Blog Lost In Dalat
cover

Lost In Dalat

avatar
Trọng Hoàn dot Thứ 5, 20/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đây là bài review thứ 2 về lần 2 quay lại với Đà lạt :v chơi nhiều hơn và sống ảo ít hơn =)))Mình khởi hành từ Sài Gòn. Tổng chi phí cho cả chuyến đi của mình là hơn 3tr , đa phần là chiếm ở mảng vé máy bay và khách sạn hơi xịn 1 chút. =)) các bạn có thể giảm bớt 2 khoản này thì tổng chi trả cho cả chuyến đi sẽ ít hơn :3
Vé máy bay : có rất nhiều bạn chọn di chuyển bằng xe khách ( mình thấy xe khách đi mất tầm có 6 tiếng thôi và giá cũng là 220k 1 chiều) nhưng mình không muốn đi xe khách vì thời gian khá lâu nên mình chọn đi máy bay :)) mình book được 1 vé 99k và 1 vé 0 đ nên tổng thuế phí là hết 920k khứ hồi thôi ạ. Bay mất 30’ chắc tính cả thời gian chờ đợi check in thủ tục các thứ cũng tầm mất hơn 2 tiếng đồng hồ. À mình book vé trước 1 tháng nhé.
✏️Đi từ Liên Khương về Khách sạn : mình book dichungtaxi , giá là 180k chưa tính tiền ở trạm thu phí Bình An, tính rồi thì + thêm 30k nữa mà bạn nào ko thích đi cao tốc thì bảo anh tài 1 tiếng ạ.
✏️Khách sạn : vì đã có kinh nghiệm đi lại ở Đà Lạt lần trước rồi nên lần này bọn mình book khách sạn ở xa tttp 1 chút , nói vậy thôi nhưng cũng chỉ mất 10’ phóng xe vào chợ Đêm thôi ạ. Mình book The Luxe Hotel ở đường Ba Tháng Tư. Giá là 550k 1 đêm và có cả buffet ăn sáng ( book qua Traveloka) và mình đánh giá cao buffet ăn sáng ở đây :)) . Khá là đầy đủ các món ăn và ngon :)) đặc biệt là bánh bèo bánh nậm ở đây họ làm rất là ngon :))) .
hình ảnh
Khách Sạn The Luxe, phòng rộng thoáng mát buffet ăn sáng xịn xò thôi rồi
hình ảnh
Giá thuê xe ga 1 ngày ở đây là 140k và cá nhân là mình thấy khá đắt ,cũng 1 phần là khách sạn thuê xe ở ngoài mang đến thôi chứ không phải xe nhà trồng được :)) mình nghĩ lên google search có lẽ ra nhiều chỗ rẻ hơn đó, thuê xe mà tầm 80-100k xe số- xe ga là ok rồi.

hình ảnh
Review 1 chút qua phòng ở là phòng rất rộng , sạch sẽ, pvs cũng rộng , khách sạn mới thiết kế theo kiểu hiện đại với mix màu tông nhờ nhờ :))).

