Blog Review Đảo NAM DU-Kiên Giang-Sài Gòn -Nam Du 3N2Đ

Review Đảo NAM DU-Kiên Giang-Sài Gòn -Nam Du 3N2Đ

avatar
Đào Thị Loan dot Thứ 6, 06/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đảo Nam Du là quần đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, tính theo đường biển thì cách 83 km, nằm trong Vịnh Thái Lan. Theo người dân trên đảo kể lại mình Đảo Nam Du được gọi là Hòn An Sơn ( trước kia).
Nên đi vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 3, đẹp nhất là khoảng tháng 1-3 do lúc này biển khá êm. - Tháng 4 đến 11 là bắt đầu mùa mưa , biển động.

** Ngày thứ 1:

11h ra 231 Lê Hồng Phong ,SG để lấy vé xe và đi xe Trung chuyển ra bến xe miền Tây
12h: lên xe đi Rạch Giá
5h hơn đến Bến xe Rạch Giá -sẽ có xe Trung chuyển ra bến Tàu rạch Giá nhé.
Trong lúc chờ họ mở bán xe chúng tớ ăn tạm bánh mì,bún ở quanh bến Tàu,rẻ mà ngon lắm.
-Lên tàu --đến NAm du
-Ở Bến tàu Nam Du ,chị chủ hstay đã đợi đón bọn m rồi,chị dễ thương lắm.
-Về phòng nghỉ trưa,đặt ăn cơm trưa của nhà chị luôn, 70k/1 người,ăn khá ngon.
-Chiều chị đổ đầy bình xăng,xe mới,rồi chị dẫn chỉ đường thăm quan quanh đảo và chỉ cho các điểm tắm.
Bọn mình dừng ở Bãi Mến tắm và chụp ảnh,đến chiều tối quay về chị dẫn ra bến tàu-có chợ mua hải sản về chị chế biến cho.
hình ảnh
hình ảnh

Loading...

Buổi tối chị có dàn Karaoke -hát tẹt ga nhé.

** Ngày thứ 2:

- Sáng dậy ăn sáng: 1 nhờ chị chủ homestay mua đồ ăn hộ,hoặc có ng bán đồ ăn sáng dạo qua thì mua ăn.
-8h sáng lên Thuyền ra khơi. Đi thuyền đánh cá 2 tầng phê lắm luôn.
- Thi thăm mấy hòn như Hòn Mấu ->đi câu cá.(Hòn Mấu đẹp vô cùng,nước biển sạch lắm 3 màu luôn)
- Đến hòn Dàu để tắm biển ,ăn trưa
- Sau đó lên tàu đi đến chỗ bắt nhum,bắt ốc ,bắt cá. Bạn sẽ tự mình thử sức bắt ốc,bắt nhum,lặn ngắm san hô—phê lòi, Chú CHính Hòa làm hdv,thợ lặn,đồng thời lặn bắt nhum ,bắt ốc cho bữa tối bọn m luôn. Thực sự rất thích lắm.
hình ảnh
hình ảnh

Loading...

