Blog QUI NHƠN MẢNH ĐẤT ĐẦY NẮNG VÀ GIÓ

QUI NHƠN MẢNH ĐẤT ĐẦY NẮNG VÀ GIÓ

Lê Thị Kim Ngân dot Thứ 3, 14/07/2020
QUI NHƠN MẢNH ĐẤT ĐẦY NẮNG VÀ GIÓ
Bọn mình đi nhóm 4 người , thấy mấy bạn riew nhiều quá nên bọn mình đã quyết định book vé đi qui nhơn với chuyến đi 4N3D với giá 2tr3/1ng , nhưng do book đi 5h chiều mới bay nên đến Qui Nhơn nên đến khách sạn đã 7h tối , checkin và tắm rửa cũng đến 8h30 tối bọn mình mới đi ăn và lượn quanh thành phố
Khách sạn:
Mình book vé riêng và book phòng ở booking ở MIRA ngay 11A Ngô Mây . Ngay gần trung tâm thành phố , phòng hơi nhỏ nhưng sạch sẽ , điểm trừ duy nhất chắc có lẽ do có mùi khó chịu mỗi lần vào wc , nhưng 1 lúc là mùi hết.

Lịch trình:
Day 2: bọn mình đi 4 người nên mình chọn tour Cù Lao Xanh của anh Than Nguyen, qua bạn Trần Lan book cho bọn mình . có xe đến tận khách sạn đón ra cano và có xe đưa về lại khách sạn , do bọn mình book tour trong tháng 6 nên được ưu đãi là 750k 1 người . được a HDV Phạm Thiên chụp ảnh cho ở Ngọn Hải Đăng cho 4 người , mặc dù trời nắng cháy da thịt, chụp được những tấm ảnh rất là ưng ý :((( . Và cũng nói đến bạn HDV Tài Sắn , mặc dù bạn ấy mới làm 1 tuần kinh nghiệm chưa nhiều , chụp ảnh thì có thể không bằng các anh khác nhưng để mà nói bọn mình hài lòng nhất tour Cù Lao Xanh này vì bạn ấy quá nhiệt tình , nhóm bọn mình 4 người mà lại là con gái nên đồ khá nhiều , bạn ấy luôn xách hộ nhóm mình trong suốt chuyến đi mà k cần nhóm mình nhờ bạn cũng nhiệt tình cầm giúp , chưa kể bạn nói chuyện rất duyên , chụp ảnh chưa đẹp nhưng rất lăn xả cho nhóm bọn mình , chụp ảnh cũng rất là có tâm, chụp cho chúng mình đến khi chúng mình ưng ý thì mới thôi , đồ ăn trong tour thì khá là nhiều món và tươi ngon nên các bạn book tour không phải lo , có võng và các phòng để nghỉ ngơi , yên tâm 1 điều mặc dù Qui Nhơn nắng khá gắt nhưng nếu ngồi chỗ râm thì gió thổi mát khỏi cần ngồi phòng luôn nhé , bọn mình do khá mệt nên vào phòng ngủ 1 chút , ấn tượng phòng ở đấy sạch sẽ và khá bắt mắt , nói chung mỗi người mỗi cảm nhận , nhưng với tour của mình ngày đầu tiên quá tuyệt vời :d
lưu ý cho bạn nào say sóng nên ngồi cano ở cuối nha , vì ngồi đầu xóc lắm mất khoảng 40p để di chuyển ra CLX
Không biết mng đi về thấy thế nào chứ với nhóm chúng mình thì cù lao xanh rất đẹp. Sau khi đi Cù Lao Xanh về khá sớm. Bọn mình đã quyết định tối đi ăn Hải Sản, nhóm mình cũng có xem review và hỏi mng ở đây thì quán Hải Sản Nghĩa Ghẹ ngon và rẻ nên bọn mình đã đến đây ăn, phải nói là đúng như review ngon rẻ. Nhóm mình ăn khá no mà hết có 485k. Ấn tượng nhất ở đây là món Tôm thịt chắc và rất ngọt, điểm trừ ở đây khá ít món hải sản. Sau khi đã no chúng mình quyết định đi lượn lờ ở Phố Ẩm Thực và ngoài biển.
Day 3: Kì Co - Eo Gió - KDL Trung Lương - Tịnh Xá Ngọc Hòa
