Blog " No căng bụng " với những món ăn đậm chất Sài Gòn
cover

" No căng bụng " với những món ăn đậm chất Sài Gòn

avatar
Nguyễn Ngọc Bảo dot Thứ 4, 11/03/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sài Gòn không chỉ sở hữu vẻ đẹp hoa lệ và nhộn nhịp, Sài Gòn còn là nơi hội tụ của những nét đẹp ẩm thực độc đáo, đa dạng và vô cùng tinh tế. Trang Vietnam Guide đã bình chọn 10 món ăn được xem là nổi bật nhất mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Sài Gòn.
1. Bánh mì
Bánh mì có mặt ở hầu hết các góc phố, nẻo đường của Sài Gòn, là món ăn bình dân nhưng vô cùng tinh tế. Bánh mì ở Sài Gòn thường được bán với nhiều lựa chọn nhân kẹp như pate, dăm bông, dưa chuột muối, bơ và thêm chút vị cay của tương ớt, chút béo béo của sốt mayonnaise. Bạn có thể lựa chọn kết hợp tất cả các thứ trên, hoặc chỉ lựa chọn một trong số các loại đó mà thôi…
Một chiếc bánh mì kẹp như vậy có giá khoảng 10.000 – 15.000 đồng.
hình ảnh
Bánh mì Sài Gòn là món ăn bình dân nhưng vô cùng tinh tế
2. Phở
Phở vốn nổi tiếng ở Hà Nội, nhưng ở Sài Gòn thì hương vị phở cũng đặc sắc không kém. Bạn có thể lựa chọn phở bò ăn kèm giá đỗ, rau xanh… Bò có thể là bò miếng hoặc bò viên, bò nạm, gàu, gân bò, thậm chí là xách bò… Ngoài ra Sài Gòn cũng có phở gà rất đặc sắc. Bạn có thể thưởng thức phở ở bất kỳ quán ăn nào trên các đường phố của Sài Gòn với giá khoảng 20.000 – 30.000 đồng/ bát.
3. Các món ốc
Ốc thực sự là một trong những món ăn vặt tuyệt vời. Các quán ốc sẽ phục vụ nhiều món ốc khác nhau như luộc, xào me, sốt cay… Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món hải sản đa dạng khác bên cạnh món ốc như: sò huyết, nghêu, tôm, cua, ghẹ… Thông thường, các món ốc sẽ phổ biến hơn khi bạn ăn ở các quán ăn vặt bên đường, và hương vị ở đây cũng sẽ thú vị hơn nhiều so với khi bạn ăn ở nhà hàng.
hình ảnh
Ốc Sài Gòn
4. Cơm tấm
Đến Sài Gòn mà không thưởng thức cơm tấm thì quả thực là một thiếu sót lớn. Cơm tấm Sài Gòn được nấu từ gạo tấm, ăn kèm trứng rán, hành lá thái lựu cùng nhiều loại thịt, phổ biến nhất là sườn nướng, bì heo… Bạn có thể tìm thấy cơm tấm ở nhiều quán ăn tại Sài Gòn, từ nhà hàng sang trọng cho tới quán cơm ven đường với nhiều mức giá khác nhau.
hình ảnh
Đến Sài Gòn mà không thưởng thức cơm tấm thì quả là một thiếu sót lớn
5. Gỏi cuốn
Thời tiết Sài Gòn vốn nắng nóng, oi bức. Vì thế một bữa gỏi cuốn với các loại nhân như mì miến, thịt lợn, tôm cùng các loại rau sống cuốn bánh tráng chấm với nước chấm chua cay mặn ngọt sẽ giúp bạn vẫn đủ no mà lại rất dễ ăn.
6. Bánh xèo
Bánh xèo là loại bánh được làm từ bột gạo, nước cốt dừa và bột nghệ, nhân bao gồm thịt lợn, tôm, hành tây thái lát, giá đỗ. Bánh xèo sẽ được chấm cùng nước chấm chua ngọt. Bạn có thể đã từng thưởng thức bánh xèo ở Nha Trang, Đà Nẵng, nhưng hương vị bánh xèo Sài Gòn sẽ vẫn có nét thú vị riêng.
hình ảnh
Bánh xèo Sài Gòn
7. Hủ tiếu
Được xem là phiên bản tinh tế hơn của mì gạo, nước dùng của hủ tiếu được ninh từ xương ngọt lịm, trong vắt. Nước dùng chan vào bát hủ tiếu, bên trên là những miếng thịt lợn thơm ngon hoặc sườn heo cùng các loại rau, hành. Đôi khi có những phiên bản nâng cấp hơn cho món hủ tiếu này với “topping” là các loại hải sản như tôm, mực...
hình ảnh
Hủ tiếu Sài Gòn - món ăn đậm hương vị khó quên
8. Cá kho tộ
Món cá kho có lẽ chẳng còn xa lạ với bạn nữa. Thế nhưng món cá kho tộ thì không phải ai cũng từng ăn qua. Món ăn này được nấu từ con cá trê cắt phi lê, sau đó om trong nước sốt đặc biệt và phải được om trong nồi đất. Trong các nhà hàng phục vụ cơm Việt tại Sài Gòn, món này rất phổ biến và được các thực khách yêu thích. Cá kho tộ thường được ăn cùng cơm trắng.
9. Bánh cuốn
Bánh cuốn với nhân thịt xay, nấm, mộc nhĩ, hành tây… cũng là một trong những món ăn hấp dẫn mà bạn nên thưởng thức khi tới Sài Gòn. Mặc dù mộc mạc và giản dị là thế, nhưng không chỉ các quán ăn bình dân mà ngay cả các nhà hàng sang trọng cũng phục vụ món này.
10. Bún thịt nướng
Bún thịt nướng là món ăn với bún gạo với rau xà lách xắt nhỏ, dưa chuột thái lát, giá đỗ, cà rốt, húng quế, đậu phộng giã nhỏ… Ngoài món bún thịt nướng cơ bản này, thực khách cũng có thể chọn bún thịt nướng chả giò, ăn kèm với những lát chả giòn giòn rất thú vị.
hình ảnh
Bún thịt nướng Sài Gòn
Nhanh tay để ghé thăm, trải nghiệm và khám phá thiên đường ẩm thực tuyệt ngon tại Sài Gòn bạn nhé.
Sài Gòn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Nguyễn Ngọc Bảo travel blogger