-Bạn thích bắt bao lâu thì tùy nhưng đừng quá muộn,sau đó lên tàu tắm tráng ăn bát cháo nhum nóng hổi,quá tuyệt vời.
- Tối về đi chợ mua thêm chút hải sản tươi về nhờ Chị Hòa chủ Homestay làm bữa lẩu cá,nhum nướng mở hành,ốc luộc,cá nướng,ngon tuyệt vời.
Ăn tối xong ,nhà chị có dàn karaoke bạn có thể thoải mái cất giọng hát nhé ,hihi f
** Ngày thứ 3:
Sáng dậy ăn sáng và qua bãi Sỏi uống cà phê ,view rất đẹp nhé,ở đây có bangalaw nữa.
Rồi trở về
* Nơi ở:
Trên đảo Nam Du chỉ có nhà nghỉ hoặc nhà dân,homestay thôi.
Mình chọn 1 nhà nghỉ Chinh Hòa , mọi người hay gọi là Chị Út Hòa, số đt của chị 0166.521.6460. Nhà nghỉ của chị cách bãi Trệt/ nơi đỗ thuyền bè chừng 700,800m. Nhà chị có một điểm đặc biệt mà mình thấy các nn khác ko có đó là có khoảng sau nhà rộng, thoáng mát, mình mê nhất khoảng sau này. Bị thích vc anh chị này,dễ thương lắm.
Nhà chị nhiều phòng lắm,mình chọn 1p rộng đến 10ng ở cũng dc,có điều hòa,quạt,có luôn nvs.
Khoảng sân sau nhà chị có võng để nằm, có phần đua ra để ngồi nhậu rất thích. Buổi sáng sớm bình minh mọc lên thích lắm luôn.
Phần sau nhà có bãi có thể xuống đó bắt nhum nhé.
Bếp của chị có ghi rõ giá các thứ đồ nếu như bạn có nhu cầu tự nấu nướng tại đây. Còn ko muốn thì có thể nhờ chị nấu hoặc nhờ Chị nấu nhé,chị nấu ngon lắm. Đặc biệt ở đây cho hát karaoke free, chỉ cần kết nối với loa là hát được. Wifi đầy đủ.
Đồ bếp chị cho mượn, nhưng đồ gia vị thì tính theo biểu giá chị có ghi .
Ai muốn thử cảm giác ngủ với gió biển, tiếng sóng nhưng vẫn có chăn đệm để nằm thì có thể bảo chị cho mượn đệm, chăn, gối để mang ra nhà sau nằm. Các bạn cứ yên tâm rằng nền nhà chị khi khách ăn xong là chị lau dọn rất sạch, ko còn mùi tanh hải sản nên thoải mái nằm.
Nếu bạn muốn thuê xe máy để đi xung quanh đảo thì có thể thuê nhà chị. Chị có 10 đầu xe số. 100k/1 ngày. Nhưng nếu như bạn ở 2 đêm thì chị chỉ lấy 150k thôi. Xăng chị đổ. Muốn lấy xe nào đi vào bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng được.
Còn nếu như bạn nào ko muốn ở gần trung tâm thì có thể lựa chọn kiểu nghỉ khác, đó là nghỉ tại Bãi sỏi có phòng ven biển, hoặc ở Humiso Resort nhà chòi hình tam giác ngủ ngay biển, giá tầm 300,400k gì đó. Các bạn search gg sẽ ra đấy.
* Nơi đi chơi trên đảo
Trên đảo thực ra cũng ko nhiều đỉa điểm chơi cho lắm.
Chỉ có phóng xe máy ra bến Trệt ( bãi chính lúc bạn xuống tàu) để ăn uống nhậu nhẹt ngoài đó.
Còn ban ngày thì bạn lấy xe máy để chạy vòng xung quanh đảo. Đường xung quanh đảo là 1 hình tròn. 11km. Bạn có thể dành nửa ngày hoặc hơn để đi vì khi đi như vậy bạn sẽ đi qua 4,5 bãi tắm. Nhớ mang theo đồ bơi, đồ ăn nếu có để vừa đi dạo vừa chơi ở các bãi. Theo như mình đã đi và biết thì trên đảo Nam Du này, có thể di chuyển bằng xe máy qua các bãi như : Bãi Trệt, Bãi Cỏ, Bãi Đất Đỏ, Bãi Ngự, Bãi Sỏi và Bãi Mến. Với mình thì mình thấy bãi Mến là bãi đẹp nhất, vừa tắm vừa lặn san hô được.
Mình có hỏi để đi lên ngọn Hải Đăng để ngắm cảnh nhưng người dân nói rằng đường đi lên đó hơi khó lên cho nên ít ai lên được đó, nếu tự đi xe thì dốc quá cho nên ít ai lên.
* Ăn uống
Hải sản ở đây khá rẻ, nhiều loại ốc.
Chỗ gần bến tàu có chợ bán nhiều đồ ăn lắm,các quán hải sản cũng nhiều, hôm đó mình mua chuối nướng,phá lấu ngon lắm luôn,bánh tráng nướng ,vừa ngon lại rẻ.
* Phương tiện để tới Rạch Giá ( Kiên Giang):
- Từ Hà Nội ,em bay vào SG ban ngày đi chơi xong đêm ra bến bắt xe đi .
- em đặt xe Phương Trang từ trước,sau đó ra 231 Lê Hồng Phong - SG để lấy vé và chờ để xe trung chuyển chở free qua Bến xe miền Tây để đi RG.(nếu muốn đi xe trung chuyển thì phải ra sớm trước,chủ động liên hệ giờ đón) Còn ai ở gần BX MTay thì ra đấy lấy vé và chờ xe ở đấy luôn. Xe đi khoảng 6 tiếng đến 6 tiếng rưỡi là tới nơi.
Em chọn PT vì đi PT vì hãng này có xe trung chuyển free từ bến xe khách Kiên Giang tới bến tàu Rạch Giá (bến tàu để đi đảo Nam Du). Mà từ bến xe khách Kiên giang tới bến tàu Rạch Giá cũng cỡ 11,12km.
- Các bạn nên book vé xe PT trước khoảng 5,6 ngày để có ghế đầu. Nhất là vào cuối tuần thì rất dễ hết vé. – Cứ xem link này hỏi vé nhé( https://futabus.vn/ ). Còn nếu book vé chiều từ RG để đi các tỉnh thì liên hệ số của phòng vé tại RG 0773.691.691.
- Giá vé xe PT lượt đi mình hết 135k, lượt về hết 145k .
* Phương tiện để tới đảo Nam Du:
Để tới đảo Nam Du hiện tại đang có 2 hãng tàu cao tốc đó là Ngọc Thành và Super Dong.
- Thường thì vào ngày thường sẽ có 1 chuyến tầm 8h hoặc 9h ( cả 2 hãng), còn chiều về từ đảo ND là khoảng 11h hoặc 12h trưa (2 hãng). Cuối tuần thì sẽ có chuyến tăng cường là khoảng 6h đến 6 rưỡi 1 chuyến, và trưa 12h đến 12 rưỡi 1 chuyến nữa để ra đảo. Chiều về cuối tuần thì tăng cường thêm 1 chuyến lúc 3h. Tàu chạy khoảng hơn 2 tiếng là tới đảo rồi.
- Nên đặt vé tàu trước để tránh tình trạng bị hết vé tàu. Số đt book vé của Ngọc Thành:0773.691.888, Super Dong:0773.8777.42. Gọi điện thoại đặt chỗ rồi ck cho hãng tàu. Giá vé 1 chiều là 210k.
(Lên tàu đều phải xuất trình cmtnd nhé các bé)
- Trong thời gian chờ tại bến tàu Rạch Giá thì bạn có thể ra ngoài ăn Bún cá, Bánh canh cá, Cơm tấm giá khoảng 20k đến 30k.
-Vì nhiều bạn ko muốn đi xe đêm nên chọn cách đến bến tàu Rạch Giá từ chiều hôm trước thuê nhà nghỉ 1 đêm rồi sáng hôm sau đi tàu sớm. Gần bến tàu rất nhiều nhà nghỉ nhé,đồ ăn hàng quán quá nhiều ,yên tâm là thế.
* Phương tiện di chuyển trên đảo:
Đảo Nam Du có một đường để chạy xe vòng quanh đảo ngắm cảnh và tới các bãi tắm. Một vòng đảo nếu đi bằng xe máy là 11km.
- Bạn có thể thuê xe máy luôn tại nhà nghỉ, homestay bạn ở để đi lòng vòng xung quanh đảo. Giá dao động từ 100 đến 120k/ 1 ngày 24 tiếng.
* Thuê tàu chơi các đảo, hòn:
Để khám phá các hòn nhỏ xung quanh đảo Nam Du có 2 cách:
- 1 là bạn có thể hỏi nơi bạn ở để đi ghép cùng các tàu lớn với đoàn khác. Mỗi tàu như vậy cỡ tầm 15 đến 30 người. Giá khoảng 200k đến 300k mỗi người cho 1 chuyến đi trên tàu ghép như vậy.
- 2 là bạn có thể hỏi các tàu bé, thuyền đánh cá để nhóm tự đi mà ko có đoàn nào hết, ko phụ thuộc vào ai hết, muốn chơi bao lâu và chơi ở điểm nào thì tự đi.
Đợt vừa rồi nhóm mình đi 2 người nhưng vẫn quyết định đi riêng, được giới thiệu tới tàu của Chị Hai để đi các đảo, hòn. Số của Chị Hai : 0834.359.765. Hai vc Chị Hai đều đáng yêu ,dễ mến ,nấu ăn ngon lắm.
Giá đi như vậy là khoảng 1tr2 đến 1tr6 cho / 1 thuyền/ đi cả ngày. Mình đi 2ng,CHị lấy 1tr4 cả ăn trưa,ăn cháo nhum trên thuyền
Bạn nên dành nguyên 1 ngày để đi lênh đênh trên đảo thì đỡ phí. Thời gian đi sẽ từ 8,9h sáng đến 4,5h chiều. Sẽ lênh đênh trên thuyền để đi bắt ốc, bắt nhum, vào bãi tắm,..
**** Lưu ý:
- Các bạn đị lặn ngắm san hô hay bắt nhum thì nên mang đôi giày đi biển xuống,vì lúc xuống có thể va đập vào các dạn đá,san hô cứng bị trầy sát chân tay,mình bị trấy mấy phát.
- Nam du nhiều chỗ tắm biern dc lắm nên mang sẵn đồ bơi đi.
- Các bạn có thể ra chỗ bến tàu ăn Hải sản hoặc mua đồ tươi về nhờ chủ hstay nấu hộ nhưng nếu ng miefn Bắc báo chị nấu bớt ngọt là dc.
- Các phượng tiện như tàu,thuyền,xe nên chu động đặt trước kẻo lỡ nhé
Chúc các bác vui chời hết mình!


