Blog [ĐỒI NHÁI, VŨNG TÀU] CHUYẾN ĐI 0 ĐỒNG
cover

[ĐỒI NHÁI, VŨNG TÀU] CHUYẾN ĐI 0 ĐỒNG

avatar
Cuốc Đất Vlog dot Thứ 7, 09/07/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bãi biển đẹp là bãi biển phải sạch! Mặc dù Đồi Nhái chỉ là một địa điểm thuộc địa phận Vũng Tàu và chưa được khai thác để đưa vào danh sách du lịch chính thức. Thế nhưng nơi đây được biết đến bởi sự thanh bình của nó. Tuy nhiên, điều này có còn được duy trì, hay một vài năm nữa nơi đây sẽ là Long Hải thứ hai? 6 ngày 6 đêm nhặt rác GÉT GÔ
CƠ DUYÊN BIẾT ĐẾN ĐỒI NHÁI - VŨNG TÀU
hình ảnh
Cơ duyên biết đến Đồi Nhái - Vũng Tàu
Cuốc Đất là một tín đồ của Vũng Tàu vì mình ra đây như cơm bữa. Cũng vì đi nhiều nên có thể nói trên người mình chắc toàn mùi biển. Có một lần Cuốc Đất di chuyển từ Vũng Tàu về Bình Dương, trên đường đi phát hiện có đàn bò đang rẽ vào một con đường đá. Không hiểu lúc đó có ma lực nào thôi thúc mình bám theo đàn bò kia. Phải nói con đường đi vào rất gồ ghề, nếu tay lái yếu là dễ ngã như chơi. Phía bên trái con đường là một bờ ao với mặt nước trong veo, nó trong đến mức gần như có thể nhìn được đáy. Vô tình thấy vài chú cá đang ngoi trên mặt nước tìm thức ăn, phía trên thì các anh cò đang me đàn cá đó để sẵn sàng có một bữa chiều no nê. Khung cảnh rất ư là yên bình. Mãi mê ngắm cảnh mà Cuốc Đất đã lạc mất "những bạn bò của mình" tự bao giờ. Đến lúc kịp hoàng hồn thì mình đã có mặt ở bãi cát trắng với hai bên đường là những hàng thông xanh biếc. Nếu mà không biết đây là Vũng Tàu thì chắc có lẽ mình tưởng đang ở Phan Thiết. Chạy xe lên một chút nữa thì mình nghe thấy tiếng sóng vỗ rất êm tai cùng với một chút mùi biển mà chỉ có những con người yêu biển mới cảm nhận được vị này.
hình ảnh
Dừng chân tại Đồi Nhái - Vũng Tàu
Cuốc Đất đã dừng chân tại một căn nhà xập xệ nhưng vô cùng ấm cúng của cô bán tạp hóa nơi đây. Cái ấn tượng ban đầu là vẫn còn một nơi yên bình ẩn mình bên trong lòng TP Vũng Tàu với bờ biển dài, bãi cát trắng. Đồi Nhái còn khá hoang sơ, chỉ có một vài người dân đang bắt ốc và thưa thớt một ít thì tắm biển. Trong quá trình nói chuyện với người dân, mình mới biết đây là Đồi Nhái - mặc dù nơi đây không có một "con nhái" nào cả. Cái tên địa danh này được xuất phát từ thời trước giải phóng, nơi đây ngày xưa là Trung tâm Huấn luyện Người Nhái của Mỹ, sau đó người ta mới gọi là Đồi Nhái. Bãi biển Đồi Nhái nằm ở Phường 11, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, các bạn có thể dễ dàng tìm thấy địa điểm này trên Google Map. Nó nằm ngay trên cửa sông Cỏ May và nhìn thẳng qua Phước Tỉnh, Long Hải. Đây là cơ duyên và ấn tượng ban đầu của Cuốc Đất về Đồi Nhái - Vũng Tàu.
hình ảnh
Bãi cát trắng Đồi Nhái - Vũng Tàu
LẦN QUAY TRỞ LẠI ĐỒI NHÁI - VŨNG TÀU
Tự thực hiện lời hứa với bản thân rằng sẽ quay trở lại Đồi Nhái - Vũng Tàu và thử đắm mình trong lòng biển. Em gái Cuốc Đất cũng rất thích biển nên hai anh em quyết định một ngày hè mát mẻ liền bắn lẹ con xe lên đây trải nhiệm. Nhưng có ai ngờ, sau 6 tháng quay trở lại thì "trời đất hỡi" mình muốn quay xe ngay lập tức. Rác trải đầy trên bờ biển như những còn quái vật đang bò trên mặt đất.
hình ảnh
Rác trên bải biển Đồi Nhái - Vũng Tàu
Cuốc Đất tự hỏi bản thân rằng nơi đây rất ít du khách mà tại sao bãi biển lại chất đầy rác đến như vậy. Tự hỏi và tự tìm đáp án, được biết do sau ngày dịch thì trung tâm thành phố Vũng Tàu đông đến mức không còn chỗ để đi nên Đồi Nhái được rất nhiều du khách đến "thăm" và "tặng quà". Nơi đây có chồi, nhà tắm, nhà vệ sinh của cô bán nước nên có thể nghỉ qua đêm rất thích hợp cho việc cắm trại. Thế nhưng cái gì cũng có hai mặt, nơi đâu cũng có người này người kia, có thể nơi đây chưa phải là địa điểm du lịch chính thức nên chưa cung cấp đủ thùng rác. Và với lý do đó, nên vẫn có nhiều người tùy tiện vứt rác bừa bãi với suy nghĩ "vứt thì có người dọn". Nhưng đâu ai biết nơi đây còn khá hoang sơ, người xả rác thì nhiều còn người dọn rác thì không có. Chính vì vậy rác đã tồn đọng ngày qua ngày khiến Đồi Nhái trở thành "Đồi Rác".
hình ảnh
Đồi Nhái - Vũng Tàu trở thành "Đồi Rác"
Khi thấy thiên nhiên đang dần bị tàn phá như vậy, Cuốc Đất không thể nào ngồi yên. Nên hai anh em mình có một quyết định táo bạo...
hình ảnh
Rác trên Đồi Nhái - Vũng Tàu
THỬ THÁCH 6 NGÀY 6 ĐÊM NHẶT RÁC TRÊN ĐỒI NHÁI - VŨNG TÀU
Ngẫu hứng quyết định làm một chiếc vlog thử thách nhặt rác trên Đồi Nhái trong vòng 6 phút. Lúc đầu Cuốc Đất có ý định sẽ ở lại đúng 6 ngày 6 đêm để nhặt rác, thế nhưng chỉ có hai con người nên không thể nào đáp ứng nổi việc này. Do đó, chỉ 6 phút dọn một khu vực nhỏ trên bãi biển cũng là một thử thách rất lớn, vì đây hoàn toàn là một sự ngẫu nhiên. Tụi mình xin cô hai cái bao đựng đá để hoàn thành thử thách. Ban đầu mọi thứ có vẻ là ổn áp, thế nhưng 2 phút trôi qua thì đến "Ông Trời" còn phản đối. Mưa mọi người ạ!
hình ảnh
Thử thách nhặt rác trên biển Đồi Nhái - Vũng Tàu
Trú mưa một lúc rồi hai anh em Cuốc Đất ra để thực hiện lại thử thách một lần nữa. Thử thách đúng là thử thách, vừa ra và bấm quay thì mưa một lần nữa lại kéo đến. Nhưng may mắn là mưa không lớn, anh em mình chơi liều và quay ngay luôn.
hình ảnh
Nhặt rác trên Đồi Nhái - Vũng Tàu
Rác chủ yếu là các vật dụng cá nhân, đồ ăn, đồ uống và chai nhựa. Tất cả đều bị lấp đầy trong cát khiến việc moi lên khá là khó nhằn. Do không có chuẩn bị từ trước, nên khi nhặt không có bao tay bảo vệ. Nên điều này sẽ không được khuyến khích khi chưa có bảo bộ để nhặt rác nhé mọi người. Tranh thủ vừa dọn rác vừa canh me xem có con ốc hay cá nào vào bờ không. Sau 6 phút thì túi rác của hai anh em mình khá là nặng. Khu vực được dọn cũng tương đối sạch sẽ và dần trở về với Đồi Nhái ngày nào.
hình ảnh
Biển Đồi Nhái sau khi được dọn
Thế là đã xong chặng hành trình đầu tiên với tổng chi phí là 0 đồng, nhưng hành động là vô giá. Mình hy vọng chỉ với thử thách nhỏ có thể tạo ra thay đổi lớn để hành tinh của chúng ta ngày một xanh, sạch, đẹp hơn nữa. Thử thách 6 phút kết thúc, nhưng trách nhiệm của Cuốc Đất thì vẫn chưa. Rất hy vọng trong chuyến hành trình này nhận được sự giúp đỡ, chung tay từ tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã đọc tới đây, rất hy vọng mọi người có chuyến hành trình thật ý nghĩa và vui vẻ tại Đồi Nhái - Vũng Tàu nhé!
Mọi người có thể xem chiếc Vlog nhỏ của Cuốc Đất ở đây, nếu thấy hay, hãy cho mình một like và subscribe để có động lực trong chặng hành trình tiếp theo nhé!
CUỐC ĐẤT VLOG - Thử thách 6 ngày 6 đêm nhặt rác tại Đồi Nhái - Vũng Tàu

bà rịa - vũng tàu Hải đăng Vũng Tàu vũng tầu

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
Cuốc Đất Vlog

Mình là một Blogger cung sư tử có niềm đam mê rất lớn với môi trường. Nên những bài review của mình cũng sẽ luôn đê cập đến việc môi trường sống nơi đó thế nào, đại loại là vậy. Đảm bảo review sẽ CHẤT NHƯ NƯỚC NGỌT... Mọi người ghé xem hồ sơ mình nhé!

0 Quốc gia
18 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Dasa qua Bài viết hay quá... cảm ơn hành động ý nghĩa của anh Cuốc Đất
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả