Blog "Xới tung" những món ăn khó cầm lòng và dễ gây nghiện của ẩm thực An Giang!
cover

"Xới tung" những món ăn khó cầm lòng và dễ gây nghiện của ẩm thực An Giang!

avatar
Xu Xu dot Thứ 3, 22/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn có tin rằng, đọc xong bài viết này thì thổ địa An Giang sẽ mách cho bạn khá chi tiết những địa điểm ăn ngon, cũng rẻ mà giá cũng vô cùng phải chăng luôn không? Xem qua nhé!
Được xem là mảnh đất đặc biệt nhất ở vùng đồng bằng sông Cửu Long – An Giang đươc thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều sản vật cùng với nhiều phong cảnh thiên nhiên hữu tình mộng mơ. Thật khó khi mà hỏi đặc sản của ẩm thực An Giang là gì? Bởi đây là là nơi hội tụ nhiều nét đặc sắc trong ẩm thực miền Tây nam bộ và vùng ven biên giới Cam-Pu-Chia. Cùng với đó là sự giao thoa của nhiều cộng đồng dân tộc khác nhau như người Hoa, người Khmer, người Việt, ... Mà tiêu biểu là người Chăm với văn hóa Óc Eo hàng ngàn năm. Tất cả không những đã tạo nên một cộng đồng dân cư đa dạng mà còn khiến các món ngon đậm chất miền Tây Nam Bộ ở An Giang cũng khiến nhiều người quyến luyến không muốn rời xa.

1. Quán bò nướng Trường Nhựt

Đến cổng chùa Hang (chùa Phước Điền), quẹo phải tầm 20m là đến rồi nha. Khỏi phải nói thì quán này khá là nổi tiếng ở Châu Đốc luôn đó chứ. Nào là bắp bò, bò lụi, sườn ướp xả ớt … Một dĩa thập cẩm to ú ụ như hình bên dưới thật ra chỉ tầm 130K thôi, nhưng ăn là bao no luôn. Bò thì nhiều mà miếng nào miếng nấy đều to và bự lắm luôn. Bạn hãy thử qua phần bò nướng lá lốt và bò lụi xã ở quán nữa nhé! Vì món ngon, vừa miệng, ăn lại không bị ngán nữa chứ!
hình ảnh
Phải nói là đến quán một lần là đảm bảo bạn ấn tượng luôn cả đời rồi đấy! Các món ăn của quán được ướp gia vị rất kỹ, thêm vào đó là thịt bò cũng rất tươi nữa, bước vào quán một phát thôi là bao hương bò xộc lên mũi, làm người ta thèm ứa cả ra. Lưu ý, là các bạn hạn chế ghé qua vào buổi chiều tối, thường thì đông lắm đấy.
Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: Quốc lộ 91 cũ, Vĩnh Tây 1, Núi Sam, TP Châu Đốc
- Giá: 30 - 100K

2. Gà đốt Ô Thum

hình ảnh
Có biết bao nhiêu món gà ngon “danh bất hư truyền” ở Việt Nam, nhưng để ăn và cảm nhận từng miếng gà thơm, ngọt trong trời đất biên viễn mênh mang thì mới thấy Gà đốt Ô Thum là món ăn đặc biệt và khó quên nhất. Cũng bởi thế, bạn đừng nghĩ cứ việc ngồi chờ khoảng 5, 10 phút là đồ ăn sẽ lên ngay như kiểu gà nướng công nghiệp đâu nhé! Ít nhất cũng khoảng hơn 40 phút món ăn này đấy. Một điểm hấp dẫn khác của món gà đốt Ô Thum này là có nguồn gốc từ Campuchia - gà được đốt chín đều, thịt gà có màu vàng hấp dẫn, ngoài ra nguyên liệu còn được ướp rất kỹ. Cứ từng miếng gà đưa vào miệng là sự hòa quyện của từng thớ thịt tươi ngon với lá chúc sả, gà chấm với chén muối ớt chanh hay ăn kèm với gỏi bắp chuối thì hết xảy luôn. Nhắc đến ẩm thực An Giang mà bạn bỏ qua món gà đốt Ô Thum này thì coi như phí cả một chuyến đi nhé!
Lưu ý nè, nếu bạn có ý định muốn thưởng thức thì nên ghé quán oder trước sau đó đi dạo hồ Ô Thum tầm 30 phút và quay lại là gà vừa làm xong luôn á
Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: Hồ Ô Thum, xã Ô Lâm, Tri Tôn, An Giang
- Giá: Từ 200K - 400K

3. Lẩu đuôi bò

hình ảnh
hình ảnh
Ở An Giang thì chẳng có ít quán bán lẩu đuôi bò đâu nhỉ? Đặc biệt đối với những ai là tín đồ của món lẩu “húp rột rột” thì khó lòng nào mà bỏ qua món lẩu đuôi bò hấp dẫn này rồi. Chỉ cần cầm 150K thôi là bạn sẽ có một nồi lẩu đầy ắp, ăn no căng luôn (ưu tiên là cứ gọi phần thập cẩm để phần ăn được đa dạng hơn nhé). Xuất sắc nhất phải kể đến quán Tài Trang nằm trên đường Trưng Nữ Vương, TP Châu Đốc bạn nhé. Vì đây là quán ven đường nên gía cả cũng phải chăng lắm, bên cạnh lẩu bò thì quán cũng có vài món khác khá ngon, chẳng hạn như cá lóc nướng nè.

Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: Đường Trưng Nũ Vương, Phường Châu Phú B, TP Châu Đốc
- Giá: 40 - 150K

4. Bún cá + Bún mắm nhà lồng chợ Châu Đốc

hình ảnh
Bún cá Châu Đốc đích thị là món ăn thích hợp cho hầu hết các bữa ăn trong ngày. Nói về sức hấp dẫn của món bún cá phải nói đến từ màu vàng nghệ bắt mắt. Với thành phần chính chỉ đơn giản là cá lóc, nước lèo và bún tươi nhưng cứ ăn kèm với rau vừa tươi vừa giòn, kèm theo đĩa bông điền điển nữa thì phải nói là siêu ngon luôn. Gợi ý nhỏ cho bạn là có thể gọi thêm phần đầu cá lóc hoặc chả cá thì bữa ăn sẽ “đã” và trọn vẹn hơn vì cá sẽ hơi ít đấy.
hình ảnh
Ở Châu Đốc thì phải nhắc đến mắm. Còn nói về bún mắm thì thôi rồi. Tự bao đời, bún mắm miền Tây đã được xem là món ăn dân dã, có tiếng là ngon với nước lèo được chế biến từ mắm cá linh, cá sặc rất đặc trưng. Một tô bún mắm thôi mà có vô số các món ngon nằm ở trong, nào là heo quay, chả thị, tôm, mực rồi còn có cả thêm mấy lát chả cá thơm và dai nữa chứ. Rau ăn với bún mắm là hoa chuối thái mỏng, giá, rau muống bàu, hoa súng, và rau đắng… Đặc biệt, món ăn sẽ còn thú vị hơn rất nhiều nếu ăn kèm với chén nước mắm nguyên chất, ớt tươi thái mỏng và vắt thêm một miếng chanh cho có vị chua chua.

Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: Chợ Châu Đốc (Bạn có thể đến rồi hỏi những người dân quanh đấy)
- Giá: 90K cho 2 tô (tuy giá hơi cao tí nhưng chất lượng đảm bảo và ngon hơn hẳn so với những khu khác đấy nhé)

5. Bún riêu cua

hình ảnh
Chẳng quá xa lạ nhỉ? Bởi bún riêu cua là một món ăn truyền thống của Việt Nam rồi. Nhưng lạ thay, đây lại là một món ngon khá phổ biến trong ẩm thực An Giang, bởi hầu như được bày bán bởi rất nhiều hàng quán khác nhau. Có vị ngọt đậm, nước dùng hơi chua, phảng phất mùi cua đồng. Ngoài ra, bún riêu còn thường cho thêm một chút mắm tôm để làm tăng thêm vị đậm đà và kích thích khi ăn và thường ăn kèm với rau ghém (rau diếp thái nhỏ hay cọng rau muống chẻ).

Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: Chợ Châu Đốc
- Giá: 20K - 50K

6. Bún kèn

Nghe bạn thì nhiều bạn kể bún kèn ở An Giang dễ ăn hơn so với những quán khác ở Phú Quốc. Sự hấp dẫn của nước kèn được tạo ra bởi vị ngọt đậm đà của cá và vị béo không ngấy của nước cốt dừa. Cá dùng để nấu Bún Kèn phải là loại cá lóc đồng thịt mới săn chắc và ít tanh. Với xuất xứ từ Nam Vang nhưng hầu hết được người dân nơi đây chế biến lại tạo nên một hương vị độc đáo và khác biệt đến lạ lùng. Đặc biệt bún kèn rất thích hợp cho một bữa ăn sáng nhé. Một ổ bánh mì, một ít ớt và một tô bún kèn là đóng vai trò quan trọng cho một ngày mới rồi.

Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: Ven đường ngay bến xe Hùng Cường, TP Châu Đốc
- Giá: 18K/tô

7. Lẩu cá kèo quán Bảy Bồng 2

Lẩu cá kèo vốn là món ăn giản dị, dân dã và rất đặc trưng của người miền Tây Nam Bộ. Lại có thêm một quán lẩu cũng ngon bá cháy cho bạn lựa chọn nữa đây. Với hương vị lẩu chua chua, thơm ngon, cá lại được làm rất sạch, rau thì tươi, có thêm cả bông điên điển nữa chứ. Lẩu ăn cùng có thể gọi thêm cá linh, lươn hay cá lóc, bởi món nào cũng ổn cả.

Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: 121 Trưng Nữ Vương, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang
- Giá: Từ 100K - 300K

8. Chuối nướng

hình ảnh
hình ảnh
Cứ nhắc đến món chuối nướng thì đây chính xác là món ăn gắn liền với một phần tuổi thơ của mọi người. Nên khi cứ đến An Giang thì món chuối nướng hầu hết được bán tất cả ở các con đường luôn đấy. Giá cũng không cao quá đâu, 10k, 20k gì đó tùy bạn muốn và cũng tùy quán à.

9. Bánh hỏi bò lụi, nem nướng và chả giò

hình ảnh
Bò lụi ở đây nướng chín tới, vừa mềm vừa ít mỡ. Nem nướng và chả giò thì cũng không có gì quá đặc sắc nhưng ăn thì thơm phải biết. Bánh hỏi thì vừa nóng và mềm, thơm ngon một cách đặc biệt. Chưa kể là sợi bánh cũng nhỏ hơn những nơi khác. Vừa nhắc tới combo ở trên thôi là đã thấy thèm rồi nè.

Thông tin chi tiết:
- Địa chỉ: Quán nằm trên đường Đống Đa ngay đối diện bế xe Hùng Cường (quán chỉ bán buổi tối thôi nhé)
- Giá: 30k/phần chỉ bán buổi tối

10. Bánh xèo chay miễn phí

hình ảnh
Vì món này miễn phí nên hầu như bạn phải tự mình chủ động nhé! Từ việc khéo tay pha nước chấm chay cho vừa miệng nhưng bù lại khi bánh vừa làm ra thì nóng và giòn phải biết .

Thông tin chi tiết:
Địa chỉ: Chùa bánh xèo - Thiền Viện Đông Lai gần chợ tịnh biên hướng về hướng Châu Đốc 1,5km bên tay phải nha.

Ẩm thực An Giang thì vô cùng đa dạng và đặc sắc rồi. Và nếu như bạn xác định đi An Giang thì cũng gần như đồng nghĩa với việc cân nặng của bạn sẽ nhích lên “nhè nhẹ” trong tháng luôn đấy!


Ẩm thực, ăn uống việt nam Ẩm thực, ăn uống việt nam

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.