kiên giang Nam Du Đảo Nam Du

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Đào Thị Loan travel blogger

Còn thở là còn khám phá!

2 Quốc gia
37 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lâu ngày không ghé, Hội An ngày càng thêm nhiều điểm vui chơi vừa hấp dẫn vừa “thân thiện” với túi tiền, dù bạn chưa có cơ hội ghé thăm hay đã vài lần đến với thành phố cổ xinh đẹp này, 10 trải nghiệm tuyệt vời không nên bỏ qua khi du lịch Hội An dưới đây sẽ khiến bạn muốn “xách ba-lô lên và đi” ngay lập tức!
Sapa là một thị trấn vùng cao Tây Bắc nằm trên độ cao 1600m, cách Hà Nội 315km. Bạn có thể lựa chọn đi du lịch Sapa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm bởi mỗi tháng đều có một vẻ đẹp riêng, một nét độc đáo khác lạ.
TẤT TẦN TẬT CÁC MÓN NGON Ở HUẾ CHO CÁC "THẦN ĂN" :))
Bài này t nói qua chút về chuyến đi lần trc thôi Còn lại là Viết về các địa điểm ăn chơi t sưu tầm được cho mng tham khảo nhé Nói qua chút về Đà Lạt- Thành phố 3 không.- Đây là điểm độc đáo duy nhất của Đà Lạt mà không thành phố nào của Việt Nam có được. 1. Không có đèn đỏ 2. Không có xích lô 3. Không có điều hòa
Mình đi nhặt nhặn và gộp lại thôi nhé Mình cũng chưa đi ăn được hết nên chia sẻ nên đây để lưu giữ cũng như chia sẻ để mng cùng biết
Tam Đảo Vĩnh Phúc được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc”. Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng cùng kiểu khí hậu mát mẻ, trong lành, nơi đây thực sự là một điểm du lịch lý tưởng cho các kỳ nghỉ ngắn ngày. Tam đảo là một huyện nhỏ của Vĩnh Phúc, nằm ở phía Tây, ở độ cao 900 m so với mực nước biển và cách Thủ đô Hà Nội chừng 80 km.
Sapa- một điểm du lịch nên có trong hành trình du lịch của mỗi người. Dưới đây là đôi nét về SAPA và cả lịch trình cụ thể ,các bạn có thể tham khảo nhé. CÁM ƠN ĐÃ ĐỌC BÀI VIẾT CỦA MÌNH FB CỦA M--> https://www.facebook.com/loanmet78/
?????Phú Quốc –Chuyến đi trước dịch ❤️♥️?????????⛅️?Review ??????????????? ❤Thật may mắn trong chuyến đi này không quá sớm và chưa qua muộn trước khi cấm dịch. Không qúa sớm vì nếu sớm hơn 2-3 hôm lại có thể sẽ gặp ca bệnh 2vc người ngoại quốc SG-PQ bị nhiễm covid và cũng không quá muộn để đi về bị cách ly luôn ??⛅️
Đảo Cát Bà là một quần đảo thuộc huyện Cát Hải. Nằm ngoài khơi và cách tp HP khoảng 30 km Bạn có thể đi Cát Bà tự túc vào bất cứ thời gian nào, nhưng thích hợp nhất khoảng tháng 5, 6, 7. Tuy nhiên,sự khác biệt giữa dk trong và ngoài nước. Khách Quốc tế thích đến khoảng tháng 11 tới 3, còn du khách trong nước lại thích khoảng từ tháng 4 tới 10.
??❤️Đà Nẵng-Bà Nà-Cù Lao Chàm-Hội An-4N3Đ Hứa hẹn với cả nhà là con sẽ tiết kiệm để đưa cả nhà du lịch Cuối cùng 1 mục tiêu trong năm đã thực hiện được rồi nè ??❤️