Blog Cái chết bí ẩn của các du khách nữ trên đất Thái và Những điều cần lưu ý khi đi du lịch một mình
cover

Cái chết bí ẩn của các du khách nữ trên đất Thái và Những điều cần lưu ý khi đi du lịch một mình

avatar
mapsong02 dot Thứ 6, 12/04/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn là con gái và muốn tự mình lên kế hoạch đi du lịch một mình để thách thức bản thân? Chỉ cần chuẩn bị đủ những điều sau là có đủ tự tin để mà vác ba lô lên đường rồi.
Sau một loạt những cái chết không giải thích được của du khách phương Tây trên "hòn đảo tử thần". Thì mới đây, một tội ác tương tự như thế lại diễn ra với một du khách đến từ Hildesheim, Đức trên đảo Koh Tao (Thái Lan). Theo The Sun, vào ngày 7/4, Miriam Beelte (26 tuổi) đã được tìm thấy tử vong trong tình trạng bị thương nặng ở đầu trên đảo Koh Si Chang. Được biết, thì nữ du khách này đang đi du lịch một mình đến thành phố Pattaya.
hình ảnh
Không tìm được người bạn đồng hành, không có nghĩa là bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cuộc hành trình thú vị phải không? Vậy theo bạn, con gái thì có nên đi du lịch một mình không? Chẳng sao cả đâu, thích và muốn được đi một mình cũng là một cách tuyệt vời để thử thách bản thân trước những điều mới lạ. Chỉ cần chuẩn bị đủ những điều sau đây là bạn đã có thể tự tin lên đường rồi!!
Với sự phát triển của Internet và Mạng xã hội thì thật chẳng khó khăn gì khi bạn có thể tự đăng ký vé máy bay, đặt phòng khách sạn, tự khám phá những điểm du lịch và ẩm thực mới. Tuy nhiên, là bạn cũng cần trang bị cho mình những kiến thức nhất định khi một mình vác hành lý lên đường luôn nhé!

1. Làm quen với việc du lịch một mình

Lo lắng và thiếu tự tin ắt hẳn sẽ là cảm giác luôn thường trực trong những chuyến đi “đầu tiên” của bạn đúng không?
Nhưng hãy tập quen dần với điều đó nhé! Chỉ cần bạn nhớ rằng: “không ai bắt đầu solo lại có thể trơn tru và không hề sợ sệt cả” - dần rồi thì bạn sẽ thoải mái và tận hưởng trọn vẹn những chuyến ngao du một mình của mình ngay thôi.
hình ảnh

2. Tìm hiểu thật kĩ nơi bạn sẽ đến

Nào là văn hóa – phong tục, ngôn ngữ và cách giao tiếp phù hợp với người dân địa phương ở nơi mà bạn sẽ đến …Tiếp theo, hãy xem nơi đó có an toàn hay không? Tỉ lệ tội phạm như thế nào? Những người đi du lịch trước đây đã từng gặp phải những vấn đề gì rồi? Đàn ông ở xứ đó có thói quen quấy rối phụ nữ hay không? …
Biển thông tin trên internet là bao la mà còn miễn phí nữa nên cứ thoải mái mà tận dụng cho việc tìm hiểu càng chi tiết càng tốt bạn nhé. Ngoài ra, nếu như bạn quen biết người nào đã từng đi thì đó cũng là một cẩm nang cho bạn ghi chú đó.

3. Trải nghiệm du lịch như người bản địa

Bạn có nghĩ chuyến đi sẽ thú vị hơn khi bạn cố gắng cải trang như người bản địa không? Không quá cao xa đâu, chỉ cần đừng quá khác biệt là được rồi.
Chu du tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống văn hóa thường nhật như người bản địa ngoài việc giúp chúng ta học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ thực tế mà còn giúp ta tránh được sự chú ý của mọi người (trong đó cũng không loại trừ những đối tượng có ý đồ xấu nữa nhé). Chưa kể, vô tình bạn cũng có thể trở thành nạn nhân của các trò chặt chém, lừa gạt khác nhau nữa cơ.
Còn nữa, ngoài những mẫu câu đơn giản để chào hỏi, cảm ơn, hỏi đường, gọi món… thì những câu cầu cứu như "cứu tôi" cũng không bao giờ là thừa thải đâu nha! Giao tiếp bằng tiếng địa phương sẽ là một lợi thế cực lớn bất kể là bạn du lịch đến một nơi nào đó đó.

4. Luôn có một bản sao các giấy tờ quan trọng + kèm theo các số liên lạc khẩn cấp trong điện thoại

Thật tồi tệ nếu bỗng dưng mất đi những giấy tờ quan trọng như hộ chiếu, chứng minh thư ngay trong chuyến đi ấy nhỉ? Một bản photocopy của những giấy tờ này chắc chắn sẽ rất cần thiết và biết đâu sẽ trở thành “vị cứu tinh” cho bạn torng những lúc bạn cần hỗ trợ lắm đấy.
Và cũng đừng quên, chuẩn bị Sim và các số điện thoại liên lạc khẩn cấp khi cần nữa bạn nhé!

5. Tận dụng Mạng Xã Hội + Cho người thân biết kế hoạch du lịch của bạn

hình ảnh
Nên nhớ rằng trong chuyến hành trình này bạn không hề đơn độc. Cho dù có “tự do” đến đâu, tuy nhiên cũng hãy chắc rằng sẽ có ít nhất một vài người thân biết rõ về kế hoạch chuyến đi của bạn rằng bạn sẽ đi đâu, làm gì và lưu trú tại đâu luôn nhe!
Ngoài ra, việc check in và cập nhật trên Facebook hay Instagram với bạn bè cũng là một cách “sống ảo có chủ đích” để cho mọi người biết về hành trình của mình nữa đó. Đối với những người bạn mới, thì đừng ngại kết bạn với họ trên mạng xã hội. Vì đó cũng là cách giúp mọi người giữ liên lạc với nhau và giúp ta có thêm những người bạn mới cho các hành trình sau này.

6. Cẩn thận khi giao tiếp, luôn cảnh giác và phải trông thật tự tin

Nên cẩn thận và chú ý đừng đề cập quá sâu vào những chủ đề “riêng” trong lúc gặp gỡ và trò chuyện với những người bạn mới hoặc người dân địa phương bạn nhé!
hình ảnh
Ngoài ra, hãy luôn chú ý đến môi trường xung quanh, nếu linh cảm mách bảo không ổn thì bạn hãy đi nhanh đến chỗ đông người, hoặc cố gắng tìm mọi cách để thoát khỏi tình huống đó. Tuyệt nhiên đừng bao giờ lơ là và mất cảnh giác khi đi du lịch một minh nha, bởi theo lý thông thường, những người trông có vẻ sợ sệt, lúng túng thường là mục tiêu tấn công của kẻ xấu đó.

7. Giữ những vật dụng có giá trị thật cẩn thận

Tốt nhất bạn không nên đem quá nhiều đồ có giá trị như đồng hồ, máy chụp hình, … khi ra ngoài. Và tuyệt nhiên, cũng không nên đem theo quá nhiều tiền mặt và hộ chiếu để phòng trường hợp bị móc và trộm túi nữa nhé!

8. Cố gắng hoạt động vào ban ngày + tránh đi khu vực hẻo lánh vào ban đêm

Mọi hoạt động từ khám phá cho đến trải nghiệm ít nhiều bạn cũng nên lên lịch trình vào ban ngày nha. Đêm hôm thanh vắng thường sẽ rất nguy hiểm đối với các bạn nữ khi đi du lịch một mình lắm đấy! Hãy dành thời gian này cho những hoạt động vui chơi, ăn uống hoặc thư giãn nhẹ nhàng thôi và hạn chế vào khu vực hẻo lánh, không dành cho khách du lịch vào ban đêm nữa.
hình ảnh
Lưu ý là nếu đến những nơi chưa quen thuộc, thì hãy sử dụng taxi thay vì đi bộ. Còn nếu cảnh giác hơn thì bạn nhớ chụp hay ghi lại biển số xe để đề phòng luôn cho chắc

9. Uống không phải để say + không nên lúc nào cũng đeo headphone

Điều cấm kị đối với các bạn gái khi đi du lịch một mình chính là đừng để mình quá say xỉn bạn nhé. Uống một chút để thư giãn thì khá là thú vị, thế nhưng cái gì quá cũng sẽ dẫn đến những hậu quả không lường trước được đâu ạ .
Và đừng nên lúc nào cũng đeo tai nghe nữa bạn nhé. Cứ hễ sơ hở và mất cảnh giác với môi trường xung quanh là không được đâu đấy!

