Blog Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đến Hà Giang
cover

Những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đến Hà Giang

avatar
Đinh Ngọc Thượng dot Thứ 3, 03/11/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hà Giang, cái tên mà khi nhắc đến sẽ có hai loại biểu cảm. Một là, "Trời ơi! Hà Giang đẹp lắm'' Hai là, "Hà Giang có gì đẹp nhỉ?". Để trả lời cho ý kiến thứ hai, mời các bạn xem hết bài viết này nhé!
1. CỘT MỐC SỐ 0
Cột mốc số 0 là điểm đầu tiên mà mình muốn các bạn đến check in trước. Từ một cột mốc bình thường, gần đây cột mốc số 0 dần dần trở nên nổi tiếng và được săn đón check in gần như nhiều nhất ở Hà Giang. Lý do thuyết phục nhất là vì đa số mọi "dân phượt" đến Hà Giang thì đều khởi hành từ Hà Nội, cột mốc số 0 sẽ là cái đích đến đầu tiên của mảnh đất Hà Giang. Chụp ảnh ở đây thay một lời khẳng định "mình đã có mặt tại Hà Giang". Ngoài ra, cột mốc nằm ở nơi đông dân cư và phát triển nhất, nên thường được chọn làm nơi nghỉ chân. Xung quanh cột mốc cũng có khá nhiều điểm tham quan như quảng trường 26/3, các quán cafe ven sông,... nên cột mốc càng ngày càng được "nổi tiếng".
2. NÚI ĐÔI CÔ TIÊN
hình ảnh
Núi đôi cô Tiên còn được gọi là núi đôi Quản Bạ, tọa lạc tại thị trấn Tam Sơn, Quản Bạ, Hà Giang. Nơi đây gắn liền với một truyền thuyết xúc động về tình mẫu tử. Xa xưa, con gái Ngọc Hoàng trót phải lòng và yêu một chàng trai người trần, khi bị bắt về tiên giới nàng đã để lại đôi bầu sữa để cho con bú, sau này biến thành hai quả núi giữa đất trời. Núi đôi cô Tiên có thể nói là một tuyệt tác mà thiên nhiên đã dành tặng cho Hà Giang. Không những thế, khi đến đây bạn còn có thể ngắm nhìn những dãy ruộng bậc thang xanh ngát trải dài, nhìn đi đâu cũng chỉ biết thốt lên "đẹp quá".
hình ảnh
3 - RỪNG THÔNG YÊN MINH
Đoạn đường mà bất cứ ai đi qua cũng thấy thích, chính là rừng thông Yên Minh. Cách thị trấn Quản Bạ khoảng 20km. Rừng thông này giống như một góc Đà Lạt trên cao nguyên đá. Dọc đoạn đường đi bạn sẽ thấy những dãy núi trải dài như bất tận, những con đường rợp bóng thông xanh và cả những thửa ruộng bậc thang mềm mại, quyến rũ. Rừng thông Yên Minh là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn mà mình vô cùng yêu thích ở Hà Giang.
4-DỐC THẨM MÃ
hình ảnh
Hà Giang được tạo hóa ưu ái ban cho rất nhiều cảnh đẹp kỳ vỹ, hoang sơ, thơ mộng. Hà Giang còn hấp dẫn du khách bởi những cung đường đèo uốn lượn, quanh co đẹp đến nao lòng. Dốc Thẩm Mã là một trong những cung đường nổi tiếng trong hành trình khám phá Cao Nguyên Đá. Nằm trên quốc lộ, con dốc được tạo thành từ 9 khoanh đèo như zichzac, do đó còn mang cái tên là dốc Chín Khoanh. Tương truyền, tên dốc là Thẩm Mã là do người ta lấy dốc này để thử ngựa tốt, những con ngựa vượt qua được dốc là ngựa tốt, ngựa vượt qua dốc mà vẫn chạy được là chiến mã. Bên cạnh đó, nơi đây cũng có truyền thuyết cho các cặp đôi nhé! Nếu cặp đôi nào cùng nhau nắm tay nhau vượt qua hết 9 khúc quanh sẽ nên vợ nên chồng, không gì có thể cắt đứt. Chờ gì nữa mà không dẫn người yêu đi nhỉ?
5 - PHÓ BẢNG
hình ảnh
Phó Bảng là một thị trấn nhỏ thuộc huyện Đồng Văn, đơn giản và bình yên đến lạ. Con đường vào Phó Bảng cứ vòng vèo mãi từ dãy núi này sang dãy núi khác, mưa cứ rơi rả rích trên những thung lũng thăm thẳm không một bóng người cho mãi đến khi bất ngờ Phó Bảng hiện ra. Bọn mình đến Phó Bảng vào một ngày mưa, cứ tưởng đó là chuyện không may, nhưng hóa ra lại không phải, Phó Bảng trong cơn mưa đẹp vô cùng.