VÌ CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI

8 Quốc gia
17 Tỉnh thành
3,192 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Min bánh mì huyền thoại
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Xu Xu bánh mì huyền thoại, v mà mấy bạn Hàn chê :))))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
thiên di kết nhất món bún thịt nướng á
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh Duy ngon ngon
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là tổ hợp vui chơi, giải trí mang đẳng cấp quốc tế – Công viên nước Hạ Long (Typhoon Water Park Hạ Long) luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn hàng đầu mà ai ai cũng không thể bỏ qua khi có dịp du lịch Quảng Ninh. Cùng Didauthe “quẩy” tung công viên nước để xóa tan cái nóng mùa hè các bạn nhé!
Nằm tại ngoại ô thành phố Đà Lạt, Terracotta với phong cách kiến trúc độc đáo, view đẹp “khó cưỡng”, chất lượng phục vụ tốt… sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Cùng tham khảo đôi dòng review về chuyển nghỉ dưỡng tại Terracotta Đà Lạt , để có cho mình cùng gia đình những phút thư giãn thật tuyệt các bạn nhé!
Tàu điện ngầm được biết đến là loại hình phương tiện giao thông công cộng tiện lợi, nét văn hóa đặc trưng được nhiều người yêu thích bậc nhất khi đến với Singapore. Với những ai ghé thăm quốc đảo sư tử lần đầu hẳn rằng sẽ không thể nào bỏ qua trọn bộ hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm ở Singapore, cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Là khu nghỉ dưỡng 5* cao cấp tọa lạc giữa vùng núi Phật giáo linh thiêng, Legacy Yên Tử – thánh địa nghỉ dưỡng mang phong thái hoàng gia luôn biết cách làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Làng voi Pattaya – khu bảo tồn nổi tiếng tại Thái Lan, nơi chăm sóc những chú voi cao tuổi về hưu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút thư giãn, trải nghiệm tuyệt vời, tách biệt hoàn toàn với tiếng ồn của xe cộ, khói bụi của thành phố.
Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh) rất nổi tiếng ở miền Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn và những bãi tắm đẹp. Một trong số đó là bãi biển Minh Châu – điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến vi vu đến hòn đảo này. Vậy trước khi đến Minh Châu, bạn cần lưu ý những gì?
Vẻ đẹp của không gian biển cùng rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá và trải nghiệm. ” Bỏ túi’ một vài kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm Quan Lạn, sẻ giúp chuyến đi của bạn thêm tuyệt vời hơn.
Dù chỉ mới được đưa vào hoạt động năm 2018, nhưng Anantara Quy Nhơn đã nhanh chóng trở thành cái tên cực hot được khách du lịch tìm kiếm hàng đầu cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp.
Nếu bạn đang có dự định du lịch nước ngoài trong tháng 5 tới đây, hãy cùng mình lên kế hoạch và liệt kê một số điểm dừng chân thích hợp nhất. Bởi theo kinh nghiệm của nhiều du khách, không phải quốc gia nào cũng có thời tiết tháng 5 lý tưởng. Và quan trọng hơn hết, đó phải là điểm đến không quá tốn kém về chi phí.
Côn Đảo được mệnh danh là hòn đảo thiên đường nhiệt đới, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vừa hoang sơ vừa lãng mạn, cùng nhiều di tích lịch sử, tâm linh nổi tiếng. Để chuyến khám phá hòn đảo này thêm trọn vẹn, bạn hãy cùng tham khảo xem đi Côn Đảo mùa nào thích hợp nhất cũng như cách di chuyển tới hòn đảo này như thế nào nhé.