10. Đừng quên mua bảo hiểm du lịch

Tin mình đi, trong những chuyến du lịch, đặc biệt khi bạn du lịch một mình, thì bảo hiểm du lịch là vô cùng cần thiết luôn đó
hình ảnh
“Một mình” thì cũng không hẳn là buồn chán. Bởi đây cũng được xem là một cách tuyệt vời nhất để giúp ta khám phá bản thân và có cho mình những trải nghiệm đắt giá hơn về mục đích du lịch thực sự. Thế nhưng, không có nghĩa là bạn bất chấp hết tất cả chỉ để lên đường mà không màng đến những khó khăn và an nguy của bản thân. An toàn vẫn là trên hết và nhất là các bạn gái thì cần phải đặc biệt lưu ý nhiều hơn nữa nha..

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
mapsong02
6 Quốc gia
4 Tỉnh thành
1,766 Người theo dõi
52 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai cũng bảo muốn đi chỉ việc xách balo lên và đi thôi. Cũng có lẽ đúng một phần, nhưng nếu chỉ xách balo đi mà không chuẩn bị gì liệu nó có sai sai không nhỉ. Hẳn là phải sai rồi, đi Đà Lạt mà không nắm vững kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới này là thiếu sót lắm đó nhé.
Hãy Lưu 4 Điểm Sống Ảo Cùng Xương Rồng Đẹp Chết Mê Chết Mệt Tại Việt Nam, Những Điểm Đến Giúp Bạn Có Trải Nghiệm Mới Và Độc Lạ.
Chia Sẻ Những Khu Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Giúp Bạn Hòa Mình Với Thiên Nhiên, Một Không Gian Mở Để Bạn Vui Chơi, Giải Trí, Khám Phá Và Nhiều Điều Thú Vị Tại Các Khu Nghỉ Dưỡng.
Gợi Ý 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam Giúp Bạn Giải Tỏa Mệt Mỏi, Muộn Phiền Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Yên Tỉnh, Bình Yên Và Mộc Mạc.
Lưu Ngay 4 Điểm Check-in hút khách tại Côn Đảo đang khiến dân mạng săn tìm này nhé. Bài Viết Chia Sẻ 4 Địa Điểm Check-in Sống Ảo Tại Côn Đảo Khiến Dân Mạng Mê Mệt.
Chia Sẻ Các Bạn Điểm Du Lịch Nước Ngoài Trong Dịp Tết Nguyên Đán, Một Chuyến Du Lịch Nước Ngoài Đầu Năm Sẽ Mang Lại Nhiều Sự Mới Mẻ, Một Luồn Do Mới Cho Năm Mới.
Dù mùa hoa anh đào tại Nhật Bản sẽ bắt đầu từ giữa tháng 3, thế nhưng bạn vẫn cần phải nắm được thông tin để chuẩn bị hồ sơ xin visa từ bây giờ đi là vừa
Còn gì tuyệt vời hơn khi khám phá và ngắm nhìn "thế giới 7 kì quan" tại Vịnh Hạ Long với Voucher Oasis Bay Social Cruise, Hạ Long trong 2N1Đ?
Hãy để biển xanh, cát trắng đưa bạn lục lại thời gian “bị lãng quên” và sự hoàn hảo thực thụ cùng gia đình & những người thương của mình tại 1 trong những khách sạn mới tinh và xinh đẹp - EM ƠI Hotel Nha Trang
Đến ngay Obis Boutique Hotel Ha Noi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại thành phố thủ đô xinh đẹp nhé!