối tuần để bạn nạp Vitamin-go để F5 tinh thần chuẩn bị cho tuần làm việc mới. Kinh nghiệm phượt bụi Tây Ninh hôm nay sẽ gợi ý cho bạn những điểm tham quan và món ngon tại Tây Ninh
Chỉ cần 2 ngày cuối tuần thôi, không nhiều, bạn có thể hú hội bạn thân cùng nhau phượt bụi Tây Ninh sau 1 tuần làm việc mệt mõi.
hình ảnh
Kinh nghiệm phượt bụi Tây Ninh (Internet)

THỜI ĐIỂM ĐẸP PHƯỢT TÂY NINH

Bất kì thời điểm nào bạn cũng có thể tổ chức 1 chuyến phượt Tây Ninh:
- Mùa lễ hội: Rằm tháng Giêng, rằm Trung thu.
- Thứ 7, chủ nhật là thời điểm thành phố nhộn nhịp hơn.
hình ảnh
Kinh nghiệm phượt bụi Tây Ninh

DI CHUYỂN ĐẾN TÂY NINH

- Xe buýt: Bạn bắt xe số 703 tuyến Bến Thành - Mộc Bài, sau đó lên xe 05 tuyến Mộc Bài - Tây Ninh để vào trung tâm thành phố. Giá vé một người là 40K tuyến số 703 và 15K tuyến số 05.
- Xe khách: Bạn có thể tham khảo mua vé ở bến xe An Sương nằm trên quốc lộ 22A, quận 12 để đến Tây Ninh hoặc đặt vé online trên các trang web đặt vé xe. Giá vé là 60K - 80K/người.
hình ảnh
Kinh nghiệm phượt bụi Tây Ninh (@Instagram)
+ Xe máy: Chỉ cách TP.HCM tầm 100km nên việc di chuyển đến Tây Ninh bằng xe máy cũng rất thú vị, đúng chất dân phượt bụi bậm luôn. Xuất phát từ bến xe An Sương, bạn đi theo quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng rẽ trái. Tới ngã ba thị trấn Gò Dầu, rẽ phải theo quốc lộ 22B, sau đó chạy khoảng 60km nữa là đến vòng xoay trung tâm thành phố Tây Ninh.
hình ảnh
Kinh nghiệm phượt bụi Tây Ninh (@Instagram)

Ở ĐÂU KHI PHƯỢT BỤI TÂY NINH

Khách sạn, phòng nghỉ ở Tây Ninh giá trung bình khoảng từ 100K - 400K/đêm tập trung nhiều ở khu vực núi Bà Đen bởi đây là điểm sáng du lịch của địa phương. Bạn cũng nên chọn chỗ nghỉ tại khu vực này bởi cũng rất thuận tiện trong việc đi chơi, thăm thú, khám phá.
- Khách sạn Sunrise: 81 Hoàng Lê Kha. Điện thoại: 0276 3714 714.
- Khách sạn Nhất Quý: 353 Ba Mươi Tháng Tư. Điện thoại: 0276 3811 177.
- Khách sạn Blue Star: 22/12 Khu Phố Lộc Du, Trảng Bàng. Điện thoại: 0276 385 8888.
Hoặc bạn có thể ở ngay tọa độ Homestay đầu tiên của Tây Ninh: Homestay in Tây Ninh (14 Hiệp Tân, Hòa Thanh, Tây Ninh - 090 971 11 35).
hình ảnh
Homestay in Tay Ninh

ĐI ĐÂU CHƠI KHI PHƯỢT BỤI TÂY NINH

+ Núi Bà Đen:
Núi Bà Đen cách trung tâm thành phố 11km về phía Đông Bắc, cao 986m, là ngọn núi cao nhất miền Đông Nam Bộ. Núi Bà Đen rất thu hút những bạn trẻ ủa mạo hiểm và thích cảm giác chinh phục. Núi Bà Đen là một điểm đến không thể bỏ qua khi phượt Tây Ninh.
Núi Bà Đen (@Instagram)
+ Tòa thánh Tây Ninh:
Với màu sắc hút mắt, “ăn hình”, nơi đây sẽ thu hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi lối kiến trúc độc đáo. Toàn bộ tòa thánh bao gồm gần 100 công trình kiến trúc lớn nhỏ khác nhau, được xây bằng bê tông cốt tre. 12 cổng đều được chạm khắc hình Tứ linh (long, lân, quy, phụng) và hoa sen được coi như một trong những công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo trên thế giới.
Toàn thánh Tây Ninh (@Instagram)
+ Hồ Dầu Tiếng:
Cách trung tâm thành phố tầm 20km, hồ Dầu Tiếng có diện tích rộng trên 27.000 ha và 1,5 tỷ m³ nước. Nơi đây cung cấp nước tưới cho hàng trăm nghìn ha đất trồng đồng thời cũng là một địa điểm tham quan du lịch chẳng thể bỏ qua khi ghé thăm Tây Ninh. Cảnh quan thiên nhiên kì vĩ, nên thơ cùng với không khí yên bình, trong lành sẽ khiến bạn có những trải nghiệm an yên đáng nhớ.
Hồ Dầu Tiếng (@Instagram)
+ Ma Thiên Lãnh:
Nằm ở giữa ba ngọn núi tạo thành núi Bà Đen hùng vỹ, thung lũng Ma Thiên Lãnh sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kì vĩ, mộc mạc mà hết sức nên thơ. Nhìn từ xa, thung lũng tựa như bước ra từ bức tranh của một họa sĩ tài hoa với nùi đồi trùng điệp, dốc cao dựng đứng đầy kiêu hãnh, điểm xuyết là những con suối nhỏ chảy róc rách như hòa vào với bản nhạc độc tấu của thiên nhiên.
Ma Thiên Lãnh (@Instagram)
+ Cửa khẩu Mộc Bài:
Đây là cửa khẩu quốc tế đường bộ lớn nhất phía Nam trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia. Sở hữu chuỗi siêu thị miễn thuế, nơi đây là điểm đến lí tưởng cho những tín đồ mua sắm. Ghé thăm nơi này, bạn không những chụp ảnh kỉ niệm ở biên giới Việt Nam - Campuchia lại còn tìm mua được những món đồ với mức giá tốt.
Cửa khẩu Mộc Bài (@Instagram)

