Blog Kinh nghiệm du lịch Hội An
cover

Kinh nghiệm du lịch Hội An

avatar
Ben Phạm dot Thứ 3, 08/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đây là một số kinh nghiệm của mình cho những ai yêu thích du lịch bụi mà muốn khám phá Hội An trong vòng 2 ngày 1 đêm nha.

Sau khi bạn dạo chơi chán chê ở Đà Nẵng thì bạn có thể di chuyển xuống Hội An bằng xe buýt, taxi hoặc xe máy. Chỉ khoảng 30p di chuyển và khoảng cách từ thành phố Đà Nẵng đi Hội An chỉ khoảng hơn 30 cây số thôi nha. Nếubạn yêu thích biển thì bạn có thể ghé bãi tắm An Bàng sau khi check-out khách sạn ở Đà Nẵng. Ở đây có bán từ món ăn vặt đến nhà hàng hay những quán cà phê sang trọng mà view thì đẹp miễn chê. Bạn có thể dừng ở đây từ 1-2 tiếng để nghỉ ngơi, chụp hình và check-in sống ảo. Có thể mang theo đồ tắm và ở đây có dịch vụ tắm công cộng cho bạn chuẩn bị trước khi vào phố. Theo mình thấy bạn có thể ghé nơi này tắm biển và hoàn toàn là tiết kiệm đó nha.


_ Vào thành phố khoảng tầm 4 giờ chiều thì đẹp nè. Bạn có thể nhận phòng khách sạn hoặc homestay giá tàm 2-300k/ đêm qua Booking.com. Không cần thiết phải ở trong khu phố cổ vì nó khá là đắt đỏ. Bạn có thể thuê bất kì nơi nào ở Hội An đều ok cả. Và cuộc hành trình bắt đầu. Lưu ý sau 4 giờ là Phố Cổ không cho đi xe máy vào nha.
_Hội An khá là nhỏ nên bạn có thể đi bộ vài vòng mà không cảm thấy mệt. Bất kì góc nào ở Phố Cổ cũng có thể giúp bạn sống ảo cực kì chuyên nghiệp.
Hội An nổi tiếng về các món ăn dân dã, lề đường. Nhưng cũng có rất nhiều nhà hàng cũng như quán cà phê với không gian cổ điển cho bạn tha hồ lựa chọn.
Bạn lưu ý đừng mua vé tham quan nha, nó tốn tiền mà chẳng cần thiết đâu. Bạn có thể tham quan bất kì chỗ nào bạn thích ngoại trừ một vài chỗ mình ko vào nếu không mua vé, mà theo mình thấy là không quan trọng.
_ Khoảng 6 giờ là đường phố và cửa hàng bắt đầu lên đèn. Hội An sẽ chìm đắm trong sắc màu cổ kính. Lúc này bạn có thể đi thuyền và thả hoa đăng, nhưng nên nhớ là phải trả giá nha. Khoảng 30-40k cho một người mà thôi.
_Khoảng 9 giờ tối là Hội An đã bắt đầu hết khách, bạn có thể về nghỉ ngơi sớm để sáng mai đi xe máy vào phố cổ ăn sáng và uống cà phê. Tiếp tục chụp hình và lang thang hết phố cổ.
Nếu bạn thong thả về tài chính, có thể tham quan Vinpearl Nam Hội An và chương trình Live show Ký Ức Hội An.

Sau đây là những món ăn quen thuộc mà mình thấy khá là ưng ý ở Hội An:
- Bánh vạc (Bông Hồng Trắng): Quán Bo Bo 18 Lê Lợi.
- Cơm gà Bà Buội : 22 Phan Chu Trinh
- Bánh mì Phượng : 2b Phan Chu Trinh
- Chè, tàu phớ, nem lụi, thịt xiên vỉa hè Phố Cổ.
- Nước mót Hội An chỉ khoảng 10k/ ly
- Bánh xoài vỉa hè Phố Cổ.
- Cao Lầu Hội An
- Cộng coffee Hội An

Cám ơn đã theo dõi bài viết của mình. Nếu có gì còn sơ sót thì các bạn góp ý cho mình nha.
Mọi người nhớ ủng hộ cho mình nha.
quảng nam Hội An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Ben Phạm

Mình là một người thích khám phá du lịch. Đặc biệt còn có niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực. Mình sẽ không ngừng trau dồi và học hỏi thêm để hoàn thiện chính bản thân mình.

5 Quốc gia
33 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đà Lạt được nhắc đến không chỉ có tiết trời se se lạnh, thành phố này chứ vô vàn những bí ẩn cần được khám phá, liên tiếp những không gian sống ảo chờ đợi bạn khám phá.... In The Pines - Yêu từ cái nhìn đầu tiên. Và đây là hành trình khám phá nơi tuyệt vời này của mình và hội bạn thân. Trong một lần tình cờ đi ngang qua mà thôi.
Bạn không cần phải có một hành trình chuẩn bị vài tháng trước, không cần phải săn vé máy bay, không cần tìm hiểu quá kĩ... Mình thích thì mình đi thôi.