Blog NGÂY NGẤT VỚI MÙA BƯỚM Ở VƯỜN QUỐC GIA CÚC PHƯƠNG
cover

NGÂY NGẤT VỚI MÙA BƯỚM Ở VƯỜN QUỐC GIA CÚC PHƯƠNG

avatar
Thích Đi Lạc dot Thứ 5, 14/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cứ cuối tháng 4 đến tháng 5 hằng năm, từng đàn bướm lại về ngập Vườn quốc gia Cúc Phương tạo nên một khung cảnh tựa như bước ra từ cổ tích.
Bạn sẽ ngỡ như mình đang bước vào một khu rừng cổ tích với đàn bướm bay ngợp trời trong vườn Quốc gia Cúc Phương, từng đàn bướm thoát khỏi những tán cây để sưởi nắng, tạo nên không gian huyền ảo đó.
hình ảnh
(Hàn Việt Anh)

VƯỜN QUỐC GIA CÚC PHƯƠNG

Nằm cách Hà Nội 120km về phía Tây Nam, Vườn Quốc gia Cúc Phương nằm trên địa phận 3 tỉnh Hoàn Bình, Ninh Bình và Thanh Hóa. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn, lưu trữ nhiều loài động vật, thực vật đa dạng và phong phú của Việt Nam. Rừng Cúc Phương sở hữu nhiều cây cổ thụ nhiều năm, các loài chim tuyệt đẹp… là địa điểm tuyệt vời cho những chuyến dã ngoại ngoài trời.
hình ảnh
@makielisewin
Cũng tương đối gần Hà Nội, nên để đến vườn Quốc gia Cúc Phương bạn có thể di chuyển bằng xe khách hay xe máy tùy ý:
+ Đi xe máy: Các bạn đi theo hướng Pháp Vân đi quốc lộ 1A, tới ngã ba Gia Khẩu (huyện Gia Viên) thì đi theo hướng quốc lộ 12 khoảng 30 km nữa là đến cửa rừng.
+ Đi xe khách: Từ bến xe Giáp Bát, các bạn bắt chuyến xe đi Nho Quan – Me. Khi tới Nho Quan, bạn có thể bắt tiếp xe bus đi khoảng 10km nữa là đến vườn quốc gia Cúc Phương.
hình ảnh
@bebethoa
hình ảnh
@cua596

KHU RỪNG BƯỚM VƯỜN QUỐC GIA CÚC PHƯƠNG

Vườn Quốc gia Cúc Phương không chỉ là điểm tham quan, nghỉ dưỡng với hang động người xưa, cây trò ngàn năm hay trung tâm cứu hộ linh trưởng, mà vườn Quốc gia Cúc phương còn được du khách biết đến với "hiện tượng" rừng bướm bay ngợp trời dịp cuối xuân, đầu hạ.
hình ảnh
@i.m.nhung
hình ảnh
@forstaciontheroad
Mùa bướm kéo dài từ tháng 4 đến cuối tháng 5, khi ấy thời tiết trở nên mát mẻ sau những cơn mưa xuân ẩm ướt, Vườn quốc gia Cúc Phương xuất hiện hàng nghìn con bướm đủ màu sắc bay lượn trong nắng. Thời điểm này vườn Quốc gia Cúc Phương cũng vào mùa mùa khô nên trời nhiều nắng mà không quá gắt, gió thổi nhẹ nhàng. Sẽ khả thi và tuyệt hơn nếu bạn có thể sắp xếp một chuyến đi trong tuần thì sẽ cực thoải mái do lượng khách du lịch không quá đông, thêm nhiều thời gian hơn để thư giãn bên đàn bướm dập dìu.
hình ảnh
@i.m.nhung
Ở đây có đến hơn 400 loài bướm khác nhau đủ các chủng loại, số lượng lên đến hàng triệu con bướm thi nhau bay lượn. Đàn bướm thường bay lượn nhiều nhất vào những ngày nắng đẹp, sau một khoảng thời gian dài chúng kéo nhau ra khỏi những tán cây để đón những ánh nắng ấm áp nhất trong ngày.
hình ảnh
@instagram
hình ảnh
@soi9679
hình ảnh
@i.m.nhung
Nguồn: Tổng hợp.
Ảnh: @instagram.
Vườn quốc gia Cúc Phương ninh bình

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Thích Đi Lạc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trên Bảo Đồ Du Lịch Việt Nam Có Rất Nhiều Địa Danh, Danh Lam Thắng Cảnh Đẹp, Di Tích Lịch Sử Gắn Liền Với Văn Hóa Dân Tộc. Và Không Thể Thiếu Những Điểm Đến Độc Đáo Mới Lạ, Trong Đó Phải Kể Tên 3 Điểm Du Lịch Với Tên Gọi Gắn Liền Chúa Sơn Lâm.
Thay Vì Những Quán Cafe Đông Đúc, Giờ Đây Bạn Có Thể Ngắm Nhìn Cá Koi Nhật Bản Tại Các Khu Du Lịch Lá Phong Đà Lạt Hay Công Viên Rin Rin Park, Mỗi Điểm Đến Sẽ Mang Lại Một Trải Nghiệm Riêng Biệt.
Nếu Bạn Muốn Tìm Một Điểm Đến Thích Hợp Mùa Mưa Thì Tham Khảo 4 Điểm Du Lịch Đẹp Vào Mùa Mưa Cho Trái Tim Mơ Mộng Và Lãng Mạn Ngay Đấy Nhé.
Chia Sẻ Các Điểm Dã Ngoại Gần Sài Gòn Dịp 30/4-1/5 Sắp Tới, Các Điểm Vui Chơi Dã Ngoại Gần Sài Gòn Giúp Bạn Có Kỳ Nghỉ Ngắn Ngày Thú Vị.
Gợi Ý 8 Ứng Dụng Hửu Ích Không Thể Thiếu Cho Kẻ Hay Xê Dịch. Các Ứng Dụng Du Lịch Giúp Bạn Có Một Chuyến Đi Trọn Vẹn Và Nhiều Trải Nghiệm.
Miền Tây còn rất nhiều chỗ đáng để đi, một lần đến để cảm nhận hết cái vẻ mộc mạc chân chất của nó bạn nhé
Tiếp tục chia sẻ đến các bạn danh sách những quán cà phê cổ xưa giữa lòng Sài Gòn (Phần 2). Nơi giúp bạn tìm sự bình yên, yên tĩnh và cổ xưa.
Tránh xa sự ồn ào náo nhiệt của Sài Gòn, cần một không gian yên tĩnh, thưởng thức ly cafe và đắm mình vào một không gian xưa cũ. Tham khảo ngay những quán cà phê cổ xưa giữa lòng Sài Gòn này nhé.
Tham khảo danh sách các điểm du lịch duới 2tr cho team miền Bắc ham đi mà "ví bảo ở nhà", xem ngay bài viết này nhé.
Du lịch Thanh Hóa bạn hãy thử ghé ngay đến 8 điểm đẹp mơ màng gấp trong hè này nhé.