Blog |Hàn Quốc 2018| Tổng hợp các quán ăn và các món ngon nhất định phải thử khi đến Busan - Jeju
cover

|Hàn Quốc 2018| Tổng hợp các quán ăn và các món ngon nhất định phải thử khi đến Busan - Jeju

avatar
Hồng Anh Nguyễn dot Thứ 3, 07/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch Hàn Quốc còn được biết đến là du lịch ẩm thực với vô vàn các món ăn ngon nổi tiếng thế giới.

Cùng mình điểm qua một vài món ngon không thể bỏ lỡ và các quán ăn mà mình đã có cơ hội được thưởng thức trong chuyến đi vừa rồi nhé!
hình ảnh
Thịt lợn đen - Black pork

Hành trình khám phá Jeju của bạn sẽ không trọn vẹn nếu bạn chưa thưởng thức thịt lợn đen (black pork) - đặc sản nổi tiếng ở Jeju. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều quán thịt lợn đen ở quanh khu vực đảo. Các quán hầu hết đều nướng thịt nguyên bản, không tẩm ướp để bạn có thể trải nghiệm hương vị tươi nguyên của miếng thịt ba chỉ. Tuy nhiên, mỗi quán lại có cách chế biến hơi khác nhau, với các món ăn kèm có đôi chút riêng biệt.

Mình ở ngay You&I Guesthouse nằm trong City Hall - khu vực sầm uất nhất đảo Jeju. Buổi tối thứ hai ở Jeju, mình được cô nhân viên recommend cho quán Gohgi Gage 고기가게 (1778-24, Ido 2-dong, Jeju-si, Jeju / 753-1122) cách nhà 5' đi bộ. Nhân viên quán này siêu dễ thương và mến khách, phục vụ cực kì nhiệt tình. Đồ ăn kèm có cơm rang và mỳ. Thịt tươi, rất mềm, giá cả cũng khá phải chăng.
hình ảnh

Nhà mình có ăn 1 quán thịt lợn đen khác (nhưng mình không rõ tên :<), thịt và giá cả cũng same same, chỉ khác một chút ở cách nướng thịt và đồ ăn kèm thôi.

Gà rán & bia
Người Hàn Quốc trung bình 1 tuần ăn gà rán 1 lần nên mấy bạn hay xem phim Hàn đều biết gà rán & bia được coi món ăn rất rất phổ biến ở đây. Lần này sang chơi mình cũng phải một lần ăn gà rán&bia ở Hàn cho biết :>

hình ảnh


Chuỗi gà rán Kyo Chon 교촌 (272-30, Yeon-dong, Jeju-si, Jeju-do / 711-0331) đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan, Philippines,... và được biết đến là "Lee Min Ho's chicken" :))) Gà rán ở đây có 3 vị chính: hot chili, tỏi và mật ong. Nhà mình chọn vị tỏi và mật ong, cá nhân mình thấy gà rất thơm, giòn và ngon. Tuy nhiên, quán lại rất ít đồ ăn kèm, chỉ có đúng 1 món salad nhưng hôm đó lại sold out nên ăn gà rán không mình thấy hơi ngấy (vì bình thường mình hạn chế dầu mỡ). Quán có giao tận nhà, trong trường hợp lười đến ăn tại quán, bạn có thể nhờ nhân viên khách sạn gọi giúp nha.


Lẩu hải sản
Phải cám ơn Trip Advisor đã recommend cho mình quán lẩu hải sản siêu ngon này - Samsunghyeol Haemultang 삼성혈 해물탕 (312-27 Yeon-dong, Cheju, Jeju-do / 745 3000 / 749 5200). Quán đông vượt xa tưởng tượng của mình, mình phải di chuyển đến cơ sở khác của quán cách đó 5km mà vẫn phải tiếp tục xếp hàng. Nhưng nồi lẩu sau đó đã thực sự bù đắp xứng đáng cho công sức của nhà mình. Nồi lẩu cho 4 người to vật vã với rất nhiều loại hải sản tươi rói như bạch tuộc, sò điệp, bào ngư, ghẹ và rất nhiều loại sò.
hình ảnh
Một trong những bữa ăn đáng nhớ nhất :>

Bào ngư
Quán tên là Myeongjin Jeonbok Abalone Restaurant 명진전복 (1282 Haemajihaean-ro, Gujwa-eup, Cheju, Jeju-do / 782 9944). Quán rất đông, bạn sẽ phải chờ để lấy bàn. Quán rất nổi tiếng về bào ngư và menu cũng chỉ có duy nhất 4 món được chế biến từ bào ngư. Bữa ăn cho 4 người có giá khoảng 1tr6. Bạn nên ghé quán trong ngày khám phá phía Đông đảo Jeju để tiện di chuyển nhé.

