Blog Theo chân em bé đến đảo ngọc Phú Quốc

Theo chân em bé đến đảo ngọc Phú Quốc

Huệ Trúc dot Thứ 7, 16/04/2022
Đây là chuyến hành trình đầu tiên của Thóc. 2 mẹ con nổi hứng “xách balo và đi”. Mình chọn Phú Quốc vì là chuyến đi xa nhất tính từ điểm khởi hành. Cùng theo dõi chuyến đi này để trải nghiệm những điều thú vị của 2 mẹ con mình nhaaa!!
Aloha Beach & bar
Lần đầu tiên 2 mẹ con đi chơi. Do ảnh hưởng dịch covid nên sinh nhật năm ngoái của Thóc đã bị hoãn lại. Chờ mãi thì cũng có dịp được bay nên 2 mẹ con em tranh thủ bay bù ạ.
Điểm đầu tiên đánh dấu mốc bay cho Thóc là Phú Quốc. Đơn giản là vì ở đây quá đỗi gần gũi, hoà mình vào thiên nhiên và con người cũng rất là dễ thương.
Ban đầu có chút lo sợ, hoang mang… Đi 2 mẹ con rồi 1 mình mình thì lúc con quây ai giúp bế con? Đến lúc con đói thì phải làm sao? Đang đi chơi con “đi vệ sinh” thì thay bỉm ở đâu?…. Hàng nghìn câu hỏi xoay quanh trong đầu mình - Trời ơi!!! Gạt hết tất cả sang 1 bên, book vé đi liền khỏi nghĩ, biển tất đâu ta dạt đó, vô tư đê ^^ Cũng may sao chuyến đi của mình lợi, đi đến đâu gặp mọi người tới đó. Kaka. Nghĩ lại vẫn sợ và thấy mình liều thật.
Chia sẻ 1 chút… bé nhỏ nhà mình tròn 18 tháng tuổi. Việc đi chơi với be nhỏ như vậy rất bất tiện. Nhiều đồ linh tinh lỉnh kỉnh, ăn uống thất thường tuỳ tâm trạng. Chưa kể con đang tuổi quậy phá, ăn vạ nên cũng khá mệt. Trộm vía em bé đi chơi hợp đất nên cả ngày ngoan lắm nha các cô chú. Mẹ không nghe thấy tiếng em khóc luôn á…
Nhìn mình đi nè, mọi người ơi
Chia sẻ với mọi người về lịch trình cũng như 1 số đồ cần thiết khi đi chơi xa nha.
- Hành lý của con đem theo: Bỉm, cháo gói, quần áo, giày dép, mũ nón, khăn tắm, đồ bơi, kđr bàn chải, sữa tắm gội, sữa, đồ ăn vặt, và đặc biệt là 1 túi zip đựng 1 số thuốc cần thiết như men, hạ sốt,…
- Di chuyển: Em bay từ HP của VJ, em bé không có hành lý xách tay nên em có mua thêm 15kg ký gửi cho nhàn. Ký gửi vali to, vali nhỏ của con em xách tay luôn, tiện cho con ngồi trên kéo chơi cho vui kaka
- Note: Ai có ý định đem theo xe đẩy thì cân nhắc nha. Xe đẩy ngồi gấp gọn đem theo cũng tiện cho việc k phải bế bé nhưng trong PQ rất nóng, việc bé ngồi xe lâu nhất là k có mái che thì bé cũng k chịu đc. Nên thôi để ở nhà cho đỡ lỉnh kỉnh. Theo em cứ vào đấy thuê xe đẩy nằm có mái che cho bé để tiện trong việc di chuyển Vinwonder, Safari. Giá tầm 200k/ngày có giao tận ks.
- Nơi ở: Em đi bé nhỏ nên em book luôn resort cho tiện. Vừa có khuôn viên vừa có dịch vụ giải trí. 2 mẹ con em ở Lahana (rs này k có biển) trên đồi nên xung quanh nhiều cây cối mát mẻ thích lắm nha! Mà trc cửa phòng em có hồ cá Koi nom cũng vui mắt hihi ? mà lỡ lười đi thì con còn có chỗ chơi (có cả khu vui chơi trẻ em)
