Blog Về Gia Lai, Ngắm Bảo Tháp Độc Nhất Minh Thành - Ngôi Chùa Nhật Bản Giữa Lòng Tây Nguyên
cover

Về Gia Lai, Ngắm Bảo Tháp Độc Nhất Minh Thành - Ngôi Chùa Nhật Bản Giữa Lòng Tây Nguyên

avatar
thiên di dot Thứ 2, 21/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn có tưởng tượng đến cảnh “trong một buổi chiều … chẳng biết cất vào đâu” ở nơi phố núi sương mờ, với tiếng chuông chùa vang vọng văng vẳng, sẽ đem đến sự bình an và an nhiên cho tâm hồn của mình chưa?
Nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 2 km, chùa Minh Thành là một quần thể kiến trúc Phật giáo rộng lớn tọa lạc trên ngọn đồi thoai thoải ở phía Tây Nam của TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai. Mang nhiều nét kiến trúc độc đáo đặc trưng nhất của Tây Nguyên, ngôi chùa này không chỉ là niềm tự hào của người dân phố núi mà còn là địa điểm tham quan hấp dẫn của TP.Pleiku. Thời gian qua, có thể thấy ngôi chùa Nhật Bản giữa lòng Tây Nguyên này đang là địa điểm được nhiều dân phượt đánh dấu đỏ chói trong bản đồ du lịch của mình.
hình ảnh
hình ảnh
Với bảo tháp xá lợi cao 9 tầng, phía bên trong khuôn viên chùa là tượng Phật Di Đà nặng tới 40 tấn và cao 7,5m. Chánh điện chùa cao tới 16 m, được làm bằng gỗ pơ mu rất bền và chắc. Bộ cửa làm bằng gỗ gõ với khung cửa dày 4 tấc với 6 cánh cửa dày 2 tấc, được chạm khắc 6 vị đại Bồ Tát trên hệ thống cửa. Ngoài ra, bên cạnh những họa tiết đã được xử lý vô cùng tinh xảo từ vật liệu đá và gỗ, thì sân chùa Minh Thành còn được các nhà sư tô điểm và trang trí bằng những tiểu cảnh đặc trưng như hồ nước, không gian xanh như một cách khá hợp lý để tạo nên một không gian vô cùng hài hòa và mát mắt cho du khách thập phương khi đến viếng chùa.
Nghe qua, bạn đừng vội ngạc nhiên khi chùa Minh Thành lại là một nơi với đầy đủ khung cảnh núi rừng hùng vĩ, với những địa danh nổi tiếng hay đa dạng với quần thể kiến trúc lạ mắt như thế nhé! Bởi đặc biệt, không giống như những ngôi chùa khác mang đặc trưng của phật giáo Tiểu thừa, chùa Minh Thành chịu ảnh hưởng nhiều từ kiến trúc Trung Quốc và Nhật Bản. Theo nhiều du khách nhận xét, chùa còn là sự pha trộn của lối kiến trúc Phật giáo của các nước theo dòng Phật giáo đại thừa như Thái Lan, .... Và tất cả đã góp phần tô điểm thêm cho bức tranh cảnh chùa nơi đây thêm phần lộng lẫy, kiêu sa của hình ảnh một cung điện thu nhỏ những mái chóp uốn cong điển hình của các ngôi đền thờ tại Nhật Bản nơi phố chiều mù sương Pleiku .
Điều khiến quần thể chùa Minh Thành trở thành địa điểm du lịch được nhiều dân phượt chọn làm nơi để lại những bức ảnh lưu niệm của mình khi tới Gia Lai đó chính là nhờ lối kiến trúc cực giống các ngôi đền thờ tại Nhật Bản với. Ảnh: Nguyễn Vũ Ngọc Minh
hình ảnh
Được xây dựng từ năm 1964 bởi Hòa thượng Thích Giác Đạo với diện tích khoảng 20.000 m2 là nơi thờ cúng, dâng hương của phật tử trong vung. Có thể thấy, điều khiến quần thể ngôi chùa Nhật Bản giữa lòng Tây Nguyên trở thành điểm đến du lịch tâm linh không thể bỏ qua của nhiều du khách thập phương khi đặt chân đến vùng đất này đó là sự thanh tịnh, cổ kính và đậm tính tâm linh. Bởi bất cứ những ai đã tới rồi thì khó lòng nào mà rời bước trước nét đẹp binh yên đến lạ lùng của ngôi chùa này .
hình ảnh
Với nhiều biến động trong lịch sử, chùa Minh Thành đã và đang trải qua nhiều đợt trùng tu nhưng hiện nay vẫn tiếp tục mở rộng cửa để đón thêm nhiều du khách đến tham quan. Vốn dĩ, cái không khí ở đây đây vốn đã yên tĩnh rồi, nên cứ việc dừng chân tại ngôi chùa này là thời gian như trôi chậm lại rất nhiều, bao nhiêu phiền muộn, bon chen, toan tính trong cuộc sống và công việc đều được gạt đi cả. Theo như nhiều bạn trẻ có dịp đến đây miêu tả thì lối kiến trúc Phật giáo của ngôi chùa Nhật Bản giữa lòng Tây Nguyên này còn sẽ giúp bạn sở hữu thêm cho mình một bộ ảnh sống ảo triệu like dễ dàng,bởi hầu như chẳng vướng ai vào trong từng khung ảnh cả
Tìm đến phố núi, tìm về chùa Minh Thành để lắng nghe tiếng chuông chùa vang vọng, để có dịp trải mình và tìm lại được chút tĩnh lặng, bình an nơi vùng đất mờ sương phố núi. Vào những buổi trưa nắng vàng hay những lãng đãng của những buổi chiều sương ở Pleiku, ngôi chùa đều mang một nét đẹp khó cưỡng đến lạ lùng. Và điều đó là chính là nét quyến rũ nhất, thu hút nhất mà bạn có thể đến thăm ngôi chùa Nhật Bản giữa lòng Tây Nguyên vào bất cứ thời điểm nào trong năm.






Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.