Blog [01.2021] Review Buôn Ma Thuột 4N3Đ
cover

[01.2021] Review Buôn Ma Thuột 4N3Đ

avatar
Phương Thảoo dot CN, 07/03/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hành trình lần đầu khám phá Tây Nguyên của 6 bạn nhỏ ngáo ngơ (3 bạn nữ và 3 bạn nam). Xin nhấn mạnh đây là những đánh giá khách quan từ trải nghiệm của cá nhân mình nên có thể không giống với nhiều bài review trước đó và mình cũng không phân tích ai đúng ai sai
Trước tiên, xin giới thiệu bọn mình là 6 bạn nhỏ yêu thích cảnh đẹp thiên nhiên, sống ảo ở mức độ nhẹ (nên tất cả ảnh ở dưới đều chụp cam thường và chưa qua chỉnh sửa). Review không phải để dìm hàng hay ác ý mà chỉ là muốn nói lên cảm nhận thui, hihi
1. Tại sao lại là BMT?
Sau khi quyết định đi du lịch vào Tết Dương Lịch, yếu tố tiên quyết lựa chọn điểm đến của tụi mình là không đông đúc và xô bồ. Vì vậy chúng mình đã quyết định đến mảnh đất bình yên - Buôn Ma Thuật.
2. Phương tiện:
2.1. HAN - BMT: Chúng mình di chuyển từ Hà Nội vào BMT và ngược lại bằng máy bay. Chúng mình chọn Vietjet vì giờ bay đẹp nhất, đến buổi sáng và về vào buổi chiều (VNA và Bamboo đều rẻ hơn nhưng giờ thì lại không hợp lý bằng). Chiều về máy bay bị delay 50’ nhưng may là được báo trước nên không có cảnh vật vờ ở sân bay ???
2.2. Di chuyển tới các điểm tham quan: Bọn mình chọn phương tiện chính là xe máy (150k/ ngày xe số và 200k/ ngày xe ga), so với ô tô thì không rẻ được nhiều nhưng xe máy sẽ cơ động và dễ dàng ngắm cảnh hơn. Đan xen thì mình cũng có 1 ngày thuê ô tô 7 chỗ để anh em nghỉ lấy sức.Ngoài ra, book grab ở đây cũng khổ tâm lắm vì không có chỗ chọn xe 7 chỗ, bọn mình toàn phải gọi taxi.
3. Chỗ nghỉ: Vì làm lịch trình khá dày nên bọn mình xác định chỉ cần chỗ nghỉ đủ tiện nghi và sạch sẽ không cần quá sang chảnh hay view đẹp. Chúng mình tìm và đặt Khách sạnHiệp Thạnh qua Booking, khách sạn cách trung tâm tầm hơn 2km, giá là 2tr4/ 2 phòng/ 3 đêm. Kháđầy đủ tiện nghi tuy nhiên thang máy bé, phòng cũng có mùi kiểu ẩm ẩm và bình nóng lạnh rất yếu nên bọn mình vẫn có lúc bị tắm nước lạnh. Nói chung chúng mình không ưng ý chỗ nghỉ này lắm.
4. Thời tiết: bọn mình đi vào Tết Dương lịch, BMT lạnh ngang Hà Nội toàn khoảng 18-20 độ, mình có hỏi người dân bản địa thì họ có chia sẻ đợt mình đi bị lạnh hơn chứ thông thường thời tiết chỉ mát mẻ thôi chứ không quá lạnh. Bọn mình cũngchủ quan mang ít áo nên ăn khưa khứa gió. Ngoài ra, thời điểm bọn mình đi vừa mưa xong nên nước ở các hồ, thác, suối không được trong, mùa này hoa quả cũng không có gì ( không bơ, không sầu, không mít ta may mà vẫn có mít thái). Các bạn đi nhớ xem thời tiết và chọn thời điểm để chuẩn bị quần áo cũng như đảm cho chuyến đi trọn vẹn nha =))))
5. Ăn chơi:
5.1. Cà phê: cả thành phố vô cùng nhiều quán cà phê, tuy nhiên do lịch trình eo hẹp nên bọn mình mới chỉ kịp đi một vài điểm:
- Dak Lak cofee: view khá đẹp và cà phê cũng ngon (theo nhận xét của các bạn nhỏ mù tịt về cà phê)
hình ảnh
- Hẻm Hồng Kong: bên ngoài bé hơn trong ảnh trên mạng, nói chung nó không phải hẻm mà là một quán cafe trang trí kiểu HK, đồ uống mình thấy không ngon lắm.
hình ảnh
hình ảnh
5.2. Bay lắc: anh lái xe giới thiệu 02 bar nhiều người đi nhất là Bar Friends và Coco. Mình mới thử Friends, nhạc khá hay, ở đây không có vé vào cửa mà tính phí cùng đồ uống và hoa quả, hôm mình đi có Hieuthuhai nên hai chị em hết 700k (bạn nhân viên bảo đắt hơn so với bình thường)
5.3. Karaoke: bọn mình cũng được giới thiệu vài chỗ nhưng do đi đúng 1/1 gần như tất cả các nơi đã full phòng nên bọn mình lên gg tra rồi đặt bừa miễn sao còn trống. Bọn mình ăn hoa quả và uống một ít bia thì hết 450k/ 6 người, nói chung khá rẻ, phòng hát cũng ổn.
5.4. Ăn uống: các điểm bọn mình đã ghé qua nè
hình ảnh
Quán ăn vặt vào bừa ở gần Hồ Ea Kao, rẻ mà ăn cũng tạm
hình ảnh
Bún chìa mình quên tên quán rồi ạ, ăn khá giống bún bò Huế, nước dùng ngọt, cục xương to quá mình phải dùng kéo mà ăn cũng chật vật
hình ảnh
Bún đỏ cũng quên luôn tên, cá nhân mình không thích lắm
hình ảnh
Súp cua My, ăn ngon giá lại vừa phải
hình ảnh
Phở khô hai tô 99 nguyễn công trứ, ăn khá ổn
hình ảnh
Quán ăn vặt vào bừa gần hồ Ea Kao
hình ảnh
Nem nướng Thanh Trần Lý Thường Kiệt, ăn được
Ngoài ra, bọn mình còn ăn bò ở Cà Te Quán và bò né quán Cô Khang (khá nổi nên gg là ra ngay). Nói chung bọn mình thấy không hẳn là xuất sắc nhưng giá cả vừa phải và đồ ăn vẫn ở mức ổn. Ngoài ra có 02 bữa trưa bọn mình ăn ngay tại KDL Buôn Đôn và Hồ Lak đều khá ngon:
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Mình còn ấn tượng mít thái ở đây nữa, mua nhà dân dọc đường về từ Buôn Đôn 15k/kg, mít dai ngon mà người bán lại dễ tính, cho ăn thử quả nào ngọt ưng mới lấy :D
6. Lịch trình chi tiết:
6.1. Ngày 1: Khu du lịch Suối Ong + hồ Ea Kao (xe máy):
Ngày đầu tiên đến thì mình có gặp 1 anh tài xế taxi khá nhiệt tình (bạn mình book xe từ sân bay về thành phố của nhà xe Trúc Lâm Anh 200k/ lượt), anh ý khuyên không nên đi hai điểm này mà nên đi Buôn Đôn và Cụm thác sẽ đẹp hơn, nhưng ngày đầu bọn mình vẫn quyết định đi 02 điểm này vì gần trung tâm, những ngày sau mình lên lịch trình theo hướng dẫn của anh tài đó ạ
Bạn mình có đọc review và xem ảnh trên mạng, khen nức nở và ảnh thì thật sự là “ảo tung chảo”. Giá vé vào khoảng 20k/ người/ lượt cho mỗi khu. Tuy nhiên, mình đánh giá 02 điểm này không đặc sắc (nhấn mạnh đây là quan điểm cá nhân). Khu du lịch Suối Ong thì 100% nhân tạo và có thể do dịch nên khá tiêu điều, thác nước không hoạt động mà đến lúc mình hỏi chị nhân viên thác ở đâu chị ấy mới đi bật công tắc cho thác chảy =))). Hồ Ea Kao khá rộng và đẹp, mình đi lạc đến một đoạn rừng thông cũng khá hoang sơ. Còn Khu du lịch Hồ Ea Kao thì khá hơn bên Suối Ong nhưng cũng khá tiêu điều, điểm cộng là bể bơi vô cực nhìn thẳng ra hồ Ea Kao nhưng nếu tắm sẽ phải trả thêm 50k và thời tiết cũng quá lạnh để bơi lội.
hình ảnh
KDL Hồ Ea Kao
hình ảnh
Rừng thông Hồ Ea Kao chúng mình đi lạc ngang qua
hình ảnh
Thác nước nhân tạo ở KDL Suối Ong
6.2. KDL Troh Bư - Buôn Đôn - chùa Sắc Tử Khải Đoan (xe máy):
Lại là tin review nên bọn mình đến KDL Troh Bư, vé 30k/ người/ lượt. Bọn mình bị khủng hoảng một chút vì đến ngày thứ 2 rồi mà vẫn là cảnh nhân tạo với khung cảnh tiều tuỵ :(((( Vườn dự trữ lan quốc gia cũng hoang vắng và xơ xác, bọn mình không tìm thấy bông hoa lan nào cả. Bỏ qua, bọn mình tiếp tục hướng về Buôn Đôn.