6-Dinh thự họ Vương (vua Mèo)
hình ảnh
Tọa lạc trên cao nguyên đá Đồng Văn với vị trí đắc địa khi ở giữa cao nguyên có hình mai rùa. Đến đây, bạn sẽ ấn tượng với lối thiết kế độc đáo của dinh thự gồm 4 nhà ngang, 6 nhà dọc, được chia thành tiền dinh, trung dinh và hậu dinh cùng 64 buồng có sức chứa 100 người.
Với những nét kiến trúc cổ xưa, dinh thự vua Mèo đang là địa điểm hội sống ảo theo phong cách vintage săn lùng nhiều nhất thời gian qua. Để check-in ở đây, bạn chỉ cần diện những bộ đồ màu sáng, phong cách là có thể rinh về ngay một album ảnh retro tuyệt đẹp.
6- NHÀ CỦA PAO
hình ảnh
Nằm ở xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, ngôi nhà đẹp như tranh này có kiến trúc khá độc đáo. Đây là ngôi nhà của ông Mua Súa Páo đã được đạo diễn Ngô Quang Hải chọn làm bối cảnh chính cho bộ phim Chuyện của Pao, sau đó trở thành điểm tham quan hấp dẫn với khách du lịch mỗi dịp tới Hà Giang.
Theo thời gian, các chi tiết của căn nhà không thể giữ được đúng nguyên trạng, nhưng mọi người vẫn cảm nhận được không gian xưa cũ, đầy hoài niệm khi đặt chân đến đây. Đứng ở mọi ngóc ngách bạn đều có thể chụp hình sống ảo, không gian hoài cổ sẽ giúp những tấm hình của bạn thêm phần ấn tượng và độc đáo hơn.
7. Cột cờ Lũng Cú
Tọa lạc tại nơi cao nhất của "mỏm cực Bắc", cột cờ Lũng Cú là biểu tượng thiêng liêng của chủ quyền Việt Nam. Càng lên cao, cảnh đẹp của Lũng Cú càng trở nên huyền ảo. Từ trên nhìn xuống, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn núi non trùng điệp, hùng vĩ, sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tựa như một bức tranh thủy mặc khổng lồ của vùng đất này.
8. Mã Pí Lèng
hình ảnh
Mã Pì Lèng là tên gọi của cung đường đèo hiểm trở thuộc Hà Giang, dài khoảng 20 km, nằm trên con đường Hạnh Phúc. Là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, Mã Pí Lèng thách thức những phượt thủ gan dạ nhất chinh phục. Một bên đèo là vách núi dựng đứng, bên kia là vực sâu thăm thẳm. Đèo Mã Pí Lèng sẽ khiến bất kì ai cũng phải sởn người về độ nguy hiểm cũng như độ hùng vĩ của nó. Tuy hiểm trở khó đi, nhưng Mã Pí Lèng lại là nơi cho ra những shot hình vi diệu nhất. Nơi chân đạp tới núi, tay chạm tới trời.
Hãy đến Mã Pí Lèng một lần trong đời, ngồi trên mỏm núi, mở rộng lòng mình để bao mệt mỏi xô bồ tan theo cùng núi sông, để thấy bản thân chỉ là một thực thể nhỏ bé giữa thiên nhiên hùng vĩ bao la ấy.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
9 HẺM TU SẢN
hình ảnh
Hẻm Tu Sản được mệnh danh là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, với chiều cao vách đá lên đến 800m, dài 1,7km và sâu gần 1km, là kỳ quan độc nhất vùng cao nguyên đá Đồng Văn. Hẻm vực này là sản phẩm của sự kiến tạo kỳ diệu từ hàng triệu năm trước, khi nơi đây còn chìm trong lòng đại dương mênh mông. Hiện nay, do đập thủy điện đã khiến dòng chảy của sông Nho Quế êm ả, dịu hiền hơn, nên hẻm Tu Sản cũng từ đó mà nổi tiếng.

