Blog Lên ngay hành trính khám phá Đồng Tháp trong vòng 36 giờ cho mình nào!!
cover

Lên ngay hành trính khám phá Đồng Tháp trong vòng 36 giờ cho mình nào!!

avatar
Knight.Gody dot Thứ 3, 15/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhắc đến miền Tây, ai rồi cũng nhớ đến Đồng Tháp. Nhưng nhắc đến Đồng Tháp bạn nghĩ gì? Bởi Đồng Tháp còn hàng tá điều siêu thú vị mà bạn chưa biết đấy! Theo chân Gody khám phá miền đất hứa này thôi nào!
Nức tiếng với những ao sen tỏa hương thơm ngát, những cánh rừng tram trải dài và cả những người con xứ sen chân quê, mến khách … Đó chưa hẳn là tất cả những lý do vì sao để Đồng Tháp xứng đáng là điểm đến lý tưởng dành cho bạn và gia đình trong những chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày hay vào dịp lễ Tết, như sắp tời đây nhỉ?
hình ảnh
"Tháp Mười đẹp nhất Bông Sen
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”
Với những dòng sông hiền hòa, cánh đồng sen bát ngát và nhiều khu du lịch sinh thái hấp dẫn. Cùng theo dõi bài viết, vì Gody sẽ gợi ý cho bạn những điểm đến hấp dẫn nhất và thu hút nhất qua chuyến hành trính khám phá Đồng Tháp trong vòng 36 giờ của bạn nhé!

Thời điểm lý tưởng để đến Đồng Tháp

Đồng Tháp chỉ có hai mùa mưa và nắng mà thôi. Nhưng thật ra thì khí hậu ở đây cũng khá là dễ chịu đấy chứ! Nắng thì cũng không quá gắt, hay cũng không có chuyện có những ngày lạnh tê tái đâu ạ. Sở hữu những con kênh hiền hòa, cánh đồng sen bát ngát và dễ chịu nên vì thế bạn đều có thể đến với Đồng Tháp vào bất kì thời gian nào trong năm cũng được nhé!
hình ảnh
hình ảnh
• Từ tháng 5-11 : Không nói điêu đâu, bởi từ tầm tháng 9 đến đầu mùa khô là khoảng thời gian mà mọi thứ ở Đồng Tháp đều trở nên tươi mới hơn. Từ những cánh đồng sen đua nhau khoe sắc, đến cả hệ sinh thái như bừng tỉnh. Cái mùa mà chúng ta vẫn thường hay truyền tai nhau và hay gọi đó là mùa nước nổi.đó. Chính xác thì lúc này được xem là thời điểm vàng để các bạn thực hiện chuyến hành trình khám phá Đồng Tháp trong vòng 36 giờ của mình đấy các bạn ạ!

Từ tháng 12-4 năm sau: Mùa nay là dịp cận Tết rồi nha! Nên xứ sen chắc chắn sẽ lại đẹp theo một nét đẹp khác. Đẹp bởi những vườn hoa xuân nở rộ, đẹp bởi mùa quýt Lai Vung đang vào độ thu hoạch và đẹp nhất là hình ảnh những người con gái như vừa vào độ xuân xanh.

Cách đi đến Đồng Tháp

Đồng Tháp cách Sài Gòn 170km và cách Hà Nội 1.862km. Đường đến Đồng Tháp không khó lắm đâu, nên các bạn có cho mình rất nhiều những phương tiện để lựa chọn, nào là xe khách, xe máy hay đối với những bạn ở miền Bắc hoặc miền Trung thì nên di chuyển bằng máy bay hoặc tàu hỏa nhé!
hình ảnh
• Xe khách:
Phương Trang hay Kumho, … là những hãng xe giường nằm nổi tiếng và khá quen thuộc rồi đấy. Chuyến từ Sài Gòn – Đồng Tháp thì lúc nào cũng có chuyến cả. Với giá vé dao động từ 100-150k (vào dịp Tết) nên bạn có thể đặt vé trước hoặc đến nhà chờ tại đường Lê Hồng Phong, hoặc ra ến xe miền Tây để mua vé luôn heng
Gợi ý thêm cho các bạn thêm một hãng xe giá cũng khá mềm hơn nhưng chất lượng thìcũng tốt không kém đâu. Đó là hãng Phú Vĩnh Long chỉ 75k/vé (vào ngày thường) thôi.
hình ảnh
• Xe máy:
Khoảng cách từ Sài Gòn – Đồng Tháp không quá xa đúng không? Vì thế, việc đi xe máy có thể sẽ giúp bạn chủ chủ động hơn rất nhiều trong chuyến hành trình của minh đấy. Một bình xăng không bao giờ cạn, một chiếc smartphone thôi là đã quá đủ để bạn vi vu và phượt thẳng đến Đồng Tháp rồi.

Đến Đồng Tháp ở đâu?

