Blog KINH NGHIỆM ĐI QUẦN ĐẢO BÀ LỤA - ĂN HẢI SẢN "FREE" TẠI BA HÒN ĐẦM
cover

KINH NGHIỆM ĐI QUẦN ĐẢO BÀ LỤA - ĂN HẢI SẢN "FREE" TẠI BA HÒN ĐẦM

avatar
Hong Pastel dot Thứ 4, 10/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
[GÓC REVEW] DU LỊCH QUẦN ĐẢO BÀ LỤA – ĂN HẢI SẢN “FREE” TẠI BA HÒN ĐẦM
Ăn hải sản “free” à? Có thật không? Mình cùng kiểm chứng nhé!
?Mỗi khi nhắc đến “Thành phố biển” Kiên giang, chắc hẳn mọi người không ít thì nhiều sẽ nghĩ ngay đến Quần đảo Bà Lụa. Vốn sở hữu trên 45 hòn đảo lớn nhỏ được đặt tên khá thú vị như Hòn Heo, Hòn Nghệ,..nhưng chỉ khoảng 10 hòn là có người dân sinh sống. Ba hòn Đầm may mắn sở hữu hình tam giác độc đáo được tạo thành bởi 3 Đầm là Đầm Dương, Đầm Đước và Đầm Giếng. Vì lẽ đó, Kiên Lương ngày càng được mọi người biết đến như một “thiên đường du lịch thu nhỏ”. Nghe thật hóm hĩnh, nếu như bạn không một lần đến đây. Người dân ở đây cho biết, nơi đây có 3 Đầm nhưng 2 đầm là Đầm Dương và Đầm Đước chưa được phát triển mạnh, ngược lại Đầm Giếng được du khách biết đến nhiều hơn vì có nét đẹp hoang sơ với bãi đá sỏi dài, nước trong xanh, lấp lánh những viên sỏi đỏ vàng.
hình ảnh
chòi nhỏ lấn ra biển

Đường đi

Lộ trình đến Ba hòn Đầm:

• Phương tiện di chuyển:
- ?Xe khách: Nên đi hãng xe Phương Trang vì có giường nằm cho bạn nghỉ ngơi.
+ Thành phố Hồ Chí Minh – TP Rạch giá: Liên hệ đặt vé tổng đài 028.383.86852, khoảng cách 271km, thời gian đi là 6hgiờ. Giá vé 155.000 Vnd/ 1 người
Bến đi: VPBX MIỀN TÂY 395 Kinh Dương Vương, P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM.
Đến Bến xe Tp Rạch giá bạn liên hệ quầy vé bắt chuyến xe tiếp theo đến thẳng bến tàu Bình An. Giá vé tầm 60k.
+ Thành phố Cần Thơ – TP Rạch giá: Liên hệ đặt vé xe Phương Trang 02923.769.768, khoảng cách là 120km. Giá vé Cần thơ đi TP Rạch giá là 110.000/1 người. Sau đó đến quầy vé bắt chuyến xe tiếp theo đến Bến tàu Bình An.
Đến Bến tàu Bình An chủ tàu sẽ ra đón bạn qua Ba Hòn Đầm.
- ?Xe máy: Vì đoạn đường khá xa nên có thể bạn sẽ mệt khi đi tàu đó.
+ Thành phố Hồ Chí Minh: Bạn đi theo hướng QL91 đến thẳng Bến tàu Bình An (Sau đó liên hệ chủ tàu của bạn) Nếu bạn không biết đường, bạn nên mở Google map, hoặc hỏi người trên đường.
+ Thành phố Cần Thơ: Bạn đi tuyến Vị Thanh là nhanh nhất. Khoảng 4-5 tiếng là bạn đến được bến tàu Bình An. Bạn xuống cầu Cái Răng theo hướng Hậu Giang, đến trụ đèn đỏ đầu tiên quẹo phải là đi vào Vị Thanh. Bạn đi đến đâu đều có bảng hướng dẫn, nếu không biết bạn nên hỏi người dân cho chắc vì đến Vị Thanh chia hơi nhiều ngã.
- Đến nơi bạn gửi xe ở các nhà nghỉ với phí gửi là 15k-20k/ 1 xe.