hình ảnh
Thác nước nhân tạo ở Troh Bư
hình ảnh
Một trong bông hoa hiếm hoi ở vườn hồng
Mình đọc vài bài review về Buôn Đôn nhưng vẫn khá lờ mờ về điểm đến cộng với việc tự tra gg map và đi xe máy nên tụi mình cũng khá ngơ ngác. Theo bài review bọn mình quyết định chọn đi thác Bảy Nhánh đầu tiên. Đến nơi hỏi chị bán vé thì Buôn Đôn có 03 KDL lớn: Khu du lịch Bản Đôn (chính là nơi có thác Bảy Nhánh mà bọn mình đang đi), KDL Thanh Hà và Trung tâm du lịch Buôn Đôn (đây là điểm lớn nhất và có nhiều người đến nhất nhưng sai rồi thì cũng đành chịu). Giá vé 45k/ người/ lượt. Thác Bảy Nhánh cũng khá đẹp nhưng như nói ở trên do vừa mưa xong nên nước đục ngầu, nhà sàn mẫu cũng đẹp và lạ. Ở đây cũng là khung cảnh nhân tạo nên bọn mình thấy không thực sự được thoả mãn :( Sau đó định di chuyển tiếp sang Trung tâm du lịch Buôn Đôn nhưng đã kiệt sức nên đành thôi...
hình ảnh
Nhà sàn khá đẹp và lạ
hình ảnh
hình ảnh
Thác Bảy Nhánh
hình ảnh
Bọn mình cực phản cảm việc cưỡi voi nên chỉ nhìn em từ xa thôi
Điểm nhấn của ngày 02 là chùa Sắc Tử Khải Đoan, kiến trúc đặc sắc. Chắc cũng vì thế nên có rất nhiều bạn mang cả áo dài theo để check in, có bạn còn thuê nháy đến đây chụp ảnh. Ai đi BMT cũng nên ghé điểm này nhé.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
6.3. Ngày 03: Đá Voi Mẹ - Hồ Lak - Dinh Bảo Đại - Cụm Thác Dray Sap, Dray Nur (xe ô tô):
Có 02 đường vào Đá Voi Mẹ, một đường miễn phí nhưng mưa sẽ rất sình và bẩn (nghe nói vậy chứ mình thấy mọi người vẫn đi bình thường), bọn mình chọn giải pháp an toàn đi đường đẹp hơn có thu phí 20k/ lượt cho tất cả 6 người. Núi đá tự nhiên độc đáo, đứng từ trên nhìn cảnh rất đẹp nhưng ngày bọn mình đi gió to kinh khủng, không sống ảo được kiểu nào :(
hình ảnh
hình ảnh
Dinh Bảo Đại ở đây khá nhỏ lại được tận dụng làm du lịch nên cũng không có gì tham quan mấy. Có một ảnh cũng như phòng sinh hoạt và một số vật dụng của vua và gia đình. Một điều đáng tiếc là mình thấy ở đây thu vé khá lung tung, lại chỉ tập trung khai thác mà không hề bảo tồn nên có thể sẽ làm hỏng mất một di tích đáng lưu giữ.
Sau khi tham quan xong Dinh, anh lái xe cho bọn mình đi một vòng hồ, cũng rộng và đẹp. Được tư vấn của anh lái xe bọn mình vào đặt đồ ăn trước sau đó mới đi chơi quanh hồ (may là đặt đồ ăn trước vì do Tết Dương Lịch đông nên đồ ăn phải chờ từ 2-3 tiếng). Bình thường chơi ở hồ Lak sẽ có trèo kayak, đi thuyền máy tham quan hồ và cưỡi voi nhưng do gió to nên chỉ còn mỗi cưỡi voi. Bọn mình không cưỡi voi nên đã quyết định di chuyển ra một resort gần đó để đi cano tham quan hồ,giá khá chát 800k/ lượt nhưng mà cũng đến rồi nên bọn mình cũng muốn thử. Nhìn chung cảnh hồ đẹp nhưng mà vẫn là nỗi niềm cũ, nước không được trong do trước đó vừa mưa .Đoạn ở đây mình toàn quay clip nên đành cap lại ảnh.