-8h về đến khách sạn , bọn mình nhờ giữ vali ở quầy lễ tân, sau đó thuê xe máy đi ăn sáng , món đầu tiên chúng mình ăn là bánh căn, ban đầu tính ăn bánh căn cây bơ ở đường Tăng Bạt Hổ cơ , nghe nhiều người kể truyền thuyết lắm nhưng rốt cục vẫn không thưởng thức đc do quá đông, mà người là thì chỉ có mỗi 2 cái chảo ..... nói chung là vẫn chưa ăn được . Trên đường TBH cũng có nhiều hàng bánh căn lắm nên các bạn có thể chọn ăn tạm như mình.
hình ảnh
Bánh cănnnnnn
-Ăn xong bọn mình xuất phát đi Datanla. Đường đi đến khu Datanla là đường đèo nên tay lái vững chút nhé. Đến chỗ datanla mình chơi 2 trò : 1 là máng trượt , tiền vé là 150k nhé và trò thứ 2 là ZIPLINE thuộc dạng trò chơi mạo hiểm không dành cho người sợ độ cao :))) giá vé cũng khá chát là 350k trong 2 giờ nhưng mình thấy rất đáng đồng tiền bát gạo :))) . Trò này chủ yếu là đu dây trên cao với leo trèo các thứ :v các bạn nào không ưa mấy trò mạo hiểm + hoạt động mạnh + sợ độ cao thì nên bỏ qua phần này nhéeee.
hình ảnh
Xe trượt nè
hình ảnh
Khu trượt zipline
-Chơi xong các thứ cũng gần 1h chiều bọn mình phi xe đi ăn trưa ở Lẩu bò gỗ abatoa , nhớ là quán gỗ nhé ?? . Đây là lần 2 mìn ph được ăn ở quán và hơi thất vọng về bản thân mình do đi ăn trưa quá muộn ?? gặp phải tình trạng rất đông đúc và nước lẩu thịt cuối buổi nên chắc không được ngon nữa ..... đông đến mức mà gọi mấy cốc trà đá mà chị ấy phải nói là :” các em dùng tạm chung 1 cốc hộ chị nhé “ ??? . Lẩu thì gọi suất 300k là đủ rồi ,nếu chỉ ăn thịt không thì nhớ dặn chị ấy trước nhé ?
hình ảnh
Lẩu bò gỗ Abatoa
-Ăn uống no nê xong mình đi về phía chùa Linh Phước , do bạn mình chưa đi chùa LP bao giờ nên mình muốn giới thiệu cho bạn ý đây là ngôi chùa mà mình thấy đẹp nhất ở Việt Nam hiện tại ???
hình ảnh
Chùa Linh Phước
-Xế chiều trên đường về bọn mình ghé qua Dalat View, quán nằm trên đường Khe Xanh , cứ đi đi rồi sẽ thấy 1 cái cổng màu đỏ là đến quán , mình ghé quán vào 1 chiều chủ nhật hoàng hôn đẹp vl nhưng người thì cũng đông vờ lờ !! Cho nên ảnh mình chụp được cũng là lúc trời tối om và mọi người thì về hết rồi ......cho nên là các bạn nên ghé tầm nào trời sáng và vắng người để được tấm ảnh đẹp nhé !!! À quên còn 1 điều nữa là mình thấy có nhiều bạn đến quán cafe người ta chỉ chụp ảnh xong đi về cũng không hay lắm nên hãy có hay không bỏ tiền ra mua dùm người ta cốc nước nhé !!!!! Không đáng nhiêu đâu ạ dao động <50k thôiii ????
hình ảnh
Đến đây mà sống ảo thì bét nhè ạ
hình ảnh
hình ảnh
-Tối chủ nhật mở phố đi bộ ở chợ đêm nên chúng mình lên đấy đú ??? phải công nhận là không khí đà lạt dễ chịu ghê nên ăn món gì cũng vào :
hình ảnh
bánh tráng nướng mình ăn ở 1 cô đối diện nhà văn hoá , cô ấy ngồi ở chỗ vườn hoa sát với lối xuống cầu thang đi vào toà chợ đêm Đà Lạt ( ngày thường cô ấy hay ngồi ở chỗ bậc thang đó ) vẫn con người ấy và vẫn mùi vị ấy , 1 từ thôi : ngon, giá là 20k 1 chiếc nhé
hình ảnh
Tàu hủ nóng , ăn ở đối diện bậc thang lớn chợ đêm , giá 10k 1 bát , tàu hủ nóng đây giống tàu pha ngoài Bắc nhưng thay nước đường bằng nước gừng nóng , ăn khá ấm bụng
hình ảnh
Bánh ngọt & sữa đậu nành bò thì ăn ở Tăng Bạt Hổ nhé, sữa thì thường 7-10k/ 1 cốc còn bánh thì cứ 10k 1 chiếc nhé
hình ảnh
cá nhân thấy dâu lắc và xoài lắc ở Chợ đêm không ngon lắm ( hoặc do chưa tìm được quán ngon)
9h tối không còn gì làm mình lượn ra thong dalat space ngồi, mình có gọi cái gì liên quan đến cacao và cam á nhưng mình quên mất tiêu rồi =)))) à quán đến ban ngày có ánh nắng sẽ chụp ảnh đẹp hơn buổi tối nhé .
hình ảnh
Thongdalat Space nhiều góc sống ảo lắm ạ :3
-Ngày 2 mình quay lại đèo Pren để đi the wilder nest và vòng lên đèo mimosa để đi Cafe F , bạn nào không biết đường có thể hỏi chị google nhé =))) nhiều người chê chị ý nhưng chị ý chỉ ngáo đôi lúc thôi =))))) . Menu của the wilder nest đồng giá là 50k 1 cốc nước nhé, coi như là phí chụp ảnh check in luôn ạ . Cá nhân thấy quán hơn bé , ít chỗ ngồi. Cafe F mimosa thì rộng rãi hơn , thoáng mát hơn , nhưng đường đi ở đèo mimosa khá là nhiều ổ gả với sỏi đá nhé các bạn, đường đi mà muốn đẻ luôn đó ????. Nước ở đây thì mình thấy bình thường, cứ mua 1 quả dừa uống cho đỡ đói. Tiêu chí mình đi là có chụp ảnh check in + có ngồi uống nước relax nên tốn cũng kha khá thời gian , đến tầm 12r mình bắt đầu di chuyển về trung tâm thành phố ăn trưa
hình ảnh
Wildernest thì siêu siêu nổi tiếng với chiếc cầu thang này rồi :3
hình ảnh
Phía khoảng sân trước quán :3
hình ảnh
Cafe F mimosa nằm trên đèo Mimosa
hình ảnh
Ở đây nắng vỡ đầu luôn ạ
hình ảnh
-Trưa bọn mình ăn ốc nhồi thịt ở 33 Hai Bà Trưng , 1 cái hũ ốc là 120k nhé , bọn mình 2 đứa ăn hết 3 hũ ốc ..... chắc do đói quá ?? còn lại thì cũng ko ăn thêm cái gì
hình ảnh
Ốc nhồi thịt ạaaaaaaaaa
hình ảnh
-Ăn chính xong thì ăn gì ? Dĩ nhiên là đi ăn tráng miệng =)) bọn mình phi lên Nguyễn Văn Trỗi ăn kem bơ với yaourt ở Thanh Thảo.
-Ban đầu buổi chiều bọn mình định đi Hoa Sơn Điền Trang cơ mà cũng 3h rồi và mìnht thấy trời có hạt mưa :v nên tụi mình quyết định không đi nữa mà chuyển sang đi Crazy House cho gần :))) với cả bạn mình chưa được đi chỗ này ?? , giá vé thăm quan ở đây là 50k nha :))).
hình ảnh
hình ảnh
-Dốc nhà bò : đi xong Crazy house thấy vẫn còn sớm sớm ,tụi mình quyết định đi Dốc nhà bò xem nó có như trên phim ảnh không =)) . Các bạn chỉ cần đi đến hết đường Đào Duy Từ , thấy 1 quán nước của bà cụ già là đến rồi đó. Bạn mình còn để xe trước quán cụ , định bụng gọi cốc trà đá mà cụ không thèm lấy tiền cơ ??? sau mua hộ cụ phong cao su 5k cho đỡ ngại . Dốc nhà bò thật ra cũng bình thường ?? lên phim ảnh phải công nhận đỉnh vch.

hình ảnh
-Tranh thủ trời còn sáng tụi mình lượn lên Quảng trường Lâm viên chụp ảnh ,rồi ngồi cafe Doha chờ đoi đói chút rồi đi ăn bữa tối ??
hình ảnh
hình ảnh

-Tối bọn mình lượn lại chợ đêm và ăn linh tinh , à vì kem bơ thanh thảo hết hàng đóng cửa nên mình test thử kem nari bên cạnh :v gọi là ăn cố nốt yaourt thôi , nhưng thật sự thì quán kem này chán v~ ý .
-Lượn thêm vào trung tâm thành phố Đà Lạt nữa xong về khách sạn pack đồ sáng sớm mai về SG.
3️⃣Ngày 3 : vé về của mình là 7r nên phải đi từ khách sạn lúc 6h hơn , 8h20 đã về đến Tân Sơn Nhất ròi , cái anh tài xế đưa bạn đi lúc từ Liên Khương về khách sạn trước tối hôm đó sẽ gọi cho bạn hỏi xem mai bạn có muốn đi không anh ấy chở luôn đấy :)) giá chiều đi và về đều như nhau cả nhé.
=>>> Tổng kết gọn nhẹ cả chuyến đi của mình 940k vé + 140k tiền xe máy + 550k tiền khách sạn + 180k tiền ks-sb +530k ( tiền vi chơi ở Dantala,) + 800k tiền ăn 2 ngày = 3140k 1 ngừoi nhé ??? đi đông chắc sẽ rẻ hơn chút , với cả mình đi máy bay thay xe khách , ở khách sạn thay homestay lại còn chơi ở Dantala nên cũng khá mắc đó , các bạn có thể trừ hao mấy cái này đi để có thể đi tích kiệm hơn nè ???

Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Trọng Hoàn
3 Quốc gia
18 Tỉnh thành
4,563 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Misty Forest là một quán cafe kết hợp với workshop đồ gỗ nằm trên đường Bạch Đằng, Đà Lạt
Vì là mình đi theo tour nên mình sẽ chỉ nói về cảm nhận của mình về những chỗ đã đi nhé. Mình đã được ghé qua Cao Hùng, Đài Trung và Đài Bắc , 3 trong nhiều thành phố lớn của Đài Loan.