•Tàu nào đi Ba Hòn Đầm?

- Mình chỉ biết một tàu duy nhất, vì mình hay đi tàu đó, giá cũng rất mềm.
- Số điện thoại tàu: 0949535951 (Xuân).
- Giá tàu: Nếu bạn đi đông nên bao tàu khoảng 1.500.000 – 2.000.000. Nếu bạn đi lẻ dưới 10 người thì 1 là bạn ghép với đoàn khác giá vé tầm 200k/1 người hoặc bao luôn tàu. (giá vé đã bao gồm khứ hồi). Giá vé dao động tùy thuộc bạn ở bao lâu.
- Ưu điểm: Bạn có thể muốn ra vào giờ nào cũng được, chủ tàu luôn vui vẻ đón tiếp.
- Khuyết điểm: Nếu ghép đoàn thì phải phụ thuộc vào người khác nên có vẻ đi lại không thoải mái.
Anh rất thân thiện, luôn hướng dẫn nhiệt tình, trong quá trình đi anh ấy sẽ giới thiệu cho bạn một số cảnh ở xung quanh. Bạn nên nói cho anh ấy ngày ở và giờ về để anh tiện sắp xếp.
Ngoài ra, bạn có thể đi từ bến tàu Ba Hòn qua Hòn Heo rồi từ Hòn Heo qua Ba Hòn Đầm nhưng hơi rắc rối vì đôi khi không có tàu chạy.
hình ảnh

Đặc trưng ở Ba Hòn Đầm

• Phong cảnh ở đây thế nào?

Không có được bãi cát dài vàng óng như Phú Quốc, không náo nhiệt như Nam Du, không phát triển mạnh như Hòn Sơn.. Nhưng chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và thích thú về cảnh vật nơi đây:
Ưu điểm:
- Nước biển: Vì nằm xa bờ nên nước biển ở đây có màu xanh biếc, trong trẻo, lấp lánh dưới ánh mặt trời chói chang..
- Đá sỏi: Thật tiếc vì nơi đây không có bãi cát dài mịn, nhưng đổi lại nơi đây có được bờ sỏi dài chen lẫn sỏi đỏ và vàng phối màu đẹp mắt tha hồ chụp ngoại cảnh.
- Không gian: Ở đây còn hoang sơ nên bạn sẽ cảm thấy yên tĩnh, nằm trên võng mà nghe sóng vỗ rì rào thì quá đổi bình yên.
- Quang cảnh xung quanh: Bạn hãy tưởng tượng ra một làn nước trong xanh, xen vào đó là những chóm đỏ đỏ vàng vàng của sỏi, những chiếc cầu ván lấn ra bờ biển, khi thủy triều rút thì sẽ hiện ra một con đường đi xuyên biển sang Đầm kế bên như Biển Khánh Hòa. Nghe thú vị lắm đúng không?
Khuyết điểm: Đá sỏi ở đây còn rất nhọn, bạn nên trang bị cho mình một đôi dép tông lào để đừng bị đá cắt phải chân nhé.

• Ăn gì ở đây?

Ở đây chưa phát triển nhiều về du lịch nên các món ăn đều có giá rất bình dân. Chủ quán ở đây cũng khá nhiệt tình, bạn có thể đem thức ăn từ đất liền rồi nhờ sơ chế. Họ lấy công rất ít khoảng 50k thôi.
- Các món ăn ở đây dao động từ 100k-300k, ví dụ như lẩu cá bớp giá 200k, cá mú kho, cá mú nấu lẩu... Nếu khi đoàn đông bạn có thể mua luôn con cá bớp khoảng 5kg giá mỗi ký 350k bao gồm công chế biến thì sẽ hời hơn rất nhiều.
Cụm từ ăn hải sản “Free”, không phải là đùa. Nơi đây thu hút được nhiều khách du lịch hơn vì bạn có thể tự tay bắt hải sản như ốc hương, sọ lụa, sò lông, nhum,... bắt bao nhiêu cũng được, không tính phí đâu, nguồn hải sản ở đây là vô tận, nhưng ngày càng nhiều người biết đến nên hải sản đã dần ít đi. Bạn nên đem theo kính lặn để ra xa hơn bắt được nhiều hơn.
hình ảnh
các loại hải sản từ bắt "free"