Do bọn mình cũng tham khảo thấy đi tour ổn hơn, nên bọn mình tiếp tục book tour bên công ty bạn Trần Lan.Sáng xe đón bọn mình lúc 7h30 tại khách sạn, sau khoảng 30p di chuyển thì bọn mình đến nhà hàng, Ngồi nghỉ ngơi khoảng 10p thì bọn mình bắn đầu di chuyển ra bến cano. bọn mình đi cano ra đến Kỳ Co mất khoảng 20p thôi.Bọn mình tắm biển ở đây khoảng 1 tiếng,thật sự mà nói thì nước biển ở Kỳ Co sạch,trong,xanh và thật sự đẹp . Sau đó, chúng mình lại di chuyển ra bãi ngắm san hô bằng cano, mất chừng khoảng 10p. Nhóm mình có 2 bạn biết bơi nên đã tự bơi và lặn ngắm san hô, còn mình và 1 bạn nữa không biết bơi nên đã đi thuyền thúng.Thuyền ở đây có lớp kính nên nhìn san hô cực kì dễ dàng nha mọi người.San hô ở đây đẹp cực luôn ạ,mà có rất nhiều nhím biển nữa, nói chung là rất đã mắt luôn. Sau đó bọn mình di chuyển về nhà hàng ban đầu và dùng bữa. Đồ ăn khá ngon ạ. Chiều bọn mình lên xe di chuyển đến Eo Gió,thật sự ở đây đúng như cái tên của nó, lộng gió lắm luôn ấy ạ nhưng bọn mình chỉ chụp ảnh 1 lúc thôi vì quá nắng , vì cũng khá mệt nên nhóm mình quyết định k đi tịnh xá ngọc hòa nữa, ngồi nghỉ ngơi 1 lúc rồi nhóm mình qua trung lương, đây là nơi mà bọn mình mong chờ nhất trong ngày Đây là nơi đẹp đúng như lời đồn, rất nhiều nơi để sống ảo, nhưng đường khá dốc leo hơi mệt, có bãi tắm riêng, bãi tắm thì k đông người tắm hơn ở kì co nên mình chụp được khá nhiểu ảnh ở đây. Buổi chiều thủy triều lên bọn mình có thể nhìn thấy cả san hô nữa. Nói chung các bạn nên đi trung lương, k đi thì hối tiếc thật sự đó. Trên đường chúng mình về có ghé qua nơi được gọi là cánh đồng điện gió, ở đây chụp ảnh thì bao deep luôn mỗi tội là nắng kinh khủng luôn, chúng mình chụp được mấy tấm rồi lên xe đi về ks, vì hôm nay đi khá nhiều nơi và cũng mệt. Buổi tối chúng mình đi ăn nem nướng ở đường tăng bạt hổ. Đồ ăn ở đây ngon, dễ ăn hợp vs chúng mình, chúng mình gọi combo cho 4 ng gồm nem nướng và bò nướng . Ăn no căng mà hết có 240k quá rẻ cho 1 bữa tối. Một điểm đặc biệt mình thích ở quy nhơn đó là món nước trà tắc và chanh dây , một ly to đùng chỉ có 10k, uống ngon và hợp với chúng mình luôn, về HN mà vẫn nhớ món nước đó.
Day 4 : Bọn mình bay chuyến 7h tối nên dư định sẽ dạy sớm để đi ngắm bình minh, nhưng kết quả là tất cả đều 8h mới thức giấc ??, công cuộc ngắm bình minh thất bại hoàn toàn bọn mình dậy chuẩn bị mng sau đó đi ăn sáng thì đến nơi quán cháo lòng bánh hỏi đã đóng cửa mất rồi ?, chúng mình quyết định đi ăn bánh mì ở ngay gần ks và mua nước trà tắc uống tiếp :sweat_smile:?. Bánh mì ở đây cho nhiều thịt dã man mà có 12k/1 cái . Ngon rẻ bất ngờ luôn. Sau khi đi ăn chúng mình quyết định về ks nằm nghỉ ngơi rồi đến giờ check out. Sau khi check out ks bọn mình gửi nhờ đồ ở ks rồi đi lượn lờ ra gần phố ẩm thực để ăn linh tinh , bởi giờ vẫn ngang bụng và k muốn ăn gì cả, chúng mình đều là những ng k thích ăn cơm muốn đi ăn mì hay bánh canh nhưng dân ở đây đều bảo buổi trưa k có bán. Đến gần phố ẩm thực chúng mình có vô tình thấy quán bò né quyết định vào đó ăn. Phải nói đồ ăn ở QN hợp với bọn mình hay sao mà ăn gì cũng thấy ngon hết ☺️. Ăn uống no căng rốn hết 188k , đối diện quán ăn là highland coffee nhóm mình đã vào đấy uống nước và chờ đến giờ đi tháp đôi và ra sân bay, nhưng vì mệt nên bọn mình huỷ đi tháp luôn, mệt quá nên quay lại ks lấy đồ và thuê tạm 1 phòng ở 1 ks gần đó 2 giờ để nghỉ ngơi và 4h ra sân bay kết thúc chuyến đi tạm biệt QN .
Chuyến đi này tuy hơi ngắn nhưng để lại cho chúng mình rất nhiều kỉ niệm và nhiều tiếc nuối vì k có sức để đi thêm một số nơi khác tại QN, hẹn QN năm sau chúng mình sẽ quay lại. Nhóm mình đi 4 người, ăn tiêu thoải mái mà hết mỗi ng có 5.5tr. Quá rẻ cho 1 chuyến đi đầy kỉ niệm đáng nhớ - Hẹn gặp lại QN vào một ngày không xa