ĂN GÌ KHI PHƯỢT BỤI TÂY NINH

+ Bánh canh Trảng Bàng, bánh tráng phơi sương thịt luộc:
Đây là 2 món đặc sản không thể bỏ qua khi đến Tây Ninh. Bát bánh canh gồm giò heo, huyết, điểm thêm hành lá tăng thêm mùi vị. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của hành lá, chút cay cay của tiêu và vị ngọt của nước hầm xương được ninh kĩ. Còn bánh tráng được chọn lựa cẩn thận, không pha trộn thêm. Khi trộn gạo thì cho thêm chút muối để tạo vị mặn đặc trưng. Bánh tráng cuốn thịt heo chấm thêm nước tương tuỳ chọn có vị ngon, hòa quyện độc đáo.
Kinh nghiệm phượt Tây Ninh (@Instagram)
+ Nem bưởi:
Nem được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như lá bưởi, đu đủ xanh thái sợi phơi khô cùng khế chua, ớt hiểm, lá chùm ruột, tiêu, lá chuối. Khi chín nem chuyển sang màu hồng, ăn có vị chua, mặn, ngọt, cay hòa quyện rất độc đáo. Đây là món ăn chay đặc trưng của người Tây Ninh bạn nên thử một lần nếu ghé thăm.
hình ảnh
Nem bưởi
+ Bánh tráng muối Tây Ninh:
Đây là món ăn vặt cực kì được yêu thích của các bạn trẻ. Tuy rất phổ biến, bạn có thể mua ngay trên Thành phố nhưng khi đã đến với quê hương của món ăn thú vị này thì tại sao không thử ăn ở đây xem có gì khác hơn so với Thành phố không.
hình ảnh
Bánh tráng (@Instagram)
Nguồn thông tin: Tổng hợp.
Nguồn ảnh: Instagram.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Thanh Ngoc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1,686 Người theo dõi
126 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Như Không Thể Tới Trời Âu Check in Đấu Trường La Mã, Thì Nhanh Chân Đến Ngay 2 Hòn Đảo Xinh Đẹp Này Check-in 2 Đấu Trường La Mã Phiên Bản Việt Đẹp Không Thua Gì Ở Châu Âu.
Đừng Bỏ Lỡ Cơ Hội Check-in Các Cây Cầu Gỗ Trên Biển Tại Việt Nam - Chân Ái Sống Ảo Là Đây. Cùng Xem Những Cây Cầu Đó Là Gì Nhé.
Gợi Ý 7 Điểm Du Lịch Lý Tưởng Cho Người Hướng Nội, Những Điểm Du Lịch An Toàn, Tĩnh Lặng Để Bạn Có Thể Đi Du Lịch Một Mình.
Gợi Ý 5 Địa Điểm Check-in Mới Toanh Ở Đạt Lạt Đang Gây Bảo Dịp Đầu Năm Mới, Nhay Tay Check-in Các Điểm Đến Siêu Hot Này Nào.
Bó túi cẩm nang du lịch Mandalay, Myanmar: Hành trình tham quan cung điện, đền chùa, du lịch tâm linh ở thủ phủ Mandalay một cách chi tiết đầy đủ nhất.
Bangkok không chỉ thật thú vị với những khu chợ Chatukchak cuối tuần, những chùa chiềng tâm linh, những bảo tàng đặc sắc mà Bangkok khi đêm xuống cũng rất sôi động và kì bí khiến bạn muốn khám phá ngay đấy. Nào hãy cùng mình dạo một tour Bangkok về đêm xem nhịp sống sôi động như thế nào nhé.
Nếu team Hà Nội hay team du lịch đến Hà Nội vẫn không biết đi đâu cho lạ vậy tại sao không thử một lần đến Tam Đảo, Vĩnh Phúc chứ. Mình sẽ bật mí cho bạn ngay bí kíp du lịch Tam Đảo cực hay ho về điểm vui chơi cũng như nơi lưu trú cực xịn xò này nhé.
Chia sẻ 5 điểm du lịch mùa lúa chín tại Việt Nam giúp bạn có những tấm hình đẹp, khung cảnh thiên nhiên hữu tình, bồng lai.
Ngại gì mà không làm một chuyến đi đến Koh Phi Phi y chang như vậy với khái niệm chỉ bằng con số 0 tròn trĩnh.
Đập tan cơn nóng, "giải thoát" mùa hè ngay với Crazy Water Festival diễn ra vào ngày 25/05/2019 tại SVĐ Hoa Lư, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh nào.