⛺Nơi ngủ:

Ấn tượng ở nơi đây là bạn chỉ có thể ngủ tập thể trong nhà gỗ dài vì ở đây không có nhà trọ. Hoặc có lựa chọn khác là ngủ ngoài võng sát biển. Chủ quán sẽ cho bạn thuê mùng, mền, chiếu, gối chỉ 50k/1 người.
hình ảnh
Võng sát bờ biển

• Con người nơi đây:

Tốt hơn bạn nên đem theo loa kẹo kéo để hát, bia ở đây giá khá đắt nên có thể thì bạn đem từ đất liền vào. Bờ biển ở đây khá bằng phẳng nên có thể gom cây đốt lửa trại và tổ chức tiệc BBQ ngay tại đó. Chủ quán sẽ sơ chế những hải sản bạn bắt được, sẳn sàng dọn “chiến trường” cho bạn vào buổi sáng mai.
hình ảnh

• Con người nơi đây:

- Chủ quán đón tiếp khách rất nhiệt tình, luôn cười nói vui vẻ, không hề tỏ ra khó chịu khi bạn hỏi giá gì cả.
Đúng là con người đất biển luôn giản dị và mộc mạc một cách lạ thường.
- Giá tắm và vệ sinh ở đây là 50k/ 1 người/ n lần.
- Số điện thoại chị chủ quán ở đây, bạn có thể đặt món trước khi đi ra đây 01655911129 (C.Mai)

Di chuyển về:

Tạm biệt Ba Hòn Đầm, lòng gợn lên nỗi buồn man mác, sóng cũng thôi dữ dội như lúc bạn đến.
Bạn liên hệ chủ tàu vào rước bạn như giờ thông báo trước, và di chuyển về như lộ trình cũ.
hình ảnh

Chi phí:

Bọn mình đi 2N1Đ là khảng 700k 1 người, ăn uống phũ phê luôn. Vì có lẽ đoạn đường xa nên chi phí đi lại chiếm nhiều.
hình ảnh

Lời khuyên cho bạn:

- Bạn nên đi thứ 7, chủ nhật ngoài đó sẽ rất vui vì có nhiều người du lịch hơn.?
- Nên mang theo thuốc say sóng, thuốc chống muỗi,...
- Dép tông lào để mang, đá sỏi ở đó rất nhọn.??
- Máy ảnh, túi chống nước
- Các vật dụng cá nhân khác...
Cảm ơn bạn đọc bài review của mình, ảnh cũng không đẹp lắm nên bạn thông cảm!
???
Nguồn: Cẩm Hồng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Hong Pastel

Cô kế toán trẻ - Không thích ngồi yên!!

1 Quốc gia
10 Tỉnh thành
1,437 Người theo dõi
158 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ngày nay, các bạn trẻ thường có xu hướng đi du lịch cùng một người hay một nhóm bạn thân đến những nơi vô cùng thú vị mà quên mất gia đình đang ở sau lưng bạn.
Những nguyên tắc vàng giúp chuyến du lịch độc hành thêm an toàn !!
Ở ĐBSCL hiện nay có khá nhiều khu du lịch sinh thái kết hợp với các trò chơi nhân gian như Khu du lịch Lan Vương ở Bến Tre, Khu du lịch Lung Ngọc Hoàng ở Hậu Giang, Khu du lịch Ông Đề, Khu Du Lịch Lung Cột Cầu Cần Thơ...Với một ngày trải nghiệm ở Lung Cột Cầu Cần Thơ, mình sẽ nêu ra một số ý kiến của mình về câu hỏi có nên đi hay không?
Trong những cuộc hành trình, đôi khi giữa mọi người sẽ xảy ra những bất đồng do không hiểu nhau hay "cái tôi" của bản thân quá lớn. Dưới đây là 5 lời khuyên giúp mối quan hệ giữa mọi người trong cuộc hành trình diễn ra tốt hơn!
Hôm nay, mìn sẽ giới thiệu cho các bạn 11 cách giúp điện thoại có pin "trâu hơn" khi đi du lịch nhé.