- Ăn chơi, giải trí: Chưa đi thì em cũng nghĩ nhiều lịch trình và tham khảo các thứ. Đến lúc vào thì chỉ thấy nóng và ngại đi 1 mình -.- nên lại mặc kệ tính sau haha ^^
Grandworld - Thành phố không ngủ (nằm ở phía Bắc đảo - gần Vinwonders)
1 chiếc em bé siu cấp đáng iu đi bơi
Không biết có bạn nào giống Thóc không chớ mẹ sợ bể 0.5 mét em đứng đến cổ nên mê man tìm mua phao cho con ngồi. Đến khi mua ohao thì thấy các anh xung quanh cứ nhảy xuống bể chơi nên em cũng không có chịu ngồi phao luôn á. Đành để em tự đứng bể mẹ dắt em đi xung quanh. Ấy vậy mà nước cũng mới đến ngực em thui. Mẹ lo xa quá rùi kaka ^^
- Chia sẻ về khoản tâm giặt: Em đem 3 bộ đồ bơi cho con (thực ra phơi qua đêm nó cũng khô cong r) có thể mặc body hoặc quần đùi đối với bé trai, khăn tắm riêng của con, mũ gội đầu, lọ sữa tắm dầu gội nhỏ của con.
⚠️ Không mặc bỉm đi bơi vì gặp nước bỉm căng phồng sẽ làm đau bẹn con!
⚠️ Quần áo ướt thì phơi khô hẳn r bỏ riêng 1 cái giỏ (đồ đã mặc) để đem về nhà giặt. K bỏ chung vào đồ sạch, k đem đồ ẩm vào vali tránh mốc và ám mùi hôi.
⚠️ Bé dưới 8 tháng cổ chưa vững thì dùng phao kẹp cổ. Bé 8-12 tháng dùng phao tay. Bé 12-36 tháng dùng phao xỏ chân. Bé từ 15kg có thể dùng áo phao trẻ em size nhỏ!
⚠️ Bé từ 12 tháng có thể bơi 20-40p (không bơi nhiều) bơi xong quấn khăn lau khô người, về phòng tắm rửa r cho ăn để ấm cơ thể.
Vườn tiêu Đức Thạnh
À, bật mí với các bạn là mẹ mình thích vườn tước cây cối hoa lá. Nên 12 giờ trưa mình đang nằm ngủ nhờ tại cửa hàng hạt tiêu thì mẹ gọi mình dậy kêu ra vườn tiêu “sống ảo” với mẹ. Mình muốn quạo lắm nhưng nghĩ lặn lội mấy ngàn km vào tận đây rùi chẳng lẽ cứ ngủ vậy để mẹ một mình. Đành dậy ra vườn xem các bác hái tiêu. Mình cũng được hái luôn nha. Đang vào mùa thu hoạch á mọi người. Không thu nhanh là tiêu chín khô rụng rơi đầy vườn phí lắm!
Mà thui nắng nóng này Thóc chỉ thích đi cafe ngắm biển thôi mẹ ơi. Nhanh nhanh lên về ngắm biển đi mẹ. Nóng quá rùi!!!
Sơn Trà Hill (nằm trên đồi Sao Mai)
Ngoài Phú Quốc quán cafe nào cũng đẹp nha mọi người. Nếu thích chill chill ngắm hoàng hôn thì có thể qua Sunset Sanato. Thích ngắm biển thì Sunset beach, Ốc Sên bar, Chuồn Chuồn,…
Lên 1 outfit mới cho hợp với phong cảnh (này là trong resort mình nè)

Chuồn Chuồn bistro & bar
Sáng thức dậy ở 1 nơiii rất xa…
Em mê mẩn cái màu nước bể bơi quá mọi người ạ! Bình minh lên là điểm tô thêm sắc màu lung linh luôn. Đẹp như thiên đường vậy á! Đi hoài đi mãi không chán.
Nếu có dịp chắc chắn sẽ quay lại Phú Quốc lần nữa. Còn quá nhiều điều chưa kịp làm, chưa kịp thực hiện. Thôi bớt mộng mơ, trở về thực tại để cố gắng hơn dành cho những chuyến đi xa sâp tới!
Cảm ơn Phú Quốc đã cho 2 mẹ con em những trải nghiệm, kỷ niệm thật là tuyệt vời!!!