Blog ???QUY NHƠN PHÚ YÊN ??? ĐẦY NẮNG VÀ GIÓ???
cover

???QUY NHƠN PHÚ YÊN ??? ĐẦY NẮNG VÀ GIÓ???

avatar
Dương Mon dot Thứ 6, 25/09/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lịch trình Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 5 đêm của chúng mình nhé???
??Quy Nhơn Phú Yên ???
Chuyến đi giúp bạn có làn da xinh xẻo :)))???? Đây là những chia sẻ của mình
??? ? CHÚNG MÌNH NGHỈ NGƠI Ở ĐÂU?
Quy Nhơn: Mình đi 2 người đặt phòng tại Kaka homestay ngay trung tâm. Chị homestay cũng khá nhiệt tình nhưng mình không thích phòng lắm. Sau đó, mình chuyển sang khách sạn Sala Motel, nhìn chung cũng ko vấn đề, vướng buổi chiều ngày cuối mình không đi đâu nên nghỉ ngơi thì cạnh khách sạn có công trình xây dựng nên hơi đau đầu.
Phú Yên: Mình chọn khách sạn Triều Dâng nằm ngay trong Vincom Tuy Hoà.
??PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN CÁC ĐỊA ĐIỂM
Nếu bạn là người có sức khỏe, chịu được nắng gió thì di chuyển xe máy là lựa chọn sáng suốt để tận hưởng không khí và cảnh vật nơi đây. Mình thì thích khám phá nên muốn đi xe máy. Nhưng các điểm rất cách xa trung tâm thành phố, vì vậy các bạn có thể thuê taxi hoặc đi theo tour.
??Phương tiện từ Sân bay Phù Cát về thành phố Quy Nhơn Mất 30km để đi vào trung tâm. Bạn có thể đi xe bus 50k/người. Mỗi chuyến máy bay tới đều có một xe bus đỗ ngay sảnh ngoài để chờ khách vào trung tâm. Mình thuê taxi có đặt trước một anh khá rẻ 160k thôi. Sđt của anh taxi: 0934677758
??Di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên Mọi người hay chọn đi tour 1 ngày nhưng các bạn có thể chơi ở Phú Yên 1 ngày nhé.
+ Xe máy: Cách nhau 100km thôi nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy.
+ Xe khách: Có xe limousine (120k - 180k), xe giường nằm (70k), mình chọn đi xe Sao Limousine giá 110k
???CÁC ĐIỂM ĐI CHƠI Quy nhơn và Phú Yên có nhiều địa điểm để thăm quan và sống ảo. Các điểm thường cách xa nhau.
Tại Quy Nhơn mình chọn các điểm: Khu dã ngoại Trung Lương, Eo Gió, Kỳ Co, Ghềnh Ráng, Bãi Xếp.
Tại Phú Yên mình chọn các điểm: Hải Đăng – Mũi Điện, Bãi Xép – Hoa Vàng Cỏ xanh, Nhà Thờ Mằng Lăng.
?Khu dã ngoại Trung Lương: Cách thành phố 30km, đây là điểm xa nhất của 3 điểm Trung Lương, Eo Gió, Kỳ Co nên mình đi trước. Đến đây bạn sẽ phải mua vé vào cổng 40k/ người. Theo cá nhân, chỗ nè khá bình thường, không đặc sắc cho lắm.
?Eo Gió: Từ trung tâm đi Eo Gió thì mất khoảng 20km. Gửi xe và mua vé hết 25k một người. Chắc chắn đây là điểm ai đến Quy Nhơn cũng không thể bỏ qua. Tại đây có khá nhiều góc để cho bạn sống ảo. Mình cũng đã hiểu tại sao lại đặt tên là Eo Gió…vì ở đây gió thổi phần phật và rất mát. Bạn nên đi sáng hoặc trước 4h chiều nhé. Sau 4h chiều thì hết nắng lên ảnh không đẹp lắm.
?Kỳ Co: Có 2 cách đến đây. Bạn có thể đi tàu nhưng giá khá cao khoảng 250k/ người. Hoặc bạn có thể đi đường bộ. Từ Eo Gió đi về Kỳ Co mất khoảng 3km, đến cổng bạn sẽ mua vé 140k/người. Đi xe máy lên đèo khoảng 3 km sẽ tới điểm đỗ xe và chờ xe trung chuyển, đường đèo khá đẹp, có thể dừng lại để chụp ảnh. Bãi biển ở Kỳ Co nước trong veo ý ạ, cũng rất nhiều góc sống ảo.
?Ghềnh Ráng: Đi bộ một đoạn xuống dốc bạn sẽ tới Bãi đá trứng và Bãi tiên xa. Cũng ko có gì đặc sắc ngoài việc bạn muốn chụp ảnh tại bãi này. Đi lên trên dốc có ngôi mộ của Hàn Mặc Tử.
?Hải Đăng- Mũi Điện: Cách TP Tuy Hòa khoảng 35km. Dễ di chuyển. Gân tới nơi sẽ đi qua một cái đèo cảnh rất đẹp. Tới nơi mua vé 20k/ người. Cảnh báo trước là đường lên trên Hải đăng khá oải nhé, nên mang theo ô hoạc áo chống nắng và nước uống nhé. Nếu ai mệt có thể liên hệ hệ ôm chở xuống hahaa. Trên đường lên Hải đăng có một hướng để xuống Bãi Môn hoặc bạn có thể vào bãi Môn ngay từ chân núi. Từ Hải Đăng xuống có 1 lối khác xuống nhìn thấy toản cảnh Hải Đăng, chỗ lý tưởng chụp ảnh sống ảo.