Một điều thú vị khác nữa về hẻm Tu Sản, đây là nơi có đàn khỉ mốc khoảng 30-40 con sinh sống. Chúng ở trên những hốc đá cheo leo hoặc ẩn trong những lùm cây rậm rạp. Cũng bởi tập tính này mà đàn khỉ mốc không bị hoạt động săn bắt đe dọa.
hình ảnh
Trên đây là tất cả những gì mà mình muốn chia sẻ về Hà Giang - Vùng đất địa đầu tổ quốc. Đương nhiên, Hà Giang không chỉ có9điểm đến này đâu, nhưng đây là những nơi mà mình cho là tiêu biểu và nên đến nhất! Nếu các bạn muốn bổ sung thêm điểm nào hãy bình luận phía dưới nhé



Dốc Thẩm Mã (Tham Ma Slope) Đèo Mã Pí Lèng Phố cổ Đồng Văn Đồng văn tonghop hà giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
12 Bình luận
avatar
Đinh Ngọc Thượng travel blogger

Tuổi trẻ là những chuyến đi dài. Đi để nối dài thế giới của người trẻ bằng những trải nghiệm

0 Quốc gia
33 Tỉnh thành
39 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
DỊCH NÀY KHÔNG ĐI DU LỊCH XA ĐƯỢC THÌ ĐI CHILL GẦN HÀ NỘI ?? Hồ Đồng Đò nằm cách Hà Nội 45km, nằm tại thôn Minh Tân - xã Minh Trí - huyện Sóc Sơn - Hà Nội
Măng Đen là thiên đường sinh thái ở một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Măng Đen có độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển. Vùng này có khí hậu ôn đới nên quanh năm mát mẻ, nhiệt độ không cao chỉ giao động trung bình từ 16-22 độ C, nên cũng có thể nói là se se lạnh
Ngôi làng đó có tên Khuổi Ky, nằm giữa động Ngườm Ngao và thác Bản Giốc, thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh cùng với tục thờ thần đá độc đáo đã khiến nhiều du khách tò mò và đến tìm hiểu. Từ thác Bản Giốc bạn đi và làng Khuổi Ky khoảng 2km (trên đường vào động Ngườm Ngao) là đến.
Nơi mà năm xưa Bác hoạt động Cách Mạng, câu cá, làm thơ, dịch sử Đảng
Đây là Châu Âu hay Cao Bằng ? ? Ban Viet Lake - Trung Khanh District , Cao Bằng province, northeast Viet Nam? ____________
Trùng Khánh là huyện biên giới nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Cao Bằng, cách tp Cao Bằng khoảng 60 km. Sở hữu phong cảnh tươi đẹp và nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Trùng Khánh được 2 nghệ sĩ trẻ K-ICM và JACK chọn để quay MV “Việt Nam tôi”. Đây là một MV ấn tượng dịp cuối năm 2019 với những cảnh quay phong cảnh hết sức công phu.
Hồ Thang Hen là một hồ nước ngọt tại xã Quốc Toản, huyện Quảng Hoà (Trước là huyện Trà Lĩnh) , tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Nó nằm ở độ cao trên 1000 mét so với mực nước biển, cách thành phố Cao Bằng 30km
Thác Bản Giốc là một trong số những thác thiên đường tuyệt đẹp trên thế giới với vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, hấp dẫn. Giữa bốn bề đại ngàn rừng núi xanh thẳm, ngọn thác này hiện ra đẹp như miền cổ tích, làm xốn xang con tim bao du khách đến với nơi này
Có lúc nào đó bạn muốn trốn tránh cả thế giới mà chẳng thể đi quá xa, thời gian chẳng đủ nhiều? Có lúc nào đó bạn chỉ muốn yên tĩnh, cùng những người bạn relax sau những ngày dài mệt mỏi và thưởng thức những bản nhạc sâu lắng để sống chậm từng giây phút, re set lại năng lượng cho bản thân?
Đối với nhiều bạn trẻ đam mê xê dịch trải nghiệm những nơi hoang sơ tự nhiên, không thích kiểu du lịch sang chảnh. Thì tuyệt tình cốc là 1 địa điểm không thể bỏ lỡ, đáng thể must try, với dòng nước xanh ngọc bích (lúc bọn mình đến là có 1 trận mưa to, nếu không nước đã xanh và trong hơn rất nhiều , nhưng ko sao màu nước vẫn đẹp)