hình ảnh
Đoạn này xung quang toàn hoa súng, thoải mái nhặt mang về chơi
hình ảnh
Có rất nhiều em voi phục vụ du lịch nhưng chúng mình vẫn tôn chỉ cũ, không cưới voi
Do cả ngày thong thả nên bọn mình không kịp đi thác Gia Long mà chỉ đi 02 thác Dray Sap và Dray Nur. Thác đẹp,nếu không vì nước đục do mưa thì mình chắc là còn đẹp hơn. Tuy nhiên, mình vẫn không thể biết mấy bạn review đã chụp ở góc nào mà đẹp được như vậy. Ngoài ra, chị bán vé ở thác Dray Sap không có tâm lắm, mình hỏi có phải trong này có 02 thác gần nhau không (do anh lái xe bảo bọn mình vậy), chị ý lại bảo không có thậm chí còn khẳng địnhchỉ có 02 thác Dray Sap và Gia Long (cách thác Dray Sap mình đang mua vé 4-5km), nếu muốn đi thì mua vé ở đây luôn. Bọn mình vẫn chỉ mua vé thác Dray Sap 30k/ người và ngơ ngác đi vào, may hỏi đượcmột bạn bán nước ở trong mới biết thác Dray Sap (bọn mình đang đi) và thác Gia Long ở xa nhau nhưng lại cùng thuộc tỉnhDak Lak, thác Dray Nur cách Dray Sap tầm 10’ đi bộ và thông nhau nhưng thác Dray Nur lại ở tỉnh Dak Nông (do Dak Nông quản lý và thu tiền). Sau khi check in ở Dray Sap, bọn mình đi bộ sang Dray Nur. Hết giờ bán vé nên mọi người tự do đi sang thác Dray Nur, tuy nhiên, mình lại gặp một ông chú người bản địa bắt nộp 100k/ 2 người (lúc này mình và một bạn nữ nữa tách ra đi sang đây trước, cả 2 đều là con gái nên bị bắt nạt đây). Sau khi mình thắc mắc sao bên Dray Sap có 30k/ người thì ông chú đổi giọng bắt thu 40k/ 2 người.
hình ảnh
Dray Sap
hình ảnh
Dray Nur
hình ảnh
Dray Nur
hình ảnh
Dray Sap
hình ảnh
Dray Sap
Anh lái xe tâm huyết đưa bọn mình đi từ 8h sáng đến tận 9h đêm, đi hết các điểm du lịch trên, tư vấn nhiệt tình, không thúc giục và còn đưa bọn mình đi ăn tối nên mình mời anh ở lại ăn luôn, sau đó anh ấy đưa bọn mình đến quán cafe rồi mới về (cái này tuỳ nhu cầu của mình thôi nhé). Tổng thiệt hại tiền xe cho cả ngày là khoảng: 900k
6.4. Ngày 4: Bảo tàng Thế giới cà phê:
Bảo tàng có muôn nghìn góc sống ảo, mình đi vào Tết Dương lịch nên khá đông. Không có quá nhiều vật phẩm trưng bày nhưng cũng giúp mọi người có thêm một chút kiến thức về lịch sử và sự phát triển của hạt cà phê. Vào cửa và không gian bên ngoài là free, vé vào khu tham quan tầng 1 là 75k/ người (mua trên klook là 60k), nếu mua thêm cả triển lãm đặc biệt là 150k/ người (giá klook là 139k).
hình ảnh
hình ảnh

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Sau khi tham quan thì bọn mình đi mua quà mang về, theo lời giới thiệu của anh lái xe và review trên mạng bọn mình mua đồ ở Cà phê Phượng. Chị chủ khá nhiệt tình, đồ cũng đa dạng từ cà phê, tiêu cho đến các loại hạt. Mua cà phê mà bây giờ vẫn chưa uống nên cũng chưa thể đánh giá được =))))
7. Lời kết:
Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm và cảm nhận riêng của mình về BMT. Chúng mình rời BMT với những kỷ niệm đẹp nhưng vẫn chưa thực sự thoả mãn. Bọn mình đến BMT với mong muốn khám phá nét văn hoá Tây Nguyên nổi tiếng nhưng vẫn chưa cảm nhận được. Khung cảnh khác xa với ảnh review nên chúng mình vẫn trăn trở do chúng mình chưa có kinh nghiệm hay Covid đã làm điểm du lịch này bị lãng quên. Nếu hỏi có muốn quay lại BMT không thì chắc bọn mình đều phải suy nghĩ kỹ.
buôn ma thuột

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
9 Bình luận
avatar
Phương Thảoo
3 Quốc gia
44 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bình Liêu để lại cho 4 bản nhỏ “xinh đẹp” ham mê khám phá ấn tượng sâu sắc với thiên nhiên nên thơ cùng với du lịch mới bắt đầu khai phá nên còn khá nhiều vùng xám =)))) Gửi mọi người câu chuyện của chúng mình. Tương tự bài review Buôn Ma Thuột, ảnh trong bài này toàn bộ cũng đều là ảnh gốc chưa chỉnh sửa mọi người nhé!!!