Blog Đà Lạt - 1 tình yêu.
cover

Đà Lạt - 1 tình yêu.

avatar
Lê Hùng dot Thứ 3, 14/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
- Hành trình tìm về nơi yên bình -
- Chào cả nhà. Ắt hẳn cả nhà cũng chả lạ lẫm gì về 2 chữ Đà Lạt nữa rồi phải không? Còn với mình.... Đà Lạt như một chốn lui về mỗi lúc mệt mỏi, muộn phiền. Như một tình yêu thứ 3 mà mình để dành trong tim. Hà Tĩnh quê mình. Sài Gòn nơi mình sinh sống và làm việc. Còn Đà Lạt, nơi mình yêu từ ngay cái lần đầu tiên mình đặt chân đến. Và cho đến bây giờ, lần thứ N...rồi mình vẫn chẳng muốn rời mỗi lúc lỡ...lên đó. :))
- Đà Lạt có cái lạnh nhẹ nhàng, có cái nắng ấm áp và có cả những con người thân thiện. Cứ mỗi lần đặt chân lên ĐL là bao nhiêu mệt mỏi trong mình đều tan biến hết. Được lang thang trên những con phố, được ngồi nhâm nhi tách trà ấm, ly cafe Espresso. Cảm giác yên bình đến lạ lùng.
- M cũng lang thang nhiều nơi...Lui tới nhiều chỗ, những có lẽ, Đà Lạt để lại cho mình những cảm xúc khó quên nhất...!!!
- Tiếp đây là chi tiết cung đường và chi tiêu của m nhé:
+ Mình chạy Ql20 hướng từ Sài Gòn. M lên ĐL hơn chục lần r và đó là cung đường quen thuộc. Có 1 lần m chạy Mimosa nhưng đường xấu quá mình bỏ luôn. :)) Thường mình xuất phát 3h sáng và tèn ten tầm 10h trưa tới nơi. Chắc ai ai lên ĐL cũng có tâm hồn ăn uống hết ấy nhỉ? :)) Còn mình thì không ham ăn cho lắm nên cũng mất mát chả bnhieu. :D ( Mình chỉ khoái mỗi sữa bắp nóng và BBQ Khói (114 bùi thị xuân). Ăn bao ngon, bổ, rẻ. Lại có các bạn nhân viên nhảy hơi bị đẹp.) =]] Các b nên zô BBQ đó ăn thử nghe.
+ Lượn lờ ĐL nên đi đâu? Mình thì tối chỉ cafe ngắm phố là trên hết. :D hoặc cf Túi Mơ To ngắm cả một thiên đường dâu cũng rất chất đấy các bạn. Ở đó lâu lâu có sự kiện còn có Aucostic phê lắm. Nhất là có cả một vườn hồng trĩu quả. Tầm tháng 8 hồng chín rộ. Lên đó chụp hình thì hết sảy nhé.
+ Ngày thì biết bao nhiêu là chỗ để các bạn lui tới ấy. Nhưng mình vẫn có ấn tượng nhất là Chùa Linh Phước. Hồ Tuyền Lâm. Thiền Viện Trúc Lâm. Ga ĐL. Cafe Crazy House...
+ Còn Sau nhiều lần đi thì m đã ở 3 homestay và rất ưng ý. 1.Chậm Homestay. 2.Vân Phượng Homestay. 3.Nhà Gió. ( Giá cũng tầm 300-400k thôi ạ).
+ Và sau 3 ngày thì quay trở về với guồng quay công việc. Cứ mỗi lần xách xe ra về là xao xuyến chả muốn rời. :)) Khổ thiệt chớ. Tổng thiệt hại của mỗi chuyến đi của mình k tới 1tr5 đâu ạ. Có lần m đi chưa hết 1tr nữa. :))
- Chúc các bạn có những chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa ạ.

Thiền viện Trúc Lâm Hồ Tuyền Lâm Chùa Linh Phước lâm Đồng Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Lê Hùng
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
141 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả