Blog Du khách Việt phạt 150 triệu khi mang bánh tét sang Đài Loan làm quà
cover

Du khách Việt phạt 150 triệu khi mang bánh tét sang Đài Loan làm quà

avatar
Quỳnh Như dot Thứ 3, 05/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mang bánh tét sang Đài Loan làm quà, bất ngờ bị chặn lại sân bay và phải chịu khoản phạt 150 triệu đồng. Qúa bức xúc, một người phụ nữ đã từ chối nộp phạt và quyết định rời Đài Loan trong cùng ngày,
Truyền thông Đài vừa đưa tin, một nữ hành khách người Việt Nam vì mang bánh tét sang Đài Loan làm quà thăm họ hàng đã bất ngờ bị chặn lại ở cửa hải quan, và yêu cầu phải chi trả một khoản tiền phạt 200.000 Đài tệ (hơn 150 triệu đồng). Bức xúc khi thấy khoản tiền phạt quá lớn, nữ hành khách đã từ chối nộp phạt, đồng thời rời Đài Loan trong cùng ngày.
hình ảnh
 
Virus dịch tả lợn châu Phi (ASF) đang tiếp tục lây lan tại Việt Nam, được biết, Việt Nam trở thành nước thứ 3 bị lây lan cúm tả lợn châu Phi, chỉ sau Trung Quốc và Mông Cổ. Và vì số lượng sản phẩm thịt từ Việt Nam mang vào Đài Loan bất hợp pháp chỉ đứng thứ hai sau Trung Quốc. Các nhà chức trách lo ngại sự lây lan của ASF có thể phá hủy ngành chăn nuôi lợn của Đài Loan, đóng góp hơn 100 tỷ Đài tệ (3,24 tỷ USD) mỗi năm cho nền kinh tế. Nên các quan chức hải quan hòn đảo này đã bắt đầu lấy mẫu thịt heo Việt Nam một cách ngẫu nhiên từ tháng 11-2018.
Trước đó, toàn bộ hành khách đến từ đến từ Việt Nam đều bị kiểm tra hành lý xách tay ngay sau khi nhà chức trách Đài Loan đã phát hiện một chiếc bánh mì sandwich của một hành khách đến từ TP. HCM dương tính với bệnh dịch tả heo châu Phi (ASF) vào hôm 5/2.
hình ảnh
 
Theo Hội đồng Nông nghiệp Đài Loan (COA), mẫu bánh mì dương tính với ASF đã được phát hiện trong cuộc kiểm tra ngẫu nhiên. Hành khách này tuy chỉ bị phạt 30.000 đài tệ (gần 1000 USD) vì Việt Nam chỉ bị liệt vào danh sách ảnh hưởng bởi bệnh tay chân miệng, không phải ASF. Nhưng đây cũng là lần đầu tiên một sản phẩm thịt heo mang vào Đài Loan từ một quốc gia khác ngoài Trung Quốc dương tính với ASF, đây là động thái mới nhất buộc chính quyền hòn đảo Đài Loan nhằm ngăn chặn và siết chặt hơn nữa các quy định về virus tả heo châu Phi (ASF) sau khi nó bùng phát và lan rộng ở Trung Quốc.
hình ảnh
 
Theo luật hiện hành, hành khách mang các sản phẩm thịt đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có bệnh tay chân miệng hoặc cúm gia cầm đến Đài Loan sẽ bị phạt 30.000 Đài tệ cho lần đầu tiên, 300.000 cho lần thứ hai và 1 triệu Đài tệ nếu vi phạm nhiều lần. Ngoài Việt Nam, Đài Loan cũng đã áp dụng kiểm tra 100% hành lý xách tay mang theo từ Trung Quốc và tăng tiền phạt sản phẩm thịt lợn không được khai báo lên 200.000 Đài tệ (6.486 USD) với những người phạm tội lần đầu và 1 triệu Đài tệ cho nhiều người phạm tội. Hiện đã phát hiện 22 trường hợp sản phẩm thịt heo đem từ cường quốc châu Á nhiễm ASF.
Được biết, nếu phát hiện sản phẩm chứa thịt lợn không khai báo sẽ bị phạt 200.000 Đài tệ (hơn 150 triệu đồng) cho lần vi phạm đầu tiên và 1 triệu Đài tệ (hơn 754 triệu đồng) nếu tái phạm.
Du lịch Tết

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Quỳnh Như

Wanderlust!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,579 Người theo dõi
51 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Dân Tình Kéo Nhau Check-in Con Đường Hoa Ban Tím Tại Hà Nội, Con Đường Nào Có Hoa Ban Tím Tại Hà Nội? Cùng tham Khảo Nội dung Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 7 Món Ngon Hà Nội Tại Quy Nhơn Bạn Nên Thử, Các Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Tại Quy Nhơn Khiến Bạn Mê Mẫn.
Sau đây là danh sách một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã ban hành chính sách hạn chế nhập cảnh đối với công dân nước ngoài.
Bên cạnh những màn pháo hoa mãn nhãn, thì lễ hội đếm ngược chào đón năm mới Countdown 2020 cũng luôn là sự kiện đáng được mong đợi nhất
Chia sẻ cẩm nang du lịch Manila - Philippines từ A-Z tiết kiệm chi phí. Qua bài viết giúp bạn có một hành trình du lịch đến Manila nhiều trải nghiệm thú vị nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Siem Reap - Cambodia tham quan xứ sở chùa tháp, từ cách di chuyển, chỗ ăn, chỗ ở, tham quan Siem Reap. Bài viết giúp bạn có một kế hoạch, kinh nghiệm du hí Siem Reap trọn vẹn nhất.
Hãy trải nghiệm 1 kì nghỉ mơ ước ngay trong tầm tay mình với mô hình "kén hướng vườn" đặc biệt tại Sapa Capsule Hotel nếu như có chọn Sapa là nơi khám phá trong thời gian sắp tới của mình, bạn nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch 1 ngày tại Vinpearl Land Phú Quốc dành cho hội bàn bè, gia đình dịp cuối tuần.
Khi du lịch Hàn Quốc cần phải lưu ý 4 điều cần phải ghi nhớ để có một chuyến đi trọn vẹn, nhiều điều thú vị.
Các lưu ý khi du lịch kết hợp Singapore - Malaysia quan trọng cần phải biết khi du lịch Singapore - Malaysia.