?Trường quay Hoa vàng cỏ xanh – Bãi xép: Chắc ai đến Phú Yên cũng đều đến đây nhỉ. Vé vào cổng 20k/người. Không có hoa vàng đâu mọi người, chỉ thấy toàn xương rồng thôi ạ, nhưng chụp lên cũng rất lung linh ạ. Trên đường lên Bãi Xép có đoạn đường đầy hoa hướng dương và nhiều góc khác để bạn săn ảnh nhé.
?Nhà thờ Mằng Lăng: Đến nơi bạn có thể gửi xe ở mấy hàng ăn gần đó. Điểm nè không mất tiền nhé. Tránh lúc 12h trưa nhé vì họ nghỉ trưa. Còn nhiều điểm du lịch khác mình chưa đi được, kiểu gì cũng phải quay lại đây để khám phá nốt.
?????LỊCH TRÌNH CỦA CHÚNG MÌNH
Ngày 1: 8h xuất phát đi Trung Lương, định đi Eo gió nhưng trời hơi âm u nên mình để chiều 2h xuất phát đi Eo gió.
Ngày 2: 8h bắt đầu đi coffee rồi 10h mình lên xe Sao Limousine đi Phú Yên. Đến khách sạn 12h nghỉ ngơi 2h xuất phát đi Bãi xép rồi tranh thủ ra nhà thờ Mằng Lăng.
Ngày 3: Định dạy sớm ngắm bình mình tại Mũi điện nhưng dạy không nổi nên 8h bọn mình mới xuất phát rồi về trả phòng khách sạn. 1h mình lên xe về Quy Nhơn. Chiều 4h mình ra coffee Surf Bar
Ngày 4: Cả sáng mình dành thời gian đi Kỳ Co rồi về ra Ghềnh ráng. Chiều bọn mình lại ra quán Coffee Surf Bar để ngắm biển vì lười đi các điểm khác.
???????ĂN GÌ QUY NHƠN Những món ăn nức tiếng ở Quy Nhơn và Phú Yên. Nhìn chung đồ ăn ở Quy Nhơn – Phú Yên đều ngon và rẻ lắm í.
✔Ốc Thuý Kiều - 05 Tăng Bạt Hổ (20k-30k/đĩa), mình thích ốc bưu nhất, quán nè nhiều ốc để chọn lắm.
✔Bánh mì chấm bà hiếu 260 Diên Hồng: món bánh mì chấm ngon đặc sắc với ai yêu bánh mì như mình, với 2 cốc sữa đậu nành quá là tuyệt vời đi ạ, 12k/suất. Cả sáng no nê 2 đứa có hết 35k
✔Bánh xèo tôm nhảy Dạ Vỹ 14 Diên Hồng (có cả hải sản mực, tôm, bò) 28k/bánh, bánh xèo quy nhơn mới gọi là chuẩn vì ko phải mấy con tôm lèo tèo đâu ạ, bánh chiên tròn nên mình thấy hết nhân bánh. Có 2 quán cùng 14 Diên Hồng cạnh nhau nhé, các bn để ý tên quán, với thấy quán nào đông hơn thì chắc chắn nó rồi.
✔Cơm gà Bảy Quán ngay ngã 4 Trần Phú vs Mai Xuân Thưởng 40k/suất, sườn nướng ở đây rất thơm ạ, có nhiều loại để bạn chọn nhé.
✔Cơm gà trống 22 Lý Thường Kiệt 55k/suất, cơm gà chiên mắm là món nổi của quán bạn nhé, cả đùi gà to luôn ý ạ.
✔Chè Nhớ đường Ngô Mây: Ăn để Nhớ rồi, mình rất thích quán nè 20k-30k/cốc
✔Xôi gà O Vĩnh: 118 Tăng Bạt Hổ
✔Dừa tắc 207 Tăng Bạt Hồ 15k/cốc
✔Bánh cuốn + nem nướng 20 Hải Thượng lãn ông 10k/cái, bánh cuốn và nem của cô đều ngon, nhưng quán nè tự pha nước chấm, cũng thấy hơi lạ nhưng đây là đặc thù của quán rồi.
✔Bánh mì chảo khổng lồ ông béo 213 Trần Hưng Đạo 30k/suất, cả 1 suất chảo của ông béo nhiều đồ lắm luôn, mọi thứ đều ok ý ạ.
✔Nhà hàng Gạch - 52 Trần Phú
✔Coffee Quy Nhơn: Surf Bar, S Blue, Le De’but. Ba quán cf nè thì mình thích nhất Surf Bar , vừa đc ngắm biển rồi đồ uống cũng ngon hơn, tầm 4 rưỡi các bạn có thể ra ngắm hoàng hôn, sống ảo nhé.
ĂN GÌ PHÚ YÊN
✔Cơm gà Tuyết Nhung 189 Lê Thánh Tôn 40k/suất, bạn người yêu khen ngon nhưng do mình ko ăn đc nướng mắm thành ra ăn bị nhạt nên ko thích lắm
✔Nem nướng Nhật Hoàng 4 Trần Bình Trọng 40k/suất, quán nè ngon lắm luôn ạ, đặc biệt là nước chấm của quán. Bọn mình ăn xong còn gọi thêm 2 xuất để ăn rồi còn mua mang về phòng ăn nem nướng nữa.
✔Sữa chua hạt đác 5 Trần Phú

Eo Gió Kỳ Co Bãi Xép Mũi Điện phú yên bình Định Quy Nhơn phú yên

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
10 Bình luận
avatar
Dương Mon
0 Quốc gia
22 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chuyến đi Đà Nẵng Hội An 4 ngày 3 đêm của chúng mình như thế nào?