Trung tâm Đồng Tháp hiện nay có rất nhiều nhà nghỉ và khách sản với giá vô cùng phải chăng. Còn nếu không thì các bạn có thể thuê nhà trọ và chọn ở homestay tại Tháp Mười hoặc Sa Đéc héng!

Những địa điểm nổi tiếng tại Đồng Tháp

Đồng Sen Tháp Mười:
hình ảnh
Tớ chắc chắn như bắp luôn nha, cứ nhắc đến Đồng Tháp xem, thế nào mọi người cũng chỉ nhớ đến đồng sen Tháp Mười mà thôi. Thuộc xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, thành phố Cao Lãnh – với cái không khí vừa êm dịu vừa thanh bình, lại hòa cùng nét đẹp thanh tao của những bông sen đang độ xuân thì thì đây là nơi không biết bao nhiêu “nam thanh nữ tú” đã say mê quên cả lối về luôn đấy các bạn ạ!
hình ảnh
Chao ơi!! Không những thế, bạn còn có thể đi trên những chiếc xuồng con hay những chiếc thuyền thúng ra giữa đồng sen để trải nghiệm cảm giác dang tay ra thu hoạch sen cũng như thả hồn giữa thiên nhiên bao la, hít thở không khí thanh bình, trong lành tại đây nữa chứ!

Khu du lịch lịch sử Xẻo Quýt

hình ảnh
Với hành trình khám phá Đồng Tháp trong vòng 36 giờ thì một trong những điểm về nguồn mà bạn không nên bỏ qua đó chính là khu di tích Xẻo Quýt với khung cảnh tuyệt đẹp và là địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn nhất ở Đồng Tháp rồi. Không chỉ đẹp, mà hệ sinh thái tại Xẻo Quýt còn đa dạng lắm! Đây là “nhà” của hơn 170 loài thực vật và 200 loài động vật. Trong đó đã có 13 loài được ghi vào sách đỏ Việt Nam luôn đấy. Đây chắc chắn sẽ là nơi mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho những ai lạc bước đến đây

Vườn trái cây Đồng Tháp

Đây được xem là nơi hội tụ của những vựa trái cây lớn và nỗi tiếng trên khắp cả nước như: xoài Cao Lãnh, bưởi Phong Hòa, quýt Lai Vung, nhãn Châu Thành, ... Cái hương vị đặc trưng mà hầu như chỉ có tại miền châu thổ sông Cửu Long mới có mà thôi.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng:
hình ảnh
Lại một chốn dừng chân siêu tuyệt đẹp đến từ Cao Lãnh. Nói vậy thôi, thì chắc bạn cũng đã đủ tưởng tưởng được bầu không khí siêu trong lành tại nơi này rồi nè?! Bạn sẽ được xuôi theo những chiếc xuồng ba lá qua những con kênh, hay những vòng xe đạp lăn tròn dọc con đường mát rượi qua cả một diện tích Gáo Giồng lên đến 1.700ha mà đa số chỉ toàn rừng tràm mà thôi

Vườn quốc gia Tràm Chim:
hình ảnh
hình ảnh
Được công nhận là khu Ramsar thứ 4 của nước ta. Nghe tên thôi là bạn cũng đã phần nào đoán được điểm đến này rồi đúng không nào? Đây được xem là nơi cư trú của một hệ sinh thái siêu khổng lồ, bởi có đến 130 loài thực vật và hàng trăm loài động vật cư trú. Chưa kể các loài cá, loài chim nước nữa đấy. Ngoài ra, bạn còn có thể ghé thăm rất nhiều địa điểm khác như Làng chiếu Định Yên, Lò gạch Sa Giang, chùa Kiến an Cung...

Một số địa điểm khác mà bạn không nên bỏ qua như: làng hoa Sa Đéc, Chùa Kiến an Cung, Lò gạch Sa Giang ...

Những đặc sản tại Đồng Tháp

Ngoài cảnh đẹp thanh bình, ẩm thực Đồng Tháp cũng mang nét đẹp vô cùng đấy nhé! Hãy xem những đặc sản chưa thấy đã thèm của nơi này nhé!
Nem Lai Vung: Vị nem ngọt ngọt, chua chua đúng như lời hát: “Lai Vung là xứ lạ lùng, nem chua mà ngọt, thơm nồng mà say”.

Chuột xào xả ớt: Đây là món vô cùng dân dã nhưng lại hết sức đặc biệt đấy nhe!
hình ảnh
Hủ tiếu Sa Đéc: một món quá nổi tiếng ở Đống Tháp rồi đúng không. Hành trình khám phá Đồng Tháp trong vòng 36 giờ mà thiếu món này là uổn lắm nha. Bởi nó ngon tuyệt luôn đấy! Không chỉ thơm ngon bởi sợi bánh mềm vừa đủ, thơm bởi cái vị gạo bùi bùi. Hủ tiếu Sa Đéc còn ngon bởi cái nước dùng đặc biệt. Tuy nhiên, muốn đúng chất là phải ăn cùng vài cái giò chá quẩy nữa bạn nhé!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.