hình ảnh

Cá nướng
Trên đường trở về từ Suwolbong, nhà mình ghé vào quán cá nướng để ăn trưa. Vì bất đồng ngôn ngữ nên nhà mình chỉ để ý xem quán nào đông khách thì ghé vào thôi chứ cũng không biết chắc chắn quán đó phục vụ món gì :))

May mắn là trực giác nhà mình khá tốt, quán cá nướng nè siêu ngon, mình bình thường không thích ăn cá mà thấy ngon thì bạn biết rùi đó ;)

Quán tên là Mandeok Restaurant (772 3356).

hình ảnh


Hotteok
Hotteok - món bánh rán mang đậm hương vị ẩm thực đường phố Hàn Quốc có vỏ ngoài giòn với nhân được làm từ đường mật và các loại hạt, chủ yếu là hạt hướng dương. Bánh được bán nhiều ở các chợ ở Busan như Jagalchi, Nampo dong và Gukje. Chỉ 1000 won là bạn đã được thưởng thức món bánh rất ngon này rùi :>

hình ảnh

Sữa chuối
Ở Việt Nam đã bán khá nhiều nhưng bạn cứ thử thưởng thức sữa chuối ở Hàn Quốc xem sao nha. Mình nghiện sữa chuối luôn ấy, thơm thơm mà lại không quá ngọt.
Các siêu thị quanh Jeju đều bán loại sữa này.

hình ảnh

Dâu và Hallabong
Hallabong khoảng 10000 won/túi, được bày bán rất nhiều ở Jeju. Đây là đặc sản ở Jeju, ăn giông giống cam nhưng cá nhân mình thấy thơm hơn một chút. Bạn cũng nên thử kem hallabong, được bán ở các điểm du lịch như đảo Udo, Seongsan Ilchulbong,..., giá 5000 won/cốc. Kem ngon cực kì, mình không cưỡng lại được nên đã ăn hết sạch mà quên mất cả chụp hình. Ngoài ra, chocolate vị hallabong là đặc sản bạn nên mua về làm quà cho người thân và bạn bè. Bạn nên mua chocolate của hãng Jekiss, giá một hộp là 10000 won, được bán ở các điểm du lịch ở Jeju hoặc các chợ truyền thống (Dongmun traditional market).

Dâu ở Hàn có hai loại, loại bé (5000 won/túi) và loại cao cấp hơn, quả to và đều hơn (10000 won/túi). Dâu được bán ở các sạp hoa quả ở Jeju.

Những quán mình vào hầu hết là quán địa phương nên khi thấy người nước ngoài vào; họ cực kì niềm nở và hiếu khách. Mình rất thích ăn củ cải vàng nên mỗi bữa thường ăn rất nhiều nhưng lại ngại vì xin nhiều quá, có bữa mình xin thêm tận 3 đĩa:))) Thế mà vào mấy quán local ở đây mấy bác chủ quán để ý thấy mình thích ăn củ cải còn tự lấy thêm cho mình cơ :"> Rồi thì người Hàn không nói được tiếng Anh nhiều, chủ yếu 7 ngày ở đây mình dùng body language để giao tiếp. Thế mà vào quán, mặc dù không giao tiếp được nhưng chủ quán vẫn vô cùng niềm nở. Nhà mình đều không ăn được ớt nên vào quán thường phải xin giảm bớt cay. Quán nào cũng rất tạo điều kiện và gần như là phải nấu lại nước dùng cho nhà mình. Thích nhất là quán lợn đen gần nhà, vì là khách nước ngoài nên mình được phục vụ rất tận tình, đã vậy chú chủ quán còn làm cơm rang hình trái tim cho riêng nhà mình nữa chứ :"> Ấm lòng thực sự luôn ấy :">

Mặc dù vốn dĩ mình rất khắt khe trong chế độ ăn uống, hạn chế tối đa đồ ngọt và dầu mỡ. Vậy mà sang đây 1 tuần mình tăng luôn 1 kg, mặc dù tiếc cơ bụng vô cùng nhưng thấy cũng đáng lắm, không hề hối hận tí nào :">

1.5.18

P/s: Cám ơn bạn vì đã dành thời gian đọc bài viết của mình. Hãy ghé thămblogcủa mình để đón đọc những bài viết tiếp theo trong series Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc nhé <3

Xem thêm:

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Hồng Anh Nguyễn
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,560 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Anh Tuan Hình nhỏ quá bạn ơi.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
GODY - Content Team Bạn hãy đọc thêm hướng dẫn post bài và ảnh để bài đẹp hơn nhé: http://gody.vn/blog/ad3041/post/up-hinh-trong-bai-viet-nhu-the-nao-la-dep-609
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả